Du lịch inbound của Việt Nam hứa hẹn 1 năm bùng nổ
Tin mới
15:37
Nhiều tiêu chí ‘đánh đố’ người mua nhà ở xã hội sẽ được loại bỏ
15:30
Tỷ giá sẽ ổn định tại mức nào?
15:11
Trung thu – tết đoàn viên trọn tâm ý
15:08
Mr Rice – Duy Anh Foods tham gia Hội chợ triển lãm thực phẩm ANUGA 2023
10:20
Thế giới Di Động bán một phần Bách Hóa Xanh cho quỹ đầu tư Singapore?
09:57
Trung Quốc tạo đột phá mới trong sản xuất chip
09:54
Giá thép sẽ ‘nóng’ trở lại từ quý 4/2023?
09:49
Chủ tịch tập đoàn Evergrande bị quản thúc
09:44
Nhu cầu xuất khẩu hàng hóa toàn cầu suy yếu
09:37
3 động lực tăng trưởng
15:55
Silent Eight sử dụng AI ngăn chặn tội phạm tài chính
15:52
ADB: Rủi ro đối với triển vọng kinh tế của Việt Nam vẫn cao
15:30
Nhà đầu tư nước ngoài ‘thôn tính’ doanh nghiệp in ấn, bao bì nội địa
15:25
iPhone 15 xách tay rớt giá mạnh
10:12
Hạ nhiệt tỷ giá, giảm bớt sức ép cho doanh nghiệp
09:52
Làm gì khi chứng khoán giảm sâu?
09:46
Các công ty ở Đông Nam Á chuyển hướng đầu tư vào châu Phi
09:36
Baemin tái cấu trúc hay ‘bỏ cuộc chơi’ tại Việt Nam?
15:47
Rời khỏi thị trường tại thời điểm này không phải là quyết định tốt
15:40
Novaland lên tiếng về khoản nợ trái phiếu quốc tế gần 300 triệu USD
Bản tin thị trường
16:09
Thị trường 24/7: Drone của Việt Nam gây ấn tượng trên bầu trời nước Đức; Vốn FDI vượt mốc 20 tỷ USD
16:28
Thị trường 24/7: Tàu hàng đầu tiên chạy thẳng từ Bình Dương sang Trung Quốc; Rạng Đông Holding thua kiện cổ đông Nhật Bản
16:17
Thị trường 24/7: Doanh nghiệp điều than trời vì quy trình kiểm dịch mới; Indonesia sắp thông qua quy định về bán hàng qua mạng xã hội
15:46
Thị trường 24/7: Giá dầu Brent đang trên đà tới mốc 100 USD; Thái Lan dự báo sản lượng gạo sụt giảm do El Nino
16:24
Thị trường 24/7: HOSE bác thông tin lãnh đạo xin nghỉ việc; Mỹ tăng nhập khẩu dầu ăn đã qua sử dụng của TQ
16:02
Thị trường 24/7: Giá xăng tăng gần 900 đồng/lít; Thị trường căn hộ Thái Lan hút người mua nước ngoài
16:27
Thị trường 24/7: Người Việt chi 33,3 triệu USD mua tôm hùm Australia; Xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của Singapore giảm mạnh
16:09
Thị trường 24/7: Giá vàng tăng lên mức cao nhất kể từ đầu năm; Gạo 25% tấm của Việt Nam rớt mốc 600 USD/tấn
15:35
Thị trường 24/7: Giá cà phê tăng cao kỷ lục; Siêu thị Pháp dán nhãn sản phẩm tăng giá trá hình
16:12
Thị trường 24/7: iPhone 12 có thể bị cấm tại nhiều nước châu Âu; Quảng Nam chào đón các nhà làm phim Bollywood
15:10
Thị trường 24/7: Indonesia tính cấm bán hàng trên mạng xã hội; Vietcombank và Agribank hạ lãi suất tiết kiệm về 5,5%/năm
15:50
Thị trường 24/7: Bánh trung thu ‘đại hạ giá’ vẫn ế; iPhone 15 chính hãng giá dự kiến từ 21,49 triệu đồng
15:27
Thị trường 24/7: Bộ NN&PTNT bác tin ‘nông sản ùn tắc tại cửa khẩu’; Hoàn lại hơn 87.000 tỷ đồng thuế GTGT
15:29
Thị trường 24/7: Phát hiện rệp ở một số lô sầu riêng xuất khẩu sang TQ; Giá dầu vượt 23.000 đồng một lít
15:55
Thị trường 24/7: Super sale hàng hiệu giảm giá tới 90%; Giá gạo xuất khẩu giảm mạnh
15:59
Thị trường 24/7: Dừng bán SIM qua đại lý, cửa hàng từ ngày 10/9; Apple chuyển 11 nhà máy vào Việt Nam
16:35
Thị trường 24/7: Thu gần 2.000 tỷ đồng dịch vụ môi trường rừng trong 8 tháng; Giá gạo xuất khẩu tăng cao, doanh nghiệp vẫn kêu lỗ
15:28
Thị trường 24/7: ‘Cô dâu 8 tuổi’ thích thú với bánh xèo Hương Xưa; Đơn hàng mới tăng, chỉ số PMI phục hồi trên ngưỡng 50 điểm
16:10
Thị trường 24/7: Tỷ lệ giải ngân gói hỗ trợ 40.000 tỷ đồng chỉ đạt 1,5%; Muối ‘cháy hàng’ ở Trung Quốc sau khi Nhật Bản xả nước thải hạt nhân
17:14
Thị trường 24/7: Du khách Việt có nhu cầu xuất ngoại tăng cao nhất khu vực ĐNÁ; Novaland bị nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
    • Môi trường
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
Trang chủ Lối sốngẨm thực - Du lịch
2023/09/29 - 3:15:02 AM

09:47 - 21/04/2023

Du lịch inbound của Việt Nam hứa hẹn 1 năm bùng nổ

Năm 2023, Việt Nam đặt mục tiêu thu hút 8 triệu khách quốc tế đến Việt Nam (inbound). Tuy nhiên, với sự bùng nổ của quý đầu năm, dự báo mục tiêu này sẽ sớm cán đích.

Ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc điều hành thị trường Việt Nam của Klook dự báo du lịch inbound sẽ có một năm bùng nổ.

Theo dữ liệu ghi nhận của Klook, một nền tảng thương mại điện tử hàng đầu dành cho trải nghiệm và dịch vụ du lịch, mặc dù kinh tế toàn cầu đang có nhiều bất ổn, khách du lịch nước ngoài vẫn đang lên kế hoạch đến thăm Việt Nam vào năm 2023.

Việt Nam đã đón 2,7 triệu lượt khách quốc tế trong quý 1/2023, và đặt mục tiêu đón nhiều du khách hơn nữa trong những tháng tới, hứa hẹn một năm bùng nổ cho thị trường du lịch. Tương tự, Klook cũng đang chứng kiến nhu cầu của khách du lịch quốc tế các nước đến Việt Nam tăng trưởng theo cấp số nhân.

Trong năm 2022, một số thị trường inbound chủ chốt đã vượt qua mức trước COVID-19, bao gồm Singapore (50%), Ấn Độ (260%) và Úc. Chỉ trong quý 1 năm 2023, Klook đã ghi nhận mức tăng trưởng thậm chí còn đáng kể hơn từ các thị trường inbound lớn, bao gồm Hàn Quốc (tăng 70% so với quý 1 năm 2019) và Singapore (tăng 300% so với quý 1 năm 2019).

Các điểm đến được khách du lịch quốc tế đặt nhiều nhất trên Klook bao gồm Đà Nẵng, TP.HCM, Hạ Long, Nha Trang, Sapa, Hà Nội, Phú Quốc, Hội An, Ninh Bình, Đà Lạt và Huế.

Các chuyên gia của Klook dự báo trong thời gian tới, khi mùa nghỉ lễ đang gần kề ngay cuối tháng 4 này, và xa hơn là cao điểm du lịch hè, đây không chỉ là dịp để bùng nổ du lịch nội địa, mà du lịch inbound vẫn sẽ tiếp tục gia tăng.

Vì vậy, ông Nguyễn Huy Hoàng – Tân Giám đốc điều hành thị trường Việt Nam của Klook – cho rằng có khả năng mục tiêu đạt 8 triệu khách du lịch quốc tế đến Việt Nam sẽ sớm được vượt qua, thậm chí con số có thể đạt lên đến 9 -10 triệu du khách quốc tế, nếu chúng ta duy trì được sức hút của thị trường inbound, cũng như ngày càng cải thiện các dịch vụ du lịch để mang đến trải nghiệm hài lòng nhất cho du khách.

“Klook cam kết hợp tác chặt chẽ với đội ngũ Klook tại các thị trường inbound, cũng như với các doanh nghiệp du lịch Việt Nam để đưa Việt Nam đến gần hơn nữa cơ sở người dùng quốc tế của Klook, qua đó đẩy mạnh du lịch đến Việt Nam và góp phần định vị Việt Nam là điểm đến không thể bỏ qua của khu vực”, ông Hoàng cho biết.

Để hiện thực hóa mục tiêu và cam kết đó, tại Việt Nam và cả trên toàn khu vực, Klook hợp tác với các DMO (tổ chức quảng bá du lịch điểm đến hay còn gọi Tổng Cục Du Lịch của điểm đến) tại Việt Nam và cả trong khu vực để mang đến cho du khách Việt những trải nghiệm tuyệt vời nhất và mới nhất tại các điểm đến nước ngoài, giúp họ đặt chuyến du lịch của mình thật liền mạch và qua đó tận hưởng kỳ nghỉ thật trọn vẹn. Kể từ khi biên giới được mở cửa, Klook đã thực hiện các chiến dịch với quy mô toàn khu vực với Tổng cục Du lịch Singapore (Singapore Tourism Board) và Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (Japan National Tourism Organization).

Riêng tại Việt Nam, Klook đã tiến hành các chiến dịch hợp tác với Tổng cục Du lịch Thái Lan (Tourism Authority of Thailand), Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (Korea Tourism Organization), Cục Du lịch Đài Loan (Taiwan Tourism Bureau) và Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia (Tourism Malaysia). Klook sẽ có nhiều quan hệ đối tác hơn trong thời gian tới.

Ông Hoàng cũng cho biết đặc biệt mới đây, Klook đã có hợp tác chiến lược cùng Sun World và VinWonders, hứa hẹn mang đến nhiều niềm vui hơn nữa, nhiều điều “kỳ diệu” hơn nữa cho khách du lịch cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch địa phương mở rộng quy mô và thành công trong cả trường nội địa và quốc tế.

“Sau khi triển khai chiến dịch marketing trên toàn khu vực, các điểm tham quan của Sun World đã chứng kiến nhu cầu tăng vọt từ các thị trường inbound trọng điểm. Mức tăng trưởng theo quý ghi nhận hơn 70%, được thúc đẩy bởi tất cả các thị trường hàng đầu, đặc biệt là Hàn Quốc và Thái Lan. Đặc biệt, Sun World Ba Na Hills ghi nhận mức tăng trưởng theo quý đến gần như 100%, chủ yếu từ Hàn Quốc (tăng 192%) trong khi Sun World Fansipan Legend chứng kiến nhu cầu tăng 66% từ du khách Thái Lan và 90% từ du khách Hàn Quốc.

Chiến dịch quy mô khu vực của chúng tôi với VinWonders dự kiến sẽ được kích hoạt trong mùa du lịch hè này, nhằm mục đích tăng cường sự nhận thức, quan tâm và cân nhắc đến các điểm tham quan VinWonders của du khách Hàn Quốc và Ấn Độ”, ông Hoàng tiết lộ.

Tân Giám đốc điều hành Kook Việt Nam cũng chia sẻ thêm, ở thị trường outbound, người Việt cũng đang rất hào hứng và sẵn sàng chi cho du lịch.

Một khảo sát của Klook với người tiêu dùng Việt Nam cuối 2022 cho kết quả có tới 97% người Việt trả lời muốn đi du lịch ít nhất một chuyến trong năm 2023; 51% người dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho những chuyến đi.

Trong quý 1/2023, du lịch outbound theo booking và tìm kiếm trên Klook cho thấy du khách Việt Nam vẫn ưu tiên cho các địa chỉ như Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu… Đáng chú ý, dữ liệu của Tổng cục Nhật Bản ghi nhận trong mùa lễ hội hoa anh đào vừa qua, trung bình mỗi tháng trong 2 tháng 3 và 4 ghi nhận có tới 50 nghìn khách du lịch đến từ Việt Nam.

Theo ông Hoàng, dù inbound hay outbound, đối với việc phát triển và thúc đẩy hoạt động cung cấp dịch vụ qua nền tảng thương mại điện tử, Klook luôn ưu tiên mang đến những trải nghiệm chất lượng nhất cho khách hàng, song song cùng phát triển các nhà cung cấp dịch vụ tham gia qua nền tảng. Để thực hiện được điều đó, tại Việt Nam, Klook triển khai song hành cả 2 “ưu tiên”, xây dựng bộ tiêu chí như “KPI” để đánh giá chất lượng dịch vụ và hệ thống đội ngũ hỗ trợ để giải quyết mọi tiếp nhận khiếu nại dịch vụ, yêu cầu hỗ trợ, xử lý rủi ro… v.v. cho khách hàng trong mọi tình huống.

“2023 hứa hẹn là một năm bùng nổ đầy triển vọng cho inbound. Klook Việt Nam đặt mục tiêu tối đa hóa cao điểm du lịch hè năm 2023 bằng cách đẩy mạnh đa dạng hoá sản phẩm, tiến hành các chiến dịch kích cầu xuyên biên giới, qua đó nhấn mạnh cam kết của công ty trong việc giúp khách du lịch Việt Nam khám phá thế giới niềm vui trong và ngoài nước dễ dàng, cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch địa phương mở rộng quy mô và thành công trong cả trường nội địa và quốc tế”, ông Hoàng chia sẻ.

Theo Lê Mỹ/DĐDN

Có thể bạn quan tâm

Những con nhện tiết ra một loại ‘sữa nhện’ đậm đặc protein

EuroCham đề xuất miễn thị thực du lịch cho các nước EU

Những nẻo mắm miền Tây

ADB hỗ trợ du lịch tại 5 tỉnh của Việt Nam

Độc đáo đền ‘đa đoan’ Sikhoraphum xưa

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:Du lịch Inbound

Tin khác

Mùa cao điểm đón du khách quốc tế

Mùa cao điểm đón du khách quốc tế

Tìm cách khai thác ‘mỏ vàng’ du khách Mỹ

Tìm cách khai thác ‘mỏ vàng’ du khách Mỹ

Du lịch bội thu dịp lễ

Du lịch bội thu dịp lễ

‘Rộng cửa’ đặt vé máy bay, tour du lịch dịp 2/9

Du lịch đêm, cần bứt phá thay vì sao chép đơn điệu

Trung tâm Sài Gòn bao giờ sầm uất trở lại?

TP.HCM tổ chức ‘Lễ hội sông nước’

Khu du lịch đầu tiên của Việt Nam được UNESCO vinh danh

Ẩm thực - Du lịch
Mùa cao điểm đón du khách quốc tế

Mùa cao điểm đón du khách quốc tế

Tìm cách khai thác ‘mỏ vàng’ du khách Mỹ

Tìm cách khai thác ‘mỏ vàng’ du khách Mỹ

Du lịch bội thu dịp lễ

Du lịch bội thu dịp lễ

Mở cửa tham quan trụ sở UBND TP.HCM vào thứ 7 bảy, chủ nhật cuối tháng

Mở cửa tham quan trụ sở UBND TP.HCM vào thứ 7 bảy, chủ nhật cuối tháng

An toàn thực phẩm
Sở An toàn Thực phẩm không phải ‘cây đũa thần’!

Sở An toàn Thực phẩm không phải ‘cây đũa thần’!

Chơi với tủ lạnh

Chơi với tủ lạnh

Ẩm thực truyền thống: an, lành và giá trị bản địa

Ẩm thực truyền thống: an, lành và giá trị bản địa

EC lập hồ sơ theo dõi dư lượng hoạt chất 2-chloroethanol trong bún, phở Việt Nam

EC lập hồ sơ theo dõi dư lượng hoạt chất 2-chloroethanol trong bún, phở Việt Nam

Sức khỏe - Y tế
Cách mới chữa biến chứng sau mổ Fallot

Cách mới chữa biến chứng sau mổ Fallot

Xét nghiệm máu tầm soát sớm hơn 50 bệnh ung thư

Xét nghiệm máu tầm soát sớm hơn 50 bệnh ung thư

Nên tầm soát ung thư vú từ năm 40!

Nên tầm soát ung thư vú từ năm 40!

Cúm A/H5N1: bệnh cũ, lo mới

Cúm A/H5N1: bệnh cũ, lo mới

Văn hóa - Giáo dục
Kỹ sư người Việt được các Big Tech Mỹ săn đón là ai?

Kỹ sư người Việt được các Big Tech Mỹ săn đón là ai?

Cần để trẻ bước ra khỏi suy nghĩ của người lớn

Cần để trẻ bước ra khỏi suy nghĩ của người lớn

Kiến thức rừng rậm của 4 đứa trẻ

Kiến thức rừng rậm của 4 đứa trẻ

Chuyện của Mốc và kỳ thi phổ thông thời 4.0

Chuyện của Mốc và kỳ thi phổ thông thời 4.0

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
    • Môi trường
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA