23:35 - 01/11/2018
Triển lãm Quốc tế công nghệ cửa hàng, nhượng quyền thương hiệu và cà phê
Hiện nay mô hình chuỗi cửa hàng cà phê tại Việt Nam đang đạt tốc độ tăng trưởng khoảng 7% một năm.
Ngày 1/11, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), đã diễn ra Lễ khai mạc chuỗi Triển lãm quốc tế Công nghệ cửa hàng và Nhượng quyền Thương hiệu lần thứ 10 – 2018 (VIETRF 2018); Triển lãm quốc tế Cà phê tại Việt Nam lần thứ 3 – 2018 (Coffee Expo Vietnam 2018).
Cụ thể, VIETRF 2018 thu hút sự tham gia của khoảng 150 mô hình nhượng quyền, 50 doanh nghiệp về thiết bị – công nghệ cửa hàng đến từ 14 quốc gia như Việt Nam, Hàn Quốc, Đài Loan, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Nhật Bản, Canada, Ấn Độ, Phillippines, Mỹ… Đồng thời, tập trung vào các hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm, chương trình giao thương, các lớp huấn luyện chuyên đề, chương trình hội thảo chuyên ngành bán lẻ và nhượng quyền thương hiệu.
Bà Nguyễn Phi Vân – Thành viên sáng lập và phát triển Công ty World Franchise Associates khu vực Đông nam Á, đồng thời cũng là Chủ tịch Công ty Retail & Franchise Asia cho biết, riêng nhượng quyền là một hình thức phát triển xuất hiện nhiều trong các lĩnh vực bán lẻ, đặc biệt là cửa hàng cà phê, thời trang, nhà hàng…
Hình thức nhượng quyền còn xuất hiện trong một số lĩnh vực khác như giáo dục, mô hình, thẩm mỹ, dịch vụ… Đơn cử, các đơn vị bán nhượng quyền tại Việt Nam và quốc tế sẽ tập trung tại triển lãm để kết nối với những đơn vị, cá nhân có nhu cầu mua nhượng quyền.
Còn Coffee Expo Vietnam 2018 là sự kiện xúc tiến thương mại nổi bật nhất trong ngành cà phê, trà và món ngọt, với sự góp mặt của 250 nhãn hiệu đến từ 10 quốc gia trong 180 gian hàng. Triển lãm là nơi hội tụ các thiết bị, nguyên vật liệu pha chế cà phê, đồ uống, dụng cụ và nguyên liệu làm bánh cao cấp từ nhiều thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước.
Bên cạnh đó, tạo điều kiện cho các chủ doanh nghiệp, cửa hàng trong lĩnh vực cà phê và món ngọt tìm được những mặt hàng chất lượng; tìm hiểu và đầu tư kinh doanh…
Theo thống kê, hiện nay mô hình chuỗi cửa hàng cà phê tại Việt Nam đang đạt tốc độ tăng trưởng khoảng 7% một năm. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, thị trường chuỗi cà phê có nhiều tiềm năng, nhưng để phát triển bền vững thì bắt buộc mỗi thương hiệu phải chọn ra một thế mạnh của riêng mình, đồng thời đảm bảo sự đồng nhất về sản phẩm và dịch vụ giữa các cửa hàng.
Do đó, để tạo điều kiện cơ hội giao thương hiệu quả giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, trong khuôn khổ Coffee Expo Vietnam 2018, còn triển khai các hoạt động, gồm: Cuộc thi Vietnam Super Barista Championship 2018 (dành cho nhân viên pha chế) với giải thưởng lên đến 200 triệu đồng; Hội nghị Việt – Trung cung cấp thông tin về thị trường, văn hoá, ẩm thực…
Chuỗi Triển lãm Quốc tế công nghệ cửa hàng, nhượng quyền thương hiệu và cà phê sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 3/11.
Nhân Phương (theo TTXVN)
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này