
15:46 - 23/08/2022
Đại gia vàng nữ trang thắng lớn nhờ vàng miếng
Khách hàng có nhu cầu tìm đến vàng như một tài sản trú ẩn trước áp lực lạm phát giúp doanh thu vàng miếng của Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) trong 7 tháng qua tăng vọt.
Không những vàng miếng mà doanh thu sỉ lũy kế 7 tháng đầu năm của PNJ cũng tăng 49,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Lũy kế bảy tháng, PNJ ghi nhận doanh thu 20.721 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.167 tỷ đồng, lần lượt tăng 71% và 66% so với cùng kỳ. Công ty đã hoàn thành hơn 80,2% kế hoạch doanh thu và 88,4% kế hoạch lợi nhuận cả năm.
Chỉ tính riêng trong tháng 7, doanh thu thuần tăng gấp bốn lần so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 2.511 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 79 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lỗ 32 tỷ đồng vì hoạt động bán hàng đình trệ do giãn cách xã hội để chống dịch ở nhiều tỉnh, thành phố.
Theo nhận định của các đơn vị phân tích, kết quả kinh doanh của PNJ có thể bùng nổ trong 5 tháng cuối năm vì nhu cầu mua sắm, du lịch hồi phục mạnh sau dịch; tiến độ mở mới cửa hàng tích cực; thêm vào đó quý 4 là mùa cao điểm kinh doanh. Báo cáo của Công ty Chứng khoán VNDIRECT dự báo, năm nay PNJ sẽ ghi nhận doanh thu 29.152 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.856 tỷ đồng, lần lượt vượt 13% và 40% so với mục tiêu công ty đề ra.
Còn Công ty Chứng khoán Vietcombank dự báo lạc quan hơn với doanh thu 29.880 tỷ đồng trong khi lợi nhuận là 1.724 tỷ đồng. Kết quả này nhờ việc PNJ gia tăng thị phần đáng kể trên thị trường vàng trang sức từ 30% cuối năm 2021 lên 35 – 40% trong năm 2022 – 2023 khi nhiều nhà bán lẻ trang sức đã phải đóng cửa sau dịch.
Có thể bạn quan tâm
CEO Phát Đạt mua thành công hơn 18 triệu cổ phiếu
Lãi suất trong nước tiếp tục giảm sau khi Fed tăng lãi suất
Cổ phiếu VCB cán mốc vốn hoá gần 20 tỷ USD
Giá USD tự do chạm mốc 25.100 đồng/USD
Bất động sản kỳ vọng ‘ăn theo’ chứng khoán
Tags:vàng miếngvàng sjc
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này