Hữu xạ chưa chắc tự nhiên hương
Tin mới
11:14
‘Đội giá, giá đội’ theo bảng giá đất mới
11:03
Giá vàng thế giới giảm mạnh
10:49
Sản phẩm bản địa Việt gây ấn tượng mạnh tại Hội chợ hàng Nhập khẩu Hàn Quốc – KIF 2025
10:05
Hội DN HVNCLC ký với KOIMA hợp tác xúc tiến thương mại doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc
12:45
Thương mại điện tử Đông Nam Á đang ‘lột xác’?
12:28
Thái Lan thúc đẩy nhượng bộ với Mỹ, né mức thuế 36%
11:54
Tín dụng tăng trưởng 9,9%
11:49
VN-Index có đủ sức vượt 1.500 điểm?
10:43
Vàng tăng sau khi Mỹ áp thuế 25% đối với Nhật Bản, Hàn Quốc
17:25
AI Education tham dự hội nghị công nghệ giáo dục lớn nhất thế giới tại Mỹ
17:05
Đề xuất bãi bỏ giấy phép kinh doanh rượu
16:57
Tiền ồ ạt vào chứng khoán, VN-Index vượt 1.400 điểm
16:49
Bún bò Huế trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
16:27
Nguồn nhân lực là hạt nhân chiến lược
16:12
GDP 6 tháng đầu năm tăng cao nhất trong 15 năm qua
16:13
Chiến dịch quảng cáo đậm chất đường phố
12:53
Chiến lược cộng tác thương hiệu
12:40
Nghề shipper: nỗi niềm sau tay lái
12:15
Tỷ giá USD/VND lên mức cao kỷ lục
12:11
Cần một khung pháp lý rõ ràng về EPR
Bản tin thị trường
17:14
Thị trường 24/7: Giá gạo xuất khẩu giảm; VN lần đầu tiên xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang TQ
17:00
Thị trường 24/7: Giá điện tăng lên 2.204 đồng/kWh từ ngày 10/5; Giá gạo Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
16:25
Thị trường 24/7: 1,8 tỷ cổ phiếu Vinpearl sắp niêm yết trên HOSE; Xuất khẩu thủy sản sang TQ tăng vọt
17:25
Thị trường 24/7: Vàng hồi phục mức 118 triệu đồng/lượng; Trung Quốc tăng mua, giá hạt tiêu tăng cao
16:25
Thị trường 24/7: Giá xăng RON 95 xuống dưới 19.000 đồng/lít; Dòng tiền trở lại, VN-Index đảo chiều đi lên
16:48
Thị trường 24/7: Giá vàng vượt 115 triệu/lượng; Mỹ đánh thuế hàng Trung Quốc mức ‘không tưởng’ 245%
16:33
Thị trường 24/7: Giá dầu tăng khi Mỹ xem xét miễn thuế ô tô; EU tăng cường yêu cầu an toàn cho đồ chơi trẻ em
17:05
Thị trường 24/7: Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm; Giá vàng SJC lập đỉnh mới 107,5 triệu đồng/lượng
16:46
Thị trường 24/7: Giá xăng dầu giảm sâu; Gần 98% cổ phiếu trên sàn HoSE tăng giá
16:11
Thị trường 24/7: Giá vàng tăng lên mốc 102 triệu đồng/lượng; VPI dự báo giá xăng dầu giảm mạnh
16:42
Thị trường 24/7: VN-Index về ngưỡng 1.100 điểm; Mỹ vẫn là thị trường nhập khẩu hồ tiêu lớn nhất của VN
17:40
Thị trường 24/7: Tín dụng quý I tăng gấp 10 lần cùng kỳ; 5 nhóm hàng tạm ‘thoát’ thuế quan của Mỹ
16:37
Thị trường 24/7: Chứng khoán giảm 88 điểm; Amazon bất ngờ ra giá phút chót nhằm thâu tóm TikTok
17:41
Thị trường 24/7: Việt Nam áp thuế CBPG thép mạ Trung Quốc; Mỹ không thay đổi kế hoạch áp thuế đối ứng
17:14
Thị trường 24/7: Giá vàng lần đầu vượt 102 triệu đồng; Intel kết nối nhà cung ứng linh kiện chiến lược tại VN
16:46
Thị trường 24/7: Haidilao thu hơn 2.200 tỷ đồng/năm ở Việt Nam; Giá thịt heo giảm mạnh
17:24
Thị trường 24/7: Giá vàng lại lập kỷ lục mới; Huawei sắp công bố mức doanh thu khả quan
17:10
Thị trường 24/7: Giá cà phê đu đỉnh, người dân ‘găm’ hàng; Bộ Công Thương kiểm tra hoạt động XK gạo
16:51
Thị trường 24/7: SpaceX thí điểm dịch vụ viễn thông vệ tinh tại VN; Ấn Độ dự kiến bỏ thuế quảng cáo kỹ thuật số
16:26
Thị trường 24/7: Giá USD ngân hàng tăng mạnh; Xuất khẩu rau quả sụt giảm liên tiếp trong 3 tháng
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
Trang chủ Kinh doanh
2025/07/10 - 1:25:17 AM

08:59 - 06/08/2020

Hữu xạ chưa chắc tự nhiên hương

“Người ta nói hữu xạ tự nhiên hương, nhưng thời buổi này, có “hương” mà không cho người ta biết là sai lầm…”, ông Lê Bạch Long, giám đốc công ty TNHH Nam Long bắt đầu câu chuyện kinh doanh như vậy với TGHN.

  • Onbrand ‘mai mối’ lên Amazon
  • Việt Nam đã xuất khẩu gần 560 triệu chiếc khẩu…

Công nhân trong công ty Nam Long vẫn làm việc miệt mài khi các đơn hàng quốc tế ngày một tăng.

Nam Long là một trong số ít doanh nghiệp sản xuất găng tay cao su có trụ sở ở Đồng Nai, từng chín năm liền đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao, đang làm ăn khấm khá ngay trong mùa dịch Covid-19. Bằng chứng là nếu trước đây, doanh số bán hàng phụ thuộc 80% nội địa, chỉ có 20% xuất khẩu thì trong những tháng xảy ra dịch bệnh, đơn hàng xuất khẩu tăng lên gần gấp đôi, từ khoảng sáu, bảy container lên 10, 12 container mỗi tháng. Các thị trường đang mua găng tay của Nam Long có: Malaysia, Hàn Quốc, Đài Loan, Mông Cổ, Indonesia…

Đơn hàng sau những chuyến đi

Găng tay y tế sử dụng nhiều trong mùa dịch Covid-19, cơ hội cho Nam Long, nhưng đơn hàng có được hôm nay, theo ông Long, lại đến từ quá trình dài lăn lộn ở hội chợ quốc tế, quảng bá sản phẩm, giới thiệu, kết nối, tiếp xúc khách hàng…

“Trước khi dịch bệnh xảy ra, Nam Long rất tích cực tham gia các đoàn xúc tiến thương mại đến nhiều quốc gia khác nhau. Ở đó, chúng tôi ý thức trong việc giới thiệu, quảng bá doanh nghiệp của mình, cũng như các sản phẩm chất lượng mà công ty sản xuất ra. Chúng tôi gửi lại hồ sơ năng lực, thông tin liên lạc… Có lẽ nhờ đó mà khi dịch bệnh bùng phát, nhu cầu hàng hoá đặc trưng gia tăng, thì khách hàng ngay lập tức liên hệ với chúng tôi”, giám đốc công ty Nam Long lý giải, và cho biết thêm việc tận dụng các nền tảng thương mại điện tử quốc tế như Alibaba để giới thiệu sản phẩm, cũng là cách làm hữu hiệu nhằm tiếp cận các nhà phân phối, mua hàng ở nước ngoài.

Chỉ riêng việc tham gia sàn Alibaba, đem đến kết quả số người tìm hiểu về công ty Nam Long vào khoảng 400 – 500 người/tháng, có không ít khách hàng tìm hiểu về găng tay cao su và găng tay y tế. Ông Long đánh giá đây là nhu cầu có thật, chứ không phải vì dịch mà họ tìm đến với Nam Long.

Ngoài ra, để việc bán hàng được bền vững, Nam Long còn chủ động đi gầy dựng nhà phân phối ở nước ngoài. Như ở Hàn Quốc, Nam Long áp dụng cách làm theo kiểu tìm đối tác, ký kết hợp đồng, trả hoa hồng trên các đơn hàng. Theo đó, đối tác sẽ là người thay mặt Nam Long chăm sóc khách hàng, mở rộng thị trường…

“Chỉ những đối tác như vậy họ mới hiểu sâu tâm lý, thói quen người mua hàng cũng như văn hoá tiêu dùng bản địa. Và lỡ khi gặp sự cố thì chỉ có họ mới biết cách nào xử lý nhanh nhất, hiệu quả nhất”. Theo ông Long, mỗi thị trường có một đặc thù riêng nên nhà sản xuất phải am hiểu thì mới dễ tiếp thị. Ví dụ, dân Hàn Quốc thì hay làm kimchi, nên găng tay phải đáp ứng một số tiêu chí như dễ thao tác, bền, chống khuẩn…

Không quên nội địa

Cuối tháng 7/2020, Nam Long dự kiến đưa vào sử dụng thêm một dây chuyền sản xuất mới, mục đích là để tăng năng suất, khắc phục những hạn chế của hệ thống dây chuyền sản xuất cũ. Ngoài găng tay gia dụng, Nam Long đang tính đến việc sản xuất găng tay y tế, để đáp ứng nhu cầu từ thị trường trong và ngoài nước.

“Lợi thế là chúng tôi am hiểu và có nhiều thông tin lĩnh vực này, nên cố gắng cuối năm nay hoặc đầu năm tới cho ra dòng sản phẩm găng tay y tế”, ông Long nói.

Theo các số liệu điều tra của Nam Long, tại Thái Lan, bình quân mỗi người dân một năm sử dụng năm đôi găng tay, còn các nước châu Âu, Mỹ thì gần 15 đôi. Trong khi Việt Nam, với mức tăng trưởng trung bình khoảng 10%/năm trong vòng hai ba năm trở lạiđây, bình quân mỗi người chỉ mới sử dụng một đôi găng tay/năm. Như vậy, với gần 100 triệu dân, con số nhìn thấy trước mắt là 100 triệu đôi, còn lâu dài, khi nhu cầu tăng thêm, rõ ràng cơ hội là rất lớn. Hiện tại, thị phần nội địa của Nam Long đang thuộc tốp đầu với hơn 20 triệu đôi găng tay/năm.

“Trước đây người dân Bắc xài găng tay nhiều do khí hậu lạnh. Gần đây thì sức mua của thị trường miền Nam cũng có xu hướng tăng mạnh, vì người dân ý thức hơn trong việc bảo vệ sức khoẻ”, ông Long nhận xét. Từ thay đổi đó, vài năm nay Nam Long tích cực khai thác thị trường nội địa bằng việc đưa ra hàng loạt giải pháp, như xây dựng đại lý ở 40 tỉnh, thành và đang lên phương án mở rộng thêm. Khảo sát thị trường cho thấy, các sản phẩm găng tay của Nam Long đang có mặt nhiều nhất ở các công ty chế biến thuỷ hải sản, bán lẻ tại hệ thống siêu thị VinMart, Lotte Mart, Emart ở Hàn Quốc… Nhưng kênh bán hàng chính của Nam Long là chợ truyền thống, cửa hàng tạp hoá…

Không dừng lại đó, trong vài năm gần đây, khi nhận thấy xu hướng mua sắm, tiêu dùng bắt đầu thay đổi, Nam Long còn đẩy mạnh giới thiệu sản phẩm, bán hàng qua kênh online như sàn thương mại điện tử, Facebook. Không chỉ bạn trẻ, người lớn tuổi cũng biết truy cập online, tham gia mạng xã hội ngày càng nhiều. Và tuỳ từng đối tượng khách hàng, từng nhóm tuổi mà nhà sản xuất truyền thông, giới thiệu những sản phẩm phù hợp, cốt để cho người tiêu dùng thấy – biết – nhớ thương hiệu và sau đó là mua găng tay cao su Nam Long.

“Người ta nói hữu xạ tự nhiên hương, nhưng thời buổi này, có “hương” mà không cho người ta biết là sai lầm, nên phải giới thiệu cho người tiêu dùng thông qua những kênh truyền thông đang có. Và cũng nên đi hội chợ thật nhiều, rồi thông qua đội ngũ bán hàng trẻ trung, duyên dáng để truyền thông, tiếp thị, thì mới có thể thu hút khách hàng đến xem, mua hàng, tương tác…”, ông Long tiết lộ.

bài và ảnh Trần Quỳnh (theo TGHN)

Có thể bạn quan tâm

Sagrifood giảm giá sốc dịp Tết Nguyên đán 2023

Yeah1 kiếm vài trăm tỷ mỗi năm từ YouTube bằng cách nào?

MWG từ ‘hàng hiệu’ thành ‘hàng chợ’

USD tự do tăng giảm bất thường

Đề nghị làm luật riêng điều chỉnh hộ kinh doanh

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:Covid-19găng tay cao sugăng tay nam long

Tin khác

Giá vàng thế giới giảm mạnh

Giá vàng thế giới giảm mạnh

Tín dụng tăng trưởng 9,9%

Tín dụng tăng trưởng 9,9%

VN-Index có đủ sức vượt 1.500 điểm?

VN-Index có đủ sức vượt 1.500 điểm?

Đề xuất bãi bỏ giấy phép kinh doanh rượu

Tiền ồ ạt vào chứng khoán, VN-Index vượt 1.400 điểm

GDP 6 tháng đầu năm tăng cao nhất trong 15 năm qua

Tỷ giá USD/VND lên mức cao kỷ lục

Tỷ giá cao kỷ lục, giá vàng miếng SJC tiến sát 121 triệu đồng/lượng

HỘI NHẬP
Thái Lan thúc đẩy nhượng bộ với Mỹ, né mức thuế 36%

Thái Lan thúc đẩy nhượng bộ với Mỹ, né mức thuế 36%

Cần một khung pháp lý rõ ràng về EPR

Cần một khung pháp lý rõ ràng về EPR

Ông Trump tuyên bố đạt thỏa thuận thương mại với Việt Nam, giảm mạnh thuế quan

Ông Trump tuyên bố đạt thỏa thuận thương mại với Việt Nam, giảm mạnh thuế quan

Đầu tư năng lượng sạch vẫn chờ cơ chế

Đầu tư năng lượng sạch vẫn chờ cơ chế

Căng thẳng thương mại Mỹ – Trung: hướng đi nào cho ASEAN?

Căng thẳng thương mại Mỹ – Trung: hướng đi nào cho ASEAN?

Sản xuất ở châu Á ‘ngấm đòn’ thuế quan

Sản xuất ở châu Á ‘ngấm đòn’ thuế quan

Việt Nam dự kiến mua trên 2 tỷ USD nông, lâm, thủy sản từ Mỹ

Việt Nam dự kiến mua trên 2 tỷ USD nông, lâm, thủy sản từ Mỹ

Trở ngại khi triển khai dịch vụ cung cấp giải pháp tiết kiệm năng lượng

Trở ngại khi triển khai dịch vụ cung cấp giải pháp tiết kiệm năng lượng

Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ

Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ

Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng

Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

ĐỌC NHIỀU NHẤT

  • Ổ bánh mì, tô phở rục rịch tăng giá 2.000 – 5.000 đồng
  • Thị trường vàng cần được tái thiết
  • ‘Lên công ty’ và ‘Thay thuế khoán’: những điều hộ kinh doanh cần biết
  • AI Education tham dự hội nghị công nghệ giáo dục lớn nhất thế giới tại Mỹ
  • Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025
  • Nguy cơ công nghiệp ô tô Trung Quốc đổ vỡ và dấu chấm hết cho xe điện
  • AI Education khởi động sáng kiến chuyển đổi AI toàn diện tại TP.HCM
  • Hàng giả khó thoát
  • Doanh nghiệp gánh lãi ‘oan’ vì lỗi định giá đất
  • PTT Hồ Đức Phớc: ‘Áp thuế khoán với hộ kinh doanh có doanh thu dưới 1 tỷ đồng’
NÔNG NGHIỆP 4.0
Giá Robusta giảm, xuất khẩu cà phê sang Mỹ tăng vọt trước giờ G

Giá Robusta giảm, xuất khẩu cà phê sang Mỹ tăng vọt trước giờ G

Nhấp nhổm với giá cà phê

Nhấp nhổm với giá cà phê

Nhiều doanh nghiệp cá tra Việt hưởng thuế 0% từ Mỹ

Nhiều doanh nghiệp cá tra Việt hưởng thuế 0% từ Mỹ

Giá cà phê lao dốc có bất thường?

Giá cà phê lao dốc có bất thường?

Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025

Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025

Xuất khẩu 500 tấn ‘Gạo Việt xanh phát thải thấp’ sang Nhật Bản

Xuất khẩu 500 tấn ‘Gạo Việt xanh phát thải thấp’ sang Nhật Bản

Chuyên nghiệp hóa chuỗi giá trị sầu riêng

Chuyên nghiệp hóa chuỗi giá trị sầu riêng

Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR

Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR

Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc

Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc

Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó

Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

SỐNG KHOẺ
Bún bò Huế trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bún bò Huế trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Việt Nam có tận dụng được làn sóng du lịch ngắn hạn từ Ấn Độ?

Việt Nam có tận dụng được làn sóng du lịch ngắn hạn từ Ấn Độ?

Xử phạt Lòng Chát Quán vì vi phạm ATTP sau vụ ‘lòng xe điếu’

Xử phạt Lòng Chát Quán vì vi phạm ATTP sau vụ ‘lòng xe điếu’

Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch

Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch

Đỏ mắt tìm sản phẩm du lịch thương hiệu quốc gia

Đỏ mắt tìm sản phẩm du lịch thương hiệu quốc gia

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Đưa du lịch về làng

Đưa du lịch về làng

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

‘Hoa muối Le Guérandais’

‘Hoa muối Le Guérandais’

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Mè xửng chiêu trà xuân

Mè xửng chiêu trà xuân

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan thiết lập: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
ĐT: 0937203205 - Email: leanhdudu@gmail.com.

Trụ sở: 60/2 Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.
ĐT: 0913003134. Email: info@bsa.org.vn.
Copyright 2015 - BSA