09:46 - 28/11/2018
Xe VinFast: Muốn biết xe ngon phải… chạy đường dài
Sau lần ra mắt cách đây một tuần tại Hà Nội, hôm 26/11/2018, tại trung tâm thương mại Vincom Center Landmark 81, TP.HCM, VinFast chính thức trình diễn bốn mẫu xe hơi với hai dòng Lux và Fadil và hai mẫu xe điện Klara.
Không chỉ tận mắt coi những mẫu xe hơi đầu tiên của VinFast, khách hàng còn được đặt hàng trước với số tiền 20 triệu đồng cho dòng xe hơi Fadil, còn dòng xe hơi Lux là 50 triệu đồng.
Theo đại điện của VinFast, khách sẽ được nhận xe sớm nhất là vào tháng 6/2019. Trong trường hợp quá nhiều đơn hàng, những khách hàng đặt trễ nhận xe khoảng tháng 9/2019.
Trong đợt đặt hàng trước này, VinFast công bố có chương trình giảm giá cho ba dòng xe hơi: VinFast Lux SA 2.0 – 1,136 tỷ đồng (giá gốc là 1,81 tỷ đồng), VinFast Lux A 2.0 – 800 triệu đồng (giá gốc là 1,36 tỷ đồng), còn VinFast Fadil là 336 triệu đồng (giá gốc là 423 triệu đồng).
Mức giá trên chưa bao gồm VAT. Còn với hai dòng xe điện Klara, trong dịp này VinFast cũng giảm giá, còn 21 triệu đồng với xe điện chạy bằng bình ắc quy, còn chạy bằng pin Lithium có giá 35 triệu đồng. Khách mua xe điện sẽ được giao hàng ngay lập tức, vì đã có sẵn hàng.
Nhận xét các dòng xe hơi của VinFast hiện nay, còn nhiều ý kiến khác nhau. Một khách hàng tên Thuận nói với Thế Giới Tiếp Thị: “Thiết kế của các mẫu xe VinFast đẹp. Nhưng với giá bán hiện tại, nếu mua cần coi lại, vì mức giá này chưa phải là giá tốt so với nhiều dòng xe đang bán trên thị trường, như các phiên bản của Kia Morning…”
Ông Thuận nói thêm, trong các nhóm hàng hoá, xe hơi là sản phẩm đặc biệt, nên cần phải có thời gian, ít nhất là 3 – 4 năm để người dùng đánh giá chất lượng xe nói chung, bảo hành, bảo trì…
“Tôi từng xài nhiều dòng xe khác nhau. Nếu gặp xe dỏm, có thể nói là đại hoạ!”, ông Thuận “chốt hạ” một câu xanh rờn.
Cũng tại buổi bán hàng này, tại khu vực xe hơi, ngoài khách hàng đến coi và đặt cọc mua hàng, theo quan sát của Thế Giới Tiếp Thị, còn có nhiều nhân viên, đại lý của các thương hiệu xe khác đến chụp hình, bình luận.
Một vị khách chỉ vào phiên bản Lux SA 2.0, nói với nhân viên: “Với thiết kế và mức giá này, chiếc Mazda CX-5 2018 chắc không khó bán”. Một thanh niên mặc chiếc áo thun có tên thương hiệu Volkswagen, đang chăm chú chụp hình từng chi tiết trên chiếc xe Lux SA 2.0…
Với mức giá trên, tại điểm trình diễn TP.HCM, từ sáng sớm, hàng trăm khách xếp hàng đặt cọc mua các dòng xe hơi. Còn trước đó, theo mối quan hệ riêng với lãnh đạo Vingroup, nhiều doanh nghiệp đã mua sỉ các phiên bản xe hơi, như công ty H.V đặt một lô, nhưng chỉ được “duyệt” bốn chiếc!
VinFast chưa tiết lộ số khách hàng đặt cọc trong đợt này, còn Thế Giới Tiếp Thị chỉ biết ghi nhận là đông, khách phải xếp hàng chờ đến lượt. Trong khi đó, bên gian hàng xe máy điện khá lặng lẽ. Khách đến trầm trồ mẫu xe đẹp, sau khi nghe nhân viên báo giá đang bán cũng như giá gốc, liền bỏ đi…
VinFast đã tốn tiền của để quảng bá, tiếp thị bán hàng. Bước đầu có được lượng khách như vậy, coi như không uổng công sức. Nhưng với món hàng đặc biệt như xe hơi, cần có thêm ít nhất là 5 – 7 dòng xe mới tiếp theo, với những nỗ lực cải tiến về công nghệ, quan trọng nhất là chất lượng. Lúc đó mới có thể ngẩng cao đầu hay cúi gằm mặt…
bài, ảnh Trọng Hiền (theo TGTT)
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này