Việt Nam là điểm đến hấp dẫn của nhượng quyền thương mại
Tin mới
23:20
VinMart giảm ‘giá sốc’ nhiều loại trái cây
23:15
Google chốt thỏa thuận mua lại Fitbit
23:11
Cố vấn thương mại Navarro lên án đảng Dân chủ luận tội ông Trump
15:56
Người ủng hộ ông Trump chuyển sang MeWe, Gab và Rumble
15:40
Ông Biden tiết lộ kế hoạch bơm 1,9 nghìn tỷ USD vào nền kinh tế
15:33
Trung Quốc nắm lợi thế trong cuộc đua cung ứng vắc xin Covid-19
15:18
Nông sản xuất khẩu sẽ tăng mạnh nhờ tiếp cận thị trường 2,2 tỷ người
10:28
EIU: Việt Nam là trung tâm của chuỗi cung ứng châu Á
09:47
Mỹ đưa thêm doanh nghiệp Trung Quốc vào ‘danh sách đen’ về kinh tế
09:43
Tập đoàn LG muốn đầu tư thành phố thông minh 20.000 tỷ ở Đồng Nai
09:33
TP.HCM tìm cách ‘cứu’ chợ truyền thống
16:18
Mỹ áp thuế quan mới lên nhiều mặt hàng nhập khẩu từ EU
16:05
Đóng cửa nhà máy vì cước tàu biển tăng dồn dập
15:58
‘Nhiệm kỳ mới cần phải sửa ngay Luật Đất đai’
15:55
Alibaba, Tencent, Baidu ‘thoát’ lệnh cấm đầu tư của Mỹ
15:37
Ông Trump tung đòn chống Trung Quốc vào phút chót
09:27
Nhật Bản thay đổi văn hóa làm việc hậu Covid-19
09:24
Xuất khẩu lô gạo đầu tiên năm 2021 sang Singapore và Malaysia
09:20
HSBC dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam đạt 7,6% trong năm 2021
09:01
Brazil: Vắc xin ngừa Covid-19 của Trung Quốc chỉ hiệu quả hơn 50%
Bản tin thị trường
10:07
Thái Lan sử dụng sân golf làm khu cách ly du khách
08:54
Fintech Việt Nam sẵn sàng bước ra nước ngoài?
10:36
Thời đã đến với thời trang nhanh Trung Quốc?
09:20
Campuchia tạm thời cấm nhập khẩu tất cả các loại cá nuôi
10:15
Nhật Bản tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở Tokyo và vùng phụ cận
10:28
Alibaba ra phép thử mới với sự cởi mở của Trung Quốc?
09:56
ASEAN với chiến lược vắc xin ngừa Covid-19 thúc đẩy hồi phục kinh tế
09:05
Châu Á tăng trưởng nhưng cần cải thiện năng suất lao động
11:46
Bitcoin vẫn tiếp tục lên đỉnh, nhưng rủi ro vẫn còn
09:47
Đông Nam Á cần chuẩn bị cho tình huống xấu nhất trong năm 2021
09:28
Ấn Độ cũng mở ‘ATM gạo’ để hỗ trợ người nghèo
09:24
Hãng tàu container phải minh bạch giá cước vận chuyển
10:22
‘Mua bán nước trời’
10:05
Doanh nghiệp ‘than trời’ vì cước tàu biển đi châu Âu và Mỹ tăng hơn 5 lần
11:43
Hàng không thế giới đủ sức tồn tại để đón bình minh?
09:28
Apple sẽ đưa ra xe tự lái iCar ra thị trường vào năm 2024
10:57
Thiếu hụt container rỗng đẩy giá gạo Việt lên đỉnh cao trong 9 năm
09:45
Doanh nghiệp Việt bán hàng trên Amazon chỉ để làm thương hiệu?
09:25
Nông sản đồng bằng cần nhắm phân khúc giá cao
08:59
Đặc sản đồng bằng sẽ xuất hiện tại 5 phòng triển lãm trên cả nước
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Mua sắm
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
  • Lối sống
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Sức khỏe – Y tế
    • An toàn thực phẩm
    • Ẩm thực – Du lịch
  • Nông nghiệp 4.0
    • Tiêu chuẩn
    • Xuất nhập khẩu
  • Công nghệ
  • Mekong Connect
  • Video
Trang chủ Kinh doanhDoanh nghiệp
2021/01/16 - 12:05:19 AM

22:11 - 28/03/2018

Việt Nam là điểm đến hấp dẫn của nhượng quyền thương mại

Việt Nam được đánh giá là điểm đến hấp dẫn để phát triển ngành bán lẻ và nhượng quyền thương mại.

  • Nhượng quyền dịch vụ đang trở thành xu hướng
  • Người Thái tìm đối tác nhượng quyền thương hiệu tại…

Doanh nghiệp trưng bày sản phẩm tại Shop & Store Vietnam 2018. Ảnh: VGP/Lê Anh.

Nhượng quyền thương mại hiện đang là một xu hướng phổ biến được các công ty lựa chọn khi mở rộng đầu tư, kinh doanh quốc tế, trong đó Việt Nam được đánh giá là điểm đến hấp dẫn để phát triển ngành bán lẻ và nhượng quyền thương mại.

Đây là nhận định chung của các chuyên gia khi tham dự triển lãm bán lẻ và nhượng quyền thương mại Việt Nam (Shop & Store Vietnam 2018) diễn ra ngày 28/3 tại TP.HCM

Triển lãm thu hút sự có mặt của hơn 70 thương hiệu đến từ 18 quốc gia và khu vực. Các thương hiệu mang đến Triển lãm những nền tảng công nghệ bán lẻ độc đáo, cơ hội kinh doanh mới để phát triển toàn diện ngành bán lẻ và nhượng quyền với 3 chuyên ngành chính là bán lẻ, nhượng quyền thương mại và lắp đặt cửa hàng.

Đánh giá về thị trường bán lẻ và nhượng quyền thương mại Việt Nam, ông Suttisak Wilaman, Phó giám đốc điều hành Công ty Reed Tradex, cho rằng Việt Nam là thị trường mới nổi của ngành bán lẻ và nhượng quyền thương mại, hội đủ các yếu tố tiềm năng như: Thị trường tiêu dùng lớn, mức thu nhập tăng nhanh và một thế hệ người tiêu dùng trẻ năng động… những yếu tố này, mang lại triển vọng lạc quan cho ngành bán lẻ cũng như nhượng quyền thương mại phát triển trong những năm tới.

Hiện ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới thông qua nhượng quyền thương mại. Bà Nguyễn Phi Vân, Nhà Sáng lập & Chủ tịch Công ty Retail & Franchise Asia dự báo, từ năm 2018 trở đi, Việt Nam sẽ tiếp tục là điểm đến tiềm năng cho các thương hiệu quốc tế, đặc biệt là thương hiệu khu vực. Do đó, các đơn vị nhận nhượng quyền thương mại địa phương cần có sự nhận thức đầy đủ cũng như cập nhật thông tin về ngành để chọn lựa tiếp nhận những thương hiệu nhượng quyền bài bản thì tỷ lệ thành công cao hơn. Bên cạnh đó, các thương hiệu địa phương cần tăng tốc để áp dụng và bắt kịp các tiêu chuẩn toàn cầu về bán lẻ và nhượng quyền thương mại.

Ông Trần Trọng Huy Thông, Trưởng phòng Marketing & Phát triển Thương hiệu của Công ty Miniso Vietnam cho biết, tỉ lệ tăng trưởng chi tiêu của người tiêu dùng (CAGR) của Việt Nam trong giai đoạn 2011-2020 được dự báo sẽ thuộc loại cao nhất trong khu vực ASEAN, có thể đạt 8%/năm. Điều này, đã và đang mang đến cho các thương hiệu tiêu dùng nhiều cơ hội phát triển nhưng đòi hỏi vượt qua nhiều thách thức trong việc thói quen và hành vi tiêu dùng thay đổi. Trong đó xu hướng mua sắm trực tuyến không dùng tiền mặt ngày càng phổ biến.

Theo Chinhphu.vn

Có thể bạn quan tâm

Vĩnh Thịnh – nguồn dẫn đến thành công

Tập đoàn Hyundai muốn tham gia dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

‘Agribank- Vì tương lai xanh’: Hành động từ những điều nhỏ nhất

ACV dự kiến chi 9.800 tỷ xây mới nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

Vissan đóng cửa gần 60 cửa hàng

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:nhượng quyền thương mạiViệt Nam

Tin khác

Tập đoàn LG muốn đầu tư thành phố thông minh 20.000 tỷ ở Đồng Nai

Tập đoàn LG muốn đầu tư thành phố thông minh 20.000 tỷ ở Đồng Nai

Đóng cửa nhà máy vì cước tàu biển tăng dồn dập

Đóng cửa nhà máy vì cước tàu biển tăng dồn dập

Bầu Đức nhẹ lòng vì ‘lần đầu tiên có một công ty không nợ ngân hàng’

Bầu Đức nhẹ lòng vì ‘lần đầu tiên có một công ty không nợ ngân hàng’

TCT đường sắt Việt Nam dự kiến lỗ hơn 1.324 tỷ trong năm 2020

Doanh nghiệp FDI lỗ thật hay chuyển giá?

Các xu hướng chuyển đổi của doanh nghiệp sau đại dịch Covid-19

Đường sắt hụt hơi trong cuộc đua ‘vé tết’

Thu từ cổ tức của SCIC đạt 4.633 tỷ đồng

Doanh nghiệp
Tập đoàn LG muốn đầu tư thành phố thông minh 20.000 tỷ ở Đồng Nai

Tập đoàn LG muốn đầu tư thành phố thông minh 20.000 tỷ ở Đồng Nai

Đóng cửa nhà máy vì cước tàu biển tăng dồn dập

Đóng cửa nhà máy vì cước tàu biển tăng dồn dập

Bầu Đức nhẹ lòng vì ‘lần đầu tiên có một công ty không nợ ngân hàng’

Bầu Đức nhẹ lòng vì ‘lần đầu tiên có một công ty không nợ ngân hàng’

Lỗ 14.400 tỷ, Vietnam Airlines được Chính phủ cho vay 4.000 tỷ, lãi suất 0%

Lỗ 14.400 tỷ, Vietnam Airlines được Chính phủ cho vay 4.000 tỷ, lãi suất 0%

Tài chính
Chạm mốc 1.200 điểm, VN-Index lao dốc

Chạm mốc 1.200 điểm, VN-Index lao dốc

80% ngân hàng trung ương nghiên cứu phát triển tiền kỹ thuật số

80% ngân hàng trung ương nghiên cứu phát triển tiền kỹ thuật số

Năm 2021, nguồn cung BĐS sẽ tăng mạnh so với năm 2020

Năm 2021, nguồn cung BĐS sẽ tăng mạnh so với năm 2020

Giá Bitcoin giảm 21% vào đầu tuần

Giá Bitcoin giảm 21% vào đầu tuần

Thông tin doanh nghiệp
VISSAN chuẩn bị nguồn hàng phục vụ tết Tân Sửu – 2021

VISSAN chuẩn bị nguồn hàng phục vụ tết Tân Sửu – 2021

C.P Việt Nam khánh thành tổ hợp chăn nuôi, chế biến thịt gà lớn nhất Đông Nam á

C.P Việt Nam khánh thành tổ hợp chăn nuôi, chế biến thịt gà lớn nhất Đông Nam á

VISSAN lọt top 50 thương hiệu dẫn đầu của Forbes Việt Nam

VISSAN lọt top 50 thương hiệu dẫn đầu của Forbes Việt Nam

Vissan ra mắt website kinh doanh thực phẩm trực tuyến Vissanmart.com

Vissan ra mắt website kinh doanh thực phẩm trực tuyến Vissanmart.com

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Mua sắm
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
  • Lối sống
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Sức khỏe – Y tế
    • An toàn thực phẩm
    • Ẩm thực – Du lịch
  • Nông nghiệp 4.0
    • Tiêu chuẩn
    • Xuất nhập khẩu
  • Công nghệ
  • Mekong Connect
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA