15:01 - 18/07/2019
Sendo vượt Thế giới di động, Lazada bị Tiki, Shopee cho ‘hít khói’
Lượng truy cập web của Thế giới di động giảm 3,5 triệu lượt so với quý 1/2019, và đã giảm 3 quý liên tiếp kể từ quý 3/2018.
Trước đó, website của Thế giới di động luôn đứng top 2 các website thương mại điện tử có lượng truy cập lớn nhất.
Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam do Iprice Insights xếp hạng top 50 doanh nghiệp thương mại điện tử tại Việt Nam dựa trên lượt truy cập trung bình theo quý, xếp hạng ứng dụng di động và số người theo dõi trên mạng xã hội.
Dữ liệu được thu thập vào tháng 7 năm 2019 cho thấy Shopee dẫn đầu bảng xếp hạng với gần 38,6 triệu lượt truy cập web mỗi tháng, nền tảng bán hàng này cũng xếp hạng số 1 trên mobile. Theo sau là Tiki đạt 33,7 triệu lượt truy cập mỗi tháng. Theo Iprice, hai công ty này sau khi vượt qua Lazada lần đầu tiên vào quý 4 năm 2018 thì đến nay vẫn không có dấu hiệu chững lại và thậm chí còn nới rộng khoảng cách so với đối thủ.
Lazada Việt Nam – sàn TMĐT được chống lưng bởi Alibaba, đạt 28,3 triệu lượt truy cập mỗi tháng trong quý 2 này. Kết quả này cũng đánh dấu quý thứ hai liên tiếp Lazada đối mặt với sụt giảm về lượng truy cập web.
Mới đầu tháng 7 này, Lazada đã bổ nhiệm ông James Dong vào vị trí Giám đốc điều hành cho Lazada Việt Nam thay cho ông Max Zhang, người chỉ nắm giữ vị trí này được hơn một năm. Ông James Dong hiện vẫn kiêm nhiệm vị trí CEO cho Lazada Thái Lan. Tại Thái Lan thì theo số liệu của iPrice Insights, Lazada liên tục dẫn đầu về lượng truy cập web, bỏ khá xa Shopee Thái Lan. Với sự bổ nhiệm mới này Lazada kỳ vọng CEO mới sẽ giúp mang thành công của họ tại Thái Lan đến với thị trường Việt Nam.
Bên cạnh ba vị trí dẫn đầu giữ nguyên thì thay đổi đáng chú ý nhất trên bảng xếp hạng quý này là sự tiến bộ vượt bậc của Sendo. Số lượt truy cập web của sàn TMĐT này đã tăng đến hơn 10%, từ 25,3 triệu lên 28 triệu, giúp Sendo lần đầu tiên lọt vào top 4 Việt Nam, vượt qua Thế giới di động. iPrice cũng ghi nhận Sendo là sàn duy nhất trong top 5 đạt tăng trưởng về lượng truy cập web trong quý 2, trong khi các sàn còn lại đều bị sụt giảm.
Với kết quả này thì Sendo hiện đã rất gần với Lazada Việt Nam trên bảng xếp hạng toàn quốc. Hai sàn chỉ còn cách nhau chưa đến 300.000 lượt truy cập/tháng.
Trong khi đó, lượng truy cập web của Thế giới di động giảm 3,5 triệu lượt so với quý 1/2019, và đã giảm 3 quý liên tiếp kể từ quý 3/2018. Trước đó, website của Thế giới di động luôn đứng top 2 các website thương mại điện tử có lượng truy cập lớn nhất.
Các vị trí tiếp theo thuộc về Điện máy xanh, FPT Shop, Adayroi, Cellphones và Phong Vũ.
Theo Phương Anh/Viettimes
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này