10:20 - 29/03/2018
Lần đầu FPT Retail công khai kinh doanh dược phẩm
Tại đại hội cổ đông được tổ chức vào ngày 28/3, trước các cổ đông, bà Nguyễn Bạch Điệp, TGĐ FPT Retail đã chính thức công khai về lĩnh vực kinh doanh mới là ngành hàng dược phẩm với thương hiệu Long Châu.
Theo bà Điệp, thương vụ mua lại chuỗi cửa hàng Long Châu hoàn tất vào đầu năm 2017 với 5 cửa hàng. “Hơn 1 năm trải nghiệm mô hình kinh doanh mới từ khâu bán hàng, kho hàng, vận hành, các ứng dụng quản lý, đến nay Long Châu đã mở thêm 5 cửa hàng tại TP.HCM. Theo kế hoạch, năm 2018, chuỗi Long Châu sẽ mở thêm 30 cửa hàng. Khi có 40 cửa hàng, doanh số của lĩnh vực kinh doanh dược phẩm ước chừng 60 tỷ đồng/ tháng”, bà Điệp nói với Thế giới Tiếp thị.
Tại đại hội, FPT Retail (Công ty CP bán lẻ kỹ thuật số FPT) đặt kế hoạch tăng trưởng doanh thu năm 2018 lên mức 16.020 tỷ đồng với mức tăng 22% và lợi nhuận sau thuế lên mức 377 tỷ đồng tăng 30% so với năm 2017. Dự báo kế hoạch tăng trưởng bình quân của FPT Retail trong giai đoạn 2018 – 2020 là 19,5%/năm cho doanh thu và 26%/năm cho lợi nhuận sau thuế.
Năm 2017, FPT Retail đạt doanh thu 13.147 tỷ đồng, tăng 21,1%; lợi nhuận sau thuế đạt 289,8 tỷ đồng, tăng 39,7% so với năm 2016. Trong đó, doanh thu bán hàng trực tuyến là 2.034 tỷ, chiếm 15,47% doanh thu, tăng 68% so với năm 2016. Theo số liệu của Euromonitor và Retail Asia Publishing, với chỉ số 15.717 USD/m2 (doanh thu/m2 diện tích sàn), FPT Retail là nhà bán lẻ hiệu quả nhất trong nhóm bán lẻ kỹ thuật số tại thị trường Việt Nam.
Bà Nguyễn Bạch Điệp cho biết thêm, FPT Retail tiếp tục thực hiện chiến lược và mục tiêu kinh doanh: phát triển chuỗi kinh doanh dược phẩm và chuỗi bán lẻ hàng kỹ thuật số. Với nhóm hàng kỹ thuật số, trong năm 2018, FPT Retail sẽ mở thêm 20 cửa hàng Apple và 100 cửa hàng FPT Shop với nhiều chiến lược kinh doanh: chương trình F.Friend, trợ giá điện thoại, mảng bán hàng online và tiếp cận khách hàng đa kênh…
Trước đó, ngày 14/3/2018, FPT Retail đã nộp hồ sơ đăng ký niêm yết lần đầu lên sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) với 40 triệu cổ phiếu tương ứng vốn điều lệ 400 tỷ đồng. Cơ cấu cổ phần hiện tại của FPT Retail: tập đoàn FPT nắm 47%, hai quỹ đầu tư Dragon Capital và VinaCapital nắm 34.32%, còn lại thuộc về các cổ đông khác. Theo bà Điệp, FPT Retail sẽ chính thức lên sàn HoSE trong tháng 4.2018.
Tin, ảnh Thịnh An (theo TGTT)
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này