Bảo hiểm trên hành trình số hoá
Tin mới
12:05
WHO: còn quá sớm để kết luận Covid-19 có nguồn gốc từ Trung Quốc
11:46
Trung Quốc thất bại mục tiêu tự cung cấp chất bán dẫn
11:25
Ông Trump nhiều khả năng ‘trắng án’ lần hai dù đảng Dân chủ muốn luận tội
11:19
Thủ tướng yêu cầu xem xét kiến nghị của Hiệp hội DN Hàng không
22:31
Miền Tây chưa kích cầu du lịch đủ mạnh, giá tour còn cao
22:22
Trung Quốc phản đối Thụy Điển loại Huawei và ZTE khỏi dự án mạng 5G
22:16
Singapore thắt chặt các biện pháp đối phó với dịch Covid-19
22:08
Bitcoin lao dốc xuống dưới 30.000 USD
22:02
Doanh nghiệp ngoại thuê người Việt đứng tên hoạt động ‘vay qua app’
21:56
TP.HCM: Lệch pha cung cầu nhà ở nghiêm trọng, nhà cao cấp chiếm 70%
15:55
Một cái Tết chưa từng có
15:46
Elon Musk tài trợ 100 triệu USD cho cuộc thi về môi trường
10:47
Khu công nghệ cao tại TP Thủ Đức đặt mục tiêu xuất khẩu 30 tỷ USD
10:29
Tết năm nay hàng Việt lên ngôi
10:17
Úc muốn nâng quan hệ với Việt Nam lên Đối tác chiến lược toàn diện
21:54
Bitcoin tiếp tục giảm giá mạnh
16:10
WHO trấn an về việc tiếp cận vắc xin ngừa Covid-19
15:58
Vingroup muốn mua mảng kinh doanh điện thoại của LG tại Mỹ?
15:42
Chính quyền TP Thủ Đức hoạt động từ ngày 22/1
15:36
Doanh nghiệp ‘chóng mặt’ vì các loại phí
Bản tin thị trường
11:52
Tài chính phi tập trung vẫn chờ khung chính sách
10:41
Các hãng viễn thông Trung Quốc ra phép thử chính sách của Tổng thống Biden
10:23
Goût Français mang văn hóa ẩm thực Pháp đến với người Việt
10:25
Israel sẽ trở thành quốc gia đầu tiên ‘miễn nhiễm’ với Covid-19
09:36
Hàng không, du lịch có thể mất cả thập niên để hồi phục
11:51
Ngân hàng Thế giới cảnh báo về cuộc khủng hoảng tài chính ‘thầm lặng’
10:07
Thái Lan sử dụng sân golf làm khu cách ly du khách
08:54
Fintech Việt Nam sẵn sàng bước ra nước ngoài?
10:36
Thời đã đến với thời trang nhanh Trung Quốc?
09:20
Campuchia tạm thời cấm nhập khẩu tất cả các loại cá nuôi
10:15
Nhật Bản tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở Tokyo và vùng phụ cận
10:28
Alibaba ra phép thử mới với sự cởi mở của Trung Quốc?
09:56
ASEAN với chiến lược vắc xin ngừa Covid-19 thúc đẩy hồi phục kinh tế
09:05
Châu Á tăng trưởng nhưng cần cải thiện năng suất lao động
11:46
Bitcoin vẫn tiếp tục lên đỉnh, nhưng rủi ro vẫn còn
09:47
Đông Nam Á cần chuẩn bị cho tình huống xấu nhất trong năm 2021
09:28
Ấn Độ cũng mở ‘ATM gạo’ để hỗ trợ người nghèo
09:24
Hãng tàu container phải minh bạch giá cước vận chuyển
10:22
‘Mua bán nước trời’
10:05
Doanh nghiệp ‘than trời’ vì cước tàu biển đi châu Âu và Mỹ tăng hơn 5 lần
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Mua sắm
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
  • Lối sống
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Sức khỏe – Y tế
    • An toàn thực phẩm
    • Ẩm thực – Du lịch
  • Nông nghiệp 4.0
    • Tiêu chuẩn
    • Xuất nhập khẩu
  • Công nghệ
  • Mekong Connect
  • Video
Trang chủ Kinh doanhDoanh nghiệp
2021/01/24 - 6:51:26 PM

08:35 - 27/05/2019

Bảo hiểm trên hành trình số hoá

Ứng dụng công nghệ để số hoá quy trình, đổi mới cách thức tiếp cận khách hàng và cung cấp dịch vụ nhằm thay đổi cách vận hành truyền thống, đang diễn ra tích cực trong ngành bảo hiểm.

  • CPTPP: ‘Mở đường’ cho dịch vụ phụ trợ bảo hiểm
  • Cơ cấu lại thị trường bảo hiểm

Khách hàng là trung tâm

Sau gần hai năm triển khai các sáng kiến số hoá, Manulife Việt Nam cho biết đạt được những thành công nhất định trong hành trình chuyển đổi. Kết quả này là nhờ nâng cao dịch vụ trải nghiệm khách hàng, thông qua giải pháp tổng thể trang bị từ đội ngũ nhân viên cho đến các kênh phân phối, đến khách hàng. Theo ông Kim Fleming, tổng giám đốc Manulife Việt Nam, Việt Nam là thị trường đầu tiên Manulife ứng dụng quy trình số hoá và đạt mức chuyển đổi năng động nhất tại châu Á, với 75% công việc liên quan đến chuyển đối số của Manulife châu Á được thực hiện tại Việt Nam.

Quá trình chuyển đổi số tại Manulife bắt đầu từ năm 2017, họ lần lượt tung ra các dịch vụ khách hàng như triển khai ePOS, ứng dụng thẩm định bảo hiểm, cho phép hệ thống xử lý nhanh và hoàn toàn tự động, nâng cao trải nghiệm tham gia bảo hiểm của khách hàng. Cùng với công cụ Genie hỗ trợ các đại lý phục vụ tốt hơn cho khách bảo hiểm ngay từ khi họ tìm hiểu dịch vụ, ký hợp đồng, đến giải quyết quyền lợi, bồi thường.

Ngay đầu năm 2019, Manulife Việt Nam triển khai eClaims – giải pháp cho phép khách hàng có thể trao đổi, thao tác, quản lý thực hiện các hoạt động liên quan đến bồi thường, mà không cần phải trực tiếp đến đại lý. Đến nay, Manulife thu về kết quả khả quan với hơn 65% tổng số đơn yêu cầu bồi thường hợp lệ được nộp thông qua ứng dụng cung cấp. Điều đáng kể là Manulife ghi nhận chỉ số hài lòng của khách hàng giao dịch tăng lên, từ 47% của quý 2/2018, tăng lên 62% vào cuối quý 1/2019.

“Kết quả đã đạt được tại Việt Nam, trở thành mô hình Manulife áp dụng tại các thị trường phát triển khác của tập đoàn”, ông Kim cho biết.

Ông Kim thừa nhận việc chuyển đổi số tại các công ty bảo hiểm là không dễ, khi các quy trình nặng tính truyền thống đã được thiết lập cồng kềnh trước đó, như một ngôi nhà có kết cấu càng phức tạp khiến việc chuyển đổi càng khó khăn.

“Kết quả khả quan này là nỗ lực của Manulife Việt Nam trong chiến lược trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ dẫn đầu về số hoá, với mục tiêu lấy khách hàng làm trọng tâm”, ông cho biết.

Theo số liệu của cục Giám sát bảo hiểm, toàn thị trường đến cuối năm 2018 có hơn 1.300 sản phẩm bảo hiểm, với hơn 850 sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ và 450 sản phẩm bảo hiểm nhân thọ. Hệ thống các sản phẩm bảo hiểm ngày càng mở rộng và đa dạng hoá, khiến cuộc cạnh tranh ngày càng sôi động, đòi hỏi sức sáng tạo và vai trò đòn bẩy của công nghệ để cải thiện chất lượng phục vụ khách, từ khâu bán hàng, chăm sóc cho đến thẩm định, thực hiện bồi thường.

Cá nhân hoá khách hàng

Tổng công ty Bảo Việt Nhân thọ cũng vào cuộc đua, họ ra mắt ứng dụng bảo hiểm Baoviet Direct tích hợp quản lý bảo hiểm trên điện thoại đầu tiên tại thị trường Việt Nam, dành cho khách hàng cá nhân. Theo đó, các dịch vụ bảo hiểm được đáp ứng ngay lập tức chỉ bằng vài thao tác, khách hàng dễ dàng đặt mua bảo hiểm, quản lý quyền lợi hợp đồng, khai báo và theo dõi yêu cầu bồi thường, tìm kiếm các dịch vụ từ garage sửa xe đến bệnh viện/phòng khám, đặt lịch khám bệnh hay sửa chữa xe tức thì. Đến nay, Baoviet Direct là một trong những ứng dụng tiên phong về dịch vụ bảo hiểm điện tử với đầy đủ tính năng cần thiết, sở hữu công nghệ bảo mật vượt trội về SSL/TLS, Token, xác thực vân tay với sự hỗ trợ của trung tâm dịch vụ khách hàng hoạt động 24/7.

Công nghệ đang được các công ty bảo hiểm như Bảo Việt tận dụng để gia tăng phát triển các sản phẩm mới trong một thị trường được đánh giá còn rất tiềm năng, khi chưa tới 10% dân số Việt Nam có mua các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ.

Nhắm đến thị trường tiềm năng này, công ty cổ phần Bảo hiểm phi nhân thọ OPES vừa chính thức ra mắt thị trường hồi tháng 3, do VPBank sở hữu chính, với định hướng xây dựng nền tảng công nghệ số trong lĩnh vực bảo hiểm. Theo ông Mai Anh Vũ – tổng giám đốc OPES, xu thế của ngành bảo hiểm là ứng dụng công nghệ hiện đại vào mỗi sản phẩm, nhằm cung cấp trải nghiệm khách hàng tiện lợi nhất, để có chỗ đứng trên thị trường.

Bảo hiểm số là lĩnh vực mang đặc tính đa kênh, đa kết nối nhằm giúp khách hàng có thể trải nghiệm sản phẩm dịch vụ mọi lúc mọi nơi, bằng nhiều tiện ích và đa phương tiện.

“Mô hình bảo hiểm số đang phát triển mạnh trên thế giới với đặc tính cá nhân hoá dịch vụ, định phí phù hợp theo từng cá nhân và theo lối sống. Theo đó, bảo hiểm số đưa ra các phương thức để khách hàng chủ động lựa chọn sản phẩm phù hợp nhu cầu thực tế một cách nhanh chóng nhất, tiết kiệm nhất, nhờ tiết giảm các khâu trung gian”, theo ông Vũ.

Trước khi bán sản phẩm bảo hiểm trực tuyến như hiện nay, Generali Việt Nam đã triển khai nền tảng nội bộ và ra hệ thống khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng (GENPS), để có thể ra những quyết định cụ thể nhằm hấp dẫn khách hàng nâng cao trải nghiệm. Song song đó, họ cũng triển khai hệ thống mang tên Genova hỗ trợ đại lý trong việc trình bày quyền lợi bảo hiểm, rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ giữa đại lý với công ty bảo hiểm và khách hàng. Đến nay hầu hết hợp đồng mới đều ký qua ứng dụng Genova, hoặc khi khách hàng cần giải quyết những khoản bồi thường nhỏ, chỉ cần gửi thông tin qua hệ thống GenClaims, 30 phút sau nhận được trả lời bồi thường.

Các doanh nghiệp cho rằng, cuộc đua số hoá ngành bảo hiểm mới đang ở giai đoạn đầu.

Ân Tuyết (theo TGHN)

Có thể bạn quan tâm

Tập huấn an toàn thực phẩm xuyên biên giới

Bổ sung 8 quy định đối với ô tô kinh doanh vận tải

Kể khổ cuối năm

Cục Quản lý Cạnh tranh giám sát việc thu hồi Galaxy Note 7

Sabeco vẫn ‘mắc kẹt’ thoái vốn với OCB, DongA Bank

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:bảo hiểmsố hóa bảo hiểm

Tin khác

Thủ tướng yêu cầu xem xét kiến nghị của Hiệp hội DN Hàng không

Thủ tướng yêu cầu xem xét kiến nghị của Hiệp hội DN Hàng không

Khu công nghệ cao tại TP Thủ Đức đặt mục tiêu xuất khẩu 30 tỷ USD

Khu công nghệ cao tại TP Thủ Đức đặt mục tiêu xuất khẩu 30 tỷ USD

Doanh nghiệp ‘chóng mặt’ vì các loại phí

Doanh nghiệp ‘chóng mặt’ vì các loại phí

Đề nghị cho xuất khẩu hơn 1,5 triệu tấn than

Vietravel Airlines công bố mở bán vé chuyến bay thương mại từ 19/1

Nhiều công ty bị Cục thuế TP.HCM truy thu thuế tiền tỷ

Lốp xe ô tô Việt Nam thoát ‘án’ bán phá giá tại Mỹ

Cước tàu biển tăng cao, doanh nghiệp lao đao

Doanh nghiệp
Thủ tướng yêu cầu xem xét kiến nghị của Hiệp hội DN Hàng không

Thủ tướng yêu cầu xem xét kiến nghị của Hiệp hội DN Hàng không

Khu công nghệ cao tại TP Thủ Đức đặt mục tiêu xuất khẩu 30 tỷ USD

Khu công nghệ cao tại TP Thủ Đức đặt mục tiêu xuất khẩu 30 tỷ USD

Doanh nghiệp ‘chóng mặt’ vì các loại phí

Doanh nghiệp ‘chóng mặt’ vì các loại phí

Việt Nam cần các chương trình giáo dục kỹ thuật và dạy nghề chuyên biệt

Việt Nam cần các chương trình giáo dục kỹ thuật và dạy nghề chuyên biệt

Tài chính
Bitcoin lao dốc xuống dưới 30.000 USD

Bitcoin lao dốc xuống dưới 30.000 USD

TP.HCM: Lệch pha cung cầu nhà ở nghiêm trọng, nhà cao cấp chiếm 70%

TP.HCM: Lệch pha cung cầu nhà ở nghiêm trọng, nhà cao cấp chiếm 70%

Bitcoin tiếp tục giảm giá mạnh

Bitcoin tiếp tục giảm giá mạnh

Chứng khoán Mỹ lập đỉnh lịch sử ngày ông Biden nhậm chức

Chứng khoán Mỹ lập đỉnh lịch sử ngày ông Biden nhậm chức

Thông tin doanh nghiệp
VISSAN ký kết hợp tác Chương trình ‘Phúc lợi đoàn viên’ với Liên Đoàn Lao động Đà Nẵng

VISSAN ký kết hợp tác Chương trình ‘Phúc lợi đoàn viên’ với Liên Đoàn Lao động Đà Nẵng

VISSAN chuẩn bị nguồn hàng phục vụ tết Tân Sửu – 2021

VISSAN chuẩn bị nguồn hàng phục vụ tết Tân Sửu – 2021

C.P Việt Nam khánh thành tổ hợp chăn nuôi, chế biến thịt gà lớn nhất Đông Nam á

C.P Việt Nam khánh thành tổ hợp chăn nuôi, chế biến thịt gà lớn nhất Đông Nam á

VISSAN lọt top 50 thương hiệu dẫn đầu của Forbes Việt Nam

VISSAN lọt top 50 thương hiệu dẫn đầu của Forbes Việt Nam

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Mua sắm
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
  • Lối sống
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Sức khỏe – Y tế
    • An toàn thực phẩm
    • Ẩm thực – Du lịch
  • Nông nghiệp 4.0
    • Tiêu chuẩn
    • Xuất nhập khẩu
  • Công nghệ
  • Mekong Connect
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA