50% đầu máy, toa xe đường sắt cần thay thế
Tin mới
09:49
Doanh nghiệp địa ốc: kỳ vọng và lo lắng
09:40
Tại sao Huawei lại chuyển sang nuôi heo công nghệ cao?
09:22
Giá ô tô tại Việt Nam sẽ ngày càng rẻ hơn?
22:32
Tỷ phú Warren Buffett tin tưởng vào triển vọng kinh tế Mỹ
22:00
Chỉ còn 1 người Việt trong ban lãnh đạo Sabeco
16:25
Kim ngạch thương mại Việt Nam – Anh tăng mạnh
16:02
2 tháng đầu năm 33.000 doanh nghiệp rời thị trường
15:39
ByteDance lấn sân mảng giáo dục trực tuyến
15:28
Mỹ kêu gọi giới đại học ‘bảo vệ nghiên cứu công nghệ’
15:22
Ngành cá tra lại đối mặt thiếu nguồn cung cục bộ
15:17
Đầu tư của Trung Quốc vào Úc giảm gần 2/3
09:40
Vắc xin chưa thể cứu ngành du lịch?
09:35
CPI tháng 2 của TP.HCM tăng 1,19%
09:31
Đập Tam Hiệp góp phần ‘khai tử’ sông Dương Tử
09:25
Ông Trump tuyên bố mình là linh hồn và tương lai của đảng Cộng hòa
12:49
Giá vàng miếng SJC đắt hơn thế giới ở mức kỷ lục
12:28
Thương mại điện tử giúp Indonesia chống đỡ cú sốc kinh tế hậu Covid-19
12:11
Hai tỷ phú Hàn Quốc cho đi phân nửa tài sản làm từ thiện
11:52
Xiaomi tính mở nhà máy sản xuất smartphone tại Hải Phòng
22:10
Trung Quốc tiếp tục miễn trừ thuế với một số loại hàng hóa Mỹ
Bản tin thị trường
09:45
Mỹ giữ vững vị trí bạn hàng lớn nhất của nông sản Việt
12:25
Các nhà đầu tư nước ngoài từ bỏ các dự án điện than
10:44
Người Việt tiêm vắc xin Covid-19 không bị cách ly khi đi du lịch 10 nước
10:39
Thách thức sau khi Việt Nam đảm bảo nguồn cung vắc xin Covid-19
10:41
Singapore mở ‘vòm kính’ Connect@Changi để đón khách dự hội nghị, triển lãm
10:23
Thái Lan mở cửa trở lại: từ ý tưởng đến hiện thực
10:43
Huawei chuyển hướng sang nuôi heo công nghệ cao
11:45
Việt Nam dự kiến đạt miễn dịch cộng đồng từ giữa năm 2022
16:30
Quỹ đầu tư chính phủ sẽ giúp Indonesia vào top 5 kinh tế mạnh nhất thế giới?
16:00
Nền kinh tế ‘slow motion’ sẽ khiến Thái Lan tụt hậu trong 10 năm tới
11:53
Từ câu chuyện kim chi bị Lý Tử Thất cầm nhầm
22:32
Châu Á đầu tư và khai thác thực tế ảo cho ngành công nghiệp MICE
11:12
Nhật Bản áp dụng các hình phạt mới để chống dịch Covid-19 lây lan
14:41
Yamaha khuấy động thị trường xe hai bánh với ‘xe máy không ngã’
11:31
Nhà đầu tư nước ngoài lo ngại về viễn cảnh kinh doanh ở Myanmar
11:17
Việt Nam sẽ tiêm vắc xin ngừa Covid-19 của AstraZeneca trong quý 1/2021
10:52
Du lịch Thái Lan dự báo thất thu năm thứ hai liên tiếp
10:18
Châu Á chuẩn bị cho ‘Tết an toàn’
09:44
Số hóa tiền mừng tuổi, quà Tết
12:26
Vinfast sẽ xuất xe hơi điện tự lái sang Mỹ và châu Âu từ tháng 6/2022
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Mua sắm
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
  • Lối sống
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Sức khỏe – Y tế
    • An toàn thực phẩm
    • Ẩm thực – Du lịch
  • Nông nghiệp 4.0
    • Tiêu chuẩn
    • Xuất nhập khẩu
  • Công nghệ
  • Báo Xuân 2021
  • Video
Trang chủ Kinh doanhDoanh nghiệp
2021/03/02 - 12:15:16 PM

23:56 - 17/10/2017

50% đầu máy, toa xe đường sắt cần thay thế

Ngành đường sắt cần hàng nghìn tỷ đồng để đầu tư phương tiện mới thay thế khoảng 50% đầu máy, toa xe quá lạc hậu.

  • Đường sắt Việt Nam cần 4.658 tỷ đồng đầu tư…
  • Thị phần của đường sắt đang giảm dần qua các…
  • Đường sắt tìm cách thay đổi chất lượng dịch vụ
photo1508211323304-1508211323956-0-0-636-1024-crop-1508211465510

Đầu máy, toa xe lạc hậu dẫn đến chất lượng dịch vụ thấp, tiêu hao nhiên liệu lớn, tốn kém chi phí sửa chữa, bảo dưỡng nhưng hiệu quả không cao.

Báo Giao Thông dẫn lời ông Đỗ Văn Hoan, Ủy viên phụ trách HĐQT Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết Công ty đang quản lý 3.241 toa xe hàng, nhưng có đến 1.943 xe đã sử dụng 30 năm, trong đó có 292 toa xe thời gian sử dụng đã trên 48 năm. Tương tự, có 535 toa xe khách thì 117 toa sử dụng từ 30-40 năm.

Còn Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn đang trình đề xuất thanh lý 117 toa xe cả khách và hàng. Trong lô này có toa xe khách vận dụng từ những năm 1978 – 1979, còn xe hàng có những xe vận dụng từ năm 1966.

Trong khi đó chất lượng của 294 đầu máy do Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam quản lý cũng đang cần thay thế, hiện đại hoá. Bởi loại đầu máy chủ lực hiện nay của ngành Đường sắt là đầu máy Đổi mới D19E được lắp ráp tại Việt Nam gần đây nhất cũng đã từ năm 2012.

Thực trạng đầu máy, toa xe lạc hậu dẫn đến chất lượng dịch vụ thấp, tiêu hao nhiên liệu lớn, tốn kém chi phí sửa chữa, bảo dưỡng nhưng hiệu quả không cao.

Giải quyết tình trạng trên, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam dự kiến sẽ đầu tư 100 đầu máy mới, 150 toa xe khách, 300 toa xe vận chuyển container và 500 toa xe có tốc độ chạy dưới 60 km/h. Tổng nguồn vốn dự kiến vào khoảng 4.600 tỷ đồng. Hiện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đang trình Bộ Giao thông vận tải phương án tài chính, tín dụng để triển khai dự án trên.

Theo Chinhphu.vn

Có thể bạn quan tâm

Doanh nghiệp vận tải trong vòng xoáy phí

Doanh nghiệp ngoại đề xuất giảm thuế nhập khẩu mặt hàng sữa

Tập đoàn Mỹ rót 170 triệu USD làm nhà máy sản xuất linh kiện máy bay ở Đà Nẵng

Cục Hàng không lên tiếng về nghi vấn tuyển phi công của Vietnam Airlines

Báo cáo Thủ tướng phương án ‘đeo mào’ cho taxi công nghệ trước 15/8

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:đầu máyngành đường sắttoa xe

Tin khác

Chỉ còn 1 người Việt trong ban lãnh đạo Sabeco

Chỉ còn 1 người Việt trong ban lãnh đạo Sabeco

Tập đoàn Hòa Phát quyết định sản xuất container

Tập đoàn Hòa Phát quyết định sản xuất container

Cổ đông Nhật Bản muốn mua 25 triệu cổ phiếu của Petrolimex

Cổ đông Nhật Bản muốn mua 25 triệu cổ phiếu của Petrolimex

Đàm phán giữa Vingroup và LG đổ bể

DN vào giai đoạn phục hồi, việc giãn thuế lúc này rất quan trọng

Đường sắt chờ cuộc ‘đại phẫu’

Vận tải đường sắt Hà Nội lỗ gần 200 tỷ đồng năm 2020

Amazon và Google ‘ăn nên làm ra’ trong dịch Covid-19

Doanh nghiệp
Chỉ còn 1 người Việt trong ban lãnh đạo Sabeco

Chỉ còn 1 người Việt trong ban lãnh đạo Sabeco

Tập đoàn Hòa Phát quyết định sản xuất container

Tập đoàn Hòa Phát quyết định sản xuất container

Cổ đông Nhật Bản muốn mua 25 triệu cổ phiếu của Petrolimex

Cổ đông Nhật Bản muốn mua 25 triệu cổ phiếu của Petrolimex

THACO xuất khẩu lô ôtô và linh kiện phụ tùng lớn nhất từ trước đến nay

THACO xuất khẩu lô ôtô và linh kiện phụ tùng lớn nhất từ trước đến nay

Tài chính
Doanh nghiệp địa ốc: kỳ vọng và lo lắng

Doanh nghiệp địa ốc: kỳ vọng và lo lắng

Tỷ phú Warren Buffett tin tưởng vào triển vọng kinh tế Mỹ

Tỷ phú Warren Buffett tin tưởng vào triển vọng kinh tế Mỹ

Giá vàng miếng SJC đắt hơn thế giới ở mức kỷ lục

Giá vàng miếng SJC đắt hơn thế giới ở mức kỷ lục

Alpha King rời khỏi Việt Nam?

Alpha King rời khỏi Việt Nam?

Thông tin doanh nghiệp
Tân Sửu rộn ràng, VISSAN khuyến mãi ngập tràn

Tân Sửu rộn ràng, VISSAN khuyến mãi ngập tràn

VISSAN tổ chức phiên chợ Xuân Nghĩa tình – Tết Sum vầy năm 2021

VISSAN tổ chức phiên chợ Xuân Nghĩa tình – Tết Sum vầy năm 2021

Khai trương Cửa hàng thực phẩm mới của VISSAN tại Gò Vấp

Khai trương Cửa hàng thực phẩm mới của VISSAN tại Gò Vấp

VISSAN ký kết hợp tác Chương trình ‘Phúc lợi đoàn viên’ với Liên Đoàn Lao động Đà Nẵng

VISSAN ký kết hợp tác Chương trình ‘Phúc lợi đoàn viên’ với Liên Đoàn Lao động Đà Nẵng

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Mua sắm
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
  • Lối sống
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Sức khỏe – Y tế
    • An toàn thực phẩm
    • Ẩm thực – Du lịch
  • Nông nghiệp 4.0
    • Tiêu chuẩn
    • Xuất nhập khẩu
  • Công nghệ
  • Báo Xuân 2021
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA