09:51 - 26/12/2015
3 nhãn hiệu đang dẫn đầu thị trường dầu ăn Việt Nam
Tường An, Simply và Neptune là 3 nhãn hiệu đang dẫn đầu thị trường dầu ăn tại Việt Nam vì chất lượng tốt, giá cả hợp lý.
Báo cáo nghiên cứu về thị trường dầu ăn Việt Nam của Công ty Nghiên cứu thị trường W&S cho biết, Tường An (Công ty cổ phần Dầu thực vật Tường An), Simply và Neptune (Công ty TNHH Dầu thực vật Cái Lân) là 3 nhãn hiệu đang dẫn đầu thị trường dầu ăn tại Việt Nam.
Cụ thể, có trên 70% người tiêu dùng tham gia khảo sát tại hai khu vực Hà Nội và TPHCM hài lòng với 3 nhãn hiệu trên với 2 lý do chính là “Chất lượng tốt” và “Giá cả hợp lý”. Trong đó, Tường An được nhớ đến đầu tiên nhiều hơn ở TPHCM (57%), trong khi Neptune được nhận biết trước tiên ở Hà Nội (46%).
Đây cũng 3 nhãn hiệu được người tiêu dùng sử dụng nhiều nhất. Trong đó, Neptune và Simply được sử dụng nhiều hơn ở Hà Nội (94% và 88,5%) và Tường An được sử dụng nhiều hơn ở TPHCM (91,5%).
Theo W&S, so với trước đây, thị trường dầu ăn đang khá biến động vì sự chuyển đổi nhãn hiệu của người tiêu dùng. Nếu trước kia Neptune dẫn đầu thị trường dầu ăn với 36,5% người dùng thì giờ đã có sự “đổi ngôi” khi Simply trở thành nhãn hiệu được dùng thường xuyên nhất hiện nay (35,3%).
Lý giải cho hiện tượng trên, theo ý kiến người tiêu dùng Hà Nội, vì họ nhận ra Simply được làm từ đậu nành, tốt cho tim mạch và sức khỏe hơn.
Trong khi đó, 30% người tiêu dùng sử dụng Tường An vẫn trung thành với nhãn hiệu dầu ăn này (đặc biệt tại TPHCM) vì sản phẩm vẫn duy trì được chất lượng tốt, giá cả hợp lý và dùng để nấu ăn ngon.
Nghiên cứu của W&S trên cũng chỉ ra 10 tiêu chí quan trọng được người tiêu dùng cân nhắc khi chọn mua dầu ăn, trong đó giá cả hợp lý, không chứa cholesterol, nguồn gốc từ thực vật, xuất xứ rõ ràng và nhãn hiệu uy tín… là những tiêu chí được đặt lên hàng đầu.
Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WTO), mức tiêu thụ dầu ăn bình quân để đảm bảo sức khỏe là 13,5 kg/năm/người và tại Việt Nam con số này mới chỉ là trên 7 kg/năm/người. Xu hướng của người tiêu dùng Việt trong thời gian tới sẽ là tăng lượng sử dụng dầu ăn/đầu người.
Theo DNSG Online
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này