Giấc mơ đường sắt nối bán đảo Triều Tiên với toàn châu Á
Tin mới
13:35
Xóa bỏ thuế khoán: Cần ‘trợ lý số’ cho hộ kinh doanh
13:26
Ổ bánh mì, tô phở rục rịch tăng giá 2.000 – 5.000 đồng
13:18
Gỡ ‘điểm nghẽn’ cho tín dụng xanh
11:53
Bơm vốn cho bất động sản, nhà băng đang ‘tự cứu’
17:08
Apple ‘nhảy’ vào thị trường game
16:30
Từ Starbucks đến Passio
16:17
Doanh nghiệp gánh lãi ‘oan’ vì lỗi định giá đất
15:58
Nhức nhối tài khoản ‘rác’
11:27
Hệ thống thuế đơn giản, hộ kinh doanh sẽ tự lên doanh nghiệp
10:49
Thị trường vàng cần được tái thiết
16:07
Sau hợp nhất với Bình Dương và BR-VT, TP.HCM sẽ là siêu đô thị thông minh
15:55
Vì sao hộ kinh doanh bỗng nhiên ‘sợ’ thuế?
11:16
Doanh nghiệp ngành ô tô ‘hụt hơi’
10:41
Hộ kinh doanh cần gì để thích nghi với chính sách thuế mới?
17:00
Xuất khẩu 500 tấn ‘Gạo Việt xanh phát thải thấp’ sang Nhật Bản
11:18
GS Trần Văn Thọ: Đây là cơ hội để chúng ta thay đổi
11:43
Bình đẳng giới và sức khỏe tâm trí nơi công sở: nền tảng cho năng suất vượt trội và gắn kết bền vững
09:27
10 xu hướng thực phẩm và đồ uống toàn cầu 2025
11:03
‘Bạn giảm phát thải như thế nào, nếu không giảm phát thải thì vui lòng nộp thuế’
16:20
Sản xuất ở châu Á ‘ngấm đòn’ thuế quan
Bản tin thị trường
17:14
Thị trường 24/7: Giá gạo xuất khẩu giảm; VN lần đầu tiên xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang TQ
17:00
Thị trường 24/7: Giá điện tăng lên 2.204 đồng/kWh từ ngày 10/5; Giá gạo Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
16:25
Thị trường 24/7: 1,8 tỷ cổ phiếu Vinpearl sắp niêm yết trên HOSE; Xuất khẩu thủy sản sang TQ tăng vọt
17:25
Thị trường 24/7: Vàng hồi phục mức 118 triệu đồng/lượng; Trung Quốc tăng mua, giá hạt tiêu tăng cao
16:25
Thị trường 24/7: Giá xăng RON 95 xuống dưới 19.000 đồng/lít; Dòng tiền trở lại, VN-Index đảo chiều đi lên
16:48
Thị trường 24/7: Giá vàng vượt 115 triệu/lượng; Mỹ đánh thuế hàng Trung Quốc mức ‘không tưởng’ 245%
16:33
Thị trường 24/7: Giá dầu tăng khi Mỹ xem xét miễn thuế ô tô; EU tăng cường yêu cầu an toàn cho đồ chơi trẻ em
17:05
Thị trường 24/7: Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm; Giá vàng SJC lập đỉnh mới 107,5 triệu đồng/lượng
16:46
Thị trường 24/7: Giá xăng dầu giảm sâu; Gần 98% cổ phiếu trên sàn HoSE tăng giá
16:11
Thị trường 24/7: Giá vàng tăng lên mốc 102 triệu đồng/lượng; VPI dự báo giá xăng dầu giảm mạnh
16:42
Thị trường 24/7: VN-Index về ngưỡng 1.100 điểm; Mỹ vẫn là thị trường nhập khẩu hồ tiêu lớn nhất của VN
17:40
Thị trường 24/7: Tín dụng quý I tăng gấp 10 lần cùng kỳ; 5 nhóm hàng tạm ‘thoát’ thuế quan của Mỹ
16:37
Thị trường 24/7: Chứng khoán giảm 88 điểm; Amazon bất ngờ ra giá phút chót nhằm thâu tóm TikTok
17:41
Thị trường 24/7: Việt Nam áp thuế CBPG thép mạ Trung Quốc; Mỹ không thay đổi kế hoạch áp thuế đối ứng
17:14
Thị trường 24/7: Giá vàng lần đầu vượt 102 triệu đồng; Intel kết nối nhà cung ứng linh kiện chiến lược tại VN
16:46
Thị trường 24/7: Haidilao thu hơn 2.200 tỷ đồng/năm ở Việt Nam; Giá thịt heo giảm mạnh
17:24
Thị trường 24/7: Giá vàng lại lập kỷ lục mới; Huawei sắp công bố mức doanh thu khả quan
17:10
Thị trường 24/7: Giá cà phê đu đỉnh, người dân ‘găm’ hàng; Bộ Công Thương kiểm tra hoạt động XK gạo
16:51
Thị trường 24/7: SpaceX thí điểm dịch vụ viễn thông vệ tinh tại VN; Ấn Độ dự kiến bỏ thuế quảng cáo kỹ thuật số
16:26
Thị trường 24/7: Giá USD ngân hàng tăng mạnh; Xuất khẩu rau quả sụt giảm liên tiếp trong 3 tháng
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
Trang chủ Hội nhậpTin tức
2025/06/11 - 2:24:00 PM

15:20 - 22/02/2019

Giấc mơ đường sắt nối bán đảo Triều Tiên với toàn châu Á

Tại nhà ga đường sắt nằm ở điểm cực Bắc của Hàn Quốc, những đường ray đột ngột gián đoạn phía trước khu phi quân sự chia cắt hai miền bán đảo Triều Tiên. Một tấm biển viết: “Con ngựa sắt vẫn muốn chạy tiếp”.

  • Dưới thời Kim Jong-un người Triều Tiên đã có thể…
  • 5 vấn đề được thế giới quan tâm trước thềm…
  • Triều Tiên và những gợi ý từ mô hình phát…

Một tuyến đường sắt của Hàn Quốc dừng lại trước biên giới với Triều Tiên – Ảnh: Getty/Bloomberg.

Theo hãng tin Bloomberg, điều mong mỏi viết trên tấm biển có thể trở thành sự thật nhờ cuộc gặp thượng đỉnh tại Hà Nội vào tuần tới giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Lạc quan thận trọng

Kết quả của cuộc gặp này, theo những gì mà giới quan sát kỳ vọng, có thể bao gồm việc Mỹ nới một số biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên để đổi lấy bước tiến của Bình Nhưỡng trong vấn đề phi hạt nhân hóa. Trong đó, tuyến đường sắt đã bị trì hoãn suốt 15 năm qua có thể sẽ là một trong số những dự án liên Triều rốt cục được phê chuẩn.

Trong một cuộc điện đàm với ông Trump tuần này, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nói Seoul sẵn sàng triển khai tuyến được sắt nói trên cùng các dự án kinh tế khác với Triều Tiên nếu việc đó giúp ích cho đàm phán Mỹ-Triều. Cuộc đàm phán cũng có thể bao gồm việc mở lại khu công nghiệp liên Triều Gaesong, nơi từng có hơn 120 công ty Hàn Quốc hoạt động trước khi đóng cửa vào 2016 do căng thẳng gia tăng.

“Chúng tôi đang làm tất cả mọi việc, chúng tôi sẵn sàng đi đến bất cứ đâu có cơ hội”, ông Shin Han-yong, người đứng đầu hiệp hội các công ty Hàn Quốc hoạt động ở Gaesong, phát biểu. Tuy nhiên, ông Shin nói thêm rằng nhiều công ty đang tỏ ra thận trọng về khả năng liệu Mỹ-Triều có thể đạt thỏa thuận: “Mọi chuyện không tệ, nhưng cũng không nên lạc quan quá”.

Kể từ khi tuyên bố dừng thử hạt nhân và tên lửa vào năm ngoái, ông Kim Jong Un đã thuyết phục thế giới dỡ lệnh trừng phạt kinh tế đối với Triều Tiên – các biện pháp cấm đầu tư, hạn chế xuất khẩu và nhập khẩu xăng dầu áp lên nước này.

Đến nay, ông Trump vẫn yêu cầu Bình Nhưỡng phải phi hạt nhân hóa hoàn toàn thì trừng phạt mới được dỡ, và lập trường này được cho là khiến cuộc đàm phán giữa hai bên lâm vào bế tắc.

Lợi ích của mỗi nước

Trong vòng một năm qua, ông Kim Jong Un và ông Moon Jae-in đã có nhiều nỗ lực cho việc kết nối đường sắt giữa hai miền bán đảo Triều Tiên.

Hồi tháng 12, Hàn-Triều đã đã tổ chức một buổi lễ khởi công hiện đại hóa các tuyến đường sắt ở phía Đông và phía Tây của bán đảo, tiếp đó là nghiên cứu bổ sung và lên thiết kế.

Việc kết nối đường sắt chắc chắn mang lại lợi ích cho Triều Tiên, nhưng Hàn Quốc cũng muốn được kết nối với phần còn lại của châu Á bằng giao thông trên bộ, thậm chí là kết nối với “con đường tơ lụa” mới của Trung Quốc – tuyến thương mại kết nối từ Á sang Âu mà Chủ tịch Tập Cận Bình khởi xướng bằng sáng kiến “Vành đai và Con đường”.

Dự án đường sắt liên Triều được khởi công từ 15 năm trước, nhưng bị cản trở bởi mâu thuẫn chính trị giữa hai miền và các biện pháp trừng phạt quốc tế đối với Triều Tiên vì chương trình hạt nhân của nước này. Trong một thời gian ngắn cách đây một thập kỷ, Hàn Quốc có tàu chở hàng chạy tới khu công nghiệp Gaesong, nhưng căng thẳng chính trị nổi lên đã khiến dự án rơi vào trì hoãn.

Việc kết nối và hiện đại hóa hệ thống đường sắt của Triều Tiên sẽ cho phép Hàn Quốc có những đoàn tàu chạy tới Nga, Trung Quốc và xa hơn nữa, theo đó giảm chi phí vận chuyển cho nền kinh tế dựa nhiều vào xuất khẩu của nước này.

Đối với Triều Tiên, cơ sở hạ tầng được cải thiện sẽ giúp nước này gỡ bỏ được những rào cản trong việc khai thác nguồn tài nguyên khoáng sản dồi dào.

Theo một báo cáo hồi năm 2013 của Viện Tài nguyên Triều Tiên ở Seoul, trữ lượng khoáng sản của Triều Tiên có thể đạt trị giá 6 nghìn tỷ USD. Triều Tiên dược cho là sở hữu mỏ đất hiếm lớn nhất thế giới, loại khoáng sản quan trọng để sản xuất động cơ xe chạy điện và nhiều thiết bị công nghệ cao.

“Dự án đường sắt này khác với những dự án trước kia, bởi không chỉ nhằm kết nối Hàn Quốc với phần còn lại của châu Á, mà còn nhằm cải thiện lĩnh vực logistic ở Triều Tiên”, nhà nghiên cứu Lee Hae-jung thuộc Viện nghiên cứu Hyundai ở Seoul phát biểu. “Đường sắt và đường bộ rất quan trọng cho việc phát triển kinh tế, bởi vậy mà việc giúp Triều Tiên hiện đại hóa giao thông cũng sẽ giúp đưa nền kinh tế nước này đi lên”.

Không có nhiều thông tin chính thức về nền kinh tế Triều Tiên, nhưng Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc ước tính tổng sản phẩm trong nước (GDP) của Triều Tiên giảm 3,5% trong 2017, còn khoảng 32,3 tỷ USD. Con số này chỉ tương đương khoảng 2% GDP của Hàn Quốc, mở ra cơ hội rất lớn cho các nhà đầu tư nếu Triều Tiên mở cửa.

Các công ty vẫn còn e ngại

Hệ thống đường sắt của Triều Tiên đến nay chưa có nhiều thay đổi so với thời điểm được xây dựng lại sau chiến tranh Triều Tiên 1950-1953. Hệ thống này bao gồm 5 tuyến kết nối với Trung Quốc, Nga và Hàn Quốc. Trong đó, hai tuyến kết nối với Trung Quốc là hoạt động thường xuyên nhất và có thể là hiện đại nhất.

Một thỏa thuận đường sắt liên Triều có thể mang lại lợi ích cho các công ty Hàn Quốc trong lĩnh vực này, vì các công ty Hàn Quốc có thể có vị thế cạnh tranh tốt hơn so với những đối thủ từ Trung Quốc muốn nhảy vào giành hợp đồng đường sắt ở Triều Tiên.

Tuy nhiên, nhiều công ty đã từng thất bại trong các dự án kinh doanh ở Triều Tiên trước đây. Chẳng hạn, Hyundai Group của Hàn Quốc mở một khu nghỉ dưỡng ở núi Geumgang và khu công nghiệp Gaesong, để rồi cuối cùng Triều Tiên giành quyền kiểm soát.

Thụy Điển hiện vẫn đang chờ Triều Tiên thanh toán lô hàng 1.000 xe hơi Volvo bán cho Triều Tiên hồi thập niên 1970. Một công ty viễn thông Ai Cập hoạt động ở Triều Tiên không thể chuyển lợi nhuận về nước.

Các nhà đầu tư đến từ Trung Quốc, đồng minh kinh tế lớn nhất của Triều Tiên, cũng từng gặp rắc rối ở nước này.

Công ty khai mỏ Xiyang Group vào năm 2007 ký hợp đồng thành lập liên doanh với Triều Tiên để chế biến 500.000 tấn quặng sắt mỗi năm. 5 năm sau đó, Bình Nhưỡng cắt cung cấp điện, nước và liên lạc đối với nhà máy liên doanh. Xiyang ra một tuyên bố chỉ trích sau khi không nhận được bồi thường.

Tuy nhiên, vào thời điểm hiện nay, vẫn đang có nhiều tia hy vọng về sự tan băng. Ông Kim Jong Un hồi tháng 1 đã trực tiếp đề nghị việc nối lại hoạt động của khu công nghiệp Gaesong và khu nghỉ dưỡng Geumgang, và Mỹ cũng quan điểm sẵn sàng hơn về nới trừng phạt để đổi lấy các bước phi hạt nhân hóa.

Theo bà Kim Young Hui, một nhà kinh tế sinh ra tại Triều Tiên hiện làm việc tại Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc ở Seoul, các công ty Hàn Quốc đã tiến hành nghiên cứu và sẵn sàng nhảy vào Triều Tiên một khi trừng phạt được nới.

“Sự hưng phấn đã giảm xuống đôi chút khi mọi thứ không diễn ra suôn sẻ, nhưng sự hy vọng lại đang nổi lên ở thời điểm này”, bà Kim nhận định. “Các công ty đang âm thầm chờ xem mọi việc sẽ diễn biến ra sao”.

Theo VnEconomy

Có thể bạn quan tâm

CP Thái Lan mở chuỗi cửa hàng bán buôn tại các nước láng giềng

10 năm xây nhà máy giết mổ tập trung ở TP.HCM: ‘Vướng đủ thứ thủ tục’

TPHCM: STEM – Chuyến du hành vũ trụ đã khởi hành

Năm 2017, Việt Nam sẽ đón 4 triệu lượt khách Trung Quốc

Năm mới đầy bất hạnh ở Mỹ

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:đường sắt xuyên áthượng đỉnh mỹ - triềutriều tiên

Tin khác

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?

Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?

Trung Quốc nghiên cứu các kế hoạch cứu trợ nền kinh tế

Trung Quốc nghiên cứu các kế hoạch cứu trợ nền kinh tế

Châu Á cần lực đẩy mới cho tăng trưởng

FED giữ nguyên lãi suất

Trung Quốc sắp tung gói kích thích kinh tế lớn?

Công nghiệp ô tô Thái Lan khủng hoảng, có lan sang Việt Nam?

Châu Á trong ‘vòng xoáy’ chính sách năng lượng của Mỹ

HỘI NHẬP
Sản xuất ở châu Á ‘ngấm đòn’ thuế quan

Sản xuất ở châu Á ‘ngấm đòn’ thuế quan

Việt Nam dự kiến mua trên 2 tỷ USD nông, lâm, thủy sản từ Mỹ

Việt Nam dự kiến mua trên 2 tỷ USD nông, lâm, thủy sản từ Mỹ

Trở ngại khi triển khai dịch vụ cung cấp giải pháp tiết kiệm năng lượng

Trở ngại khi triển khai dịch vụ cung cấp giải pháp tiết kiệm năng lượng

Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ

Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ

Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng

Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Nấc thang mới trong cuộc chiến thuế quan Mỹ – Trung

Nấc thang mới trong cuộc chiến thuế quan Mỹ – Trung

‘Bùng nổ’ dòng chảy thương mại châu Á – Trung Đông – châu Phi

‘Bùng nổ’ dòng chảy thương mại châu Á – Trung Đông – châu Phi

Vì sao cần đẩy mạnh thương mại nội khối ASEAN?

Vì sao cần đẩy mạnh thương mại nội khối ASEAN?

Tăng cường xác minh xuất xứ hàng hoá xuất nhập khẩu

Tăng cường xác minh xuất xứ hàng hoá xuất nhập khẩu

Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?

Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?

ĐỌC NHIỀU NHẤT

  • Gas City Petro – ‘Gắn bó dài lâu cùng nhau phát triển’
  • Khát vọng tăng trưởng trong một thế giới đang tái định hình
  • Có thêm bao nhiêu DN, tạo được bao nhiêu việc làm có thể là KPI mới cho chính quyền địa phương
  • GS Trần Văn Thọ: Đây là cơ hội để chúng ta thay đổi
  • ‘Kích hoạt chuyển đổi xanh’ – chương trình đào tạo hỗ trợ 100% chi phí cho DN nhỏ và vừa
  • ‘Bạn giảm phát thải như thế nào, nếu không giảm phát thải thì vui lòng nộp thuế’
  • Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch
  • Hoa Doanh Foods giữ hồn món Việt
  • 10 xu hướng thực phẩm và đồ uống toàn cầu 2025
  • Hành trình phát triển và những dấu ấn đáng tự hào của VPP Thuận Nam
NÔNG NGHIỆP 4.0
Xuất khẩu 500 tấn ‘Gạo Việt xanh phát thải thấp’ sang Nhật Bản

Xuất khẩu 500 tấn ‘Gạo Việt xanh phát thải thấp’ sang Nhật Bản

Chuyên nghiệp hóa chuỗi giá trị sầu riêng

Chuyên nghiệp hóa chuỗi giá trị sầu riêng

Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR

Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR

Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc

Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc

Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó

Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Trao chứng nhận HVNCLC – Chuẩn hội nhập tại Lễ công bố HVNCLC 2025

Trao chứng nhận HVNCLC – Chuẩn hội nhập tại Lễ công bố HVNCLC 2025

Ngành thủy sản: chưa hết ‘thẻ vàng’, đã lo ‘thẻ đỏ’

Ngành thủy sản: chưa hết ‘thẻ vàng’, đã lo ‘thẻ đỏ’

Giá cà phê cao ngất ngưởng, nông dân có nhiều lợi nhuận

Giá cà phê cao ngất ngưởng, nông dân có nhiều lợi nhuận

Nghề muối… nhạt dần

Nghề muối… nhạt dần

Danh hiệu HVNCLC là cột mốc quan trọng đối với phân bón Việt Nga

Danh hiệu HVNCLC là cột mốc quan trọng đối với phân bón Việt Nga

SỐNG KHOẺ
Xử phạt Lòng Chát Quán vì vi phạm ATTP sau vụ ‘lòng xe điếu’

Xử phạt Lòng Chát Quán vì vi phạm ATTP sau vụ ‘lòng xe điếu’

Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch

Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch

Đỏ mắt tìm sản phẩm du lịch thương hiệu quốc gia

Đỏ mắt tìm sản phẩm du lịch thương hiệu quốc gia

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Đưa du lịch về làng

Đưa du lịch về làng

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

‘Hoa muối Le Guérandais’

‘Hoa muối Le Guérandais’

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Mè xửng chiêu trà xuân

Mè xửng chiêu trà xuân

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Không thèm gà kiến đúng là dũng cảm

Không thèm gà kiến đúng là dũng cảm

Lạp vịt nực mùi tết

Lạp vịt nực mùi tết

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan thiết lập: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
ĐT: 0937203205 - Email: leanhdudu@gmail.com.

Trụ sở: 60/2 Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.
ĐT: 0913003134. Email: info@bsa.org.vn.
Copyright 2015 - BSA