Singapore quyết không để mất vị trí 'cửa ngõ hàng không' châu Á
Tin mới
10:31
Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025
13:35
Xóa bỏ thuế khoán: Cần ‘trợ lý số’ cho hộ kinh doanh
13:26
Ổ bánh mì, tô phở rục rịch tăng giá 2.000 – 5.000 đồng
13:18
Gỡ ‘điểm nghẽn’ cho tín dụng xanh
11:53
Bơm vốn cho bất động sản, nhà băng đang ‘tự cứu’
17:08
Apple ‘nhảy’ vào thị trường game
16:30
Từ Starbucks đến Passio
16:17
Doanh nghiệp gánh lãi ‘oan’ vì lỗi định giá đất
15:58
Nhức nhối tài khoản ‘rác’
11:27
Hệ thống thuế đơn giản, hộ kinh doanh sẽ tự lên doanh nghiệp
10:49
Thị trường vàng cần được tái thiết
16:07
Sau hợp nhất với Bình Dương và BR-VT, TP.HCM sẽ là siêu đô thị thông minh
15:55
Vì sao hộ kinh doanh bỗng nhiên ‘sợ’ thuế?
11:16
Doanh nghiệp ngành ô tô ‘hụt hơi’
10:41
Hộ kinh doanh cần gì để thích nghi với chính sách thuế mới?
17:00
Xuất khẩu 500 tấn ‘Gạo Việt xanh phát thải thấp’ sang Nhật Bản
11:18
GS Trần Văn Thọ: Đây là cơ hội để chúng ta thay đổi
11:43
Bình đẳng giới và sức khỏe tâm trí nơi công sở: nền tảng cho năng suất vượt trội và gắn kết bền vững
09:27
10 xu hướng thực phẩm và đồ uống toàn cầu 2025
11:03
‘Bạn giảm phát thải như thế nào, nếu không giảm phát thải thì vui lòng nộp thuế’
Bản tin thị trường
17:14
Thị trường 24/7: Giá gạo xuất khẩu giảm; VN lần đầu tiên xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang TQ
17:00
Thị trường 24/7: Giá điện tăng lên 2.204 đồng/kWh từ ngày 10/5; Giá gạo Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
16:25
Thị trường 24/7: 1,8 tỷ cổ phiếu Vinpearl sắp niêm yết trên HOSE; Xuất khẩu thủy sản sang TQ tăng vọt
17:25
Thị trường 24/7: Vàng hồi phục mức 118 triệu đồng/lượng; Trung Quốc tăng mua, giá hạt tiêu tăng cao
16:25
Thị trường 24/7: Giá xăng RON 95 xuống dưới 19.000 đồng/lít; Dòng tiền trở lại, VN-Index đảo chiều đi lên
16:48
Thị trường 24/7: Giá vàng vượt 115 triệu/lượng; Mỹ đánh thuế hàng Trung Quốc mức ‘không tưởng’ 245%
16:33
Thị trường 24/7: Giá dầu tăng khi Mỹ xem xét miễn thuế ô tô; EU tăng cường yêu cầu an toàn cho đồ chơi trẻ em
17:05
Thị trường 24/7: Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm; Giá vàng SJC lập đỉnh mới 107,5 triệu đồng/lượng
16:46
Thị trường 24/7: Giá xăng dầu giảm sâu; Gần 98% cổ phiếu trên sàn HoSE tăng giá
16:11
Thị trường 24/7: Giá vàng tăng lên mốc 102 triệu đồng/lượng; VPI dự báo giá xăng dầu giảm mạnh
16:42
Thị trường 24/7: VN-Index về ngưỡng 1.100 điểm; Mỹ vẫn là thị trường nhập khẩu hồ tiêu lớn nhất của VN
17:40
Thị trường 24/7: Tín dụng quý I tăng gấp 10 lần cùng kỳ; 5 nhóm hàng tạm ‘thoát’ thuế quan của Mỹ
16:37
Thị trường 24/7: Chứng khoán giảm 88 điểm; Amazon bất ngờ ra giá phút chót nhằm thâu tóm TikTok
17:41
Thị trường 24/7: Việt Nam áp thuế CBPG thép mạ Trung Quốc; Mỹ không thay đổi kế hoạch áp thuế đối ứng
17:14
Thị trường 24/7: Giá vàng lần đầu vượt 102 triệu đồng; Intel kết nối nhà cung ứng linh kiện chiến lược tại VN
16:46
Thị trường 24/7: Haidilao thu hơn 2.200 tỷ đồng/năm ở Việt Nam; Giá thịt heo giảm mạnh
17:24
Thị trường 24/7: Giá vàng lại lập kỷ lục mới; Huawei sắp công bố mức doanh thu khả quan
17:10
Thị trường 24/7: Giá cà phê đu đỉnh, người dân ‘găm’ hàng; Bộ Công Thương kiểm tra hoạt động XK gạo
16:51
Thị trường 24/7: SpaceX thí điểm dịch vụ viễn thông vệ tinh tại VN; Ấn Độ dự kiến bỏ thuế quảng cáo kỹ thuật số
16:26
Thị trường 24/7: Giá USD ngân hàng tăng mạnh; Xuất khẩu rau quả sụt giảm liên tiếp trong 3 tháng
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
Trang chủ Hội nhập
2025/06/14 - 8:46:47 AM

09:37 - 13/04/2020

Singapore quyết không để mất vị trí ‘cửa ngõ hàng không’ châu Á

Hãng hàng không Singapore Airlines được hỗ trợ đến 19 tỷ SGD, tương đương 13,27 tỷ USD, để vượt qua khủng hoảng dịch bệnh.

  • Trung Quốc và Singapore nới lỏng chính sách tiền tệ
  • Singapore vượt qua Hong Kong, trở thành nền kinh tế…

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tham dự sự kiện mừng SIA Group tròn 10 tuổi ở Jewel Changi Airport. Khu giải trí và thương mại này là công trình mới nhất tại sân bay Changi, được đầu tư đến 1,7 tỷ USD. Ảnh: Straits Times.

Đây là gói tài chính lớn trong lịch sử đối với một hãng hàng không nếu chúng ta so sánh với gói hỗ trợ 58 tỷ USD của Tổng thống Donald Trump cho hàng trăm hãng hàng không Mỹ.

Với sự hỗ trợ mạnh mẽ của chính phủ Singapore, hãng hàng không quốc gia Singapore Airlines và sân bay Changi sẽ sớm bay cao và lấy lại vị trí “cửa ngõ hàng không” của châu Á. Biên tập viên về hàng không Karamjit Kaur của tờ Straits Times nhận định như vậy.

Không để SIA chúi mũi

Thông điệp rất to và rõ ràng. Singapore không thể để hãng hàng không quốc gia SIA chúi mũi trong cơn khủng hoảng tồi tệ nhất mà ngành hàng không thương mại thế giới từng chứng kiến.

Trung tâm hàng không châu Á – Thái Bình Dương (CAPA) dự báo rằng đến cuối tháng 5, phần lớn các hãng hàng không sẽ phá sản. SIA nhất định sẽ không có tên trong danh sách đó.

“Thông qua hỗ trợ của chính phủ cho ngành hàng không, và nếu cần thiết sẽ có những hỗ trợ trực tiếp, chúng ta sẽ chắc chắn rằng SIA sẽ có thể vượt qua giai đoạn này mà không bị tổn hại”, phó Thủ tướng Heng Swee Keat phát biểu tại quốc hội trong phiên họp cuối tháng 3 khi công bố gói hỗ trợ kinh tế thứ hai có tên là Hội nhập (Resilience) trị giá đến 48,4 tỷ SGD.

Cửa ngõ hàng không thế giới

Kế hoạch hỗ trợ không chỉ là cứu SIA mà thôi, mà cần phải nhìn xa hơn tình trạng sống còn của Changi với vai trò là cửa ngõ hàng không (air hub). Phó thủ tướng Heng nhận định: “Một hãng SIA bị thu nhỏ sẽ làm hao mòn khả năng hồi phục của air hub từ cuộc khủng hoảng hiện nay”.

Ngược lại, điều này cũng có những hệ quả tích cực đối với nền kinh tế, khi mà cửa ngõ hàng không Changi hỗ trợ cho các ngành kinh tế quan trọng như du lịch, sản xuất và hậu cần. Các đường bay dày đặc sẽ giúp các công ty có trụ sở ở Singapore tiếp cận các cơ hội ở nước ngoài tốt hơn và giúp Singapore trở thành nên thu hút các tập đoàn ngoại quốc đang tìm cách làm ăn ở châu Á.

Năm ngoái, tập đoàn SIA Group bao gồm hãng hàng không SIA, hãng hàng không khu vực SilkAir, hãng giá rẻ Scoot và SIA Cargo chiếm đến hơn 50% lượng hành khách và hàng hóa tại sân bay Changi.

Mạng đường bay trải rộng của tập đoàn – với SIA và SilkAir bay đến 94 điểm đến ở 34 nước trước khi dịch Covid-19 bùng phát – cũng thu hút các hãng bay ngoại bay đến Singapore để tìm cách kết nối với phần còn lại của thế giới.

Hỗ trợ cần thiết

Như các hãng hàng không và các công ty dịch vụ liên quan, SIA sẽ nhận được hỗ trợ để chi trả tiền lương cho nhân viên và các trợ giúp khác như giảm bớt tiền thuê phòng chờ (lounge) và văn phòng ở sân bay Changi. Mới nhất là việc miễn phí đậu máy bay đã được gia hạn thêm từ cuối tháng 7 thành cuối tháng 10.

Ngoài ra, SIA còn được quăng cái phao cứu sinh trị giá 15 tỷ SGD từ quỹ Temasek vốn sở hữu 55% cổ phần của hãng. Kế hoạch là phát hành trái phiếu bắt buộc có thể chuyển đổi và bán cổ phiếu mới đến các cổ đông hiện tại. Temasek cam kết sẽ mua lại cổ phiếu và trái phiếu mà không ai mua.

Trong khi đó, SIA cũng thu xếp được 4 tỷ SGD vốn bắc cầu với DBS Bank.

Thanh khoản đóng vai trò quan trọng đối với SIA vốn cắt giảm 96% năng lực cung tải và buộc phải cho “nằm đất” 138/147 máy bay của SIA và SilkAir. Trước khi cắt giảm, số chuyến bay của SIA Group vượt quá 250 chuyến mỗi ngày từ sân bay Changi.

Trước khi dịch hoành hành, Singapore Airlines và SilkAir bay đến 94 điểm đến ở 34 nước. Mạng bay trải rộng này giúp khiến các hãng hàng không thế giới bay đến Singapore để hòa nhập với phần còn lại của thế giới. Ảnh: Straits Times.

Quan hệ cộng sinh

Khó có thể đoán trước cuộc khủng hoảng sẽ kéo dài bao lâu. Nhưng khi kinh tế toàn cầu hồi phục, SIA cần phải sẵn sàng cất cánh để vị trí cửa ngõ hàng không sớm hồi phục và không bị tước đoạt. Số phận của cả hai chưa bao giờ hòa quyện làm một như vậy.

Các chuyên gia hàng không kỳ cựu sẽ nhớ rõ rằng năm 2003 – khi quan hệ giữa SIA và các nghiệp đoàn vô cùng căng thẳng trong lúc dịch SARS hoành hành – nguyên Thủ tướng Lý Quang Diệu đã nó rất rõ sự lựa chọn của ông. Nếu phải chọn giữa hãng hàng không quốc gia và vị thế cửa ngõ hàng không, ông sẽ chọn cái thứ hai.

Nhiều thay đổi kể từ thời điểm đó đã đưa hai lựa chọn – tức hai thái cực – gần lại với nhau hơn. Nhu cầu đi lại hàng không bùng nổ trong vòng 10-12 năm qua đã gia tăng mức độ cạnh trạnh giữa các hãng bay và dẫn đến sự hình thành của các hãng mới, đặc biệt là các hãng bay giá rẻ.

Các sân bay trong khu vực đang tăng cường năng lực hoạt động. Điều này đem lại thách thức cho sân bay Changi và vai trò cửa ngõ hàng không của Singapore. Các loại máy bay đời mới có khả năng bay tầm xa hơn đã đe dọa khả năng trụ vững của một sân bay quá cảnh như Changi.

Ông Abbas Ismail, trưởng bộ môn quản lý hàng không dân dụng của trường Temasek Polytechnice, phát biểu rằng: “Singapore đã có nhiều đối thủ cạnh tranh cũng như bây giờ hành khách có quá nhiều hãng bay để lựa chọn”.

Khi công nghiệp hàng không phát triển, mối quan hệ cộng sinh giữa sân bay và các hãng hàng không chủ nhà càng bền chặt.

“Nếu bạn nhìn vào các air hub trên thế giới, các cửa ngõ hàng không hoặc là được một hãng hàng không địa phương rất mạnh hỗ trợ – như Dubai, Doha và Singapore chẳng hạn, hoặc là một thành phố rất thu hút du khách từ mọi nơi – như Bangkok, London và New York”, ông Abbas nhận định.

Khi nền kinh tế của Singapore tiếp tục phát triển, vai trò dẫn dắt sự phát triển quốc gia của SIA cũng như vậy – chuyên gia hàng không Abbas nói.

“Singapore không thể phụ thuộc vào một hãng hàng không ngoại quốc để đáp ứng nhu cầu hàng không trong nước. Nền kinh tế chung ta phụ thuộc vào lượng khách quốc tế đi và đến Singapore. Chúng ta không thể bị tính khí thất thường, tính đồng bóng của một hãng hàng không ngoại lai bắt giữ làm con tin”, ông Abbas nói.

Sức mạnh không ai có

Ngược với tình huống trên, người ta đánh giá cao lý do tại sao Singapore cho là quan trọng khi hãng hàng không quốc gia vững mạnh. Tức là mọi người đồng lòng cứu SIA, gián tiếp là số phận của Changi.

Giáo sư Guido Gianasso, một chuyên gia hàng không từ Trường Kinh doanh Nanyang thuộc Đại học Kỹ thuật Nanyang, nói rằng: “So với các hãng hàng không khác, SIA có một thế mạnh rất quan trọng: chính phủ, các nghiệp đoàn và mọi người Singapore đồng lòng để cứu hãng. Đây không phải là chuyện dành cho các hãng hàng không châu Âu hoặc Mỹ”.

SIA vẫn chưa thoát khỏi bóng mây đen và nhân viên của hãng hiện đang bị giảm lương phải chuẩn bị tinh thần là tình hình khó khăn sẽ kéo dài một thời gian.

Tuy nhiên, họ có thể an tâm khi biết rằng không như các hãng khác sẽ bị phá sản, hãng bay của họ vẫn tồn tại.

Covid-19 sẽ qua đi và khi đó, cơ hội mới sẽ đến với ai còn sống sót. Sẽ có các vụ sáp nhập, các hãng yếu ớt sẽ biến mất.

Các hỗ trợ tài chính thiết yếu giúp SIA giữ được vị trí của mình trong giai đoạn đầy thách đố. Điều đó có nghĩa SIA Group có thể có cơ hội thâu tóm các hãng khác – nhà phân tích hàng không độc lập Brendan Sobie nhận định.

SIA phải chờ đến ngày đó. Và khi thời cơ đến, hãng phải nhanh chóng tận dụng sự hồi phục của nền kinh tế. Với sự hỗ trợ mạnh mẽ của nước ngoài, không có lý do gì mà hãng hàng không quốc gia Singapore Airlines không thể cất cao cánh trở lại.

Ricky Hồ (theo TGHN)

Có thể bạn quan tâm

Thụy Điển tuyên bố ‘đại dịch kết thúc’

Trung Quốc sẽ mở kho dự trữ dầu thô quốc gia

Nông gia Mỹ sẽ khốn đốn trong cuộc thương chiến

Trung Quốc tìm cách tránh ‘bẫy công nghệ tầm trung’

Châu Á có thể chịu đựng mức lãi suất cao của FED?

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:sân bay changisingaporeSingapore airlines

Tin khác

Sản xuất ở châu Á ‘ngấm đòn’ thuế quan

Sản xuất ở châu Á ‘ngấm đòn’ thuế quan

Việt Nam dự kiến mua trên 2 tỷ USD nông, lâm, thủy sản từ Mỹ

Việt Nam dự kiến mua trên 2 tỷ USD nông, lâm, thủy sản từ Mỹ

Trở ngại khi triển khai dịch vụ cung cấp giải pháp tiết kiệm năng lượng

Trở ngại khi triển khai dịch vụ cung cấp giải pháp tiết kiệm năng lượng

Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

HỘI NHẬP
Sản xuất ở châu Á ‘ngấm đòn’ thuế quan

Sản xuất ở châu Á ‘ngấm đòn’ thuế quan

Việt Nam dự kiến mua trên 2 tỷ USD nông, lâm, thủy sản từ Mỹ

Việt Nam dự kiến mua trên 2 tỷ USD nông, lâm, thủy sản từ Mỹ

Trở ngại khi triển khai dịch vụ cung cấp giải pháp tiết kiệm năng lượng

Trở ngại khi triển khai dịch vụ cung cấp giải pháp tiết kiệm năng lượng

Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ

Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ

Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng

Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Nấc thang mới trong cuộc chiến thuế quan Mỹ – Trung

Nấc thang mới trong cuộc chiến thuế quan Mỹ – Trung

‘Bùng nổ’ dòng chảy thương mại châu Á – Trung Đông – châu Phi

‘Bùng nổ’ dòng chảy thương mại châu Á – Trung Đông – châu Phi

Vì sao cần đẩy mạnh thương mại nội khối ASEAN?

Vì sao cần đẩy mạnh thương mại nội khối ASEAN?

Tăng cường xác minh xuất xứ hàng hoá xuất nhập khẩu

Tăng cường xác minh xuất xứ hàng hoá xuất nhập khẩu

Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?

Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?

ĐỌC NHIỀU NHẤT

  • Gas City Petro – ‘Gắn bó dài lâu cùng nhau phát triển’
  • GS Trần Văn Thọ: Đây là cơ hội để chúng ta thay đổi
  • Có thêm bao nhiêu DN, tạo được bao nhiêu việc làm có thể là KPI mới cho chính quyền địa phương
  • ‘Kích hoạt chuyển đổi xanh’ – chương trình đào tạo hỗ trợ 100% chi phí cho DN nhỏ và vừa
  • ‘Bạn giảm phát thải như thế nào, nếu không giảm phát thải thì vui lòng nộp thuế’
  • Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch
  • Hoa Doanh Foods giữ hồn món Việt
  • 10 xu hướng thực phẩm và đồ uống toàn cầu 2025
  • Vì sao hộ kinh doanh bỗng nhiên ‘sợ’ thuế?
  • Hành trình phát triển và những dấu ấn đáng tự hào của VPP Thuận Nam
NÔNG NGHIỆP 4.0
Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025

Triển khai Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025

Xuất khẩu 500 tấn ‘Gạo Việt xanh phát thải thấp’ sang Nhật Bản

Xuất khẩu 500 tấn ‘Gạo Việt xanh phát thải thấp’ sang Nhật Bản

Chuyên nghiệp hóa chuỗi giá trị sầu riêng

Chuyên nghiệp hóa chuỗi giá trị sầu riêng

Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR

Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR

Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc

Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc

Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó

Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Trao chứng nhận HVNCLC – Chuẩn hội nhập tại Lễ công bố HVNCLC 2025

Trao chứng nhận HVNCLC – Chuẩn hội nhập tại Lễ công bố HVNCLC 2025

Ngành thủy sản: chưa hết ‘thẻ vàng’, đã lo ‘thẻ đỏ’

Ngành thủy sản: chưa hết ‘thẻ vàng’, đã lo ‘thẻ đỏ’

Giá cà phê cao ngất ngưởng, nông dân có nhiều lợi nhuận

Giá cà phê cao ngất ngưởng, nông dân có nhiều lợi nhuận

Nghề muối… nhạt dần

Nghề muối… nhạt dần

SỐNG KHOẺ
Xử phạt Lòng Chát Quán vì vi phạm ATTP sau vụ ‘lòng xe điếu’

Xử phạt Lòng Chát Quán vì vi phạm ATTP sau vụ ‘lòng xe điếu’

Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch

Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch

Đỏ mắt tìm sản phẩm du lịch thương hiệu quốc gia

Đỏ mắt tìm sản phẩm du lịch thương hiệu quốc gia

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Đưa du lịch về làng

Đưa du lịch về làng

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

‘Hoa muối Le Guérandais’

‘Hoa muối Le Guérandais’

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Mè xửng chiêu trà xuân

Mè xửng chiêu trà xuân

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Không thèm gà kiến đúng là dũng cảm

Không thèm gà kiến đúng là dũng cảm

Lạp vịt nực mùi tết

Lạp vịt nực mùi tết

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan thiết lập: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
ĐT: 0937203205 - Email: leanhdudu@gmail.com.

Trụ sở: 60/2 Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.
ĐT: 0913003134. Email: info@bsa.org.vn.
Copyright 2015 - BSA