19:53 - 30/10/2024
Maybe và BSA chính thức ra mắt chương trình ‘5 Phút Sống Xanh’
Chiều 30/10, trong khuôn khổ họp báo Vòng chung kết Cuộc thi Dự án/Ý tưởng Khởi nghiệp Xanh – Phát triển bền vững lần 10-2024, Maybe Group và Trung tâm BSA đã chính thức ra mắt một chương trình mới “5 PHÚT SỐNG XANH”.
Đây là một chương trình mới bên cạnh chương trình “5 phút chuyện thị trường” của nhà báo Kim Hạnh – do Maybe Group và BSA phối hợp sản xuất – là một sáng kiến truyền thông ngắn gọn, dễ tiếp cận, nhưng đầy sức lan tỏa về lối sống xanh, hành động xanh… và tiêu dùng bền vững.
Chia sẻ về chương trình “5 Phút Sống Xanh”, ông Nguyễn Tấn Kiến Phước – Nhà sáng lập Maybe Group, Giám đốc dự án “5 Phút Sống Xanh” cho biết, “Sống Xanh” không phải là một khái niệm mới, thế nhưng có lẽ trong những năm gần đây, khái niệm “sống xanh” mới được định hình một cách đúng nghĩa và thực tế nhất, dựa trên chính nhu cầu của thị trường, doanh nghiệp và của cả thế hệ trẻ.
“Sống Xanh” có thể hiểu là một lối sống lành mạnh và bền vững, vẫn đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của con người cả trong đời sống và trong sản xuất, nhưng đi kèm với việc giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường và bảo tồn tài nguyên thiên nhiên cho thế hệ tương lai.
Kể từ khi tiêu chuẩn phát triển bền vững ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) được Liên Hợp Quốc đề cập vào năm 2004, và sau đó là nỗ lực đạt Net Zero (tức phát thải ròng bằng 0) được xác lập bởi Thỏa thuận Paris về Khí hậu vào năm 2015, các doanh nghiệp lớn nhỏ trên toàn cầu cũng như trong và ngoài nước đều nhanh chóng đưa ra kế hoạch để hưởng ứng.
Trong xu hướng đó, song song với “5 Phút Chuyện Thị Trường” vốn đã tạo nên thương hiệu của nhà báo Vũ Kim Hạnh, đội ngũ Maybe Group và BSA Media đã được bắt tay vào sản xuất “5 Phút Sống Xanh”. Chương trình được thiết kế nhằm giúp người tiêu dùng nhận thức rõ ràng hơn về các sản phẩm tốt cho sức khỏe, thân thiện với môi trường, đồng thời kể lại những câu chuyện thú vị, giàu cảm xúc phía sau mỗi sản phẩm.
Theo ông chủ Maybe Group, “5 Phút Sống Xanh” là loạt video ngắn đầy màu sắc, phong phú về nội dung, đưa người xem đến những cánh rừng ngập mặn, ruộng lúa phì nhiêu, vườn cây ăn trái cho tới nhà máy, xí nghiệp hay hợp tác xã – nơi mà mỗi câu chuyện kỳ thú đều sẽ mở ra cánh cửa dẫn đến một tương lai xanh, bền vững hơn.
“Bằng cách kết hợp giữa giải trí và truyền tải thông điệp ý nghĩa, “5 Phút Sống Xanh“ không chỉ cung cấp thông tin tham khảo giá trị, mà còn truyền cảm hứng cho người Việt tham gia kinh tế tuần hoàn, hạn chế ô nhiễm, chống lãng phí và biết cách bảo vệ sức khỏe cho chính mình. Tất cả những thay đổi lớn ấy sẽ bắt đầu từ các ý tưởng và quyết định nhỏ nhất của chúng ta, như mua gì, ăn gì, uống gì, ủng hộ sản phẩm gì?” – ông Phước chia sẻ.
“5 Phút Sống Xanh” hiện được dẫn dắt bởi các MC tài năng là Quang Quý và Tuyền Tăng, tập mới được ra mắt hàng tuần.
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này