Hậu dịch Covid-19, cơ hội của kinh doanh online?
Tin mới
10:03
Các thương hiệu ‘Fastvertising’ Phở Anh Hai
09:55
Tòa Tối cao Mỹ sẽ dỡ bỏ thuế quan của ông Trump?
09:38
Nhiều ngân hàng âm thầm tăng lãi suất gửi tiết kiệm
09:28
Kiểm soát dòng vốn khi tín dụng tăng nóng
11:47
Tỷ giá sẽ dần hạ nhiệt?
11:40
Starbucks bán 60% cổ phần tại Trung Quốc
11:28
Nhà băng bước vào ‘mùa gặt’ lợi nhuận
11:19
Tín hiệu kỹ thuật chỉ báo giá vàng sắp có đợt giảm sâu
11:28
Cú ngã của ‘ông lớn’ pizza trong thời đại đổi mới
11:10
Chọn mô hình nào cho sàn vàng
10:31
Ngành dệt may vẫn phụ thuộc nguyên liệu nhập khẩu
11:50
Giá gas tháng 11/2025: giảm 18.500 đồng/bình 45kg
22:01
Phó Chủ tịch Quốc hội Lê Minh Hoan viết lời tri ân doanh nghiệp đồng hành cùng ‘Khởi nghiệp Xanh’
08:55
Gỡ ‘nút thắt’ hoàn thuế giá trị gia tăng cho nông sản
15:50
Mời bình chọn online Hàng Việt Nam Chất lượng cao 2026
10:02
ACFTA 3.0 và tầm nhìn mới cho thương mại Đông Nam Á
09:43
iPhone 17 rớt giá mạnh chỉ sau 1 tháng ra mắt
09:33
Chứng khoán Mỹ phản ứng trái chiều sau quyết định của FED
09:21
Giá vàng chịu áp lực giảm, hướng về vùng hỗ trợ 3.794 USD
17:15
Người tiêu dùng ‘sốc’ khi biết tin dầu hít mũi ‘quốc dân’ của Thái Lan bị nhiễm khuẩn
Bản tin thị trường
16:39
Thị trường 24/7: Giá USD tại các ngân hàng giảm mạnh; Bộ Nội vụ đề xuất phương án nghỉ Tết Âm lịch 9 ngày
18:15
Thị trường 24/7: Bảo Tín Mạnh Hải rót 1.000 tỷ vào công ty tiền số; Đồng EURO được dự báo vượt mốc 1,20 USD
15:05
Thị trường 24/7: Giá xăng về sát 20.000 đồng/lít; Mỹ điều tra thêm hàng loạt sản phẩm nhập khẩu
18:26
Thị trường 24/7: Giá vàng miếng SJC tăng, USD quay đầu giảm; Mỹ là thị trường nhập dừa lớn nhất của VN
17:14
Thị trường 24/7: Giá gạo xuất khẩu giảm; VN lần đầu tiên xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang TQ
17:00
Thị trường 24/7: Giá điện tăng lên 2.204 đồng/kWh từ ngày 10/5; Giá gạo Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
16:25
Thị trường 24/7: 1,8 tỷ cổ phiếu Vinpearl sắp niêm yết trên HOSE; Xuất khẩu thủy sản sang TQ tăng vọt
17:25
Thị trường 24/7: Vàng hồi phục mức 118 triệu đồng/lượng; Trung Quốc tăng mua, giá hạt tiêu tăng cao
16:25
Thị trường 24/7: Giá xăng RON 95 xuống dưới 19.000 đồng/lít; Dòng tiền trở lại, VN-Index đảo chiều đi lên
16:48
Thị trường 24/7: Giá vàng vượt 115 triệu/lượng; Mỹ đánh thuế hàng Trung Quốc mức ‘không tưởng’ 245%
16:33
Thị trường 24/7: Giá dầu tăng khi Mỹ xem xét miễn thuế ô tô; EU tăng cường yêu cầu an toàn cho đồ chơi trẻ em
17:05
Thị trường 24/7: Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm; Giá vàng SJC lập đỉnh mới 107,5 triệu đồng/lượng
16:46
Thị trường 24/7: Giá xăng dầu giảm sâu; Gần 98% cổ phiếu trên sàn HoSE tăng giá
16:11
Thị trường 24/7: Giá vàng tăng lên mốc 102 triệu đồng/lượng; VPI dự báo giá xăng dầu giảm mạnh
16:42
Thị trường 24/7: VN-Index về ngưỡng 1.100 điểm; Mỹ vẫn là thị trường nhập khẩu hồ tiêu lớn nhất của VN
17:40
Thị trường 24/7: Tín dụng quý I tăng gấp 10 lần cùng kỳ; 5 nhóm hàng tạm ‘thoát’ thuế quan của Mỹ
16:37
Thị trường 24/7: Chứng khoán giảm 88 điểm; Amazon bất ngờ ra giá phút chót nhằm thâu tóm TikTok
17:41
Thị trường 24/7: Việt Nam áp thuế CBPG thép mạ Trung Quốc; Mỹ không thay đổi kế hoạch áp thuế đối ứng
17:14
Thị trường 24/7: Giá vàng lần đầu vượt 102 triệu đồng; Intel kết nối nhà cung ứng linh kiện chiến lược tại VN
16:46
Thị trường 24/7: Haidilao thu hơn 2.200 tỷ đồng/năm ở Việt Nam; Giá thịt heo giảm mạnh
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Văn hóa
  • Mekong Connect
  • Ứng viên HVNCLC 2026
Trang chủ Mua sắm
2025/11/06 - 9:10:59 PM

16:23 - 03/06/2020

Hậu dịch Covid-19, cơ hội của kinh doanh online?

Đại dịch Covid-19 làm đảo lộn mọi thứ sinh hoạt, dễ nhìn thấy nhất ở thói quen mua sắm.

  • Sức ‘bật – nẩy’ sau đại dịch Covid-19
  • Doanh số hàng tạp hóa của Lazada Singapore tăng vọt…

Grab Mart – Mô hình đi chợ giùm sau khi đặt đơn hàng trên Internet.

Giờ đây, người ta ít lui tới chỗ đông người, như chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi mà sắm hàng trên online. Đây là cơ hội để mô hình kinh doanh này phát triển.

Ngày nào cũng đầy ắp hàng

Ông Độ, nhân viên của Giao Hàng Nhanh phụ trách địa bàn phường 11 (Gò Vấp, TP.HCM) chia sẻ: “Từ đầu tháng 5, anh em tụi tui cứ tưởng là khi tháo lệnh cách ly sẽ ít hàng, nhưng thực tế lại khác. Xoá giãn cách xã hội rồi, nhưng ngày nào anh em cũng chạy sấp mặt. Chỉ có hai ngày cuối tuần lượng hàng ít hơn, vì các công ty nghỉ làm cuối tuần”. Theo ông Độ, lượng đơn hàng của ông phải giao trong năm ngày làm việc trong tuần dao động từ 120 – 150 đơn hàng/ngày, còn hai ngày cuối tuần từ 50 – 70 đơn hàng/ngày.

Tuấn, nhân viên của MyGo (dịch vụ chuyển phát hàng của Viettel) khu vực phường 1, Tân Bình (TP.HCM) cho biết, từ giữa tháng 4 cho tới nay, đơn hàng giao online vẫn đều đặn, chưa thấy giảm. “Những ngày làm việc trong tuần đơn hàng nhiều hơn, to hơn nên thu nhập của em có cao hơn, còn những ngày cuối tuần lượng hàng giảm nhiều. Bình quân mỗi ngày cũng kiếm được chừng 300.000 – 400.000 đồng. Nỗi khổ lúc này là nắng quá, chạy riết ngoài đường cũng mệt lắm. Nhưng mà có việc làm”, Tuấn cười. Gương mặt đen nhẻm vì nắng.

Ông Trần Tuấn Anh, giám đốc điều hành Shopee Việt Nam, cho biết: “Năm 2020 đã thay đổi hành vi mua sắm. Giờ đây, khách hàng đã quá quen thuộc mua hàng trực tuyến, từ những vật dụng đóng gói, cho đến những bữa ăn sáng-trưa-chiều-tối”. Ông Tuấn Anh còn cho biết thêm, các thương hiệu và nhà bán hàng đẩy mạnh ứng dụng số hoá, để hoạt động thương mại điện tử trở thành kênh bán hàng quan trọng, giúp họ duy trì hoạt động kinh doanh trong mùa dịch bệnh.

Theo ghi nhận của nhiều kênh bán lẻ trực tuyến, từ tháng 3/2020 cho tới nay, người dùng đã gia tăng 25% thời gian truy cập mạng để mua sắm hàng hoá, từ những kênh giao tiếp phổ biến như Facebook cho đến các trang bán hàng chuyên nghiệp theo mô hình “chợ” (cho các nhà bán hàng thuê sạp): Lazada, Shopee, Sendo…; hay các trang bán hàng online của các nhà bán lẻ offline: Thế giới Di động, FPT Shop, Phong Vũ, Nguyễn Kim…

Những xu hướng mới

Thị trường bán lẻ tại Việt Nam đã có nhiều chuyển đổi trong mùa dịch Covid-19. Giới kinh doanh ghi nhận những xu hướng mua sắm phổ biến trong thời gian qua.

Thương hiệu và nhà bán hàng gia tăng mức độ nhận diện trên các kênh bán lẻ trực tuyến, nhằm khai thác chiến lược kinh doanh mới để tiếp cận và tương tác với nhiều người dùng ở nhiều nhóm hàng mà lâu nay quen thuộc trên các kênh bán lẻ trực tiếp (hay còn gọi là offline), như: bách hoá, thiết bị điện gia dụng, chăm sóc nhà cửa, phụ kiện điện tử (tai nghe, pin dự phòng, ốp lưng…) có mức tăng trưởng gấp chín lần so với đầu năm 2019. Một động thái mới của những nhà bán lẻ trực tuyến là gia tăng hoạt động tiếp cận người dùng bằng hình thức livestream (phát trực tiếp). Ông Tuấn Anh của Shopee cho biết, kênh đã ghi nhận số lượt phát trực tiếp trên Shopee Live của các thương hiệu và nhà bán hàng có quy mô vừa và nhỏ, đã tăng gấp ba lần so với hồi đầu năm.

Mua sắm trực tuyến cho mọi nhu cầu. Theo thống kê của các kênh như Shopee, Lazada…, trong dịch và kéo dài cho tới nay, nhóm sản phẩm được mua sắm nhiều nhất: hoá mỹ phẩm, smartphone, sữa, tã giấy, nồi chảo; thức ăn nấu sẵn (chủ yếu vào buổi chiều và tối), gia vị đóng gói, mì ăn liền các loại…

Về thời gian mua sắm, tuỳ theo từng kênh có khác nhau. Shopee cho rằng, trong vài tháng gần đây, hoạt động mua sắm trực tuyến diễn ra sôi nổi nhất vào thứ tư và thứ sáu với khung giờ 12 và 21 giờ. Còn trên các trang bán hàng riêng như Thế giới Di động, FPT Shop… thường diễn ra đều các ngày trong tuần, mạnh nhất là vào các ngày cuối tuần (thứ bảy và chủ nhật). Đại diện của Grab Việt Nam cho biết, khách hàng có xu hướng đặt hàng trên GrabMart nhiều hơn vào giữa tuần và cuối tuần. Hệ thống Grab thường xuyên ghi nhận số lượng đơn hàng tăng đột biến lúc 16 giờ thứ ba, lúc 10 giờ sáng thứ bảy và 15 giờ thứ bảy, với những mặt hàng quen thuộc với gia đình người Việt: sữa các loại, mì ăn liền, nước ngọt có gas, xúc xích các loại…

Vẫn còn những rào cản

Trong một khảo sát gần đây do đội ngũ sàn giao dịch Tiki thực hiện, vẫn còn nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) “dè dặt trong việc mở rộng kênh phân phối trên các sàn thương mại điện tử”. Bà Vũ Thị Nhật Linh, phó tổng giám đốc quản lý sàn thương mại Tiki, chia sẻ: nhiều nhà bán hàng nhỏ lẻ có ba “nỗi sợ” khi tham gia bán hàng online: sợ không bán được hàng, sợ không thể quản lý và sợ “tiền mất tật mang”. “Lý do ba nỗi sợ này chính là kiến thức kinh doanh trên thương mại điện tử còn hạn chế”, bà Linh nhận định.

Theo ông Nguyễn Ngọc Dũng, phó chủ tịch hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, với mô hình kinh doanh truyền thống, các doanh nghiệp, đặc biệt là khối SME, đang gặp phải nhiều rào cản như: chi phí cao, khó mở rộng thị phần, chịu nhiều ảnh hưởng hơn khi có khủng hoảng (dịch bệnh, khủng hoảng tài chính)… Với lý lẽ trên, ông Dũng cho rằng: “Dịch Covid-19 là một đại hoạ của loài người, nhưng đây cũng là cơ hội để các nhà bán lẻ tại thị trường Việt Nam chuyển đổi mô hình kinh doanh, từ truyền thống sang hiện đại.”

Tiki và hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cùng trung tâm Phát triển kinh doanh online (IM Group) đã ra mắt dự án Hỗ trợ 500.000 doanh nghiệp chuyển đổi số và phát triển thương mại điện tử bền vững, trong ba năm 2020 – 2022. Để thực hiện mục tiêu trên, Tiki và IM Group sẽ tổ chức các khoá đào tạo giúp doanh nghiệp nắm các kiến thức nền tảng, để tăng khả năng quản lý và tăng hiệu quả kinh doanh trực tuyến trên Tiki.

Năm 2020, dự án sẽ tiếp cận và hỗ trợ 150.000 SME tại 30 tỉnh, thành. Trong tháng 6, dự án sẽ thực hiện tại các tỉnh thành: Bến Tre, Đồng Tháp, An Giang, Quảng Nam, Bình Định, Cà Mau, Cần Thơ, Quảng Bình… Đặc biệt trong năm nay, Tiki và IM Group sẽ có gói hỗ trợ trị giá 200 tỷ đồng dành cho 20.000 doanh nghiệp “lần đầu kinh doanh trên sàn Tiki”. Mỗi doanh nghiệp được chọn sẽ được Tiki hỗ trợ thiết kế gian hàng, đăng bán miễn phí 100 sản phẩm đầu tiên, tư vấn để doanh nghiệp bán được 10 đơn hàng đầu tiên, tặng gói TikiADS để quảng bá sản phẩm, miễn phí một tháng live stream trên Tiki không giới hạn, miễn phí một tháng chiết khấu, thanh toán và lưu kho Tiki.

Bài và ảnh Mỹ Thạch (theo TGHN)

 

Có thể bạn quan tâm

Forever 21 phá sản do đâu?

Thương hiệu Tupperware quay trở lại Việt Nam

Xanh, những cơ hội bất tận

Philippines sẽ mua thêm hơn 293.000 tấn gạo từ Việt Nam

Công ty TNHH TM công nghiệp Giấy Vĩnh Thịnh

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:Covid-19thói quen mua sắm

Tin khác

Các thương hiệu ‘Fastvertising’ Phở Anh Hai

Các thương hiệu ‘Fastvertising’ Phở Anh Hai

Starbucks bán 60% cổ phần tại Trung Quốc

Starbucks bán 60% cổ phần tại Trung Quốc

Cú ngã của ‘ông lớn’ pizza trong thời đại đổi mới

Cú ngã của ‘ông lớn’ pizza trong thời đại đổi mới

Mời bình chọn online Hàng Việt Nam Chất lượng cao 2026

iPhone 17 rớt giá mạnh chỉ sau 1 tháng ra mắt

Người tiêu dùng ‘sốc’ khi biết tin dầu hít mũi ‘quốc dân’ của Thái Lan bị nhiễm khuẩn

Hàng Việt kể ‘chuyện yêu thương’ trong ngày của phái đẹp

Cắt giảm chi tiêu vì nhiều mặt hàng thiết yếu tăng giá

HỘI NHẬP
Tòa Tối cao Mỹ sẽ dỡ bỏ thuế quan của ông Trump?

Tòa Tối cao Mỹ sẽ dỡ bỏ thuế quan của ông Trump?

ACFTA 3.0 và tầm nhìn mới cho thương mại Đông Nam Á

ACFTA 3.0 và tầm nhìn mới cho thương mại Đông Nam Á

Chứng khoán Mỹ phản ứng trái chiều sau quyết định của FED

Chứng khoán Mỹ phản ứng trái chiều sau quyết định của FED

Mỹ có thể từ bỏ kế hoạch áp thuế 100% với hàng hóa Trung Quốc

Mỹ có thể từ bỏ kế hoạch áp thuế 100% với hàng hóa Trung Quốc

Việt Nam sắp vào Top 30 nền kinh tế lớn nhất thế giới

Việt Nam sắp vào Top 30 nền kinh tế lớn nhất thế giới

Uni Tour Bách Khoa TP.HCM: Khi ‘ba nhà’ cùng hành động vì chuyển đổi xanh

Uni Tour Bách Khoa TP.HCM: Khi ‘ba nhà’ cùng hành động vì chuyển đổi xanh

PGS.TS Huỳnh Kỳ Phương Hạ: ĐH Bách Khoa sẵn sàng đào tạo nhân lực xanh cho doanh nghiệp

PGS.TS Huỳnh Kỳ Phương Hạ: ĐH Bách Khoa sẵn sàng đào tạo nhân lực xanh cho doanh nghiệp

Company Tour: Hành trình Vina T&T đưa trái cây Việt đi ‘chinh phục’ thế giới

Company Tour: Hành trình Vina T&T đưa trái cây Việt đi ‘chinh phục’ thế giới

Chính phủ Mỹ đóng cửa, doanh nghiệp Việt có bị ảnh hưởng?

Chính phủ Mỹ đóng cửa, doanh nghiệp Việt có bị ảnh hưởng?

Sôi động dòng vốn xanh

Sôi động dòng vốn xanh

Ông Trump tiếp tục áp thuế cao nhiều lĩnh vực

Ông Trump tiếp tục áp thuế cao nhiều lĩnh vực

Đề xuất cho phép DN ghi nhãn hàng hóa theo quy định của nước xuất khẩu

Đề xuất cho phép DN ghi nhãn hàng hóa theo quy định của nước xuất khẩu

Định danh hàng hoá xuất xứ Việt Nam trên thị trường nội địa

Định danh hàng hoá xuất xứ Việt Nam trên thị trường nội địa

Phòng vệ thương mại là ‘lá chắn’ quan trọng

Phòng vệ thương mại là ‘lá chắn’ quan trọng

Chinh phục thị trường châu Âu, để ESG ‘không còn là rào cản’

Chinh phục thị trường châu Âu, để ESG ‘không còn là rào cản’

ĐỌC NHIỀU NHẤT

  • Company Tour: Hành trình Vina T&T đưa trái cây Việt đi ‘chinh phục’ thế giới
  • Chung kết Khởi nghiệp Xanh 2025: ‘Trường đại học thực tiễn sống động’ của tinh thần doanh nông mới
  • ‘Sài Gòn bao thương’ và ‘ông kỹ sư an ninh mạng lừng lẫy thế giới’
  • Khởi nghiệp Xanh 2025: Lan tỏa khát vọng đổi mới vì tương lai bền vững
  • Khởi nghiệp Xanh 2025: Từ ‘phòng thí nghiệm thực tiễn’ đến thử thách ‘thị trường’
  • Go Global: Giao lưu thực chiến – học xanh từ doanh nhân thật
  • PGS.TS Huỳnh Kỳ Phương Hạ: ĐH Bách Khoa sẵn sàng đào tạo nhân lực xanh cho doanh nghiệp
  • Hàng Việt kể ‘chuyện yêu thương’ trong ngày của phái đẹp
  • Mini Show ‘Khởi nghiệp xanh Go Global’: Mở ra không gian sáng tạo kết nối đào tạo với thực tiễn
  • Trò chuyện cùng người mở ra ‘chân trời mới’ cho nông sản bản địa với giải thưởng 2,6 tỷ đồng
NÔNG NGHIỆP 4.0
Phó Chủ tịch Quốc hội Lê Minh Hoan viết lời tri ân doanh nghiệp đồng hành cùng ‘Khởi nghiệp Xanh’

Phó Chủ tịch Quốc hội Lê Minh Hoan viết lời tri ân doanh nghiệp đồng hành cùng ‘Khởi nghiệp Xanh’

Gỡ ‘nút thắt’ hoàn thuế giá trị gia tăng cho nông sản

Gỡ ‘nút thắt’ hoàn thuế giá trị gia tăng cho nông sản

Trò chuyện cùng người mở ra ‘chân trời mới’ cho nông sản bản địa với giải thưởng 2,6 tỷ đồng

Trò chuyện cùng người mở ra ‘chân trời mới’ cho nông sản bản địa với giải thưởng 2,6 tỷ đồng

Khởi nghiệp Xanh 2025: Lan tỏa khát vọng đổi mới vì tương lai bền vững

Khởi nghiệp Xanh 2025: Lan tỏa khát vọng đổi mới vì tương lai bền vững

Khởi nghiệp Xanh 2025: Từ ‘phòng thí nghiệm thực tiễn’ đến thử thách ‘thị trường’

Khởi nghiệp Xanh 2025: Từ ‘phòng thí nghiệm thực tiễn’ đến thử thách ‘thị trường’

Chung kết Khởi nghiệp Xanh 2025: ‘Trường đại học thực tiễn sống động’ của tinh thần doanh nông mới

Chung kết Khởi nghiệp Xanh 2025: ‘Trường đại học thực tiễn sống động’ của tinh thần doanh nông mới

Vina T&T Group ‘dẫn dắt’ 6 doanh nghiệp Khởi nghiệp Xanh Go Global

Vina T&T Group ‘dẫn dắt’ 6 doanh nghiệp Khởi nghiệp Xanh Go Global

Ban Giám khảo Chung kết Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025

Ban Giám khảo Chung kết Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025

Khai phá thị trường gần

Khai phá thị trường gần

Cà phê Việt được ưa chuộng tại khối RCEP

Cà phê Việt được ưa chuộng tại khối RCEP

Chỉ dừng ở tính bản địa, độc đáo mà thiếu tính thị trường các dự án sẽ khó đi xa

Chỉ dừng ở tính bản địa, độc đáo mà thiếu tính thị trường các dự án sẽ khó đi xa

8 dự án khu vực phía Bắc vào Chung kết Khởi nghiệp Xanh 2025

8 dự án khu vực phía Bắc vào Chung kết Khởi nghiệp Xanh 2025

Khởi nghiệp Xanh 2025: Nông nghiệp trải nghiệm và hành trình biến phế phẩm thành tài nguyên

Khởi nghiệp Xanh 2025: Nông nghiệp trải nghiệm và hành trình biến phế phẩm thành tài nguyên

Bà Phạm Chi Lan: Các dự án khởi nghiệp nên chú trọng hơn đến thị trường trong nước

Bà Phạm Chi Lan: Các dự án khởi nghiệp nên chú trọng hơn đến thị trường trong nước

Khai mạc vòng Bán kết 3 Cuộc thi Dự án Khởi Nghiệp Xanh năm 2025

Khai mạc vòng Bán kết 3 Cuộc thi Dự án Khởi Nghiệp Xanh năm 2025

Bán kết 3 Dự án Khởi nghiệp Xanh 2025: 26 dự án đã sẵn sàng

Bán kết 3 Dự án Khởi nghiệp Xanh 2025: 26 dự án đã sẵn sàng

Mở rộng thị trường xuất khẩu gạo

Mở rộng thị trường xuất khẩu gạo

Bán kết 2 Khởi nghiệp Xanh 2025: Ba trụ cột để thành công

Bán kết 2 Khởi nghiệp Xanh 2025: Ba trụ cột để thành công

Xuất khẩu bứt tốc, doanh nghiệp vẫn ‘bộn bề’ nỗi lo

Xuất khẩu bứt tốc, doanh nghiệp vẫn ‘bộn bề’ nỗi lo

SỐNG KHOẺ
Bún bò Huế trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bún bò Huế trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Việt Nam có tận dụng được làn sóng du lịch ngắn hạn từ Ấn Độ?

Việt Nam có tận dụng được làn sóng du lịch ngắn hạn từ Ấn Độ?

Xử phạt Lòng Chát Quán vì vi phạm ATTP sau vụ ‘lòng xe điếu’

Xử phạt Lòng Chát Quán vì vi phạm ATTP sau vụ ‘lòng xe điếu’

Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch

Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch

Đỏ mắt tìm sản phẩm du lịch thương hiệu quốc gia

Đỏ mắt tìm sản phẩm du lịch thương hiệu quốc gia

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Đưa du lịch về làng

Đưa du lịch về làng

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

‘Hoa muối Le Guérandais’

‘Hoa muối Le Guérandais’

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Mè xửng chiêu trà xuân

Mè xửng chiêu trà xuân

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Văn hóa
  • Mekong Connect
  • Ứng viên HVNCLC 2026
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan thiết lập: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
ĐT: 0937203205 - Email: leanhdudu@gmail.com.

Trụ sở: 60/2 Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.
ĐT: 0913003134. Email: info@bsa.org.vn.
Copyright 2015 - BSA