Xiaomi có thể tiếp bước Huawei tham gia ngành công nghiệp ô tô
Tin mới
16:16
Người Mỹ ngày càng có cái nhìn tiêu cực về Trung Quốc
15:55
TP.HCM có 44.175 người thuộc danh sách được ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19
11:04
EU buộc tội Apple bóp méo cạnh tranh trong thị trường nhạc trực tuyến
11:01
Lò mổ lớn nhất đóng cửa, Campuchia chuẩn bị cấm bán thịt chó
10:58
Ấn Độ áp luật mới lên Facebook, Twitter và YouTube
10:20
‘Sốt đất’ ảo vì dự án sân bay
10:03
Ý kiến trái chiều về đề xuất đại lộ ven sông Sài Gòn
09:52
Ngân hàng rao bán loạt bất động sản ngàn tỷ
15:51
Đề xuất cấp ‘chứng nhận tiêm chủng ngừa Covid-19’ chung cho ASEAN
15:32
Du lịch trong nước ‘rục rịch’ tái khởi động
15:26
Lithuania mở văn phòng tại Đài Loan, ‘cửa ngõ châu Âu’ thu hẹp với Trung Quốc?
15:22
Phát hiện 2 biến thể virus SARS-CoV-2 từ Anh vào Việt Nam
10:58
Bộ GD-ĐT giải thích thông tin tiếng Hàn là ngoại ngữ ‘bắt buộc’
10:36
Trung Quốc phủ nhận chuyện làm ngoại giao vắc xin
10:30
Một căn hộ ở Hong Kong lập kỷ lục với giá cho thuê 2 triệu USD/năm
10:22
TP.HCM: Sức mua sụt giảm mạnh
10:09
Covid-19 có thể tiêu tốn của Trung Quốc 417 tỷ USD vào năm 2021
10:04
Triển khai kế hoạch thu phí cảng biển tại TP.HCM
09:39
Doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường: cơ hội để ‘thay máu’?
22:13
Thị trường giao đồ ăn trực tuyến Hàn Quốc tăng gần 80%
Bản tin thị trường
10:13
Nhà đầu tư rời bỏ Myanmar, chuyển hướng đến Việt Nam và Campuchia?
09:46
Đài Loan thần tốc hóa giải cú ‘boom hàng’ triệu đô của Trung Quốc
08:53
Nhiều công ty Nhật Bản dời xưởng từ Trung Quốc sang Indonesia
09:45
Mỹ giữ vững vị trí bạn hàng lớn nhất của nông sản Việt
12:25
Các nhà đầu tư nước ngoài từ bỏ các dự án điện than
10:44
Người Việt tiêm vắc xin Covid-19 không bị cách ly khi đi du lịch 10 nước
10:39
Thách thức sau khi Việt Nam đảm bảo nguồn cung vắc xin Covid-19
10:41
Singapore mở ‘vòm kính’ Connect@Changi để đón khách dự hội nghị, triển lãm
10:23
Thái Lan mở cửa trở lại: từ ý tưởng đến hiện thực
10:43
Huawei chuyển hướng sang nuôi heo công nghệ cao
11:45
Việt Nam dự kiến đạt miễn dịch cộng đồng từ giữa năm 2022
16:30
Quỹ đầu tư chính phủ sẽ giúp Indonesia vào top 5 kinh tế mạnh nhất thế giới?
16:00
Nền kinh tế ‘slow motion’ sẽ khiến Thái Lan tụt hậu trong 10 năm tới
11:53
Từ câu chuyện kim chi bị Lý Tử Thất cầm nhầm
22:32
Châu Á đầu tư và khai thác thực tế ảo cho ngành công nghiệp MICE
11:12
Nhật Bản áp dụng các hình phạt mới để chống dịch Covid-19 lây lan
14:41
Yamaha khuấy động thị trường xe hai bánh với ‘xe máy không ngã’
11:31
Nhà đầu tư nước ngoài lo ngại về viễn cảnh kinh doanh ở Myanmar
11:17
Việt Nam sẽ tiêm vắc xin ngừa Covid-19 của AstraZeneca trong quý 1/2021
10:52
Du lịch Thái Lan dự báo thất thu năm thứ hai liên tiếp
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Mua sắm
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
  • Lối sống
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Sức khỏe – Y tế
    • An toàn thực phẩm
    • Ẩm thực – Du lịch
  • Nông nghiệp 4.0
    • Tiêu chuẩn
    • Xuất nhập khẩu
  • Công nghệ
  • Báo Xuân 2021
  • Video
Trang chủ Công nghệ
2021/03/05 - 4:19:27 PM

15:33 - 22/02/2021

Xiaomi có thể tiếp bước Huawei tham gia ngành công nghiệp ô tô

Giới thạo tin dự đoán Xiaomi có thể tiếp bước Huawei tham gia ngành công nghiệp ô tô, tuy chưa rõ gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc dự định sản xuất loại xe như thế nào.

Nguồn tin của trang LatePost cho biết Xiaomi đang có kế hoạch chế tạo ô tô riêng có tên “Micar” và xem đây là một quyết định chiến lược quan trọng. Tuy nhiên, kế hoạch đang trong giai đoạn đầu, có nhiều hướng đi và cũng không có gì chắc chắn trong tương lai. Dự án sẽ do nhà sáng lập kiêm CEO Lôi Quân trực tiếp chỉ đạo. Khi được cánh nhà báo liên lạc, Xiaomi từ chối bình luận về vấn đề này.

Chuyên gia tại công ty nghiên cứu thị trường Ipsos nói với TechNode rằng Xiaomi đang tìm hướng tiếp cận để mở rộng quan hệ đối tác với các nhà sản xuất ô tô.

Trước đó, Xiaomi đầu tư 400 triệu USD vào thương hiệu xe điện Xpeng Motors. Công ty Shunwei Capital của ông Lôi Quân cũng hỗ trợ hãng xe Nio năm 2015.

Thời điểm năm 2013, ông Lôi Quân đến Mỹ hai lần để gặp CEO Tesla Elon Musk. Kể từ đây, mối quan tâm của nhà sáng lập Xiaomi đối với lĩnh vực ô tô ngày càng lớn. Thị trường smartphone đang chững lại cũng là yếu tố thúc đẩy các hãng công nghệ chuyển sang phát triển xe điện thông minh. Sở hữu đội ngũ nghiên cứu đáng gờm trong lĩnh vực phần cứng điện tử, không có gì ngạc nhiên nếu Xiaomi muốn mở rộng tầm ảnh hưởng của mình sang một thị trường nhiều triển vọng hơn.

Theo Caixin Global, phần lớn cư dân mạng Weibo hoài nghi khả năng sản xuất ô tô của Xiaomi. Họ cho rằng việc chế tạo xe hơi không đơn giản như làm xe đồ chơi cho trẻ em. Bên cạnh đó cũng có những người chờ đợi Xiaomi tung ra thị trường loại ô tô giá rẻ và phổ thông, thậm chí có người mạnh dạn tuyên bố: “Xe điện sẽ sớm có giá ngang với bắp cải và đi được quãng đường 1.000 km chỉ với một lần sạc”.

Số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc (CAAM) cho thấy thị trường xe điện ở Đại lục đạt doanh số bán ra 1,37 triệu chiếc vào năm 2020, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước. Tháng 1 năm nay, gã khổng lồ công cụ tìm kiếm Baidu cũng tiết lộ kế hoạch sản xuất xe điện hợp tác với Geely – công ty mẹ của Volvo.

Theo Mai Anh/Thanh Niên (link bài gốc)

Có thể bạn quan tâm

Các đại gia công nghệ Mỹ ‘né’ hàng tỷ USD thuế tại các nước nghèo

Ba bí quyết giúp Grab thành công: địa phương, địa phương và địa phương

TikTok thoát được lệnh cấm ở Mỹ

Trung Quốc giảm sở hữu tại các công ty công nghệ trong nước

Mỹ chính thức áp đặt lệnh cấm nhắm vào SMIC

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:ô tô điệnXiaomi

Tin khác

EU buộc tội Apple bóp méo cạnh tranh trong thị trường nhạc trực tuyến

EU buộc tội Apple bóp méo cạnh tranh trong thị trường nhạc trực tuyến

Ấn Độ áp luật mới lên Facebook, Twitter và YouTube

Ấn Độ áp luật mới lên Facebook, Twitter và YouTube

Pin kim cương hứa hẹn tạo ra điện trong 100 năm

Pin kim cương hứa hẹn tạo ra điện trong 100 năm

‘Ông lớn’ thương mại điện tử Mỹ chấp nhận thanh toán Bitcoin

ByteDance lấn sân mảng giáo dục trực tuyến

Xiaomi tính mở nhà máy sản xuất smartphone tại Hải Phòng

Apple thống trị thị trường smartphone Nhật Bản

App gọi xe Trung Quốc – Didi lên kế hoạch bước chân vào châu Âu

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Mua sắm
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
  • Lối sống
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Sức khỏe – Y tế
    • An toàn thực phẩm
    • Ẩm thực – Du lịch
  • Nông nghiệp 4.0
    • Tiêu chuẩn
    • Xuất nhập khẩu
  • Công nghệ
  • Báo Xuân 2021
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA