09:34 - 18/07/2018
Viber sẽ làm gì ở Việt Nam?
Ứng dụng nhắn tin trên nền tảng OTT Viber vừa công bố ra mắt “cộng đồng Viber” tại Việt Nam hồi đầu tháng 7/2018.
Tại sự kiện này, ông Anubhav Nayyar, trưởng phòng phát triển kinh doanh của Viber khu vực Đông Nam Á cho biết, Viber cho phép mở rộng số lượng thành viên tham gia một nhóm lên mức tối đa là 1 tỷ người! Lời tuyên bố trên, Viber muốn nói nhiều hơn về giá trị công nghệ hơn là nhắm vào con số tuyệt đối mà ứng dụng này cho phép khách hàng khai thác. Với mô hình mới, ông Anubhav Nayyar cho biết, sẽ có quản trị nhóm để kiểm soát thông tin trong nhóm, mỗi cộng đồng có đường kết nối (link) riêng để phát triển thành viên trong cộng đồng. “Từ cộng đồng lớn, có thể tạo ra những cộng đồng nhỏ hơn có cùng sở thích, mối quan tâm…”, ông Anubhav Nayyar giải thích thêm.
Hiện nay, trên nhiều ứng dụng, số lượng thành viên của từng nhóm có giới hạn mức thấp như Facebook cho phép kết nối 150 thành viên trong mỗi nhóm, còn Whatsapp là 256 thành viên, Telegram là 100.000 thành viên… Việc Viber mở rộng số lượng thành viên lên mỗi nhóm, là cách để các nhóm cộng đồng trên giải pháp này gia tăng cơ hội thu nhập.
Gần mười năm trước, ứng dụng Viber được nhiều người dùng Việt Nam sử dụng để chat, gọi điện trong và ngoài nước miễn phí nếu người gọi và được gọi cùng sử dụng Viber. Nhưng cho đến nay, số lượng người dân Việt Nam sử dụng Viber ước chừng 2 triệu tài khoản.
Hiện Viber đã có đại diện về nội dung, truyền thông, nhưng chưa có văn phòng đại diện tại Việt Nam. “Việc có văn phòng đại diện hay không phải chờ. Mỗi quốc gia có chính sách quản lý riêng. Căn cứ vào thực tế Viber có đáp ứng được hay không, lúc đó mới tính tới chuyện dài hơn trong tương lai. Viber không cấm chủ đề nào, nhưng tuân thủ quy định và chính sách của từng quốc gia”, ông Anubhav Nayyar trả lời câu hỏi của Thế Giới Tiếp Thị về việc Viber có mở văn phòng đại diện, và những điều khoản theo quy định của luật An ninh mạng của Việt Nam, sẽ có hiệu lực vào ngày 1/1/2019.
Ở Việt Nam, theo phản hồi chính thức của Rakuten Inc (chuyên về thương mại điện tử và dịch vụ tài chính) hoạt động kinh doanh của Viber dựa trên mua bán các gói sticker, tín dụng các cuộc gọi Viber Out, các hình thức quảng cáo trên nền tảng có sẵn. Trong những lĩnh vực trên, Viber quan tâm đến sản phẩm hình minh hoạ (sticker) nhiều hơn, vì khách hàng Việt Nam thích sử dụng sticker. Hiện Viber có nhiều gói sticker với nhiều mức giá khác nhau, nhưng đại diện của Rakuten từ chối chia sẻ doanh thutừ dịch vụ này.
Song Minh (theo TGTT)
Có thể bạn quan tâm
Ông Hun Sen kêu gọi nông dân trồng lúa Campuchia ‘nói không’ với hóa chất
Khó thu hồi mặt bằng do Trung ương quản lý
Chiêu tiếp thị ‘biết thân biết phận’ của Mobiistar
Chính phủ thúc các bộ ra cơ chế đặc thù cho Hà Nội
Người Việt đã giảm mua hàng tiêu dùng nhanh
Tags:cộng đồng viberviber
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này