Năm 2021, lo ‘nghẽn’ sản xuất ô tô do thiếu nguồn cung chip
Tin mới
09:44
Khuyến mãi chào hè cùng Ngọc Thẩm Jewelry
10:48
Trả lại sự thật cho việc ‘Thoát lũ ra biển Tây’
10:46
Đừng mang rừng xanh về giam hãm trong nhà
10:40
Hãy để cho con làm sai
10:33
Tạm biệt lý thuyết xám tìm đến cây đời xanh
16:37
Formosa Hà Tĩnh đã chi hàng tỷ USD để khắc phục môi trường
16:29
Mở thầu quốc gia 106 danh mục thuốc
16:24
Lần đầu tiên gạo ST25 của Việt Nam có mặt tại thị trường Nhật Bản
15:54
Sau 7 lần tăng, giá xăng RON 95 giảm nhỏ giọt 110 đồng/lít
10:59
Sách tháng 6: ‘Bữa Tiệc’ sáu món
10:52
Vở kịch: ‘Làm bạn với bầu trời’
10:45
Zero-Covid ‘hô biến’ hàng không Hong Kong!
10:30
‘Em và Trịnh’ đẹp, tham vọng nhưng chưa sâu
10:21
Quảng cáo trên ‘ti di’ đâu thực, đâu hư
10:18
Làm báo ở Sài Gòn thập niên 1960
09:36
Chào hè cùng bộ sưu tập ‘Sắc hạ cho nàng’ từ Ngọc Thẩm Jewelry
09:32
3 món ngon từ thịt heo cho ngày hè thanh mát
16:24
UOB nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam năm 2022 lên mức 7%
16:10
Xuất khẩu trái cây sang Trung Quốc đã ‘thông thoáng’
16:06
Tính đến 20/6, tín dụng đã tăng trưởng 8,51%
Bản tin thị trường
19:30
Cạnh tranh gay gắt, giá đường vẫn tăng
14:51
Thị trường thép kỳ vọng phục hồi từ Trung Quốc
12:19
Thị trường bông vải cân bằng vụ 2022-2023
15:41
Thị trường trong nước và thế giới từ 11-19/5
12:06
BSA: Quý 1/2022 xuất khẩu trái cây tăng trưởng ổn định
11:14
Nguy cơ thiếu hụt cung, giá ngô sẽ tăng?
09:58
Mỹ là thị trường xuất khẩu nước mắm truyền thống lớn nhất của Việt Nam
12:12
Xu hướng tiêu dùng: viên cà phê đông lạnh ‘gây sốt’ trên thị trường Mỹ
10:37
Giá vàng thế giới tăng 1,3% trong tuần qua
12:02
Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 3 cho Hàn Quốc
11:33
Giá dầu tăng vọt trên mức 120 USD/thùng
11:13
Giá thép tiếp tục tăng mạnh
11:08
Giá vàng ngày 23/3: sụt giảm nhanh
12:09
Giá vàng SJC giảm 200.000 đồng mỗi lượng trong phiên đầu tuần
09:48
Giá vàng SJC lên lại mức 69 triệu đồng/lượng
09:44
Giá dầu quay đầu tăng mạnh, thêm gần 10 USD/thùng
11:17
Giá dầu thô tiếp tục lao dốc
11:14
Giá vàng ngày 17/3: Bật tăng trở lại duy trì ở mức hơn 68 triệu đồng/lượng
10:00
Giá dầu ngày 16/3: Tiếp tục giảm sâu
09:56
Giá vàng ngày 16/3: Tăng trở lại sau 2 ngày giảm mạnh
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Magazine
    • Báo Xuân
  • Video
Trang chủ Công nghệ
2022/07/04 - 9:45:50 AM

21:41 - 07/12/2020

Năm 2021, lo ‘nghẽn’ sản xuất ô tô do thiếu nguồn cung chip

Theo báo cáo của Reuters, ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã báo hiệu sự thiếu hụt về chip được sử dụng trong sản xuất ô tô có thể làm gián đoạn sản xuất ô tô ở Trung Quốc vào năm 2021.

Thiếu nguồn cung ứng về chip sẽ khiến lắp ráp ô tô mới trong năm 2021 sẽ gặp khó.

Bộ vi xử lý và mạch điện tử tích hợp đã trở thành một phần không thể thiếu của một chiếc xe hơi hiện đại khi chi tiết này đảm nhận việc xử lý mọi chức năng trên xe, từ quản lý động cơ đến một loạt các tính năng hỗ trợ người lái như phanh khẩn cấp tự động. Vấn đề là các bộ phận này chủ yếu đến từ châu Âu và đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đáng kể đến nguồn cung.

Các nhà cung cấp linh kiện ô tô của Đức là Continental và Bosch đã cảnh báo về tình trạng thiếu linh kiện bán dẫn. Trong khi sản lượng đang được tăng lên để đáp ứng, việc tăng cường nguồn cung đó sẽ mất thời gian.

“Mặc dù các nhà sản xuất chất bán dẫn đã có phương án đối phó với tình huống này khi đã mở rộng công suất nhà máy nhưng cũng không thể đáp ứng kịp thời và phải mất tới 6 đến 9 tháng mới có hàng. Do đó, việc giao hàng có thể kéo dài đến năm 2021”, báo cáo của Continental cho biết.

Nhà cung cấp linh kiện ô tô của Đức, Bosch cho biết công ty cũng đang chứng kiến ​​sự “tắc nghẽn” của chuỗi cung ứng đối với một số thành phần. “Không nhà cung cấp nào có thể né tránh sự phát triển thị trường này. Chúng tôi đang liên hệ chặt chẽ với các nhà cung cấp và khách hàng để duy trì chuỗi cung ứng nhiều nhất có thể, bất chấp tình hình thị trường căng thẳng”, phía công ty cho biết.

Các nhà cung cấp chip khác chỉ ra rằng việc tăng giá là không thể tránh khỏi do thiếu hụt. Trong một bức thư gửi cho khách hàng, nhà cung cấp chip ô tô Hà Lan NXP Semiconductors cho biết sẽ tăng giá tất cả các sản phẩm vì công ty đang phải đối mặt với “sự gia tăng đáng kể” về chi phí nguyên liệu cũng như “sự thiếu hụt trầm trọng ” của chip.

“Để giải quyết sự gia tăng không lường trước được về chi phí từ các nhà cung cấp của chúng tôi, chúng tôi miễn cưỡng phải tăng giá trên tất cả các sản phẩm”, đại diện phía công ty cho biết.

Với việc sản xuất ô tô hầu như phụ thuộc vào chip, các nhà sản xuất ô tô chỉ có thể chế tạo nếu còn hàng tồn kho. Volkswagen, nhà sản xuất ô tô nước ngoài lớn nhất tại Trung Quốc cho biết công ty đang theo dõi chặt chẽ tình hình và nói thêm rằng sản xuất ô tô tổng thể của nước này có thể bị gián đoạn do thiếu hụt linh kiện phụ tùng.

“Việc cung cấp chip cho một số linh kiện điện tử ô tô đã bị ảnh hưởng bởi những bất ổn do đại dịch Covid-19 gây ra. Điều này dẫn đến khả năng gián đoạn sản xuất ô tô với tình hình ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn khi nhu cầu tăng lên do thị trường Trung Quốc phục hồi nhanh chóng”, một đại diện của Volkswagen chia sẻ trên trang Reuters.

Theo Gia Huy/VietnamFinance (link bài gốc)

Có thể bạn quan tâm

Toshiba chuẩn bị chia ba?

AEC: Không chỉ lo cạnh tranh với bên ngoài

Công nghệ nổi bật tại CES 2021

Pháp phạt Google hàng trăm triệu euro ‘lợi thế lấn át’

Kinh doanh taxi: 1 xe, 5 xe hay 50 xe?

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:nguồn cung chipsản xuất ô tô

Tin khác

Ứng dụng ‘hẹn hò’ dành cho doanh nghiệp thực phẩm

Ứng dụng ‘hẹn hò’ dành cho doanh nghiệp thực phẩm

Đông Nam Á là thị trường màu mỡ cho các nhà khởi nghiệp ‘có gan làm giàu’

Đông Nam Á là thị trường màu mỡ cho các nhà khởi nghiệp ‘có gan làm giàu’

Zalo sắp thu phí người dùng?

Zalo sắp thu phí người dùng?

Đa dạng định danh số thế hệ mới

Ericsson: 5G sẽ vượt mốc một tỷ thuê bao trong năm 2022

Singapore thận trọng với tiền điện tử sau bê bối LUNA

Siêu máy tính Trung Quốc chạy thành công mô hình AI ‘phức tạp như não người’

Trung Quốc cảnh báo giá trị Bitcoin có thể ‘về 0’

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Xã hội
  • Quốc tế
    • Tin tức
    • Thương mại
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Ứng viên HVNCLC
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Magazine
    • Báo Xuân
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA