08:40 - 10/09/2019
Kỹ thuật số giúp tối ưu hoá nhiều loại dịch vụ
DBS là một tập đoàn ngân hàng lớn nhất của Singapore, vừa phát triển một hệ thống sử dụng thuật toán dự đoán để xác định khi nào một nhân viên sẽ nghỉ việc.
Singapore: công nghệ mới dự báo số nhân viên nghỉ việc
Tất cả 11.000 nhân viên của DBS được sử dụng công nghệ mới này. Hệ thống dữ liệu sẽ đưa ra một báo cáo hàng tháng, trong đó dự đoán về khả năng số lượng nhân viên nghỉ việc. Cần xem xét khoảng 600 dữ liệu bao gồm vắng mặt, tăng lương, tỷ lệ thăng tiến,sinh con và các mô-đun đào tạo…
Các ngân hàng ở Singapore có tỷ lệ doanh thu cao, lên tới 30%, chủ yếu ở bộ phận bán hàng. Do đó, hệ thống mới này sẽ cho phép nguồn nhân lực được chuẩn bị tốt hơn khi tình huống như vậy xảy ra, hoặc thậm chí ngăn chặn chúng xảy ra.
Bà Lee Yan Hong, giám đốc điều hành và trưởng bộ phận nhân sự của tập đoàn DBS cho biết, đôi khi nhân viên nghỉ việc vì lý do gia đình, hoặc cảm thấy bị trả lương thấp, bị định giá bản thân thấp. Những trường hợp này, ngân hàng muốn tiếp cận với họ để tìm hiểu lý do tại sao, qua đó cung cấp cho họ sự hỗ trợ cần thiết. Bà Lee nói rằng, hệ thống dự báo này được phát triển thông qua thu thập dữ liệu và xây dựng thuật toán bởi bốn nhà khoa học dữ liệu và ba nhà phân tích dữ liệu từ bộ phận nhân sự của họ.
Ngân hàng hiện đang ưu tiên quản lý sự thay đổi.Người quản lý sẽ phải thực hiện các hành động dựa trên kết quả được đưa ra trong các báo cáo hàng tháng. DBS kỳ vọng có thể sử dụng trung tâm này để lưu trữ và phân tích vô số sự kiện, và có thể đưa ra câu trả lời tốt hơn cho các câu hỏi trước khi chúng được hỏi.
Thái Lan phát triển công nghệ tiếp thị “tất cả trong một”
Công nghệ tiếp thị “tất cả trong một” đầu tiên của Thái, sẽ giúp các doanh nghiệp Thái tối đa hoá hiệu quả của tiếp thị kỹ thuật số.
Một nhà cung cấp nền tảng tiếp thị kỹ thuật số Thái Lan đã thông báo họ phát triển thành công nền tảng tiếp thị trên nền tảng ReadyPlanet, hay RMP, công cụ tiếp thị kỹ thuật số “tất cả trong một” và duy nhất tại Thái Lan. Công cụ này ngang tầm với các nền tảng quốc tế, nhưng đáp ứng tốt hơn nhu cầu của các doanh nghiệp.
Nền tảng đã bắt đầu nâng cấp hệ thống tiếp thị cho 19.000 khách hàng SME và 100 khách hàng doanh nghiệp lớn, cho phép họ sử dụng đầy đủ các dịch vụ. RMP dự kiến sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp Thái Lan trong việc tối đa hoá hiệu quả của tiếp thị kỹ thuật số.
Giám đốc điều hành của công ty lưu ý rằng, tiếp thị kỹ thuật số ngày nay tập trung vào việc đạt được mục tiêu thông qua tiếp thị cá nhân hoá. Chiến lược này giúp giảm 50% chi phí tiếp cận khách hàng trong khi tăng doanh thu 5 – 15%.
Phương pháp tiếp thị dựa trên dữ liệu thúc đẩy Big Data và sử dụng phần mềm tiếp thịlàm công cụ chính.
Tiếp thị dựa trên dữ liệu hầu như đã trở thành điều bắt buộc đối với các nhà tiếp thị và thương hiệu, vì nó có thể tạo ra sự thu hút hiệu quả giữa những người dùng với phương pháp tiếp thị chính xác. Do đó, đào tạo cho các nhà tiếp thị sẽ được tổ chức để họ có thể sử dụng dữ liệu, nhằm thúc đẩy tiếp thị trực tuyến.
Khi chưa sử dụng công nghệ này, các nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số không có nền tảng tiếp thị bản địa, mà bắt buộc phải áp dụng phần mềm nước ngoài, không đáp ứng hoàn hảo các yêu cầu của doanh nghiệp Thái Lan.
Nếu tích hợp “tất cả trong một”, các công cụ tiếp thị được hợp lại để cung cấp các hoạt động với các liên kết dữ liệu liền mạch. Cuối cùng, điều này trở thành một nền tảng tiếp thị toàn diện với hiệu quả hoạt động ngang với các nền tảng nước ngoài, nhưng đáp ứng tốt hơn các yêu cầu của các doanh nghiệp Thái Lan.
Công ty có lợi thế so với các nền tảng nước ngoài, vì công ty có đội ngũ Thái Lan hỗ trợ khách hàng 24/7, các khoá đào tạo tiếp thị kỹ thuật số cho khách hàng và hệ thống liên kết dữ liệu với các nhà cung cấp dịch vụthanh toán trực tuyến ở Thái Lan.
Quan trọng nhất, công ty có kinh nghiệm lâu dài trong việc phát triển phần mềm tiếp thị cho các doanh nghiệp Thái Lan, do đó, giúp công ty hiểu rõ hơn về xu hướng tiếp thị và nhu cầu của các doanh nhân Thái Lan.
Internet vạn vật thúc đẩy công nghiệp sữa Úc
Đại học công nghệ Swinburne (Úc) đã dẫn đầu một dự án nghiên cứu phát triển công nghệ mới, sẽ đưa sữa từ trang trại đến tủ lạnh nhanh hơn.
Dự án, trị giá hơn 2 triệu đô la Úc, sẽ nâng cao năng suất và khả năng cạnh tranh của ngành công nghiệp sữa Úc 13,7 tỷ đô la Úc. Theo một thông cáo báo chí gần đây, dự án “Giám sát và hậu cần chuỗi cung ứng sữa trực tiếp cho năng suất và năng lực cạnh tranh” (Dự án chuỗi cung ứng sữa) vừa nhận được 600.000 đô la Úc trong vòng 7 của dự án Trung tâm nghiên cứu hợp tác liên bang (CRC-P).
CRC-P được thiết kế để cải thiện hiệu quả của nghiên cứu Úc, bằng cách kết hợp các nhà nghiên cứu và ngành công nghiệp, để giải quyết các vấn đề trong thế giới thực và mang lại kết quả rõ ràng. Dự án kéo dài hai năm rưỡi của đại học này sẽ phát triển hệ thống dựa trên Internet of Things (IoT) liên kết các trang trại bò sữa, nhà cung cấp sữa và bộ xử lý sữa.
Ngoài ra, nó sẽ cho phép giám sát trực tiếp chuỗi cung ứng sữa. Dữ liệu thu thập được sẽ cho phép dự báo nguồn sữa chính xác cao. Dự án Chuỗi cung ứng sữa sẽ được thực hiện với sự hợp tác của một công ty sữa Úc, và công ty viễn thông Úc và ba nhà cung cấp sữa Úc.
Giám đốc của phòng thí nghiệm Internet of Things của đại học và nhà nghiên cứu dự án, giáo sư Dimitrios Georgakopoulos, giải thích rằng dự án sẽ cải thiện hiệu quả hoạt động và tạo cơ hội để tạo doanh thu.
Họ sẽ sử dụng công nghệ tiên tiến, bao gồm hơn 700 cảm biến, để đo lường các khía cạnh cụ thể của chuỗi cung ứng. Hơn nữa, dự án sẽ sử dụng mạng Internet thu hẹp (NB-IoT) mới được triển khai của công ty viễn thông.
Mạng này được coi là mạng quốc gia IoT lớn nhất, cũng như một trong những mạng lớn nhất trên thế giới.
Malaysia tìm đối tác mới đẩy mạnh chuyển đổi số
Tập đoàn kinh tế kỹ thuật số Malaysia (MDEC) công bố chín đối tác mới của trung tâm Thí nghiệm chuyển đổi kỹ thuật số (DTL), để trao quyền cho nhiều doanh nghiệp Malaysia hơn tham gia kỹ thuật số. MDEC là một cơ quan chính phủ thuộc bộ Truyền thông và đa phương tiện Malaysia, với sứ mệnh dẫn dắt nền kinh tế kỹ thuật số quốc gia tiến nhanh.
Động thái này nhằm củng cố vị trí là trung tâm công nghệ và kỹ thuật số của khu vực.Với chín đối tác DTL mới tham gia, hiện số đối tác lên tới 14.Theo báo cáo Chuyển đổi kỹ thuật số của các diễn đàn kinh tế thế giới, các công ty hiểu về chuyển đổi kỹ thuật số kiếm được lợi nhuận cao hơn 26% so với các công ty khác.
Các doanh nghiệp ở Malaysia đang được khuyến khích để nhận ra tầm quan trọng của chuyển đổi kỹ thuật số và lợi ích vô hạn mà nó có thể mang lại. Quan hệ đối tác công – tư là một thành phần thiết yếu trong hành trình chuyển đổi kỹ thuật số của Malaysia.
Để chuẩn bị đón chào cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, MDEC đã thành lập DTAP (Chương trình tăng tốc chuyển đổi số) vào năm 2018, để trang bị cho các công ty những công cụ cần thiết, giúp khởi động hành trình chuyển đổi kỹ thuật số. Ngoài ra, còn giúp nâng cao khả năng cạnh tranh và cung cấp cách tiếp cận có cấu trúc, thông qua các đối tác DTL khi áp dụng các công nghệ kỹ thuật số mới nổi.
MDEC tuyên bố, DTAP là một chương trình hướng đến kết quả: các đối tác DTL được mời giúp các công ty xác định kế hoạch kinh doanh bằng các phương pháp cụ thể. Nó giúp họ động não về những ý tưởng mới, thiết kế mô hình kinh doanh mới, phát triển sản phẩm và/hoặc dịch vụ mới, để cuối cùng thí điểm kế hoạch thực hiện. Đến nay, các đối tác DTL đã tiến hành 23 hội thảo. Chương trình cho biết đã tác động đến hơn 300 công ty địa phương, trong việc lập biểu đồ hành trình chuyển đổi kỹ thuật số.
Trong năm 2017, MDEC có hai sáng kiến nhằm củng cố các nỗ lực số hoá của đất nước. Đầu tiên là trung tâm Kỹ thuật số Malaysia. Chương trình này cung cấp các nguồn lực cần thiết cho các công ty khởi nghiệp, để mở rộng quy mô toàn cầu. Chúng bao gồm kết nối internet tốc độ cao, cơ hội tài trợ, cố vấn và các khía cạnh khác của môi trường kinh doanh thuận lợi, như miễn thuế doanh nghiệp.
Ba trung tâm kỹ thuật số đầu tiên đã được chính phủ phê duyệt là APW, The Co. và Common Gro und. Tất cả đều nằm trong thung lũng Klang. Sáng kiến thứ hai là chương trình Doanh nhân công nghệ Malaysia (MTEP), nhằm thu hút các tài năng toàn cầu. để mở rộng hoặc xây dựng các công ty khởi nghiệp ở Malaysia.
Malaysia có thể kết nối các doanh nghiệp với một thị trường khu vực gồm hơn 625 triệu người. Với sự ra đời của Malaysia Digital Hub và MTEP, cộng đồng khởi nghiệp công nghệ địa phương và toàn cầu giờ đây có thểtận dụng những lợi ích này.
Vũ Khánh (theo TGHN)
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này