IIBF 2024: Chuyển đổi số kỳ cùng vẫn là câu chuyện tăng doanh số và tiết giảm chi phí
Tin mới
11:09
Có thêm bao nhiêu DN, tạo được bao nhiêu việc làm có thể là KPI mới cho chính quyền địa phương
16:33
Xu hướng tiếp thị người nổi tiếng trong B2B
16:17
Các nhãn hàng tái định vị để nhắm vào Gen Z
16:12
Nghị quyết 68 là ‘chiếc ô pháp lý’ cho doanh nghiệp tư nhân
16:04
Tiền gửi tăng, cho vay tăng, nợ xấu cũng sẽ tăng theo
11:52
‘Am hiểu & Thích ứng’: Dùng AI ‘bắt bệnh’ doanh nghiệp
08:05
Khát vọng tăng trưởng trong một thế giới đang tái định hình
10:26
Tái định hình bối cảnh FDI của Việt Nam
10:19
Đưa việc cho vay online vào khuôn khổ
10:14
Mập mờ nguồn gốc phụ phẩm động vật
09:59
Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh
09:54
Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá
10:45
‘Tư duy ngược’ của Steve Jobs đã từng giúp Apple vượt khủng hoảng ra sao?
10:07
Cần cơ chế giá điện hợp lý để tránh cú sốc cho nền kinh tế
10:00
Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát
09:44
Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội
09:38
‘Lòng xe điếu’: chiêu trò hay gian lận thương mại?
09:28
Chắp cánh cho nền kinh tế
15:47
Bình đẳng giới không đơn thuần là ‘món quà cho phụ nữ ngày 8/3’
11:02
Giá gas tháng 5: tiếp tục ổn định
Bản tin thị trường
17:00
Thị trường 24/7: Giá điện tăng lên 2.204 đồng/kWh từ ngày 10/5; Giá gạo Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
16:25
Thị trường 24/7: 1,8 tỷ cổ phiếu Vinpearl sắp niêm yết trên HOSE; Xuất khẩu thủy sản sang TQ tăng vọt
17:25
Thị trường 24/7: Vàng hồi phục mức 118 triệu đồng/lượng; Trung Quốc tăng mua, giá hạt tiêu tăng cao
16:25
Thị trường 24/7: Giá xăng RON 95 xuống dưới 19.000 đồng/lít; Dòng tiền trở lại, VN-Index đảo chiều đi lên
16:48
Thị trường 24/7: Giá vàng vượt 115 triệu/lượng; Mỹ đánh thuế hàng Trung Quốc mức ‘không tưởng’ 245%
16:33
Thị trường 24/7: Giá dầu tăng khi Mỹ xem xét miễn thuế ô tô; EU tăng cường yêu cầu an toàn cho đồ chơi trẻ em
17:05
Thị trường 24/7: Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm; Giá vàng SJC lập đỉnh mới 107,5 triệu đồng/lượng
16:46
Thị trường 24/7: Giá xăng dầu giảm sâu; Gần 98% cổ phiếu trên sàn HoSE tăng giá
16:11
Thị trường 24/7: Giá vàng tăng lên mốc 102 triệu đồng/lượng; VPI dự báo giá xăng dầu giảm mạnh
16:42
Thị trường 24/7: VN-Index về ngưỡng 1.100 điểm; Mỹ vẫn là thị trường nhập khẩu hồ tiêu lớn nhất của VN
17:40
Thị trường 24/7: Tín dụng quý I tăng gấp 10 lần cùng kỳ; 5 nhóm hàng tạm ‘thoát’ thuế quan của Mỹ
16:37
Thị trường 24/7: Chứng khoán giảm 88 điểm; Amazon bất ngờ ra giá phút chót nhằm thâu tóm TikTok
17:41
Thị trường 24/7: Việt Nam áp thuế CBPG thép mạ Trung Quốc; Mỹ không thay đổi kế hoạch áp thuế đối ứng
17:14
Thị trường 24/7: Giá vàng lần đầu vượt 102 triệu đồng; Intel kết nối nhà cung ứng linh kiện chiến lược tại VN
16:46
Thị trường 24/7: Haidilao thu hơn 2.200 tỷ đồng/năm ở Việt Nam; Giá thịt heo giảm mạnh
17:24
Thị trường 24/7: Giá vàng lại lập kỷ lục mới; Huawei sắp công bố mức doanh thu khả quan
17:10
Thị trường 24/7: Giá cà phê đu đỉnh, người dân ‘găm’ hàng; Bộ Công Thương kiểm tra hoạt động XK gạo
16:51
Thị trường 24/7: SpaceX thí điểm dịch vụ viễn thông vệ tinh tại VN; Ấn Độ dự kiến bỏ thuế quảng cáo kỹ thuật số
16:26
Thị trường 24/7: Giá USD ngân hàng tăng mạnh; Xuất khẩu rau quả sụt giảm liên tiếp trong 3 tháng
16:50
Thị trường 24/7: Giá vàng giảm hơn 3 triệu đồng/lượng; Xuất khẩu của Thái Lan tăng tháng thứ 8 liên tiếp
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
Trang chủ Công nghệ
2025/05/16 - 1:53:37 AM

15:01 - 12/06/2024

IIBF 2024: Chuyển đổi số kỳ cùng vẫn là câu chuyện tăng doanh số và tiết giảm chi phí

Chiều 12/6, IIBF 2024 tiếp tục với hai phiên thảo luận “Ứng dụng công nghệ để thúc đẩy thương mại tiêu dùng” và “Chuyển đổi FMCG bằng AI: Thông tin chi tiết, chiến lược và công cụ dành cho lãnh đạo doanh nghiệp”.

Phiên thảo luận “Ứng dụng công nghệ để thúc đẩy thương mại tiêu dùng” có sự tham gia của ba diễn giả là ông Phạm Hồng Sơn – Chuyên gia về Thương mại điện tử và Chuyển đổi số hệ thống phân phối (Unilever), ông Nguyễn Hải Triều – Founder & CEO PrimeData.ai và ông Đặng Tiến Hoàng (ViruSs) – Chuyên gia Omnichannel.

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Giám đốc văn phòng phía Nam, Bộ Khoa học & Công nghệ, phát biểu tại IIBF 2024 phiên buổi chiều 12/6.

Phát biểu mở đầu phiên thảo luận buổi chiều IIBF ông Nguyễn Mạnh Cường, Giám đốc văn phòng phía Nam, Bộ Khoa học & Công nghệ, cho biết 20 năm trước, khi chúng tôi nói về ứng dụng công nghệ bao giờ cũng phải ngồi chiếu dưới. Trong giới khoa học công nghệ thì họ thường ưu tiên giới hàn lâm, học thuật hơn, nên trong các diễn đàn giao lưu học thuật, chúng tôi ngồi chiếu dưới.

“Nhưng bây giờ thì khác, tất cả đều đồng thanh đề cao ứng dụng khoa học công nghệ, đó là điều hết sức đáng mừng”. Tôi còn nhớ một vị tiền bối trong ngành của chúng tôi từng nói rằng: “Chỉ có doanh nghiệp mới đi đến cùng ứng dụng công nghệ”. Giờ chúng ta mới bàn đến chuyện ứng dụng công nghệ cho doanh nghiệp thì thật là hơi trễ, nhưng trễ nên càng phải bàn và càng phải bàn cho tới” – ông Nguyễn Mạnh Cường nói.

Ông Phạm Hồng Sơn – Chuyên gia về Thương mại điện tử và Chuyển đổi số hệ thống phân phối (Unilever), cho rằng, câu chuyện chuyển đổi số cuối cùng vẫn là câu chuyện gia tăng doanh số và tiết giảm chi phí. Chúng ta phải sẽ phải hỏi: bán hàng trên kênh nào để có thể gia tăng doanh số và tiết giảm chi phí lớn nhất?

Theo ông Phạm Hồng Sơn, hiện tại chúng ta có ba kênh bán hàng chính: Đầu tiên là kênh truyền thống (cửa hàng tạp hóa) với 70% hàng hóa tiêu dùng phân phối qua kênh này, tốc độ tăng trưởng 4-5% (thấp hơn tốc độ tăng GDP nhưng vẫn đang tăng trưởng dương). Thứ hai là kênh bán hàng hiện đại, là các siêu thị, cửa hàng tiện ích chiếm 20% doanh số với mức độ tăng trưởng 10%. Thứ ba là kênh bán hàng online, dù được nói rất nhiều, nhưng hiện hiện chỉ chiếm 5%, với mức độ tăng trưởng cao 35-45%.

Về chi phí bán hàng thì kênh truyền thống vẫn có chi phí bán hàng thấp nhất, tiếp theo là kênh hiện đại, kênh online vẫn có chi phí lớn nhất chủ yếu đến từ chi phí khuyến mãi (thậm chí đang có xu hướng lạm phát khuyến mãi ở kênh này). “Lạm phát khuyến mãi đang là vấn đề đau đầu không chỉ ở Việt Nam mà còn ở với các nước khác” – ông Phạm Hồng Sơn nói.

“Bức tranh này cho thấy, kênh bán hàng truyền thống vẫn là kênh lớn nhất, và vẫn còn tiếp tục lớn trong ít nhất 20 năm nữa. Bởi vì, thói quen của người tiêu dùng, chính sách của chính phủ, và lợi nhuận. Bức tranh này tương đối giống với các nước khác trong khu vực”- ông Phạm Hồng Sơn nói.

Ông Phạm Hồng Sơn – Chuyên gia về Thương mại điện tử và Chuyển đổi số hệ thống phân phối (Unilever) chia sẻ tại IIBF 2024.

Như vậy, chuyển đổi số sẽ liên quan như thế nào, theo ông Phạm Hồng Sơn, là làm sao để số hóa kênh phân phối và sử dụng các nền tảng (platform).

Xu hướng thứ nhất bắt đầu 8 năm trước. Từ 8 năm trước các công ty tiên phong bắt đầu giới thiệu app cho salesman (nhân viên bán hàng), những app này đã bắt đầu số hóa kênh bán hàng sau 8 năm áp dụng. Hiện có 10-15% công ty sử dụng app này trong đó công ty thành công nhất 100% doanh số của salesman đã đi qua app này. Xu hướng thứ hai là app dùng cho người mua hàng, hiện 56% cửa hàng của Việt Nam đã biết dùng các app này.

Lựa chọn của doanh nghiệp là gì? Hoặc là tự tạo ra app (platform – nền tảng) hoặc là tham gia vào các app đã có sẵn và thứ ba là kết hợp với các đối tác (partner) để xây dựng app cho mình.

Lời khuyên được đưa ra là gì? – Theo ông Phạm Hồng Sơn, đầu tiên phải trả lời được câu trả lời cho câu hỏi “where to play?” – “Bán hàng ở kênh nào?”. Thứ hai, chiến lược 4D: Define – Design – Develop – Deploy (Xác định – Thiết kế – Phát triển – Triển khai). Thứ ba, phải quản lý được tất cả các kênh bán hàng, tránh xung đột giữa các kênh. Thứ ba, tận dụng eRTM, d-Com và eB2B để làm chương trình chuyển đổi kỹ thuật số. Thứ tư, xây dựng đề án kinh doanh, thúc đẩy việc áp dụng kỹ thuật số và hiện thực hóa lợi ích kinh doanh. Thứ năm, lựa chọn thông minh trong việc tự tạo, tham gia hay kết hợp với đối tác để xây dựng app cho mình.

“Ứng dụng công nghệ để thúc đẩy thương mại tiêu dùng” là chủ đề thu hut được sự quan tâm của các chủ doanh nghiệp và giám đốc bán hàng các công ty.

Ông Nguyễn Hải Triều – Người sáng lập & CEO PrimeData.ai, cho biết quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2024 là 14,7 tỷ USD, dự kiến tăng lên 23,77 tỷ USD vào năm 2029, tốc độ tăng trưởng CAGR là 10,09% đứng số 10 thế giới và số 1 Đông Nam Á.

Quý I/2024 tăng trưởng khoảng 80% so với cùng kỳ năm 2023 với 510 nghìn nhà bán online, số đơn vị sản phẩm được tiêu thụ trên sàn là 768,44 triệu, có tổng giá trị giao dịch trên sàn là 79,12 nghìn tỷ đồng. Tính theo sàn thì Shopee chiếm 53,74 nghìn tỷ, TikTok Shop 18,36 nghìn tỷ, Lazada 6,03 nghìn tỷ và Tiki 997,06 tỷ đồng.

Doanh thu trung bình một shop trên Shopee 222 triệu đồng, TikTok Shop 151 triệu đồng, Tiki 90 triệu và Lazada 54 triệu đồng.

“Vấn đề là gì? Vấn đề là chúng ta bán được nhiều nhưng chưa chắc đã tốt, đó là vấn đề giá, phí và khuyến mại” – ông Nguyễn Hải Triều nhấn mạnh.

Một vấn đề khác, theo ông Nguyễn Hải Triều, đó là đối với các sàn thương mại điện tử đó là việc giữ chân khách hàng. Theo thống kê trung bình chỉ có 15% khách hàng thường xuyên quay lại, 25% khách hàng thỉnh thoảng quay lại, nhưng có đến 80% khách hàng đã rời bỏ, không quay lại. Đây cũng là bài toán lớn mà các cửa hàng online phải giải. “Bởi vì, có nghiên cứu nói rằng, nếu chúng ta tăng 5% khách hàng trung thành, thì chúng ta có thể tăng được đến 25%-200% lợi nhuận” – ông Nguyễn Hải Triều nói.

Ông Nguyễn Hải Triều – Người sáng lập & CEO PrimeData.ai.

“Đây là lúc data (dữ liệu) phát huy tác dụng. Việc phân tích dữ liệu, nắm bắt xu hướng hành vi tiêu dùng sẽ giúp cho chúng ta am hiểu khách hàng, biết được nhu cầu để đáp ứng đúng và kịp thời nhu cầu cũng như xu hướng tiêu dùng của khách hàng, để khách hàng tìm đến với chúng ta, ở lại với chúng ta, trung thành với chúng ta mà không phải bỏ qua nhiều tiền ra để làm quảng cáo, khuyến mại” – ông Nguyễn Hải Triều nói.

Theo ông Nguyễn Hải Triều có năm chìa khóa để giải quyết vấn đề: 1 – Tối đa hóa quy mô (scale) với kênh online/TMĐT; 2 – Tối đa hóa lợi nhuận với khách hàng trung thành và kênh chủ sở hữu; 3 – Sở hữu năng lực am hiểu khách hàng đa kênh, đa nền tảng với CDP; 4 – Sở hữu năng lực quản trị trải nghiệm khách hàng và tăng trưởng trên những phân khúc khách hàng ưu tiên; 5 – Dữ liệu khách hàng là hành trình nên cần xây dựng cơ chế và nâng tầm đội ngũ tương ứng.

Mở đầu bài nói tại IIBF 2024, ông Đặng Tiến Hoàng (ViruSs) – Chuyên gia Omnichannel, tiết lộ, vừa rồi, tôi – ViruSs, đã bán được 98 chiếc VinFast VF3 trên nền tảng online.

Chúng ta đang ở thời đại công nghiệp tiệm cận 3.0. Việt Nam đang bám rất sát với người hàng xóm Trung Quốc vì các doanh nghiệp nhỏ và vừa Trung Quốc đang nhảy vào thị trường Việt Nam rất mạnh và họ mang kiến thức, kinh nghiệm vào thị trường Việt Nam.

“Khách hàng bây giờ họ gần như không quan tâm đến việc thương hiệu nào bán sản phẩm, mà họ quan tâm đến ai bán. Đó là thương hiệu cá nhân. Bây giờ chúng ta đều biết như Hà Linh, Quyền Leo… có thể có doanh số bán hàng cao hơn rất nhiều các doanh nghiệp, cửa hàng lớn” – ViruSs nói.

Ông Đặng Tiến Hoàng (ViruSs) – Chuyên gia Omnichannel, chia sẻ câu chuyện livestream bán hàng tại IIBF 2024.

Theo ViruSs, về mặt tâm lý, khi khách hàng vui vẻ, khi khách hàng đang relax, thì khả năng chốt đơn rất cao, đó là lý do vì sao mà khách hàng online hay chốt đơn vào buổi tối, đó cũng là lý do vì sao bây giờ xu hướng shopping & entertainment (mua sắm và giải trí) đang thịnh hành.

“Đây là thời điểm bắt buộc về kỳ vọng về lãi phải giảm” – ViruSs nói. “Chúng ta là e-Com chúng ta cần có kế hoạch dài hạn, khi nào cần bán lỗ, khi nào cần khuyến mãi và khi nào có thể tăng giá bán lời. Bởi vì, với một kênh bán hàng online, vấn đề không chỉ ở doanh số bán ra mà còn với đến ở lượng views, ở lượng sao, ở đánh giá của khách hàng… đó là chỉ số SEO. Khi chúng ta đã xây dựng được một kênh tốt rồi thì lúc đó khách hàng sẽ là của chúng ta”.

Theo ViruSs mạng xã hội và các kênh livestream bán hàng bây giờ là một kênh mang sản phẩm đến với khách hàng lý tưởng với chi phí cực thấp, thậm chí có thể nói là 0 đồng. “Những anh chị chưa làm e-Com hay lo chi phí lớn, nhưng tôi có thể tiết lộ, chi phí chỉ khoảng 40 triệu đồng để làm kênh daily (hàng ngày) – ViruSs cho biết.

Để làm e-Com vừa dễ và vừa khó. Phải tìm đúng người, tìm đúng đơn vị tư vấn, nếu không chúng ta sẽ rất dễ thất bại. “Như tôi đã nói, định giá, ghim sản phẩm như thế nào, tăng tương tác làm sao, tất cả không đơn giản” – ViruSs nói.

Diễn đàn IIBF 2024 do Hội DN HVNCLC tổ chức với sự phối hợp thực hiện và điều phối của Trung tâm BSA, Câu lạc bộ Doanh nghiệp Dẫn đầu (LBC), CIO Việt Nam. Sự kiện thu hút sự tham dự 300 khách mời là lãnh đạo các bộ, ngành, các chuyên gia, doanh nghiệp công nghệ hàng đầu và đại diện các cơ quan truyền thông, báo chí.

Theo BSA Media
Ngày đăng: 12/6/2024

Có thể bạn quan tâm

Alibaba ‘tiếp đạn’ cho Lazada trong cuộc chiến TMĐT Đông Nam Á

Lotus Chat ‘tuyên chiến’ với ứng dụng ngoại

Cơ hội lớn cho ngành game Việt

Gmail, Facebook, Messenger, Instagram đồng loạt gặp sự cố trên toàn cầu

Chi 90 tỷ đồng để xúc tiến thương mại quốc gia 2016

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:IIBF 2024phạm hồng sơnthương mại tiêu dùngviruSs

Tin khác

‘Tư duy ngược’ của Steve Jobs đã từng giúp Apple vượt khủng hoảng ra sao?

‘Tư duy ngược’ của Steve Jobs đã từng giúp Apple vượt khủng hoảng ra sao?

Vừa mở bán đã giảm giá, cẩn thận khi mua ô tô Trung Quốc

Vừa mở bán đã giảm giá, cẩn thận khi mua ô tô Trung Quốc

Grab tung loạt tính năng sử dụng AI để tối ưu hóa hoạt động

Grab tung loạt tính năng sử dụng AI để tối ưu hóa hoạt động

Hãng chip Qualcomm mua công ty trí tuệ nhân tạo của Vingroup

Xe điện siêu nhỏ Trung Quốc xâm chiếm Châu Âu

Tham vọng tự chủ sản xuất chip của Malaysia

Ai đang thống trị ngành robot toàn cầu?

Ô tô Trung Quốc bắt đầu rút khỏi Việt Nam?

HỘI NHẬP
Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Nấc thang mới trong cuộc chiến thuế quan Mỹ – Trung

Nấc thang mới trong cuộc chiến thuế quan Mỹ – Trung

‘Bùng nổ’ dòng chảy thương mại châu Á – Trung Đông – châu Phi

‘Bùng nổ’ dòng chảy thương mại châu Á – Trung Đông – châu Phi

Vì sao cần đẩy mạnh thương mại nội khối ASEAN?

Vì sao cần đẩy mạnh thương mại nội khối ASEAN?

Tăng cường xác minh xuất xứ hàng hoá xuất nhập khẩu

Tăng cường xác minh xuất xứ hàng hoá xuất nhập khẩu

Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?

Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?

18 giờ kịch tính khiến Tổng thống Donald Trump đổi ý về thuế đối ứng

18 giờ kịch tính khiến Tổng thống Donald Trump đổi ý về thuế đối ứng

Mỹ hoãn áp thuế 90 ngày với các nước, ngoại trừ Trung Quốc

Mỹ hoãn áp thuế 90 ngày với các nước, ngoại trừ Trung Quốc

Amcham Việt Nam kiến nghị Mỹ nêu rõ yêu cầu để đàm phán về thuế quan

Amcham Việt Nam kiến nghị Mỹ nêu rõ yêu cầu để đàm phán về thuế quan

‘Siêu thuế’ 104% của ông Trump với Trung Quốc chính thức có hiệu lực

‘Siêu thuế’ 104% của ông Trump với Trung Quốc chính thức có hiệu lực

Trung Quốc nghiên cứu các kế hoạch cứu trợ nền kinh tế

Trung Quốc nghiên cứu các kế hoạch cứu trợ nền kinh tế

ĐỌC NHIỀU NHẤT

  • Thang máy Thiên Nam: sự lựa chọn tin cậy của người Việt
  • Bình đẳng giới không đơn thuần là ‘món quà cho phụ nữ ngày 8/3’
  • Khát vọng tăng trưởng trong một thế giới đang tái định hình
  • Có thêm bao nhiêu DN, tạo được bao nhiêu việc làm có thể là KPI mới cho chính quyền địa phương
  • ‘Am hiểu & Thích ứng’: Dùng AI ‘bắt bệnh’ doanh nghiệp
  • HĐND TP.HCM chốt phương án 102 phường, xã, có phường Sài Gòn
  • Thị trường 24/7: Giá vàng vượt 115 triệu/lượng; Mỹ đánh thuế hàng Trung Quốc mức ‘không tưởng’ 245%
  • Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’
  • Thị trường 24/7: Giá điện tăng lên 2.204 đồng/kWh từ ngày 10/5; Giá gạo Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
  • Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc
NÔNG NGHIỆP 4.0
Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Trao chứng nhận HVNCLC – Chuẩn hội nhập tại Lễ công bố HVNCLC 2025

Trao chứng nhận HVNCLC – Chuẩn hội nhập tại Lễ công bố HVNCLC 2025

Ngành thủy sản: chưa hết ‘thẻ vàng’, đã lo ‘thẻ đỏ’

Ngành thủy sản: chưa hết ‘thẻ vàng’, đã lo ‘thẻ đỏ’

Giá cà phê cao ngất ngưởng, nông dân có nhiều lợi nhuận

Giá cà phê cao ngất ngưởng, nông dân có nhiều lợi nhuận

Nghề muối… nhạt dần

Nghề muối… nhạt dần

Danh hiệu HVNCLC là cột mốc quan trọng đối với phân bón Việt Nga

Danh hiệu HVNCLC là cột mốc quan trọng đối với phân bón Việt Nga

Người cao tuổi khởi nghiệp

Người cao tuổi khởi nghiệp

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đảm bảo cung ứng vốn thu mua lúa gạo

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đảm bảo cung ứng vốn thu mua lúa gạo

Tìm giải pháp gỡ khó cho xuất khẩu gạo

Tìm giải pháp gỡ khó cho xuất khẩu gạo

Chè Việt ‘hồi sinh’ tại thị trường Đài Loan

Chè Việt ‘hồi sinh’ tại thị trường Đài Loan

Siết chặt chất lượng nông sản xuất khẩu

Siết chặt chất lượng nông sản xuất khẩu

SỐNG KHOẺ
Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Đưa du lịch về làng

Đưa du lịch về làng

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

‘Hoa muối Le Guérandais’

‘Hoa muối Le Guérandais’

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Mè xửng chiêu trà xuân

Mè xửng chiêu trà xuân

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Không thèm gà kiến đúng là dũng cảm

Không thèm gà kiến đúng là dũng cảm

Lạp vịt nực mùi tết

Lạp vịt nực mùi tết

Măng với giò như duyên kim cải

Măng với giò như duyên kim cải

Bánh củ cải lấy hên

Bánh củ cải lấy hên

Giò lụa mắt cua giã tay

Giò lụa mắt cua giã tay

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan thiết lập: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
ĐT: 0937203205 - Email: leanhdudu@gmail.com.

Trụ sở: 60/2 Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.
ĐT: 0913003134. Email: info@bsa.org.vn.
Copyright 2015 - BSA