Các thương hiệu điện thoại Trung Quốc hợp sức đối đầu Apple
Tin mới
16:39
Chiến lược ‘bản địa hóa’ lãnh đạo của Grab Việt Nam
16:33
Hộ kinh doanh lo lắng khi bỏ thuế khoán
16:24
Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR
15:56
Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ
16:14
Khánh thành nhà ăn mới cho học sinh Nậm Pung
16:04
Cú ‘trượt chân’ của chuỗi ‘pizza công nghệ’ ở TP.HCM
12:22
Nghị quyết 68-NQ/TW: Bảo vệ quyền tài sản và quyền tự do kinh doanh
11:43
Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc
11:23
Nhà nước cần giữ quyền kiểm soát trong đầu tư đường sắt cao tốc
11:08
TP.HCM sẽ là đại đô thị mới sau sáp nhập Bình Dương và BR-VT
17:42
Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó
17:34
Ngành gỗ ứng phó thuế đối ứng từ Mỹ
16:36
Gấp rút chấm dứt thuế khoán hộ kinh doanh
12:41
VNG chính thức có Tổng Giám đốc mới thay ông Lê Hồng Minh
10:28
Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng
10:23
‘Chiếc áo mới’ cho doanh nghiệp nhà nước
10:14
Tìm hướng đi giữa ‘thương chiến’
09:59
TP.HCM siết hoạt động kinh doanh vàng miếng
15:41
‘Chiến dịch tiếp thị’ của ADORÉ
15:34
Sendo tấn công thị trường đi chợ, mô hình tương tự Pinduoduo
Bản tin thị trường
17:00
Thị trường 24/7: Giá điện tăng lên 2.204 đồng/kWh từ ngày 10/5; Giá gạo Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
16:25
Thị trường 24/7: 1,8 tỷ cổ phiếu Vinpearl sắp niêm yết trên HOSE; Xuất khẩu thủy sản sang TQ tăng vọt
17:25
Thị trường 24/7: Vàng hồi phục mức 118 triệu đồng/lượng; Trung Quốc tăng mua, giá hạt tiêu tăng cao
16:25
Thị trường 24/7: Giá xăng RON 95 xuống dưới 19.000 đồng/lít; Dòng tiền trở lại, VN-Index đảo chiều đi lên
16:48
Thị trường 24/7: Giá vàng vượt 115 triệu/lượng; Mỹ đánh thuế hàng Trung Quốc mức ‘không tưởng’ 245%
16:33
Thị trường 24/7: Giá dầu tăng khi Mỹ xem xét miễn thuế ô tô; EU tăng cường yêu cầu an toàn cho đồ chơi trẻ em
17:05
Thị trường 24/7: Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm; Giá vàng SJC lập đỉnh mới 107,5 triệu đồng/lượng
16:46
Thị trường 24/7: Giá xăng dầu giảm sâu; Gần 98% cổ phiếu trên sàn HoSE tăng giá
16:11
Thị trường 24/7: Giá vàng tăng lên mốc 102 triệu đồng/lượng; VPI dự báo giá xăng dầu giảm mạnh
16:42
Thị trường 24/7: VN-Index về ngưỡng 1.100 điểm; Mỹ vẫn là thị trường nhập khẩu hồ tiêu lớn nhất của VN
17:40
Thị trường 24/7: Tín dụng quý I tăng gấp 10 lần cùng kỳ; 5 nhóm hàng tạm ‘thoát’ thuế quan của Mỹ
16:37
Thị trường 24/7: Chứng khoán giảm 88 điểm; Amazon bất ngờ ra giá phút chót nhằm thâu tóm TikTok
17:41
Thị trường 24/7: Việt Nam áp thuế CBPG thép mạ Trung Quốc; Mỹ không thay đổi kế hoạch áp thuế đối ứng
17:14
Thị trường 24/7: Giá vàng lần đầu vượt 102 triệu đồng; Intel kết nối nhà cung ứng linh kiện chiến lược tại VN
16:46
Thị trường 24/7: Haidilao thu hơn 2.200 tỷ đồng/năm ở Việt Nam; Giá thịt heo giảm mạnh
17:24
Thị trường 24/7: Giá vàng lại lập kỷ lục mới; Huawei sắp công bố mức doanh thu khả quan
17:10
Thị trường 24/7: Giá cà phê đu đỉnh, người dân ‘găm’ hàng; Bộ Công Thương kiểm tra hoạt động XK gạo
16:51
Thị trường 24/7: SpaceX thí điểm dịch vụ viễn thông vệ tinh tại VN; Ấn Độ dự kiến bỏ thuế quảng cáo kỹ thuật số
16:26
Thị trường 24/7: Giá USD ngân hàng tăng mạnh; Xuất khẩu rau quả sụt giảm liên tiếp trong 3 tháng
16:50
Thị trường 24/7: Giá vàng giảm hơn 3 triệu đồng/lượng; Xuất khẩu của Thái Lan tăng tháng thứ 8 liên tiếp
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
Trang chủ Công nghệ
2025/05/24 - 8:28:11 AM

16:42 - 12/11/2024

Các thương hiệu điện thoại Trung Quốc hợp sức đối đầu Apple

Từ trước đến giờ, các thương hiệu điện thoại lớn Trung Quốc thường “tránh” đối đầu trực diện với iPhone, nhưng lần này tình hình đã bắt đầu thay đổi.

Các thương hiệu Trung Quốc đã thiết kế những mẫu mới.

Thời gian gần đây, một hiện tượng “lạ” đã lan rộng khắp thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc: sáu thương hiệu hàng đầu của quốc gia này vừa lần lượt ra mắt các mẫu điện thoại chủ lực trong năm. Chuỗi sự kiện bắt đầu với dòng X200 của Vivo vào ngày 14 tháng 10, tiếp theo là Find X8 của Oppo vào ngày 24 tháng 10. Xiaomi đã ra mắt dòng 15 của mình vào ngày 29 tháng 10, trong khi Magic 7 và iQOO 13 của Honor tham gia cuộc chiến vào ngày 30 tháng 10. OnePlus đã kết thúc làn sóng này bằng việc phát hành OnePlus 13 vào ngày 31 tháng 10.

Thông thường, các thương hiệu Trung Quốc sẽ cập nhật các mẫu điện thoại chủ lực của họ vào khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 1, giãn cách các lần ra mắt để tối đa hóa sự chú ý và tương tác của giới truyền thông. Tuy nhiên năm nay, tất cả họ đều đồng lòng ra mắt sớm hơn đến cả hai tháng. Nguyên nhân?

Sở dĩ các thương hiệu hành động như vậy là vì họ đang tận dụng sự kiện mua sắm lớn nhất của Trung Quốc – Ngày lễ độc thân 11/11. Đồng thời, họ cùng bắt tay để chống lại một đối thủ chung: iPhone 16 của Apple.

Việc các thương hiệu điện thoại Trung Quốc trước đây thường ra mắt mẫu điện thoại chủ lực vào tháng 11 đến tháng 1 cũng chính là để tránh iPhone của Apple. Nhưng lần này, sự ra mắt sớm và triển khai mạnh mẽ các sản phẩm chủ lực này báo hiệu rằng các thương hiệu Trung Quốc hiện đang trực tiếp thách thức sự thống trị của Apple tại thị trường quê nhà.

Nhận thấy điều đó, Apple đã phản công bằng một đợt điều chỉnh giá hiếm hoi. Trong tháng đầu tiên ra mắt iPhone 16, công ty đã đưa ra mức giảm giá lên tới 1.600 Nhân dân tệ (224 đô la Mỹ) thông qua chương trình đổi máy cũ lấy máy mới. Khi cuộc cạnh tranh trở nên gay gắt, CEO Apple Tim Cook đã thực hiện chuyến đi thứ hai tới Trung Quốc vào tháng 10 năm nay, gặp gỡ nhân viên bán lẻ nhằm mục đích củng cố lòng tin của người tiêu dùng Trung Quốc.

Đối đầu trực diện với Apple

Trong những năm qua, các thương hiệu Trung Quốc định vị các sản phẩm chủ lực của họ như là những lựa chọn thay thế bổ sung cho các sản phẩm của Apple. Nhưng năm nay, tham vọng của họ còn lớn hơn. Các thương hiệu Trung Quốc thiết kế những mẫu mới, tập trung vào cả tính thẩm mỹ và tích hợp hệ sinh thái để cạnh tranh trực tiếp với Apple.

Điểm nổi bật trong sản phẩm của các thương hiệu Trung Quốc là màn hình lớn và thiết kế nặng, khác với các thiết kế nhỏ gọn của Apple. Lần này, Vivo’s X200 Pro Mini ra mắt như một mẫu flagship nhỏ hơn, bóng bẩy hơn. Khi ra mắt, Vivo thậm chí còn hài hước mô tả nó “giống Apple”. Hiển thị đồ họa màu cam sáng trên màn hình ám chỉ táo bạo đến logo của Apple.

Các thương hiệu khác cũng đã chuyển sang màn hình phẳng nhỏ hơn cho các sản phẩm chủ lực của mình, tránh xa màn hình cong quá khổ. Họ cũng cùng nhau giảm trọng lượng và độ dày để có cảm giác thanh mảnh hơn.

Hệ sinh thái khép kín của Apple từ lâu đã là rào cản, nhưng năm nay, các thương hiệu Trung Quốc đang thách thức điều đó bằng khả năng tương tác. Dòng Find X8 mới của Oppo bao gồm tính năng “chạm và chia sẻ” tương tự như AirDrop, cho phép truyền tệp giữa các thiết bị Oppo và Apple.

Ngoài ra, Oppo hỗ trợ định dạng “live photo” của Apple, giúp việc trao đổi tệp giữa các hệ thống Android và Apple trở nên liền mạch. Theo Pete Lau, giám đốc sản phẩm của Oppo, mục tiêu là thu hút người dùng Apple và tránh xa sự cạnh tranh về phần cứng truyền thống.

Trong khi đó, Xiaomi đang nhắm đến người dùng hệ sinh thái tất cả trong một của Apple. Tính năng kết nối của nó cho phép truyền tệp và ảnh giữa các thiết bị Apple và dòng 15 của Xiaomi, đồng thời cho phép người dùng phản chiếu giao diện của Xiaomi trên máy tính Apple.

Chạy đua trong cuộc đua AI

Việc Apple trì hoãn triển khai tính năng trí tuệ nhân tạo “Apple Intelligence” đã làm giảm bớt sự phấn khích của người tiêu dùng. Bằng chứng là tại Mỹ, doanh số bán hàng bốn tuần đầu tiên của iPhone 16 đã chậm hơn so với iPhone 15 của năm ngoái (theo dữ liệu của Counterpoint).

Tại Trung Quốc, Apple Intelligence dự kiến sẽ không ra mắt cho đến tận tháng 4 năm 2025. Chính điều này đã tạo cơ hội cho các thương hiệu Trung Quốc được đà tiến lên trước trong cuộc đua AI.

Những năm vừa rồi, các thương hiệu Trung Quốc đã tăng cường tận dụng tính năng AI cho dòng điện thoại thông minh. Lúc đầu họ chỉ sử dụng các tính năng AI độc lập, chẳng hạn như xóa nền, sau đó họ chuyển sang chức năng AI tích hợp sâu, cấp hệ thống. Đến năm 2024, chức năng AI không còn giới hạn trong các ứng dụng mà được tích hợp vào hệ điều hành.

Ví dụ, ColorOS 15 của Oppo đã giới thiệu tính năng “một cú nhấp chuột” cho phép người dùng giữ nút để triệu hồi các công cụ AI thực hiện các tác vụ như chỉnh sửa hình ảnh, tạo nội dung và tóm tắt tài liệu.

Dòng X200 của Vivo cung cấp tính linh hoạt tương tự để kích hoạt AI, bằng việc giữ hai ngón tay trên thanh điều hướng. OriginOS 5 của Vivo cũng bao gồm tính năng “Atomic Island” – một trung tâm AI tích hợp, gợi nhớ đến “Dynamic Island” của Apple.

MagicOS 9.0 của Honor đưa AI tiến xa hơn nữa, hỗ trợ các chức năng liên ứng dụng và liên hệ sinh thái. Tổng giám đốc điều hành Zhao Ming đã trình diễn một số tính năng độc đáo tại buổi ra mắt, bao gồm lệnh thoại để đặt 2.000 tách cà phê hoặc hủy gia hạn tự động cho các ứng dụng.

Khoản đầu tư vào AI là đáng kể. Theo viện nghiên cứu AI toàn cầu của Vivo, tổng chi tiêu của công ty cho AI vượt quá 23 tỷ RMB (3,2 tỷ USD). Zhao cho biết trải nghiệm AI của Honor vượt trội hơn Apple tại thị trường Trung Quốc, tương tự như lợi thế mà Apple từng có so với Android về khả năng kết nối.

Kết luận

Cuộc cạnh tranh giữa điện thoại Android và Apple tại Trung Quốc đang ngày càng gay gắt, dữ liệu gần đây cho thấy thời cuộc đang dần thay đổi. Báo cáo quý 3 năm 2024 của Counterpoint cho thấy thị phần của Apple đã giảm 2,6 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước xuống còn 13,5%, trong khi các thương hiệu trong nước tăng: Thị phần của Vivo tăng 10%, Huawei tăng 30% và Xiaomi tăng 13%, mặc dù Oppo và Honor có sự sụt giảm nhẹ.

Các thương hiệu Trung Quốc đang nhắm đến nhóm người dùng cốt lõi của Apple: những người dùng iPhone tiêu chuẩn đang ngày càng nâng cấp lên các mẫu Pro và Pro Max. Dữ liệu thị trường cho thấy doanh số bán iPhone 16 Pro và Pro Max tăng 44% so với cùng kỳ năm trước. Do vậy, đây chính là phân khúc mà các thương hiệu Trung Quốc đang cạnh tranh để chiếm lĩnh.

Khi thị trường điện thoại thông minh của Trung Quốc ngày càng bão hòa và áp lực chuỗi cung ứng gia tăng, các thương hiệu Trung Quốc không còn nhiều dư địa. Việc các thương hiệu trong nước tranh giành quyền thống trị trên thị trường điện thoại cao cấp là điều dễ hiểu.

Theo Quân Bảo/DĐDN
Ngày đăng: 12/11/2024

Có thể bạn quan tâm

iPhone 14 chính hãng tại Việt Nam có giá dự kiến từ 24,99 triệu đồng

Bắc Kinh ‘sờ gáy’ Amazon, ByteDance, NetEase

Apple cũng ‘quan tâm’ tới tiền điện tử

Visa vẫn theo đuổi tham vọng với tiền điện tử

Châu Âu bỏ phiếu về cách kiểm soát Big Tech

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:điện thoại trung quốciphone

Tin khác

‘Tư duy ngược’ của Steve Jobs đã từng giúp Apple vượt khủng hoảng ra sao?

‘Tư duy ngược’ của Steve Jobs đã từng giúp Apple vượt khủng hoảng ra sao?

Vừa mở bán đã giảm giá, cẩn thận khi mua ô tô Trung Quốc

Vừa mở bán đã giảm giá, cẩn thận khi mua ô tô Trung Quốc

Grab tung loạt tính năng sử dụng AI để tối ưu hóa hoạt động

Grab tung loạt tính năng sử dụng AI để tối ưu hóa hoạt động

Hãng chip Qualcomm mua công ty trí tuệ nhân tạo của Vingroup

Xe điện siêu nhỏ Trung Quốc xâm chiếm Châu Âu

Tham vọng tự chủ sản xuất chip của Malaysia

Ai đang thống trị ngành robot toàn cầu?

Ô tô Trung Quốc bắt đầu rút khỏi Việt Nam?

HỘI NHẬP
Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ

Việt Nam là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp Mỹ

Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng

Việt – Mỹ đàm phán lần 2 hiệp định song phương về thương mại đối ứng

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Ông Trump công bố thỏa thuận thương mại ‘đột phá’ với Anh

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Fed giữ nguyên lãi suất, cảnh báo nóng lạm phát

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Áp lực xanh từ thị trường EU: chậm chuyển đổi, mất cơ hội

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Mở lối tín dụng cho tín chỉ carbon

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Thuế quan Mỹ đe dọa xuất khẩu năng lượng sạch của Đông Nam Á

Nấc thang mới trong cuộc chiến thuế quan Mỹ – Trung

Nấc thang mới trong cuộc chiến thuế quan Mỹ – Trung

‘Bùng nổ’ dòng chảy thương mại châu Á – Trung Đông – châu Phi

‘Bùng nổ’ dòng chảy thương mại châu Á – Trung Đông – châu Phi

Vì sao cần đẩy mạnh thương mại nội khối ASEAN?

Vì sao cần đẩy mạnh thương mại nội khối ASEAN?

Tăng cường xác minh xuất xứ hàng hoá xuất nhập khẩu

Tăng cường xác minh xuất xứ hàng hoá xuất nhập khẩu

Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?

Singapore tiếp tục nới lỏng tiền tệ, tác động thế nào đến Việt Nam?

18 giờ kịch tính khiến Tổng thống Donald Trump đổi ý về thuế đối ứng

18 giờ kịch tính khiến Tổng thống Donald Trump đổi ý về thuế đối ứng

Mỹ hoãn áp thuế 90 ngày với các nước, ngoại trừ Trung Quốc

Mỹ hoãn áp thuế 90 ngày với các nước, ngoại trừ Trung Quốc

Amcham Việt Nam kiến nghị Mỹ nêu rõ yêu cầu để đàm phán về thuế quan

Amcham Việt Nam kiến nghị Mỹ nêu rõ yêu cầu để đàm phán về thuế quan

ĐỌC NHIỀU NHẤT

  • Thang máy Thiên Nam: sự lựa chọn tin cậy của người Việt
  • Bình đẳng giới không đơn thuần là ‘món quà cho phụ nữ ngày 8/3’
  • Khát vọng tăng trưởng trong một thế giới đang tái định hình
  • Có thêm bao nhiêu DN, tạo được bao nhiêu việc làm có thể là KPI mới cho chính quyền địa phương
  • ‘Am hiểu & Thích ứng’: Dùng AI ‘bắt bệnh’ doanh nghiệp
  • Biến chính sách từ rào cản thành lợi thế
  • Thị trường 24/7: Giá điện tăng lên 2.204 đồng/kWh từ ngày 10/5; Giá gạo Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
  • Vừa mở bán đã giảm giá, cẩn thận khi mua ô tô Trung Quốc
  • Chuyển chợ truyền thống thành siêu thị?
  • Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả
NÔNG NGHIỆP 4.0
Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR

Việt Nam được EU xếp loại ‘rủi ro thấp’ trong Luật EUDR

Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc

Sầu riêng đón tin vui từ Trung Quốc

Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó

Chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu gạo vượt khó

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

Thủ tướng chỉ đạo thu mua tạm trữ nông sản có nguy cơ rớt giá

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

221 doanh nghiệp được Bộ Công Thương cấp phép xuất khẩu gạo

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Xuất khẩu rau quả: đầu ‘không xuôi’, đuôi ‘khó lọt’

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Bốn loại nông sản của Việt Nam vừa đón tin vui từ thị trường Trung Quốc

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: thuỷ sản tận dụng ‘cửa sổ vàng’

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Thuế đối ứng của Mỹ: ‘phép thử’ khả năng thích ứng doanh nghiệp cà phê

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Giảm thuế nông sản Mỹ, hạ cường độ ‘cơn lốc’ thuế quan

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Sản xuất lúa gạo trong kỷ nguyên mới

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Xuất khẩu rau quả: phải tính đường dài

Trao chứng nhận HVNCLC – Chuẩn hội nhập tại Lễ công bố HVNCLC 2025

Trao chứng nhận HVNCLC – Chuẩn hội nhập tại Lễ công bố HVNCLC 2025

Ngành thủy sản: chưa hết ‘thẻ vàng’, đã lo ‘thẻ đỏ’

Ngành thủy sản: chưa hết ‘thẻ vàng’, đã lo ‘thẻ đỏ’

Giá cà phê cao ngất ngưởng, nông dân có nhiều lợi nhuận

Giá cà phê cao ngất ngưởng, nông dân có nhiều lợi nhuận

Nghề muối… nhạt dần

Nghề muối… nhạt dần

Danh hiệu HVNCLC là cột mốc quan trọng đối với phân bón Việt Nga

Danh hiệu HVNCLC là cột mốc quan trọng đối với phân bón Việt Nga

Người cao tuổi khởi nghiệp

Người cao tuổi khởi nghiệp

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đảm bảo cung ứng vốn thu mua lúa gạo

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đảm bảo cung ứng vốn thu mua lúa gạo

SỐNG KHOẺ
Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Đưa du lịch về làng

Đưa du lịch về làng

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

‘Hoa muối Le Guérandais’

‘Hoa muối Le Guérandais’

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Mè xửng chiêu trà xuân

Mè xửng chiêu trà xuân

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Không thèm gà kiến đúng là dũng cảm

Không thèm gà kiến đúng là dũng cảm

Lạp vịt nực mùi tết

Lạp vịt nực mùi tết

Măng với giò như duyên kim cải

Măng với giò như duyên kim cải

Bánh củ cải lấy hên

Bánh củ cải lấy hên

Giò lụa mắt cua giã tay

Giò lụa mắt cua giã tay

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Sống khỏe
  • Văn hóa
  • Media
  • Mekong Connect
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan thiết lập: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
ĐT: 0937203205 - Email: leanhdudu@gmail.com.

Trụ sở: 60/2 Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.
ĐT: 0913003134. Email: info@bsa.org.vn.
Copyright 2015 - BSA