10:28 - 25/11/2020
Ấn Độ cấm thêm 43 ứng dụng của Trung Quốc
Ấn Độ đã cấm thêm 43 ứng dụng của Trung Quốc, bao gồm cả trang web mua sắm trực tuyến AliExpress của Alibaba, khi chiến dịch chống lại các công ty công nghệ của quốc gia láng giềng không có dấu hiệu giảm bớt.
Bộ Công nghệ Thông tin và Điện tử của Ấn Độ cho biết trong một lệnh hôm thứ ba, 24/11, rằng các ứng dụng đã bị chặn vì “tham gia vào các hoạt động gây phương hại đến chủ quyền và toàn vẹn của Ấn Độ”.
Chính phủ của Thủ tướng Narendra Modi đã cấm hơn 200 ứng dụng kể từ khi quan hệ giữa hai nước xấu đi vào tháng 6, sau khi một cuộc đụng độ biên giới cướp đi sinh mạng của 21 binh sĩ Ấn Độ.
Ngoại trưởng Ấn Độ S. Jaishankar đã gọi cuộc khủng hoảng này là “cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhất” trong quan hệ kể từ năm 1962.
Các lệnh cấm, được mô tả là một “cuộc tấn công kỹ thuật số” của Bộ trưởng Công nghệ của đất nước, đã tấn công các công ty công nghệ lớn của Trung Quốc bao gồm Alibaba, Tencent và ByteDance, tất cả đều đang đầu tư vào thị trường Ấn Độ.
Ví dụ, Alibaba đã đầu tư vào công ty thanh toán Ấn Độ Paytm và công ty khởi nghiệp giao thức ăn Zomato trong khi Tencent ủng hộ ứng dụng giáo dục Byju’s và nền tảng thể thao giả tưởng Dream11.
Tuy nhiên, đầu tư của Trung Quốc đã chậm lại sau khi New Delhi yêu cầu tất cả các khoản đầu tư mới phải được chính phủ kiểm tra để ngăn chặn “các vụ chiếm đoạt cơ hội”.
Các công ty Ấn Độ đã tìm cách tận dụng sự tức giận của chủ nghĩa dân tộc đối với Bắc Kinh khi người tiêu dùng từ chối các ứng dụng Trung Quốc để ủng hộ các phiên bản cây nhà lá vườn. Chẳng hạn, các công ty khởi nghiệp của Ấn Độ Roposo, Chingari và Mitron đều đang cố gắng bước vào và lấp đầy khoảng trống do lệnh cấm TikTok để lại.
Nhưng họ vẫn đứng sau Snack Video, thuộc sở hữu của công ty Trung Quốc Kuaishou, đã đạt tổng cộng 166 triệu lượt tải xuống, theo dữ liệu của Sensor Tower, cho đến khi nó bị cấm vào thứ Ba.
Sau khi lô 59 ứng dụng đầu tiên bị cấm vào tháng 6, các công ty đã được yêu cầu gửi câu trả lời cho danh sách hơn 50 câu hỏi từ New Delhi. Nhưng không có bất kỳ dấu hiệu nào về thời điểm các ứng dụng sẽ được bỏ cấm.
PUBG Mobile, trò chơi ăn khách được Tencent Games phân phối ban đầu tại Ấn Độ, đang nghiên cứu để tái nhập vào quốc gia này sau khi bị cấm trong năm nay. PUBG Corporation, một công ty con của công ty Bluehole của Hàn Quốc, cho biết trong một tuyên bố vào tháng 9 rằng họ sẽ “nhận mọi trách nhiệm xuất bản trong nước” từ Tencent.
Theo Vinh Trang/SGGP-ĐTTC (link bài gốc)
Có thể bạn quan tâm
Các startup khu vực Đông Nam Á ‘đau đầu’ thu hút nhân tài
Apple Store bị đập phá và mất trộm iPhone vì các cuộc biểu tình tại Mỹ
Tin tặc tiếp tục phát tán thông tin thẻ tín dụng được cho là của khách hàng TGDĐ
Tại sao người Ấn thống trị vị trí CEO ở nhiều tập đoàn lớn trên thế giới?
Trung Quốc ‘vỡ mộng’ bá chủ chip toàn cầu vì Mỹ
Tags:Ấn ĐộTrung Quốc
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này