Chiến lược 'bán trải nghiệm khách hàng' của Haidilao
Tin mới
11:00
Hội DN HVNCLC tổ chức đại hội bất thường, quyết định chuyển sang mô hình Hiệp hội
15:35
Thương hiệu Bibica về tay người Indonesia
15:19
Gạo ST 25 lần thứ 3 thắng giải ‘gạo ngon nhất thế giới’
15:08
Giao dịch giảm, giá chung cư tại TP.HCM vẫn tăng
14:55
UOB nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam lên 7,7%
10:03
Các thương hiệu ‘Fastvertising’ Phở Anh Hai
09:55
Tòa Tối cao Mỹ sẽ dỡ bỏ thuế quan của ông Trump?
09:38
Nhiều ngân hàng âm thầm tăng lãi suất gửi tiết kiệm
09:28
Kiểm soát dòng vốn khi tín dụng tăng nóng
11:47
Tỷ giá sẽ dần hạ nhiệt?
11:40
Starbucks bán 60% cổ phần tại Trung Quốc
11:28
Nhà băng bước vào ‘mùa gặt’ lợi nhuận
11:19
Tín hiệu kỹ thuật chỉ báo giá vàng sắp có đợt giảm sâu
11:28
Cú ngã của ‘ông lớn’ pizza trong thời đại đổi mới
11:10
Chọn mô hình nào cho sàn vàng
10:31
Ngành dệt may vẫn phụ thuộc nguyên liệu nhập khẩu
11:50
Giá gas tháng 11/2025: giảm 18.500 đồng/bình 45kg
22:01
Phó Chủ tịch Quốc hội Lê Minh Hoan viết lời tri ân doanh nghiệp đồng hành cùng ‘Khởi nghiệp Xanh’
08:55
Gỡ ‘nút thắt’ hoàn thuế giá trị gia tăng cho nông sản
15:50
Mời bình chọn online Hàng Việt Nam Chất lượng cao 2026
Bản tin thị trường
16:39
Thị trường 24/7: Giá USD tại các ngân hàng giảm mạnh; Bộ Nội vụ đề xuất phương án nghỉ Tết Âm lịch 9 ngày
18:15
Thị trường 24/7: Bảo Tín Mạnh Hải rót 1.000 tỷ vào công ty tiền số; Đồng EURO được dự báo vượt mốc 1,20 USD
15:05
Thị trường 24/7: Giá xăng về sát 20.000 đồng/lít; Mỹ điều tra thêm hàng loạt sản phẩm nhập khẩu
18:26
Thị trường 24/7: Giá vàng miếng SJC tăng, USD quay đầu giảm; Mỹ là thị trường nhập dừa lớn nhất của VN
17:14
Thị trường 24/7: Giá gạo xuất khẩu giảm; VN lần đầu tiên xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang TQ
17:00
Thị trường 24/7: Giá điện tăng lên 2.204 đồng/kWh từ ngày 10/5; Giá gạo Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
16:25
Thị trường 24/7: 1,8 tỷ cổ phiếu Vinpearl sắp niêm yết trên HOSE; Xuất khẩu thủy sản sang TQ tăng vọt
17:25
Thị trường 24/7: Vàng hồi phục mức 118 triệu đồng/lượng; Trung Quốc tăng mua, giá hạt tiêu tăng cao
16:25
Thị trường 24/7: Giá xăng RON 95 xuống dưới 19.000 đồng/lít; Dòng tiền trở lại, VN-Index đảo chiều đi lên
16:48
Thị trường 24/7: Giá vàng vượt 115 triệu/lượng; Mỹ đánh thuế hàng Trung Quốc mức ‘không tưởng’ 245%
16:33
Thị trường 24/7: Giá dầu tăng khi Mỹ xem xét miễn thuế ô tô; EU tăng cường yêu cầu an toàn cho đồ chơi trẻ em
17:05
Thị trường 24/7: Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm; Giá vàng SJC lập đỉnh mới 107,5 triệu đồng/lượng
16:46
Thị trường 24/7: Giá xăng dầu giảm sâu; Gần 98% cổ phiếu trên sàn HoSE tăng giá
16:11
Thị trường 24/7: Giá vàng tăng lên mốc 102 triệu đồng/lượng; VPI dự báo giá xăng dầu giảm mạnh
16:42
Thị trường 24/7: VN-Index về ngưỡng 1.100 điểm; Mỹ vẫn là thị trường nhập khẩu hồ tiêu lớn nhất của VN
17:40
Thị trường 24/7: Tín dụng quý I tăng gấp 10 lần cùng kỳ; 5 nhóm hàng tạm ‘thoát’ thuế quan của Mỹ
16:37
Thị trường 24/7: Chứng khoán giảm 88 điểm; Amazon bất ngờ ra giá phút chót nhằm thâu tóm TikTok
17:41
Thị trường 24/7: Việt Nam áp thuế CBPG thép mạ Trung Quốc; Mỹ không thay đổi kế hoạch áp thuế đối ứng
17:14
Thị trường 24/7: Giá vàng lần đầu vượt 102 triệu đồng; Intel kết nối nhà cung ứng linh kiện chiến lược tại VN
16:46
Thị trường 24/7: Haidilao thu hơn 2.200 tỷ đồng/năm ở Việt Nam; Giá thịt heo giảm mạnh
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Văn hóa
  • Mekong Connect
  • Ứng viên HVNCLC 2026
Trang chủ Mua sắmTiếp thị
2025/11/11 - 2:45:34 PM

13:03 - 09/09/2025

Chiến lược ‘bán trải nghiệm khách hàng’ của Haidilao

Nửa đầu năm nay, Haidilao thu về hơn 1.000 tỷ đồng ở thị trường Việt Nam, cho thấy sức mạnh của chiến lược “bán trải nghiệm khách hàng”.

Haidilao thu về hơn 1.000 tỷ đồng ở thị trường Việt Nam.

Thương hiệu lẩu đến từ Trung Quốc này không dựa vào các chiến dịch khuyến mãi rầm rộ nhưng vẫn đạt được doanh thu hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm tại Việt Nam. Theo báo cáo tài chính nửa đầu năm 2025 từ Super Hi International – đơn vị vận hành chuỗi Haidilao tại thị trường quốc tế – Haidilao Việt Nam đã ghi nhận doanh thu ấn tượng 43,6 triệu đô la Mỹ, tương đương 1.148 tỷ đồng. Con số này một lần nữa khẳng định vị thế của Việt Nam trong nhóm bốn thị trường trọng điểm ngoài Trung Quốc của Haidilao, bên cạnh Singapore, Mỹ và Malaysia.

Trước đó, doanh thu của Haidilao Việt Nam cũng liên tục tăng trưởng qua các năm, từ 75,4 triệu đô la vào năm 2022 lên 78 triệu đô la vào năm 2023 và đạt mốc 87,8 triệu đô la vào năm 2024. Với 17 cửa hàng tính đến giữa năm 2025, bao gồm 10 chi nhánh tại TP.HCM, 6 tại Hà Nội và 1 ở Nha Trang, mỗi chi nhánh của Haidilao Việt Nam đã đóng góp gần 70 tỷ đồng doanh thu trong sáu tháng đầu năm 2025, tương đương gần 375 triệu đồng mỗi ngày. Hiệu suất này được đánh giá là cao so với mặt bằng chung của ngành.

Là một chuỗi lẩu lớn, nhưng điều khiến khách hàng nói nhiều về thương hiệu này là các trải nghiệm khác lạ. Một điểm độc đáo của Haidilao là quy trình phục vụ đã gây ấn tượng từ khâu khách hàng chờ bàn. Khu vực chờ được bố trí đồ ăn nhẹ, nước uống, kem miễn phí cùng các trò board games giúp khách hàng thư giãn. Thậm chí, Haidilao còn cung cấp các dịch vụ miễn phí như làm móng, gội đầu hay gấp hạc giấy đổi điểm. Mặc miễn phí, chất lượng của các dịch vụ này cũng được đầu tư chỉn chu, góp phần giữ chân khách hàng ngay cả khi nhà hàng quá tải. Nhiều thực khách còn bày tỏ sẵn sàng dành thời gian chờ đợi để được tận hưởng những dịch vụ độc đáo này.

Thậm chí, đã có thời điểm, Haidilao nổi tiếng bởi khả năng đáp ứng những yêu cầu có phần “oái oăm” từ khách hàng, như giải bài tập hộ hay chăm sóc khách như người yêu. Trong quá trình dùng bữa, khách hàng luôn được phục vụ nước uống thường xuyên, nhận tạp dề tránh bẩn trang phục, dây thun cho các bạn nữ, khăn lau kính, bao đựng điện thoại và túi vải bọc túi xách để tránh ám mùi. Một số chi nhánh còn có khu vực trông trẻ, Secret Code để khách nhận quà độc đáo.

Bên cạnh đó, các dịch vụ kèm theo và hoạt động giải trí cũng là yếu tố then chốt. Nổi tiếng nhất là dịch vụ chúc mừng sinh nhật miễn phí nhưng được tổ chức rất “có trò” với sự tham gia của nhân viên hát và các tấm biển LED nhấp nháy, thu hút đông đảo giới trẻ đến tổ chức sinh nhật tại đây. Haidilao còn cung cấp dịch vụ sơn móng tay, in ảnh, múa đổi mặt, và tặng đồ chơi cho trẻ em. Đặc biệt, thương hiệu này rất biết cách bắt kịp xu hướng khi tổ chức các buổi “after concert” cho các sự kiện lớn như “Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai” hay “Anh Trai Say Hi”, kéo dài thời gian phục vụ đến 4 giờ sáng. Haidilao đã chuẩn bị xe đưa đón người hâm mộ từ nơi tổ chức concert về thẳng các chi nhánh, đồng thời phát quà và voucher ngay tại sự kiện. Tại nhà hàng, không khí “bữa tiệc âm nhạc” được tái hiện với tiếng nhạc sôi động, tạo nên trải nghiệm “lẩu đêm mini concert” độc đáo, giúp nhà hàng không chỉ chật kín khách mà còn khiến người hâm mộ tiếp tục thỏa mãn đam mê âm nhạc và ẩm thực.

Chính những kỷ niệm đáng nhớ, đặc biệt trong các dịp sinh nhật, đã trở thành chiến lược tiếp thị hiệu quả. Haidilao cũng thành công trong việc tạo ra nhiều trào lưu viral trên mạng xã hội. Gần đây, trào lưu “cài hoa lên tóc” với câu khẩu hiệu “Kiếp này cài hoa lên tóc, kiếp sau mỹ mạo như hoa” đã thu hút đông đảo bạn trẻ check-in. Các xu hướng như “nhân viên giải hộ bài tập” hay “đến Haidilao để được chăm sóc như người yêu” cũng nhanh chóng lan truyền mạnh mẽ trên các nền tảng như TikTok, với nhiều video đạt hàng triệu lượt xem.

Mặc dù đạt được doanh thu vượt trội, song Haidilao Việt Nam vẫn đối mặt với những thách thức đáng kể. Giá dịch vụ còn cao so với mặt bằng chung, có thể khiến sinh viên hoặc những người có thu nhập thấp khó tiếp cận. Thị hiếu của người tiêu dùng cũng thay đổi rất nhanh, đòi hỏi Haidilao phải liên tục đa dạng hóa thực đơn và dịch vụ để bắt kịp. Tuy nhiên, triển vọng của Haidilao là rất lớn, đặc biệt khi nhu cầu trải nghiệm ăn uống độc đáo ngày càng tăng tại các đô thị lớn, và mạng xã hội tiếp tục là công cụ mạnh mẽ để lan tỏa những dịch vụ khác lạ của chuỗi này.

Theo Quân Bảo/DĐDN

Có thể bạn quan tâm

Toàn cầu hóa – Xu thế tất yếu của kinh tế thế giới

Tiệm tạp hoá đang ‘thay da đổi thịt’…

Những mảnh ghép đáng sợ

Grab ‘một mũi tên trúng nhiều đích’

Botbanhang: công nghệ bán hàng ‘made in VN’

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:bán trải nghiệm khách hànghaidilao

Tin khác

Thương hiệu Bibica về tay người Indonesia

Thương hiệu Bibica về tay người Indonesia

Các thương hiệu ‘Fastvertising’ Phở Anh Hai

Các thương hiệu ‘Fastvertising’ Phở Anh Hai

Starbucks bán 60% cổ phần tại Trung Quốc

Starbucks bán 60% cổ phần tại Trung Quốc

Mời bình chọn online Hàng Việt Nam Chất lượng cao 2026

Hàng Việt kể ‘chuyện yêu thương’ trong ngày của phái đẹp

Marketing hiện đại xem AI chỉ là công cụ

Pizza 4P’s thử lửa ở Brooklyn

Chiến lược sản phẩm mở đường

HỘI NHẬP
Tòa Tối cao Mỹ sẽ dỡ bỏ thuế quan của ông Trump?

Tòa Tối cao Mỹ sẽ dỡ bỏ thuế quan của ông Trump?

ACFTA 3.0 và tầm nhìn mới cho thương mại Đông Nam Á

ACFTA 3.0 và tầm nhìn mới cho thương mại Đông Nam Á

Chứng khoán Mỹ phản ứng trái chiều sau quyết định của FED

Chứng khoán Mỹ phản ứng trái chiều sau quyết định của FED

Mỹ có thể từ bỏ kế hoạch áp thuế 100% với hàng hóa Trung Quốc

Mỹ có thể từ bỏ kế hoạch áp thuế 100% với hàng hóa Trung Quốc

Việt Nam sắp vào Top 30 nền kinh tế lớn nhất thế giới

Việt Nam sắp vào Top 30 nền kinh tế lớn nhất thế giới

Uni Tour Bách Khoa TP.HCM: Khi ‘ba nhà’ cùng hành động vì chuyển đổi xanh

Uni Tour Bách Khoa TP.HCM: Khi ‘ba nhà’ cùng hành động vì chuyển đổi xanh

PGS.TS Huỳnh Kỳ Phương Hạ: ĐH Bách Khoa sẵn sàng đào tạo nhân lực xanh cho doanh nghiệp

PGS.TS Huỳnh Kỳ Phương Hạ: ĐH Bách Khoa sẵn sàng đào tạo nhân lực xanh cho doanh nghiệp

Company Tour: Hành trình Vina T&T đưa trái cây Việt đi ‘chinh phục’ thế giới

Company Tour: Hành trình Vina T&T đưa trái cây Việt đi ‘chinh phục’ thế giới

Chính phủ Mỹ đóng cửa, doanh nghiệp Việt có bị ảnh hưởng?

Chính phủ Mỹ đóng cửa, doanh nghiệp Việt có bị ảnh hưởng?

Sôi động dòng vốn xanh

Sôi động dòng vốn xanh

Ông Trump tiếp tục áp thuế cao nhiều lĩnh vực

Ông Trump tiếp tục áp thuế cao nhiều lĩnh vực

Đề xuất cho phép DN ghi nhãn hàng hóa theo quy định của nước xuất khẩu

Đề xuất cho phép DN ghi nhãn hàng hóa theo quy định của nước xuất khẩu

Định danh hàng hoá xuất xứ Việt Nam trên thị trường nội địa

Định danh hàng hoá xuất xứ Việt Nam trên thị trường nội địa

Phòng vệ thương mại là ‘lá chắn’ quan trọng

Phòng vệ thương mại là ‘lá chắn’ quan trọng

Chinh phục thị trường châu Âu, để ESG ‘không còn là rào cản’

Chinh phục thị trường châu Âu, để ESG ‘không còn là rào cản’

ĐỌC NHIỀU NHẤT

  • Chung kết Khởi nghiệp Xanh 2025: ‘Trường đại học thực tiễn sống động’ của tinh thần doanh nông mới
  • Khởi nghiệp Xanh 2025: Lan tỏa khát vọng đổi mới vì tương lai bền vững
  • Khởi nghiệp Xanh 2025: Từ ‘phòng thí nghiệm thực tiễn’ đến thử thách ‘thị trường’
  • Go Global: Giao lưu thực chiến – học xanh từ doanh nhân thật
  • PGS.TS Huỳnh Kỳ Phương Hạ: ĐH Bách Khoa sẵn sàng đào tạo nhân lực xanh cho doanh nghiệp
  • Hàng Việt kể ‘chuyện yêu thương’ trong ngày của phái đẹp
  • Trò chuyện cùng người mở ra ‘chân trời mới’ cho nông sản bản địa với giải thưởng 2,6 tỷ đồng
  • Mini Show ‘Khởi nghiệp xanh Go Global’: Mở ra không gian sáng tạo kết nối đào tạo với thực tiễn
  • Mời bình chọn online Hàng Việt Nam Chất lượng cao 2026
  • Khoảng trống tín nhiệm khiến HTX khó tiếp cận vốn
NÔNG NGHIỆP 4.0
Gạo ST 25 lần thứ 3 thắng giải ‘gạo ngon nhất thế giới’

Gạo ST 25 lần thứ 3 thắng giải ‘gạo ngon nhất thế giới’

Phó Chủ tịch Quốc hội Lê Minh Hoan viết lời tri ân doanh nghiệp đồng hành cùng ‘Khởi nghiệp Xanh’

Phó Chủ tịch Quốc hội Lê Minh Hoan viết lời tri ân doanh nghiệp đồng hành cùng ‘Khởi nghiệp Xanh’

Gỡ ‘nút thắt’ hoàn thuế giá trị gia tăng cho nông sản

Gỡ ‘nút thắt’ hoàn thuế giá trị gia tăng cho nông sản

Trò chuyện cùng người mở ra ‘chân trời mới’ cho nông sản bản địa với giải thưởng 2,6 tỷ đồng

Trò chuyện cùng người mở ra ‘chân trời mới’ cho nông sản bản địa với giải thưởng 2,6 tỷ đồng

Khởi nghiệp Xanh 2025: Lan tỏa khát vọng đổi mới vì tương lai bền vững

Khởi nghiệp Xanh 2025: Lan tỏa khát vọng đổi mới vì tương lai bền vững

Khởi nghiệp Xanh 2025: Từ ‘phòng thí nghiệm thực tiễn’ đến thử thách ‘thị trường’

Khởi nghiệp Xanh 2025: Từ ‘phòng thí nghiệm thực tiễn’ đến thử thách ‘thị trường’

Chung kết Khởi nghiệp Xanh 2025: ‘Trường đại học thực tiễn sống động’ của tinh thần doanh nông mới

Chung kết Khởi nghiệp Xanh 2025: ‘Trường đại học thực tiễn sống động’ của tinh thần doanh nông mới

Vina T&T Group ‘dẫn dắt’ 6 doanh nghiệp Khởi nghiệp Xanh Go Global

Vina T&T Group ‘dẫn dắt’ 6 doanh nghiệp Khởi nghiệp Xanh Go Global

Ban Giám khảo Chung kết Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025

Ban Giám khảo Chung kết Cuộc thi Dự án Khởi nghiệp Xanh năm 2025

Khai phá thị trường gần

Khai phá thị trường gần

Cà phê Việt được ưa chuộng tại khối RCEP

Cà phê Việt được ưa chuộng tại khối RCEP

Chỉ dừng ở tính bản địa, độc đáo mà thiếu tính thị trường các dự án sẽ khó đi xa

Chỉ dừng ở tính bản địa, độc đáo mà thiếu tính thị trường các dự án sẽ khó đi xa

8 dự án khu vực phía Bắc vào Chung kết Khởi nghiệp Xanh 2025

8 dự án khu vực phía Bắc vào Chung kết Khởi nghiệp Xanh 2025

Khởi nghiệp Xanh 2025: Nông nghiệp trải nghiệm và hành trình biến phế phẩm thành tài nguyên

Khởi nghiệp Xanh 2025: Nông nghiệp trải nghiệm và hành trình biến phế phẩm thành tài nguyên

Bà Phạm Chi Lan: Các dự án khởi nghiệp nên chú trọng hơn đến thị trường trong nước

Bà Phạm Chi Lan: Các dự án khởi nghiệp nên chú trọng hơn đến thị trường trong nước

Khai mạc vòng Bán kết 3 Cuộc thi Dự án Khởi Nghiệp Xanh năm 2025

Khai mạc vòng Bán kết 3 Cuộc thi Dự án Khởi Nghiệp Xanh năm 2025

Bán kết 3 Dự án Khởi nghiệp Xanh 2025: 26 dự án đã sẵn sàng

Bán kết 3 Dự án Khởi nghiệp Xanh 2025: 26 dự án đã sẵn sàng

Mở rộng thị trường xuất khẩu gạo

Mở rộng thị trường xuất khẩu gạo

Bán kết 2 Khởi nghiệp Xanh 2025: Ba trụ cột để thành công

Bán kết 2 Khởi nghiệp Xanh 2025: Ba trụ cột để thành công

SỐNG KHOẺ
Bún bò Huế trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bún bò Huế trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Việt Nam có tận dụng được làn sóng du lịch ngắn hạn từ Ấn Độ?

Việt Nam có tận dụng được làn sóng du lịch ngắn hạn từ Ấn Độ?

Xử phạt Lòng Chát Quán vì vi phạm ATTP sau vụ ‘lòng xe điếu’

Xử phạt Lòng Chát Quán vì vi phạm ATTP sau vụ ‘lòng xe điếu’

Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch

Cục Chăn nuôi và Thú y: Heo bệnh của C.P đóng sai dấu kiểm dịch

Đỏ mắt tìm sản phẩm du lịch thương hiệu quốc gia

Đỏ mắt tìm sản phẩm du lịch thương hiệu quốc gia

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Nhìn thẳng vấn đề sữa giả, thuốc giả

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Cần Thơ có thêm bệnh viện ứng dụng AI vào chẩn đoán chuyên sâu

Đưa du lịch về làng

Đưa du lịch về làng

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

Khi dân địa phương trở thành ‘đại sứ du lịch’

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

‘Tứ giác du lịch’ của miền Tây

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

Đại Lãnh một đèo lại một đèo

‘Hoa muối Le Guérandais’

‘Hoa muối Le Guérandais’

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Thư Paris cuối năm: Ăn, nói và đi chợ ve chai

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Lễ hội ‘cho đi và chia sẻ’

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Nhìn mưa từ mái tranh ở Suối Trăng

Mè xửng chiêu trà xuân

Mè xửng chiêu trà xuân

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

‘Thèo lèo cứt chuột’ trong cuộc marathon hiện sinh

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Vị ngọt trắng đen đầu xuân

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

Cà kê chuyện mắm bên mâm cơm Tây

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Góc nhìn
  • Thời sự
  • Hội nhập
  • Kinh doanh
  • Mua sắm
  • Công nghệ
  • Nông nghiệp 4.0
  • Văn hóa
  • Mekong Connect
  • Ứng viên HVNCLC 2026
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan thiết lập: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
ĐT: 0937203205 - Email: leanhdudu@gmail.com.

Trụ sở: 60/2 Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.
ĐT: 0913003134. Email: info@bsa.org.vn.
Copyright 2015 - BSA