Squid Game mang lại giá trị vô hình tỷ đô cho Netflix và du lịch Hàn Quốc
Tin mới
16:21
EVN phải có kịch bản điều tiết cắt giảm điện công bằng
16:06
Bị cắt điện liên tục, doanh nghiệp cảng và logistics ‘kêu cứu’
15:55
Chứng khoán hồi phục, cổ phiếu Novaland vẫn liên tục bị bán giải chấp
15:50
Thiếu điện đã được cảnh báo từ trước khi diễn ra dịch Covid-19
15:16
Hàng loạt hồ thủy điện về mực nước chết
16:17
Xuất khẩu cà phê của Việt Nam có thể đạt mức kỷ lục mới
16:13
Lo giá vé máy bay ảnh hưởng đến du lịch hè
16:09
VPBank giảm lãi suất tiền gửi dài hạn còn 6,5%/năm
15:54
Startup Ấn Độ – EV River huy động thành công 15 triệu USD
15:45
Nhiều ‘ông lớn’ FDI chọn Việt Nam là thị trường trọng điểm
15:40
Chuyển động mới tại YeaH1
12:02
Chính phủ yêu cầu giảm 50% phí trước bạ với ôtô trong nước
11:48
Nếu hành dân và doanh nghiệp sẽ bị thu hồi giấy phép đăng kiểm
10:42
Trung Quốc sắp tung ra gói giải cứu bất động sản mới?
10:27
Doanh nghiệp bất động sản cần chuẩn bị thêm kịch bản rủi ro
10:12
Chủ tịch UBND TP.HCM: Giá trị cốt lõi của nghị quyết là ‘khai thông nguồn lực’
09:26
Hoa Doanh Foods ra mắt diện mạo mới cho bộ sản phẩm Viên Hoa Doanh
15:35
Xây dựng thương hiệu cho hạt gạo Việt Nam
14:55
Đô thị lớn như TP.HCM không thể ‘khoác chiếc áo’ như các địa phương khác
11:41
Baidu thành lập quỹ mạo hiểm AI để thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo
Bản tin thị trường
16:30
Việt Nam gia hạn thời gian điều tra CBPG với cáp thép dự ứng lực của 3 quốc gia
15:44
Úc đề xuất không áp thuế CBPG với amoni nitrat Việt Nam
10:32
8 xu hướng thị trường thực phẩm qua Thaifex 2023
11:16
Các hãng xe Nhật tăng cường tuyển dụng kỹ sư phần mềm cho nhu cầu xe điện
11:13
Thái Lan quyết giữ vững vị thế nước xuất khẩu sầu riêng hàng đầu thế giới
11:06
USD bị bán tháo, vàng tăng mạnh
12:16
Giá vàng SJC lại vượt mốc 67 triệu đồng/lượng
10:03
‘Ba chìa khóa đầu tư nhượng quyền thành công’
15:34
Rủi ro khi xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc tăng cao
17:01
‘Bánh tráng không nhúng nước’ gây ấn tượng mạnh tại Thaifex 2023
14:51
Nhiều tín hiệu tích cực từ Thaifex 2023 cho doanh nghiệp Việt
15:20
Những hình ảnh DN HVNCLC chào hàng tại Thaifex 2023
15:17
Hội DN HVNCLC tổ chức chuỗi xúc tiến thương mại tại Thaifex Anuga 2023
10:57
Giá vàng thế giới đột ngột tăng mạnh
16:10
Trung Quốc giảm mua chuối, Hoàng Anh Gia Lai ‘hụt lãi’
16:03
Mỹ gia hạn điều tra phòng vệ thương mại với 2 sản phẩm của Việt Nam
22:48
Hội chợ xuất khẩu TP.HCM sớm lấp đầy 250 gian hàng
10:21
USD rớt giá, vàng tăng mạnh
15:44
‘Nông đặc sản vùng miền’ tụ hội ở Gigamall
15:12
Vàng SJC ‘lặng sóng’ trước biến động của giá thế giới
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Môi trường
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
Trang chủ Bản tin thị trường
2023/06/09 - 9:46:49 PM

09:55 - 19/10/2021

Squid Game mang lại giá trị vô hình tỷ đô cho Netflix và du lịch Hàn Quốc

Giá trị tác động hay những giá trị vô hình có sức lôi cuốn của Squid Game (Trò chơi con mực) đã giúp hãng Netflix bỏ túi gần 900 triệu USD, đồng thời giúp thể giới chú ý hơn hòn đảo du lịch Jeju.

Nữ diễn viên Jung Ho-yeon trong vai điệp viên Triều Tiên đào tẩu Kang Sae-byeok. Ảnh: Netflix.

Với hơn 130 triệu người xem trên toàn cầu, Netflix ước tính series phim truyền hình Hàn Quốc đã mang lại cho hãng 891 triệu USD về giá trị tác động – loại số liệu Netflix sử dụng để đánh giá hiệu suất các sản phẩm đặc biệt.

Theo Bloomberg, Netflix sử dụng danh mục của mình và một loạt các sản phẩm phát hành ổn định để thu hút khách hàng mỗi tuần. Hãng còn lưu trữ và phân tích dữ liệu liên quan đến những gì khách hàng xem, sử dụng để xác định giá trị thu được từ các chương trình riêng lẻ.

Khoảng 132 triệu người đã xem ít nhất hai phút Squid Game sau 23 ngày phát sóng, phá vỡ kỷ lục Netflix do “Bridgerton” thiết lập. Netflix ước tính 89% người xem Squid Game đã xem ít nhất 75 phút (hơn một tập) và 66%, tương đương 87 triệu người đã xem xong loạt phim này sau 23 ngày. Tổng cộng người dùng Netflix đã dành hơn 1,4 tỷ giờ để theo dõi series do Siren Pictures sản xuất. Đây là những giá trị vô hình mà hiếm các bộ phim kinh phí thấp, đặc biệt phim châu Á, có thể tạo ra.

Trong nỗ lực khôi phục lại du lịch, tờ Korea Times cho biết thành phố Daegu đã dựa vào Squid Game để phát triển sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút 100.000 khách từ Singapore đầu năm 2022. Sản phẩm tại một làng du lịch cho phép du khách trải nghiệm những tình hình huống thật của 456 nhân vật trong cuộc đua sinh tồn.

Squid Game cũng thu hút sự chú ý của thế giới đối với đảo du lịch Jeju khi được đề cập đến trong một cảnh phim ở tập 6. Khi đó, Kang Sae-byeok – một điệp viên Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc – nói rằng cô muốn được đi thăm hòn đảo này với em trai nếu cô còn sống sót sau cuộc chơi.

Theo báo cáo Google Trends toàn cầu, lượng người tìm kiếm các từ khóa có liên quan trong series Squid Game cũng tăng vọt. Số điểm toàn cầu cho từ khóa “đảo Jeju” trong giai đoạn từ ngày 3 đến 9/10 đạt 100 điểm – tức cao nhất trong thang 100 điểm thể hiện sự quan tâm đến một từ khóa trong một khung thời gian cụ thể. Từ khóa “Jeju” cũng đạt được điểm tối đa 100 trong cùng khung thời gian.

Độ nhận diện của thương hiệu du lịch Jeju cũng tăng vọt. Điểm của từ khóa “đảo Jeju” dao động trong khung 10-25 điểm từ tháng 1 đến đầu tháng 9/2021. Nhưng sau khi Squid Game chiếu ngày 17/9, lượt tìm kiểm đã tăng nhanh. Trong giai đoạn 19-25/9, “đảo Jeju” có số điểm 43. Trong tuần lễ tiếp theo đạt 90 và tuần kế tiếp thì đạt điểm đỉnh 100. Nhưng số điểm này giảm xuống còn 92 trong tuần lễ 10-16/10 vừa rồi.

Do sức hút của bộ phim với thị trường Mỹ, tạp chí Newsweek cũng đã có trang giới thiệu về đảo Jeju, mô tả đây là “Hawaii của Hàn Quốc” và “là nơi Kang từng mơ đến”.

Ngành du lịch đảo Jeju cũng đang chuẩn bị các sản phẩm du lịch mới với chủ đề Squid Game để đón khách từ đầu năm 2022.

1/ Giá vàng miếng SJC hiện đang ở mức 57,05 – 57,75 triệu đồng/lượng, tăng trở lại 100.000 ngàn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với giá cuối tuần trước. Chênh lệch giá hai đầu vẫn ở mức 700.000 đồng. Trong khi đó, trên thị trường thế giới, giá vàng giao dịch trên sàn Kitco đang ở mức 1.770,8 USD/ounce, tăng 3,4 USD, tương đương 0,19% so với chốt phiên trước.

2/ Infographic: Việt Nam chú trọng phát triển các nguồn năng lượng sạch, năng lượng tái tạo

3/ Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), xuất khẩu tôm sú của Việt Nam sang thị trường Tây Ban Nha trong tháng 9 đã tăng gấp gần 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Nhờ vậy, trong 9 tháng đầu năm, xuất khẩu tôm sú tăng gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2020. Hiện nay, Việt Nam xuất khẩu chủ yếu là tôm sú nguyên con tươi/đông lạnh cho thị trường Tây Ban Nha, với giá trung bình khoảng 11 USD/kg. Bên cạnh đó, xuất khẩu tôm chân trắng sang Tây Ban Nha cũng tăng mạnh, với mức tăng 54% trong 9 tháng và đạt gần 2,9 triệu USD. Dự báo từ nay đến cuối năm, Tây Ban Nha sẽ tiếp tục là điểm sáng của thủy sản Việt Nam nhờ nhu cầu tăng phục vụ cho Giáng sinh và năm mới.

4/ Tính đến hết năm 2020, các doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp có vốn nhà nước đã đầu tư ra nước ngoài hơn 6,71 tỷ USD. Theo đó, có 28 doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp có vốn nhà nước (không bao gồm các ngân hàng thương mại có vốn nhà nước) đã thực hiện 131 dự án đầu tư ra nước ngoài. Trong đó, PVN có số vốn đầu tư ra nước ngoài lớn nhất, khoảng 3,97 tỷ USD, chiếm 59% tổng vốn đầu tư ra nước ngoài của các doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp có vốn nhà nước. Tiếp theo là các tập đoàn Viettel đầu tư ra nước ngoài khoảng 1,45 tỷ USD, VRG đầu tư ra nước ngoài 925,8 triệu USD.Tuy nhiên, hiệu quả kinh doanh vẫn chưa như kỳ vọng khi số lỗ lũy kế lại lên tới 1,17 tỷ USD.

5/ Theo báo cáo về việc áp dụng ngân hàng kỹ thuật số của Finder, thì Việt Nam hiện có 23% người trưởng thành có tài khoản ngân hàng kỹ thuật số. Với tỷ lệ này, Việt Nam hiện đang đứng thứ tư thế giới về số điểm phần trăm người dân trưởng thành có tài khoản ngân hàng số, sau Brazil (32,08%), Indonesia (24,9%) và Ireland (24,77%). Theo báo cáo, hơn 18,3% người Việt trưởng thành khác dự định mở một tài khoản trong vòng 5 năm tới, nghĩa là gần 42% (41,6%) người trưởng thành sẽ có tài khoản ngân hàng kỹ thuật số vào năm 2026. Ngược lại, Mỹ là quốc gia có tỉ lệ người trưởng thành chỉ có tài khoản ngân hàng ít nhất (6%), tiếp theo là Canada (9%), Phần Lan, Đan Mạch và Mexico (mỗi nước 11%).

5/ Theo ghi nhận của Forbes, Việt Nam hiện có 6 vị tỷ phú USD. Tuy nhiên, với việc nhiều cổ phiếu tăng giá cũng như niêm yết mới, thị trường chứng khoán Việt Nam hiện ghi nhận tới 9 tỷ phú USD. Đứng đầu vẫn là ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT Vingroup, với khối tài sản ròng trị giá 7,3 tỷ USD, xếp thứ 374 trong danh sách những người giàu nhất thế giới hiện nay. Kế đến là ông Trần Đình Long – Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát – khi sở hữu 3,8 tỷ USD giá trị tài sản ròng. Bà Nguyễn Thị Phương Thảo – CEO VietJet – với tài sản cổ phiếu là 2,8 tỷ USD đứng thứ 3. Ông Hồ Hùng Anh – Chủ tịch Hội đồng quản trị Techcombank – với 2,4 tỷ USD xếp thứ 4. Tiếp đó là ông Nguyễn Đăng Quang – Chủ tịch Masan Group với 1,9 tỷ USD; ông Trần Bá Dương – Chủ tịch Thaco Group với 1,6 tỷ USD.

Bên cạnh 6 tỷ phú USD được Forbes điểm danh (trong đó ông Trần Bá Dương, công chúng khó xác định tài sản cổ phiếu vì doanh nghiệp chưa niêm yết) thì Việt Nam còn 3 tỷ phú USD khác là ông Bùi Thành Nhơn – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va – với giá trị tài sản cổ phiếu đạt 32.686 tỷ đồng (1,4 tỷ USD); ông Đỗ Anh Tuấn – Chủ tịch Công ty cổ phần Phát triển Sunshine Homes – với 28.217 tỷ đồng (1,2 tỷ USD) và ông Nguyễn Văn Đạt – Chủ tịch Tập đoàn Bất động sản Phát Đạt – với 26.346 tỷ đồng (1 tỷ USD).

6/ Chỉ trong vòng hai tháng, thị phần trong lĩnh vực đào tiền mã hóa của Trung Quốc đã giảm từ 44% về 0%, trong khi đó Mỹ và Nga lần lượt trở thành “mỏ” đào Bitcoin lớn thứ nhất và thứ ba trên thế giới. Theo đó, Trung Quốc từng là trung tâm khai thác Bitcoin lớn nhất thế giới khi chiếm khoảng 75% sản lượng Bitcoin toàn cầu vào tháng 9/2019. Tuy nhiên, sau đó sản lượng đã giảm dần còn khoảng 50% vào đầu năm 2020 và 44% vào tháng 5/2020. Được biết, sau khi chính phủ Trung Quốc ra lệnh cấm các tổ chức tài chính tiến hành bất kỳ hoạt động kinh doanh nào liên quan đến tiền điện tử và cảnh báo không được giao dịch, những thợ đào Bitcoin đã từ địa bàn này phân tán khắp toàn cầu.

7/ Chính phủ Indonesia đã ban hành quy định bắt buộc các sản phẩm dược phẩm, mỹ phẩm và hàng tiêu dùng phải có chứng nhận Halal. Theo đó, quy định này nằm trong kế hoạch cấp giấy chứng nhận halal cho 15.000 các doanh nghiệp siêu nhỏ và nhỏ (MSE) trong năm nay thông qua chương trình chứng nhận halal miễn phí cho MSE. Được biết, Chứng nhận Halal (BPJPH) của nước này vừa ban hành quy định bắt buộc các sản phẩm dược phẩm, mỹ phẩm và hàng tiêu dùng phải có chứng nhận Halal (sản phẩm được chứng nhận Hồi giáo) từ ngày 17/10/2021-17/10/2026. Việc cấp chứng nhận halal nhằm tạo điều kiện cho MSE trong xuất khẩu hàng hóa và tăng tính cạnh tranh, đảm bảo các sản phẩm của các doanh nghiệp này tuân thủ luật Hồi giáo và tiêu chuẩn sản xuất.

8/ Facebook đã thông báo kế hoạch tuyển dụng 10.000 người tại Liên hiệp châu Âu (EU) để xây dựng “metaverse”, một phiên bản thực tế ảo của mạng Internet mà tập đoàn này coi là tương lai. Được biết, công nghệ này sẽ cho phép những người đeo kính thực tế ảo có cảm giác như thể đang nói chuyên trực tiếp với bạn bè, dù trên thực tế họ đang cách xa nhau hàng nghìn km và kết nối qua mạng Internet. Facebook khẳng định metaverse có tiềm năng giúp khai mở tiếp cận đối với những cơ hội sáng tạo, xã hội và kinh tế mới và người châu Âu sẽ tham gia định hình ngay từ lúc khởi đầu. Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh Facebook đang đối mặt với một loạt bê bối cũng như sự cố gián đoạn dịch vụ lớn cũng như đối mặt với quy định hạn chế ảnh hưởng của mạng xã hội lớn nhất thế giới.

9/ Số liệu do Tổng cục Thống kê Trung Quốc (NBS) công bố hôm 18/10 cho thấy GDP của Trung Quốc trong quý 3 vừa rồi tăng 4,9% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm mạnh so với tăng trưởng 7,9% dự báo trước đó. Sản lượng công nghiệp của Trung Quốc chỉ tăng 3,1% trong tháng 9, thấp hơn nhiều so với mức dự báo tăng 4,5% mà giới chuyên gia đưa ra. Sự sụt tốc của sản xuất công nghiệp được cho là một nguyên nhân chính khiến tăng trưởng GDP của Trung Quốc không đạt kỳ vọng.

“Ngay từ khi bắt đầu bước sang quý 3, những rủi ro và thách thức trong và ngoài nước đã tăng lên”, người phát ngôn Fu Linghui của NBS phát biểu tại một cuộc họp báo. Ông Fu nhận định tình trạng thiếu điện đã có “ảnh hưởng nhất định” đến sản xuất, nhưng cho rằng ảnh hưởng kinh tế của cuộc khủng hoảng thiếu điện là “có thể kiểm soát”.

Theo Ricky Hồ – Lê Hiếu/BSA

Có thể bạn quan tâm

Nhật Bản tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở Tokyo và vùng phụ cận

Rủi ro khi xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc tăng cao

Hà Nội – TP.HCM là tuyến bay bận rộn thứ hai trên thế giới

Mỹ xếp Việt Nam vào mức có tỷ lệ lây lan Covid-19 thấp

Doanh nghiệp xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc ‘cần bình tĩnh, không hạ giá bán’

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:Hàn QuốcSquid Gametrò chơi con mực

Tin khác

Việt Nam gia hạn thời gian điều tra CBPG với cáp thép dự ứng lực của 3 quốc gia

Việt Nam gia hạn thời gian điều tra CBPG với cáp thép dự ứng lực của 3 quốc gia

Úc đề xuất không áp thuế CBPG với amoni nitrat Việt Nam

Úc đề xuất không áp thuế CBPG với amoni nitrat Việt Nam

8 xu hướng thị trường thực phẩm qua Thaifex 2023

8 xu hướng thị trường thực phẩm qua Thaifex 2023

Thái Lan quyết giữ vững vị thế nước xuất khẩu sầu riêng hàng đầu thế giới

USD bị bán tháo, vàng tăng mạnh

Giá vàng SJC lại vượt mốc 67 triệu đồng/lượng

‘Ba chìa khóa đầu tư nhượng quyền thành công’

Rủi ro khi xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc tăng cao

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
  • Trong nước
    • Cà phê sáng
    • Đời sống
  • Thế giới
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Môi trường
  • Kinh doanh
    • Góc nhìn
    • Doanh nghiệp
    • Tài chính
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Thị trường
    • Tiếp thị
    • Tiêu dùng
    • Công nghệ
    • Ứng viên HVNCLC
  • Nông nghiệp
    • Mekong Connect
    • Chuẩn hội nhập
    • Xuất nhập khẩu
  • Phát triển bền vững
    • Mekong Connect
  • Lối sống
    • Sức khỏe – Y tế
    • Văn hóa – Giáo dục
    • Ẩm thực – Du lịch
    • An toàn thực phẩm
  • Video
THEGIOIHOINHAP.VN
Giấy phép thiết lập Trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 38/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20.10.2020.
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp – BSA.
ĐC: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM.
Tel: 028-38466136 — Fax: 028-38466180. Hotline: 0903 647 911.
Email:thegioihoinhap@bsa.org.vn.

Chịu trách nhiệm nội dung: Lê Anh Đủ
Copyright 2015 - BSA