10:40 - 16/04/2016
Học sinh thử cảm giác giới tính trước mặt nhau
Trong nhà trường những bài học giới tính được nói lướt qua, trong khi nhu cầu được biết về bản thân mình và của bạn khác giới là rất lớn và cần thiết cho các em.
Gần đây, những vụ xâm hại tới các em trẻ trong trường học diễn ra khá nhiều, như thầy giáo luồn tay vào… nách học sinh để giảng bài!
Hay bảo vệ bị tố dâm ô hơn 20 em học sinh ở một trường tiểu học…
Những sự việc trên làm dấy lên lo lắng cho các bậc phụ huynh, khi phụ huynh không biết có nên đặt trọn niềm tin nơi trường học không nữa!
Một buổi nọ, một học sinh nam của lớp 9 và một học sinh nữ (tôi không gọi là cô bé vì em đã lớn hơn chữ cô bé) lớp 6 xinh đẹp và trưởng thành hơn nhiều người nghĩ đã lén lút “hôn” nhau trong một phòng học vào giờ ra chơi ở lầu 1.
Trong khi quản sinh của trường chưa thể đi kiểm tra hết tất cả các phòng học nên chưa phát hiện sự việc trên, thì một nhóm học sinh nam lớp 9 khác lén đi theo khi biết “hành tung” cặp đôi kia rồi nhìn trộm.
Nếu như vậy chẳng sao cả, lẽ thường thôi khi tuổi trẻ hiếu kỳ về chuyện yêu đương đang lúc tuổi dậy thì.
Nhưng, nhóm học sinh lớp 9 này lại xông vào trêu ghẹo hai học sinh hôn nhau đó.
Và cái mọi người không hề tưởng tượng ra chính là cảnh mấy anh chàng đó cùng hào hứng nhảy xổ vào hôn em nữ lớp 6 mỗi đứa mỗi cái khiến em học sinh nữ sợ đến nỗi co rúm người, run rẩy trong một góc phòng học như một con thỏ con bị tổn thương quá nặng.
May thay, cô phó hiệu trưởng phát hiện và giải nguy giữa cảnh hỗn loạn đó, mặt cô bé thâm tím một bên gò má phải. Tất cả được làm tường trình về sự việc kể cả hai nhân vật chính.
Em học sinh nữ và em học sinh nam đều rất ngây thơ nghĩ rằng hai người thích nhau nắm tay rồi hôn nhau cũng bình thường, chỉ là chuyện của tuổi trẻ khi có tình cảm thương mến nhau.
Và hội đồng giáo viên chúng tôi trong cuộc làm việc giải quyết sự vụ cũng đã nhìn nhận cảnh học sinh cấp 2 yêu nhau, cũng đã đến lúc chấp nhận nó sẽ xảy ra thôi.
Không ngăn cấm làm gì nữa, việc đáng quan tâm hơn là, xin nhấn mạnh phải nói làm sao để học sinh biết ứng xử và thể hiện mối quan hệ yêu đương ở lứa tuổi này phù hợp với khung cảnh trường học như thế nào, và giới hạn nào cho những trạng thái yêu đương tuổi học trò.
Lỗi đầu tiên thuộc về nhà trường vì chưa đảm bảo an toàn tuyệt đối đối với thân thể và tinh thần của học sinh mình.
Trong nhà trường những bài học giới tính được nói lướt qua, trong khi nhu cầu được biết về bản thân mình và của bạn khác giới là rất lớn và cần thiết cho các em.
Khi gọi điện thoại mời phụ huynh các em học sinh trên đến cùng giải quyết, giáo viên chúng tôi cũng xác định rằng cha mẹ các em cũng có lỗi vì không quan tâm đến nơi đến chốn sự trưởng thành tâm sinh lý lứa tuổi, nhằm hướng dẫn về sự thay đổi trạng thái tâm lý và giới tính của con mình.
Lỗi thứ hai thuộc về truyền thông đã kể lể một cách táo bạo và không giới hạn về những chuyện tình yêu đương đậm màu sắc “thác loạn” nhan nhản.
Cùng với đó là đề cao quá mức sự tự do thể hiện cảm xúc của những người “nổi tiếng” trong cuộc sống thường ngày, đã đưa trẻ đến một sự khao khát nhất định thể hiện cảm xúc đó.
Cả nhóm học sinh nam vẫn biết em học sinh nữ kia là “bạn gái” của bạn mình nhưng vẫn “nhào vô” để hội đồng cho được một cái, cho thấy tâm lý cùng phạm sai lầm cả một đám đông trở nên đáng lo hơn.
Ngay lúc diễn ra sự việc đó mấy em học sinh nam không còn phân biệt những điều riêng tư ngọt ngào đó là cử chỉ có giữa hai người, mà thay vào đó các em muốn cùng nhau “thử” cảm giác “giới tính” trước mặt nhau như thế nào.
Thường ngày, những câu nói như: “Nhìn cô giáo đã quá, thèm được một lần…” từ truyền thông mà các em học thuộc lòng đầy ẩn ý trong câu nói.
Những bài học giới tính trong trường trung học đến lúc phải xem lại, cùng với đó là đưa những quy chuẩn cần thiết trong học đường về những điều trẻ được thực hiện, được tiếp xúc và bày tỏ quan điểm trong độ tuổi của mình.
Nguyễn Minh Thanh
Thế Giới Tiếp Thị
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này