23:26 - 14/04/2016
Ra đường dòm cúp cho đỡ ghiền
Một người hâm mộ cầm chiếc áo đấu Barca đến xin chữ ký của Puyol, nhưng anh đã nhã nhặn từ chối với lý do không được phép ký lên áo hàng “fake”.
Sự kiện chiếc cúp của UEFA Champions League, giải bóng đá cấp CLB của châu Âu được hâm mộ nhất hành tinh cùng hai danh thủ nổi tiếng Ruud Gullit và Carles Puyol đang khuấy động không khí bóng đá ở Việt Nam những ngày qua.
Năm 2014, nhãn hàng bia đứng sau sự kiện này cũng đã tổ chức sự kiện tương tự ở Việt Nam với hai ngôi sao bóng đá nổi tiếng khác là Ruud Van Nistelrooy và Robert Pires.
Khi đó, sự kiện chỉ kéo dài bốn ngày tại TPHCM và Hà Nội. Nhận thấy khán giả trẻ Việt Nam có vẻ rất hào hứng nên năm nay, họ mở rộng sự kiện cả không gian và thời gian, tại năm thành phố: TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Hà Nội và Hải Phòng trong vòng sáu ngày từ 8 – 13/4.
Đại diện quan hệ công chúng của nhãn hàng bia cho biết, quyết định tổ chức dài hơi như vậy dựa trên một thực tế là không nơi nào trên thế giới cuồng nhiệt bóng đá và hâm mộ giải đấu UEFA Champions League như tại Việt Nam, dẫu rằng tổ chức sự kiện ở không gian và thời gian mở rộng như vậy thì khối lượng công việc rất lớn, có đến gần 60 đơn vị lớn nhỏ tham gia phục vụ sự kiện, từ khách sạn, vận chuyển, truyền thông, tổ chức sự kiện, hậu cần đến bảo vệ…
Các thương hiệu khác đã từng đem nhiều ngôi sao bóng đá nổi tiếng đến Việt Nam như David Beckham, Fabio Cannavaro, Alessandro Del Piero, Dwight Yorke, Vincent Kompany… để thực hiện các chiến dịch quảng bá, nhưng chưa sự kiện nào dài hơi như sự kiện đưa cúp UEFA Champions League đến Việt Nam lần này.
Nhưng chỉ tình yêu bóng đá thôi thì chắc chắn không đủ, còn phải tình yêu bia nữa. Tính theo bình quân đầu người, người Việt Nam tiêu thụ bia nằm trong tốp đầu thế giới.
Mức tiêu thụ trung bình một năm của nam giới là gần 30 lít, gấp hơn bốn lần mức trung bình toàn cầu. Từ năm 2007 đến nay, nhãn hàng bia này chỉ mới tổ chức sự kiện mang chiếc cúp UEFA Champions League đến hơn 20 quốc gia, một con số không lớn.
Chỉ trong vòng ba năm, Việt Nam hai lần là điểm đến của sự kiện, cho thấy họ “ưu ái” Việt Nam thế nào.
Việc chọn Gullit và Puyol làm sứ giả cho sự kiện ở Việt Nam là lựa chọn tốt. Năm nay 54 tuổi, tên tuổi Gullit gắn liền với giới mộ điệu bóng tròn lớn tuổi, ông nổi lên khi khán giả bóng đá Việt Nam bắt đầu được xem các trận bóng đá trực tiếp trên truyền hình.
Còn Puyol là cựu thủ quân của Barca mới giải nghệ được hai năm, lực lượng cổ động viên hâm mộ đội bóng Tây Ban Nha ở Việt Nam rất lớn, chỉ sau Manchester United, nên anh có một sức hút lớn.
Puyol giống như “gián điệp” của Barca tại Việt Nam, trải nghiệm của Puyol trong mấy ngày này tại các thành phố lớn sẽ góp phần thúc giục Barca mang đội bóng của họ với Lionel Messi, Luis Suarez, Neymar hào nhoáng đến du đấu tại Việt Nam vào mùa hè năm tới (năm 2017) theo lời mời từ ngân hàng SHB của ông bầu bóng đá Đỗ Quang Hiển.
Ban tổ chức kỹ đến mức trong buổi họp báo, chai nước dành cho các phóng viên cũng bị lột nhãn, nghĩa là không có thương hiệu nào ngoài nhãn hàng bia đứng sau sự kiện “bén mảng” tới. Các ngôi sao cũng rất kỹ trong việc bảo vệ thương hiệu của đội bóng.
Một người hâm mộ cầm chiếc áo đấu Barca đến xin chữ ký của Puyol, nhưng anh đã nhã nhặn từ chối với lý do không được phép ký lên áo hàng “fake”.
Ở các sự kiện trước đây tại Việt Nam, HLV Arsene Wenger của CLB Arsenal hay các cựu danh thủ Ruud Van Nistelrooy và Robert Pires cũng từ chối ký tặng cho người hâm mộ vì lý do tương tự.
Tất cả sẽ là hoàn hảo cho một sự kiện nếu như không có điều này xảy ra: Các khán giả Việt Nam không được xem các trận của giải đấu UEFA Champions League trên truyền hình.
Đơn vị truyền hình duy nhất ở Việt Nam có bản quyền phát các trận giải này là VTV Cab đang gặp trục trặc về bản quyền với đối tác nước ngoài, vì thế từ trận lượt về vòng 1/8 vào ngày 9/3 tới nay, VTV Cab không được phát trận nào nữa.
Nhãn hàng bia đã chuẩn bị cả năm cho sự kiện nhưng họ không ngờ là thiếu sự cộng hưởng từ truyền hình như vậy.
Hay họ sẽ tặc lưỡi tự sướng: Không được coi UEFA Champions League trên truyền hình, người hâm mộ Việt Nam chắc chắn đổ xô ra đường dòm cúp cho đỡ ghiền!?
Thái Hà
Thế Giới Tiếp Thị
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này