15:07 - 14/01/2016
7 xu hướng tiếp thị lấy khách hàng làm trung tâm
2016 sẽ là năm của khách hàng. Những người làm tiếp thị đang bàn thảo về tiếp thị lấy khách hàng làm trung tâm. Và họ sẽ giữ vị trí hàng đầu trong cạnh tranh nếu chiến lược tiếp thị đưa khách hàng vào những chiều kích phù hợp.
Một ứng dụng (app) cho mọi thứ
Các app không còn dành riêng cho thiết bị di động nữa. Ngoài app của thiết bị di động, giờ đây còn có nhiều app cho trang web, máy bàn và thậm chí cả app chạy trên tivi.
Mục đích của một app là thực thi một hoặc nhiều tác vụ một cách hữu hiệu. Đối với những người làm tiếp thị, điều đó có nghĩa là app đem đến cho bạn cơ hội tăng ảnh hưởng và năng suất từ các nguồn lực tiếp thị hiện hữu.
Năm 2016, bạn cần nắm lấy lợi thế của các app miễn phí và giá thấp để tiếp thị qua email, tiếp thị mạng xã hội, chiêu thị, quảng cáo, quản lý đầu mối, trải nghiệm khách hàng, phân tích và các tác vụ tiếp thị khác mà bạn cần thực hiện.
Tiếp thị theo hướng tri kỷ
Những người làm tiếp thị đang nói về tiếp thị theo hướng dữ liệu, nhưng dữ liệu không lấy gì làm hữu dụng trừ phi có công nghệ và phân tích nhằm làm cho nó có ý nghĩa.
2016 sẽ là một năm bỏ qua những đống lớn dữ liệu và thay vào đó là tập trung vào sự tri kỷ đối với khách hàng giúp cho người làm tiếp thị can dự nhiều hơn đến các cá thể và khán giả.
Nhiều người làm tiếp thị tri kỷ cần tường tận hơn về giới tính, mối quan tâm và cương vị có sẵn ở các mạng xã hội và các công ty quản lý đầu mối liên lạc chuyên cung cấp thông tin khán giả.
Hãy chắc chắn rằng đội ngũ tiếp thị của bạn đang sử dụng một kho dữ liệu khách hàng hoặc cơ sở dữ liệu tập trung trong năm 2016, để có thể nối kết các chiến dịch tiếp thị của bạn lại và hiểu thấu đáo về những người mà việc kinh doanh của bạn nhắm đến.
Nội dung tương tác
Các bài blog, các tham luận báo chí, đồ hoạ thông tin, video và báo cáo có thể rất hữu ích cho mọi người và các máy tìm.
Nhưng trong năm 2016, kế hoạch nội dung của bạn nên đưa vào các đánh giá, các tính toán, huấn luyện và game tương tác để mọi người click, nhấn vào, duyệt qua và chia sẻ thông tin với bạn, qua đó bạn có thể sử dụng trong quá trình kinh doanh của bạn.
Vừa đủ riêng tư
Các thông điệp tiếp thị cá nhân hoá như email và các trang khách hàng thường “đáp” vào đã đứng vững theo thời gian và sẽ tiếp tục là những phương thức rất tốt để định hướng hành động và hành vi mua hàng trong năm 2016.
Tuy nhiên, các quy luật cá nhân hoá đang thay đổi đối với từng kiểu inbox và thiết bị, và những người làm tiếp thị cần thích nghi thông điệp của họ và mức độ cá nhân hoá trong năm 2016, dựa trên cơ sở khách hàng đang kỳ vọng điều gì.
Năm 2016, khách hàng sẽ trông đợi các email có nội dung đáng tin tưởng hơn và cũng sẽ trông đợi các thương hiệu am hiểu thêm về họ qua các lần tương tác xã hội. Người tiêu dùng sẽ ít bao dung hơn đối với quảng cáo trực tuyến và di động được cá nhân hoá quá cao – có thể được coi là làm cho họ rùng mình.
Tiếp thị người ủng hộ
Nếu bạn đem lại cho các khách hàng bạn một trải nghiệm tuyệt với về ngành kinh doanh của bạn, bạn sẽ nhận được các lời giới thiệu. Nếu bạn nắm lấy lợi thế tiếp thị người ủng hộ trong năm 2016, bạn sẽ tạo ra được một sức đẩy lớn về những lời giới thiệu.
Tiếp thị đối với và thông qua những người ủng hộ trong năm 2016 sẽ chứng tỏ đó là một phương cách hữu hiệu để thúc đẩy những lời giới thiệu hơn bất kỳ hình thức khích lệ và chương trình liên kết nào. Là vì nhận chân được những người gây ảnh hưởng và những người ủng hộ dễ dàng hơn bao giờ hết.
Hãy nghĩ đến chương trình tiếp thị người ủng hộ như là chương trình chứng thực bởi người nổi tiếng, nhưng thay vì là người nổi tiếng chứng thực cho công ty của bạn, họ là những người gây ảnh hưởng mà bạn đã xây dựng mối quan hệ thông qua các trải nghiệm tích cực đối với công ty của bạn.
Chăm sóc qua mạng xã hội
Tiếp thị mạng xã hội có thể can dự đến chia sẻ và đăng bài, nhưng các tương tác một-đến-nhiều-người thường dẫn đến kết quả bình luận, chia sẻ, đánh giá và trả lời của nhiều người.
Năm 2016, hãy chắc chắn rằng các thông điệp tiếp thị qua mạng xã hội của bạn được kèm theo khả năng nhanh chóng có những đối thoại ngắn cùng những người bạn tiếp cận thông qua tiếp thị mạng xã hội.
Nghĩa là sử dụng các công cụ kiểm soát mạng xã hội để phản ứng với các quan hệ xã hội và mở ra đối thoại xa hơn với các khách hàng tỏ ra đang có một nhu cầu được phục vụ hoặc được bán hàng.
Bảo vệ chống giả mạo
Tại sao bảo vệ chống giả mạo lại là một xu hướng tiếp thị năm 2016? Vì những người làm tiếp thị gửi quá nhiều thông điệp và các triển vọng cho các khách hàng, họ cần phải chịu trách nhiệm bảo vệ khách hàng của họ khỏi bị lừa đảo khai thác thông tin cá nhân và những mưu đồ bịp bợm.
Những trò bịp này sử dụng căn cước của thương hiệu để đánh lừa nhiều người vào email mở và nhập thông tin vào các website.
Năm 2016, hãy chắc chắn rằng hệ thống tiếp thị qua email của bạn đang dùng Message Authentication (tính xác thực của thông điệp) dựa trên domain, tiêu chuẩn Reporting & Conformance, và lập một kế hoạch lưu ý khách hàng trong trường hợp có một vụ lừa đảo tấn công thương hiệu của công ty bạn hoặc một lỗ thủng về an ninh trang web của bạn.
Khởi Thức
Thế Giới Tiếp Thị
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này