09:18 - 09/07/2019
Thời của combo, voucher
Bắt nhịp với xu hướng ứng dụng công nghệ, việc mua sắm ngày càng tiện ích và hưởng ưu đãi nhiều hơn từ các đơn vị kinh doanh trong ngành ẩm thực…
Combo “giờ vàng” giảm 50%
Ghi nhận tại TP.HCM gần đây, nhiều chuỗi cửa hàng kinh doanh ăn uống đồng loạt tung ra những set menu, combo dành cho “giờ vàng” với mức giảm giá lên đến 50%. Cụ thể, chuỗi cửa hàng Highlands Coffee thu hút khách hàng với combo điểm tâm sáng, gồm phở và cà phê với giá 59.000 đồng/set. Còn tại cửa hàng Fly Garden, đường Hai Bà Trưng, quận 1, TP.HCM, hiện đang “chạy” combo Summer Breakfast và Summer Lunch có giá lần lượt 99.000 đồng/set và 150.000 đồng/set, giảm 20% so với giá trên menu chính thức. Hay quán cà phê M2C trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, TP.HCM có hẳn một menu bổ sung đa dạng set cơm trưa và nước uống từ thứ hai đến thứ sáu, với mức giá 69.000 đồng/set.
Chị Thanh Nhân, nhân viên văn phòng quận 3, cho biết, nếu gọi riêng từng món theo menu chính thì mỗi đồ ăn, thức uống phổ biến có giá từ 39.000 – 89.000 đồng/món. Tuy nhiên, nếu vào những “giờ vàng”, khách hàng có thể gọi điểm tâm sáng hoặc cơm trưa với mức giá giảm gần một nửa so với giá niêm yết trên menu. Đặc biệt, dù set món ăn, thức uống trong combo được giảm giá, nhưng chất lượng phục vụ vẫn đảm bảo như trong menu chính. Còn theo anh Quốc Việt, cư ngụ tại quận Thủ Đức, TP.HCM, việc kiểm soát an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc hàng hoá trên thị trường vẫn còn nhiều hạn chế, việc chọn lựa những địa điểm ăn uống đảm bảo chất lượng là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, combo phát huy được hiệu quả hút khách, trước tiên là giá ưu đãi có thể lên đến 50%, nhưng không thể kể đến nỗ lực làm hài lòng khách hàng của đơn vị kinh doanh. Hầu hết đơn vị kinh doanh đều tung ra những combo có set đồ ăn, thức uống đa dạng với số lượng bình quân khoảng mười món ăn, thức uống. Chính vì vậy, khách hàng được tạo điều kiện thay đổi khẩu vị, chứ không phải vì cân nhắc giá cả mà bị hạn chếnhu cầu thưởng thức, ăn uống.
Trong nỗ lực đổi mới thực đơn, cải thiện năng lực phục vụ khách hàng, một số đơn vị kinh doanh chủ động mang đến cho thực khách những món ăn thuần Việt, như hủ tíu sườn, mì Quảng, bánh canh bột gạo cá lóc… Song song đó, hiện nay là thời điểm mùa hè, thời tiết nắng nóng, nên nhiều đơn vị kinh doanh đã bổ sung thực đơn nước uống với những sản phẩm như trà chanh sả mật ong, nước các loại (hoa hồng, cúc, bạc hà…) và đặc biệt cà phê, cà phê sữa là thức uống không thể thiếu trong các combo này.
Tràn ngập voucher ưu đãi
Với bối cảnh thời đại số, mua sắm online ngày càng trở nên quen thuộc với đời sống người dân, nhất là đối với những khách hàng trẻ, thì kênh thương mại điện tử đã dần trở thành những điểm đến tiện lợi trong lựa chọn hàng hoá, thanh toán đơn giản và giao hàng tận nơi. Nhằm khai thác triệt để, cũng như đa dạng kênh tiếp cận khách hàng, các đơn vị kinh doanh ẩm thực đã từng bước đưa menu lên thị trường online, để mở rộng thị trường và vươn tới những khách hàng tiềm năng ở mọi độ tuổi.
Nếu xu hướng này chỉ mới được các đơn vị kinh doanh trong nước “ăn theo” trong vài năm gần đây, nhiều chuỗi cửa hàng ẩm thực thương hiệu ngoại đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore… đã triển khai khá hiệu quả tại thị trường Việt Nam. Cụ thể, khi cần một địa điểm ăn uống với gia đình, bạn bè, người tiêu dùng chỉ việc “đi chợ online” trên những kênh thương mại điện tử như Hotdeal.vn, Shopee.vn, Lazada.vn, Sendo.vn…
Trong đó, tại Hotdeal.vn, người tiêu dùng dễ dàng tìm thấy combo lẩu Thái chua cay và set đồ nướng thập cẩm; Topkki/mì cay/cá viên chiên và trà sữa/soda/trà trái cây; Sabu Kichoo – lẩu Nhật Bản với 50 món ăn; Disum và hải sản… Hay không kém phần cạnh tranh, một số khách sạn, nhà hàng lớn trên địa bàn TP.HCM cũng tung ra combo siêu ưu đãi cho khách hàng “đi chợ online” như New World Saigon Hotel với buffet trưa giảm giá còn 490.000 đồng/voucher; Liberty Riverside – buffet tối (450.000 đồng/voucher); Hai Con Bò – combo lẩu nướng (349.000 đồng/voucher); La Smoke House – set gia đình vui vẻ (421.000 đồng/voucher). Qua đó có thể thấy, tất cả các voucher bán trên kênh thương mại điện tử đều có mức giảm từ 10 – 50%. Đây là một lý do mà chị Xuân Hương, cư ngụ tại quận Bình Thạnh, đặc biệt ưa chuộng mua sắm, tiêu dùng sản phẩm voucher trên thị trường online. Cùng với đó, trước làn sóng số hoá, người tiêu dùng được hưởng nhiều lợi ích hơn khi đơn vị kinh doanh ứng dụng công nghệ, đa dạng kênh tiếp thị và cạnh tranh trong việc tăng cường tung ra những sản phẩm, dịch vụ chất lượng.
Điển hình, sự nhập cuộc tích cực của các công ty công nghệ và sự phát triển những dịch vụ đặt hàng online – giao hàng tận tay, đã khẳng định được vị thế chinh phục khách hàng. Hiện nay, không chỉ những voucher siêu ưu đãi trên thị trường online, mà người tiêu dùng còn có thể tiết kiệm chi phí ăn uống qua dịch vụ Grapfood, Now…
Theo đó, ngành hàng trà sữa là một trong những ngành khai thác thành công kênh bán hàng này, để mang menu thức uống đến tận tay các đối tượng khách hàng như giới văn phòng, sinh viên, học sinh… Khi sử dụng ứng dụng Grab, người tiêu dùng không chỉ có thể gọi xe, giao hàng… mà còn đặt đồ ăn, thức uống với mức giảm cũng lên 50%.
“Thay vì phải đi đến tận cửa hàng, mất thời gian và tốn xăng, người tiêu dùng có thể gọi đồ ăn, thức uống giao tận nơi. Trong đó, nếu cộng gộp giá đơn hàng với chi phí giao hàng, rồi trừ đi mức khuyến mãi, giảm giá thì người tiêu dùng vẫn chỉ trả đơn hàng bằng hoặc có thể thấp hơn giá bán trên menu của cửa hàng”, ông Nguyễn Thành, đại diện cửa hàng trà sữa trên đường Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh, cho hay.
M. Phương (theo TGHN)
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này