11:33 - 31/08/2018
New Balance tìm người ‘lập dị’ để tặng giày
Công ty New Balance sẽ đạt camera xung quanh một gian hàng ở TP New York để quét qua các đường phố nhằm tìm ra một người trông độc đáo hoặc lập dị so với những người khác.
Đây là một phần của một chiến dịch mang tên “Be The Exception” (tạm dịch: Kẻ ngoại lệ), theo tin của tờ Fast Company, và những người được xác định là trông lập dị sẽ được tặng một đôi giày Fresh Foam Cruz Nubuck trị giá 89,95USD vào hôm27.8, ngày khai mạc tuần lễ thời trang New York.
New Balance đã làm việc với hãng truyền thông VML để quét các đám đông, thu thập dữ liệu về các xu hướng thời trang trong các tuần lễ trước khi diễn ra sự kiện New York, nhưng các camera xung quanh gian hàng ở Soho sẽ dùng máy học để tìm ra các bất thường đối với các xu hướng thời trang đó.
New balance gọi đó “phát hiện ngoại lệ thời gian thực” trong một thông báo gửi email cho CNBC. Công ty không dùng công nghệ nhận dạng khuôn mặt và dữ liệu sẽ được ẩn danh hóa rồi tổng hợp. Qua đó, công ty có thể sử dụng thông tin để làm ý tưởng cho các sản phẩm mới của họ, theo tin từ Fast Company.
Khi tuần lễ thời trang diễn ra ở thị trấn Soho, khu Manhattan Hạ, các nhà tạo xu hướng mặc những bộ cánh đẹp nhất của họ với hy vọng được giới thiệu trên các trang phong cách đường phố của những tờ tạp chí in giấy bóng và đương nhiên trên Instagram. Nhưng New Balance muốn tìm ra những người đi ngược lại các xu hướng đó.
“Ý tưởng là tôn vinh những người đi bên trái khi mọi người khác đều đi bên phải,” giám đốc tiếp thị toàn cầu của New Balance, Allie Tsavdarides phát biểu với tờ Fast Company. Công ty cũng sẽ dùng công nghệ mới ở Toronto, Stockholm và Marid vào mùa thu này.
New Balance đã tung ra dòng tiếp thị mới nhất của công ty “Fearlessly Independent Since 1906” (tạm dịch: Độc lập không sợ hãi từ 1906) vào hồi tháng 2, để quảng bá “những giá trị phi truyền thống”, e chừng là nhằm tạo sự khác biệt của công ty với những công ty ra đời muộn hơn như Nike và Adidas.
Phó chủ tịch tiếp thị toàn câu Chris Davis giải thích trong một thông báo trực tuyến vào thời điểm đó: “Xã hội ngày nay thường được minh định bởi các hành động tuân thủ và chúng tôi tin là người tiêu dùng đang tìm kiếm những thương hiệu đích thực, độc đáo dám thách thức truyền thống.”
Chiếc giày 840v2 của công ty khiến cho New Balance lọt vào danh sách “Những đôi giày của cha” theo thời trang cực xấu để mang vào dịp hội hè âm nhạc Coachella. Giày thể thao đang có thời, theo dữ liệu từ NPD Group, với doanh số giày nữ tăng 37% ở Mỹ hồi năm ngoái. Trong khi đó giày cao gót giảm 11%.
Hãng tư nhân New Balance báo cáo doanh số 4 tỷ USD trong năm 2017.
Trần Bích tổng hợp (theo CNBC/MTG)
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này