09:25 - 06/06/2019
Khách quốc tế ‘tín nhiệm cao’ món chả cá Cỏ May
Tại ThaiFex 2019 vừa diễn ra tại Thái Lan, mỗi khi có khách đến gian hàng Việt Nam, nhân viên của Cỏ May liền mời món chả làm từ bột cá!
Và cứ sau khi khách thưởng thức xong món chả cá, nhân viên Cỏ May liền dùng một máy tính bảng, trong đó có app “Co May smile” do chính đội ngũ Cỏ May viết, với các biểu tượng “bad, poor, average, good, excellent” mời khách đánh giá. Thật bất ngờ, trong số khoảng 500 khách đánh giá, hai biểu tượng đầu chưa đến năm lượt “bình chọn”, còn lại là good và excellent.
Ông Phạm Minh Thiện, CEO Cỏ May có mặt tại ThaiFex, chia sẻ việc tham gia ThaiFex Cỏ May có hai mục tiêu chính. Thứ nhất muốn trình làng những sản phẩm mà ròng rã hơn một năm qua đội ngũ R&D của Cỏ May đã nghiên cứu, đó là món chả làm từ bột cá nguyên chất.
Chứng kiến những khách hàng đánh giá sau khi dùng thử sản phẩm chả cá, ông Phạm Minh Thiện cho biết “có một cảm giác không thể diễn tả hết, như nổi da gà, bởi sản phẩm Cỏ May được sự tán thưởng của khách dự hội chợ cũng như của những đồng nghiệp, khi họ nói rằng chả cá của Cỏ May rất ngon và vượt trội”. Từ đó, ông Thiện tự tin: “Tôi cho rằng, sản phẩm này đủ sức cạnh tranh với hàng hoá của những quốc gia khác”. Mục đích thứ hai, theo ông Thiện, Cỏ May muốn mang đến những chất liệu để thể hiện sự ủng hộ với nước mắm truyền thống Việt Nam. Đó là gạo, chả cá để làm nền cho những món ăn có dùng nước mắm truyền thống.
Từ những đánh giá của khách hàng tại chỗ, vị CEO trẻ này tin rằng, Việt Nam không thiếu những nguyên liệu, tư liệu để doanh nghiệp có thể tổng hợp, nghiên cứu thành những sản phẩm thích ứng cho thị trường nước ngoài, nơi có nhiều khẩu vị tiêu dùng khác nhau.
“Hiện nay, khi thương mại quốc tế sòng phẳng, doanh nghiệp sẽ không lo ngại không bán được hàng, vấn đề còn lại là tiêu chuẩn hàng hoá có đáp ứng được những quy định đưa ra hay không. Bên cạnh đó chính sách của quốc gia có thực sự ủng hộ các doanh nghiệp để vươn ra biển lớn?”, Phạm Minh Thiện phân tích. Trước những mối quan tâm của khách hàng và đối tác, ông Thiện cho biết đã có những giải pháp để bán được chả cá và gạo cho bạn hàng khu vực.
Còn đầu bếp Trần Ngọc Nghĩa, á quân cuộc thi Chiếc thìa vàng 2013, người trực tiếp nấu nhiều món ăn cho thực khách quốc tế ở ThaiFex, cho hay món chả cá Cỏ May, hay chả giò được chế biến cùng với nước mắm truyền thống Việt Nam, ăn cùng gạo Long Châu, tạo ra một vị thơm dịu, không nồng, thu hút nhiều thực khách đến với gian hàng Việt Nam mỗi khi chương trình Cooking show diễn ra. Trong đó món chả làm từ bột cá Cỏ May gần như giữ nguyên vị dai, giòn và thơm của cá.
Món chả cá này được hai đầu bếp Trần Ngọc Nghĩa, Nguyễn Văn Bông cho thêm các loại gia vị như tiêu Tây Nguyên, mắc khén Tây Bắc… biến món ăn thêm đậm đà. “Nhiều khách ăn xong liền hỏi nếu muốn mua sản phẩm này thì mua ở đâu? Và ngay lập tức các nhân viên Cỏ May tư vấn, trao đổi với khách hàng”, đầu bếp Trần Ngọc Nghĩa kể.
Trong đoàn hơn 30 doanh nghiệp Việt Nam tham dự ThaiFex 2019, bộ phận R&D của Cỏ May cũng cử hẳn một thành viên đi theo để tham quan, học hỏi cách làm của các nhà máy, trung tâm, cơ sở nghiên cứu hiện đại của Thái. Hiện nay, trong lĩnh vực nghiên cứu phát triển và công nghệ, ông Phạm Minh Thiện đã có Cỏ May Automation tại TP.HCM, chuyên về công nghệ, giải pháp tự động hoá, trí tuệ nhân tạo, bên cạnh một công ty R&D.
bài và ảnh Trần Quỳnh (theo TGHN)
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này