15:54 - 11/07/2016
Hàng Việt mở đường thâm nhập vào Thái Lan
Sự kiện Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan diễn ra từ ngày 10/7 tại thủ đô Bangkok thể hiện rõ quyết tâm của doanh nghiệp Việt Nam vươn ra thị trường thế giới, nhất là thị trường khu vực một cách chủ động, bài bản.
Tại Tuần Lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan, ông Lý Huy Sáng, Tổng giám đốc Công ty Gốm sứ Minh Long 1, cho biết trong thời gian qua thị phần nội địa của Minh Long chiếm 85%, và xuất khẩu chiếm 15%.
Chính sách của Minh Long trong tương lai là phải cân bằng giữa xuất khẩu và thị trường nội địa, cụ thể năm 2016-2017 là nâng thị phần xuất khẩu lên 30-40%.
Theo ông Sáng, Thái Lan là thị trường rất tiềm năng, vì văn hóa ẩm thực của người Thái và người Việt có rất nhiều điểm tương đồng, sản phẩm của Minh Long đã phù hợp với thị trường Việt Nam, “đương nhiên sẽ phù hợp với thị trường Thái Lan”.
“Người Thái rất quan tâm đến chất lượng chứ không chuộng hàng rẻ tiền, đó là tín hiệu đồng nghĩa với Minh Long. Tôi rất tự tin với thị trường có yêu cầu cao về chất lượng này. Qua trao đổi giao thương mấy ngày nay, hầu hết khách hàng đều ngạc nhiên vì giá cả của mặt hàng này rất rẻ so với tưởng tượng của họ. Một số khách năn nỉ bán cả hàng đang trưng bày”, ông Sáng kể.
Chia sẻ về chiến lược xuất khẩu của mình, chị Nguyễn Thái Nga, Phó Tổng Giám đốc công ty Điện Quang, cho biết: “Điện Quang đang tập trung mũi nhọn xuất khẩu sang các nước châu Á như Thái Lan, Miến Điện, Lào, Campuchia… và hiện nay đang tìm cách xuất sang thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc. Nhà máy của Điện Quang ở Venezuela đã đi vào hoạt động 4 năm nay”.
Tham gia hội hội chợ lần này, Điện Quang có hơn 100 sản phẩm và bán khá chạy. Bà Nga nhận định thị trường Thái Lan rất tiềm năng vì nguồn điện, thói quen sử dụng cũng giống Việt Nam. Các sản phẩm được người dân Thái Lan quan tâm, theo bà Nga, là ổ cắm đĩa bay, các dòng sản phẩm đèn LED của Điện Quang.
Ông Quách An, Trưởng phòng kinh doanh Tân Huê Viên, một doanh nghiệp tham gia tuần lễ này cho biết công ty của ông có rất nhiều dòng sản phẩm, mạnh nhất là bánh pía nhân sầu riêng đậu xanh, mè đen, hạt sen với mẫu mã đẹp, đặc biệt là dòng bánh pía dành riêng cho người bị tiểu đường…
Ông An cho biết hệ thống Big C, đã phân phối bánh pía Tân Hoa Viên trên mạng lưới hơn 30 siêu thị tại Việt Nam, và đang muốn thâm nhập thị trường Thái Lan bài bản hơn thông qua nhà tổ chức Central Group.
Ông An cho biết, các sản phẩm của công ty Tân Huê Viên hiện đã xuất khẩu sang thị trường Úc, Canada, Thụy Điển, Campuchia, mạnh nhất là thị trường Trung Quốc.
“Chúng tôi đang chuẩn bị tấn công vào thị trường các nước Hồi giáo. Những nước nào có cộng đồng người Hoa đều có thể bán rất tốt”, ông An nhận định.
Bà Đặng Thị Trúc Lan Chi, Tổng Giám đốc Công ty Vĩnh Tiến cho biết Vĩnh Tiến xuất khẩu mỗi tháng khoảng 240 tấn kẹo dừa sang thị trường Trung Quốc và các nước Nhật, Úc, Mỹ, Campuchia, Lào, đã qua Thái Lan, nhưng chưa mạnh lắm.
“Tôi rất mong sự hợp tác với Central Group sẽ đẩy mạnh mặt hàng đặc sản của Bến Tre vào thị trường châu Á, nhất là thị trường Thái Lan một cách bền vững và thành công”, bà Chi cho biết.
Central Group được thành lập từ năm 1971, là một trong những tập đoàn bán lẻ ở Đông Nam Á.
Với tôn chỉ đưa Thái Lan đến sự thịnh vượng nhất, thực hiện các trách nhiệm với xã hội, tạo ra xã hội công bằng hơn, bảo vệ môi trường, thúc đẩy cộng đồng phát triển nghề nghiệp…
Central Group đã tham gia tích cực vào Dự án xã hội hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ Thái Lan của chính phủ mang tên OTOP( One Tambon One Product) từ năm 2011.
Tại Việt Nam, Central Group điều hành Văn phòng Xuất khẩu và Cung ứng CGV nhằm hỗ trợ và quảng bá hàng Việt Nam đến thị trường quốc tế.
Văn phòng này đại diện cho 70 nhà cung cấp Việt Nam thuộc các ngành nông nghiệp, công nghiệp và hàng tiêu dùng, giúp các doanh nghiệp xuất khẩu đến hơn 20 quốc gia đồng thời hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp này từ phát triển sản phẩm và quản lý chất lượng cho đến dịch vụ hậu cần.
Kim Yến
Theo BSA.org.vn
Có thể bạn quan tâm
Philippines: cuộc đua mới trong ngành bán lẻ
L’arlesienne và trào lưu indie
Xoài Việt Nam chính thức vào thị trường Australia
[Photo] Giữa Sài Gòn đi phiên chợ Xanh
Người Thái nhanh tay
Tags:Bộ công thươngcdcanbiet2016cdhangthaicentral groupMinh Long IThái Lantuần lễ hàng việtvĩnh tiến
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này