11:51 - 17/04/2016
Bán hàng trực tuyến đang nở rộ
Các web bán hàng mẹ và bé cũng cạnh tranh nhau sát sao từ giá bán và các chương trình khuyến mãi. Thậm chí là khuyến mãi theo từng ngày trong tuần hay giờ vàng trong ngày để cạnh tranh.
Bán lẻ trực tuyến đang có ưu thế cạnh tranh về giá cả và sự tiện lợi do nguồn vốn đầu tư thấp, khách hàng có thể đặt mua 24/24 khá tiện lợi cho những phụ huynh bận rộn công việc và chăm sóc con cái không có thời gian đến shop mua hàng.
Hàng trăm website đang kinh doanh hạng mục này, như Tuticare, Babydeal, Babi… Trang web cộng đồng webtretho cũng lấn sân vào kinh doanh phục vụ mẹ và bé với Beyeu.com và Foreva.vn.
Kinh doanh trên mạng hiện có hàng ngàn địa chỉ khác nhau, mỗi nơi thu hút khách bằng thế mạnh riêng như chuyên sữa, chuyên hàng nhập từ nước ngoài (Nhật, Úc, Hàn, Mỹ, Pháp, Canada…), chuyên quần áo sơ sinh hoặc chuyên nhập hàng theo yêu cầu từ người mua.
Hệ thống siêu thị mẹ và bé chuyên hàng của Nhật Bản là Soc&Brothers, cung cấp cho khách hàng Việt Nam từ cái bông tăm, tã, sữa, quần áo… đến các thiết bị điện tử, gia dụng… nhập khẩu từ Nhật.
Không chỉ các website, trên những sàn giao dịch điện tử, số lượng shop online chuyên kinh doanh các mặt hàng mẹ và bé cũng rất đông đảo.
Các web bán hàng mẹ và bé cũng cạnh tranh nhau sát sao từ giá bán và các chương trình khuyến mãi. Thậm chí là khuyến mãi theo từng ngày trong tuần hay giờ vàng trong ngày để cạnh tranh.
Bên cạnh đó, nhiều trang tin điện tử chuyên thông tin dành cho phụ nữ, gia đình, cũng mở các web bán hàng chuyên phục vụ bà mẹ và trẻ em.
Điều đáng quan tâm, người bán đang khai thác yếu tố an toàn nhưng thực sự sản phẩm có an toàn hay không lại là vấn đề khác.
Những mặt hàng giá cao, bao bì đẹp, nhãn hiệu xuất xứ từ các nước tiên tiến đang khiến nhiều bậc phụ huynh gặp khó khăn khi đưa ra quyết định mua hàng.
Nhiều người mua cho rằng sản phẩm tự nhiên là sản phẩm an toàn. Thực tế không phải thứ gì được chiết xuất từ thảo mộc hay khoáng chất thiên nhiên đều an toàn cho trẻ sơ sinh.
Nhà sản xuất hoàn toàn có thể gia giảm thêm các loại hoá chất nhân tạo trong thành phần sản phẩm thiên nhiên.
Những hoá chất cần tránh khác bao gồm proplyene glycol; 1,4-dioxane and ethylated surfactants; dầu khoáng, paraben, triclosan, polypropylene glycol, benzoic acid, propyl ester, nước hoa hay chất tạo mùi.
Trước những thông tin báo động về an toàn thực phẩm, sản phẩm homemade có vẻ an toàn hơn các sản phẩm thương mại được bán rộng rãi.
Nhưng thực tế hàng homemade dùng nguyên liệu mua không rõ nguồn gốc, quy trình sản xuất không đạt chuẩn có thể gây nhiễm khuẩn và làm hại sức khoẻ trẻ nhỏ nhanh hơn cả hàng công nghiệp.
Các loại sữa công thức được quảng bá rộng rãi, nhưng thực tế đã cho thấy sữa mẹ là loại thức ăn duy nhất nên được dùng cho em bé dưới sáu tháng tuổi.
Theo báo cáo của Nielsen, các kênh bán hàng trực tuyến đang trên đà phát triển với 28% người tiêu dùng có mua thức ăn trẻ em trực tuyến, 27% có tã mua trực tuyến và 24% có sản phẩm làm đẹp và xe đẩy em bé mua trực tuyến.
Bích Thảo
Thế Giới Tiếp Thị
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này