08:14 - 12/12/2015
7 quy tắc tiếp thị online của năm 2016
Chinh phục và giữ chân khách hàng đang tỏ ra ngày càng nhiêu khê hơn. Nhiều người dường như bỏ qua một yếu tố căn bản: người dân thích mua hàng của những doanh nghiệp họ quen biết, ưa thích và tin tưởng. Đó không phải là một điều sáo rỗng. Bảy quy tắc mới nhất về tiếp thị online sẽ giúp bạn hiểu phải làm gì để giành khách hàng từ năm 2016 trở đi.
- Không mặc nhận điều gì
Người tiêu dùng. Họ đang có một kinh nghiệm năm sao với những nơi bán hàng trực tuyến như Amazon. Làm thế nào để bạn đem lại sự trải nghiệm xêm xêm hoặc còn xịn hơn?
Những kẻ cạnh tranh. Những kẻ cạnh tranh của bạn đang làm điều gì tốt hơn bạn? Không có gì ngoài sự đánh giá dũng cảm và đo cho được sự cải thiện.
Google. Bạn đang sử dụng các máy tìm chính xác như thế nào? Ngày nay các chiến lược tìm kiếm so với thậm chí cách đây một năm cực kỳ khác nhau. Google lão luyện kinh khủng trong việc nhận biết chất lượng nội dung để phục vụ các người dùng của họ. Bạn có biết các yếu tố xếp hạng mà Google sử dụng không?
- Đầu tư
Quyết tâm xây dựng các mối quan hệ bền chắc hơn với khách hàng hiện hữu và khách hàng mới. Số thời gian và công sức bỏ ra trực tiếp tương xứng với kết quả đạt được. Chúng ta sống trong một thế giới ở đó không ai muốn thấy những quảng cáo từ các nhãn hàng mà họ không biết. Tại sao? Không tin tưởng.
Chận quảng cáo đang tăng lên đến 48% ở Mỹ và tiếp tục tăng lên. Tuy nhiên, các quảng cáo của bạn được hoan nghênh trong trường hợp bạn đã đầu tư các mối quan hệ với khách hàng và xây dựng được một sự ủng hộ mạnh mẽ.
- Thông cảm
Một thương hiệu có thể tự đặt mình vào trong những đôi giày của các khách hàng, và cung cấp thông tin cần thiết để có được sự chọn lựa đúng đắn, sẽ giữ được khách hàng cả đời.
- Chỉ giáo
Với quá nhiều nội dung trên trang web và rất ít sự tin tưởng làm cho người tiêu dùng bị tràn ngập, thậm chí khi phải tìm kiếm những sản phẩm phổ thông nhất. Đó là lý do chúng ta đều nhất nhất quay sang mạng xã hội của chúng ta và các địa chỉ được xếp hạng cao để tìm câu trả lời.
Những ngày này đã qua khi bạn có thể đi bộ vào một cửa hiệu và nhận được một lời đề nghị đáng tin cậy. Một doanh nghiệp ngày nay phải tận dụng tài sản của mình để là một thầy giáo chứ không phải là người bán hàng.
Kết hợp bán mối quan hệ xã hội trong quá trình bán hàng.
* Hãy tạo sự khác biệt bản thân bạn với “những con cá mập bán hàng”;
* Đừng lo chăm chăm mua bán;
* Chuyển giao thông tin giá trị;
* Sử dụng mạng xã hội để chỉ giáo, chứ không bán hàng;
* Hãy là một nhà xuất bản (mọi nhân viên bán hàng xuất sắc cũng đều là những nhân viên tiếp thị nội dung!);
* Hãy phát triển một mạng lưới của bạn bằng cách cho đi để nhận lại;
* Dùng đòn bẩy xã hội để định hướng;
* Đừng ngại khi ngỏ ý bán hàng.
- Trông nom
Ai cũng thích biết thông tin đáng tin và chắc chắn. Những người luôn cung cấp thông tin chắc chắn được xem là những người dẫn đầu về thông tin. Dành ra 30 phút mỗi ngày tiêu thụ nội dung hữu ích cho doanh nghiệp và cho khách hàng của bạn. Sắp xếp lịch các bài viết (thông qua Hootsuite, Post Planner, Buffer hoặc các trang khác) trên các mạng xã hội để trau dồi kỹ năng dẫn đầu thông tin của bạn.
- Bênh vực
Tạo ra một cộng đồng online phản ánh cộng đồng offline của bạn. Tôi luôn luôn vui mừng khi phát hiện một thương hiệu trên mạng xã hội biết lắng nghe khách hàng của họ. Sự trung thành với thương hiệu nảy sinh khi có ai đó đang có mặt để giám sát, trả lời và bênh vực tôi nếu tôi đang có vấn đề và muốn có được phản hồi.
- Chăm sóc
Một bước xa hơn chuyện bênh vực là sự chăm sóc chân thực. Mỗi lần tôi bay JetBlue, họ thấy check-in của tôi ở phi trường là họ liền tweet cho tôi một thông điệp dễ thương. Họ làm tôi cảm thấy đặc biệt và tôi cảm thấy giống như họ chăm sóc mình.
Khi họ công bố họ sẽ bỏ chính sách “Túi hành lý đầu tiên miễn phí”, đó không phải là tin tốt nhất trong các nỗ lực của họ làm cho tôi cảm thấy đặc biệt, nó làm dịu lại cú sốc.
Bằng chứng bạn đang chăm sóc chỉ có thể đến từ hành động chân thực. Có khả năng cung cấp thông tin tốt dưới dạng các bài viết trên blog và nội dung trên mạng xã hội là chiến lược phải có trong năm 2016.
Khởi Thức
Có thể bạn quan tâm
Ăn vặt thành xu hướng ẩm thực toàn cầu
Thịt heo ngoại về cảng Việt Nam chỉ có 60.000 đồng/kg
Xưởng FOLI – phân viện Cơ điện nông nghiệp và công nghệ sau thu hoạch
Đến hội chợ HVNCLC học cách pha nước chấm mọi miền
Xúc xích Đức Việt sắp rơi vào tay tập đoàn Hàn Quốc
Tags:tiếp thị online
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này