Quảng Ninh được quyền tự huy động vốn cho dự án cao tốc Vân Đồn - Móng Cái.
  • Góc nhìn
    • Bình luận – Phân tích
    • Chân dung
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Đô thị
    • Xã hội
  • Hội nhập
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Tiêu chuẩn và Hội nhập
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Mua sắm tiêu dùng
    • Tài chính – BĐS
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Tiếp thị 4.0
    • Chuyện tiếp thị
    • Tiếp thị số
  • Công nghệ
    • Hàng công nghệ
    • Startup
    • Thị trường
  • Nông nghiệp 4.0
    • Xuất nhập khẩu
    • Khởi nghiệp
    • Đổi mới 2.0
  • Sống khỏe
    • Sức khỏe – Y tế
    • An toàn thực phẩm
    • Ẩm thực – Du lịch
  • Văn hóa-Giáo dục
    • Văn hóa
    • Giáo dục
    • Gia đình
    • Giải trí
  • Video
  • Chuyên gia
    • Hỏi đáp
    • Trao đổi
Trang chủ Thời sự
2019/02/16 - 6:24:45 AM

15:37 - 16/12/2016

Quảng Ninh được quyền tự huy động vốn cho dự án cao tốc Vân Đồn – Móng Cái.

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đồng ý với đề xuất giao tỉnh Quảng Ninh thẩm quyền huy động vốn, triển khai đầu tư đường cao tốc Vân Đồn – Móng Cái.

  • Quảng Ninh đồng ý phương án BOT cao tốc Vân…
  • Tỉnh táo với vốn vay ODA Trung Quốc
  • Cao tốc Vân Đồn – Móng Cái, vay Trung Quốc,…
cao-toc-van-don-mong-cai-6474-1481848788

Thay vì vay vốn ODA Trung Quốc, tuyến đường cao tốc Vân Đồn – Móng Cái hoàn toàn có thể huy động khoảng 70% nguồn lực theo hình thức PPP (hợp tác công – tư) và ngân sách chỉ cần bỏ ra 30% vốn đối ứng.

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn truyền đạt ý kiến Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc thực hiện đầu tư đường cao tốc Vân Đồn – Móng Cái.

Lãnh đạo Chính phủ đồng ý UBND tỉnh Quảng Ninh tiếp tục là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để huy động vốn và triển khai đầu tư đường cao tốc Vân Đồn – Móng Cái theo chỉ đạo của Thủ tướng ngày 20/11/2014. Việc đàm phán, sử dụng khoản vay ưu đãi bên mua của nước ngoài thực hiện theo quy định hiện hành.

Kế hoạch làm cao tốc Vân Đồn – Móng Cái trước đó gây nhiều tranh cãi vì trong đề xuất lên Chính phủ của Bộ Giao thông vận tải có việc vay Trung Quốc 7.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, trong văn bản gửi Thủ tướng hồi đầu tháng 8, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cho rằng nếu vay vốn Trung Quốc, kế hoạch xây dựng tuyến cao tốc sẽ khó đáp ứng được yêu cầu về tiến độ.

Một nguyên nhân mà lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đưa ra đó là do tổng vốn đầu tư tuyến đường này dự kiến 16.000 tỷ đồng, nên nếu vay Trung Quốc 300 triệu USD tương đương 7.000 tỷ đồng thì cũng không đủ để đầu tư. Bên cạnh đó, việc vay vốn Trung Quốc xưa nay thường đi kèm điều kiện.

Thay vì vay vốn ODA Trung Quốc, tuyến đường này hoàn toàn có thể huy động khoảng 70% nguồn lực theo hình thức PPP (hợp tác công – tư) và ngân sách chỉ cần bỏ ra 30% vốn đối ứng.

Tại cuộc họp Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Ninh ngày 21/11, lãnh đạo tỉnh này đã thống nhất chọn liên danh nhà đầu tư Cái Mép – Thái Sơn – Vinaconex E&C – BRJSC12 – Khánh An – Cienco1 là chủ đầu tư dự án. Tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu đơn vị tư vấn nghiên cứu cụ thể vị trí các nút giao đi qua các huyện Đầm Hà, Hải Hà, Tiên Yên; nghiên cứu lại phương án tài chính cho sát với thực tế.

Dự án cáo tốc Vân Đồn – Móng Cái có thời gian thi công khoảng 3 năm, thời gian thu phí dưới 25 năm; chiều dài khoảng 91,17km, điểm đầu dự án nối với cao tốc Hạ Long – Vân Đồn, điểm cuối nối với đường dẫn cầu Bắc Luân 2 thuộc địa phận TP Móng Cái. Dự án đi qua 5 huyện: Vân Đồn, Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà và Móng Cái. Quy mô đường cao tốc 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km một giờ.

Theo VnExpress

Có thể bạn quan tâm

Hà Nội sẽ xử nghiêm với vé gửi xe viết tay

Dự báo tăng trưởng GDP cả năm 2017 có thể đạt trên 6,7%

Hơn 16.600 trường hợp khám cấp cứu do tai nạn giao thông

Hàn Quốc tiếp tục là nhà đầu tư lớn nhất vào Việt Nam

TPHCM bỏ 5.700 tỷ đồng thay phà Cát Lái bằng cầu

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:cao tốc vân đồn - móng cáihuy động vốnoda trung quốcQuảng Ninhvay vốn trung quốc

Tin khác

Chưa tăng giá xăng dầu

Chưa tăng giá xăng dầu

Đường sắt Cát Linh – Hà Đông khai thác thương mại vào tháng 4

Đường sắt Cát Linh – Hà Đông khai thác thương mại vào tháng 4

Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ không phát hành văn bản giấy từ cuối tháng 3

Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ không phát hành văn bản giấy từ cuối tháng 3

BOT Cai Lậy chưa thu phí trở lại ngày 14/2 như dự kiến

57 dự án BOT thu 12.192 tỷ đồng trong năm 2018

Tổng kiểm tra các đơn vị kinh doanh vận tải ở TP.HCM

Năm hợi Hong Kong sống chung với heo rừng

Mỗi ngày cao tốc Long Thành – Dầu Giây thu bao nhiêu tiền?

XEM NHIỀU NHẤT

57 dự án BOT thu 12.192 tỷ đồng trong năm 2018

57 dự án BOT thu 12.192 tỷ đồng trong năm 2018

Tổng cục Đường bộ yêu cầu VEC bỏ quy định cấm xe vào cao tốc

BOT Cai Lậy chưa thu phí trở lại ngày 14/2 như dự kiến

Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ không phát hành văn bản giấy từ cuối tháng 3

Tổng kiểm tra các đơn vị kinh doanh vận tải ở TP.HCM

Đô thị
Đường sắt Cát Linh – Hà Đông khai thác thương mại vào tháng 4

Đường sắt Cát Linh – Hà Đông khai thác thương mại vào tháng 4

Tuyến metro số 1 phải hoàn thành trước tháng 10/2020

Tuyến metro số 1 phải hoàn thành trước tháng 10/2020

Phần giá trị gia tăng của đất đai khi thực hiện dự án BT nên thuộc về ai?

Phần giá trị gia tăng của đất đai khi thực hiện dự án BT nên thuộc về ai?

TP.HCM sẽ là đại đô thị tầm cỡ thế giới

TP.HCM sẽ là đại đô thị tầm cỡ thế giới

Môi trường
Tokyo làm huy chương Olympic 2020 từ điện thoại thông minh bỏ đi

Tokyo làm huy chương Olympic 2020 từ điện thoại thông minh bỏ đi

Nhật Bản cấm sử dụng đồ nhựa tại căn-tin ở các cơ quan chính phủ

Nhật Bản cấm sử dụng đồ nhựa tại căn-tin ở các cơ quan chính phủ

Chile chính thức cấm sử dụng túi nilon trên toàn quốc

Chile chính thức cấm sử dụng túi nilon trên toàn quốc

Hàng trăm trường học ở Thái Lan phải đóng cửa do ô nhiễm không khí

Hàng trăm trường học ở Thái Lan phải đóng cửa do ô nhiễm không khí

Xã hội
Chưa tăng giá xăng dầu

Chưa tăng giá xăng dầu

Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ không phát hành văn bản giấy từ cuối tháng 3

Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ không phát hành văn bản giấy từ cuối tháng 3

Tổng cục Đường bộ yêu cầu VEC bỏ quy định cấm xe vào cao tốc

Tổng cục Đường bộ yêu cầu VEC bỏ quy định cấm xe vào cao tốc

BOT Cai Lậy chưa thu phí trở lại ngày 14/2 như dự kiến

BOT Cai Lậy chưa thu phí trở lại ngày 14/2 như dự kiến

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
Khuyến mại lớn khi mua thiết bị bếp Malloca tại Vietbuild TPHCM 2017

Khuyến mại lớn khi mua thiết bị bếp Malloca tại Vietbuild TPHCM 2017

Gỗ An Cường cùng lúc đón nhận 3 giải thưởng uy tín

Gỗ An Cường cùng lúc đón nhận 3 giải thưởng uy tín

Gỗ An Cường tại Vietbuild Hà Nội 2017 thu hút hàng ngàn lượt khách ghé thăm

Gỗ An Cường tại Vietbuild Hà Nội 2017 thu hút hàng ngàn lượt khách ghé thăm

Trải nghiệm không gian bếp thông minh Malloca tại Vietbuild Hà Nội 2017

Trải nghiệm không gian bếp thông minh Malloca tại Vietbuild Hà Nội 2017

Gối trang trí cao cấp Soft Decor chính thức có mặt tại Aeon Bình Tân

Gối trang trí cao cấp Soft Decor chính thức có mặt tại Aeon Bình Tân

Nước giải khát Tasty Chanh Leo – Thạch Bích ‘vừa ngon, vừa khỏe’

Nước giải khát Tasty Chanh Leo – Thạch Bích ‘vừa ngon, vừa khỏe’

SAGRIFOOD – ‘Thực phẩm sạch cho mọi gia đình’

SAGRIFOOD – ‘Thực phẩm sạch cho mọi gia đình’

Điện gia dụng HONJIANDA – Tự hào là Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao

Điện gia dụng HONJIANDA – Tự hào là Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao

CASUMINA – Bạn đường tin cậy, sự phát triển không ngừng của trí tuệ Việt

CASUMINA – Bạn đường tin cậy, sự phát triển không ngừng của trí tuệ Việt

Sagrifood giảm giá đến 15% nhiều mặt hàng trong tháng 6

Sagrifood giảm giá đến 15% nhiều mặt hàng trong tháng 6

Nhựa Tý Liên không ngừng đổi mới công nghệ

Nhựa Tý Liên không ngừng đổi mới công nghệ

Kẹo dừa Vĩnh Tiến, HVNCLC với tham vọng vươn ra toàn cầu

Kẹo dừa Vĩnh Tiến, HVNCLC với tham vọng vươn ra toàn cầu

Giày BQ lần thứ 5 đạt danh hiệu HVNCLC

Giày BQ lần thứ 5 đạt danh hiệu HVNCLC

Dệt kim Đông Xuân nhiều năm liền được chứng nhận HVNCLC

Dệt kim Đông Xuân nhiều năm liền được chứng nhận HVNCLC

Danh hiệu HVNCLC là sự tin yêu của người tiêu dùng với Tân Hoàn Cầu

Danh hiệu HVNCLC là sự tin yêu của người tiêu dùng với Tân Hoàn Cầu

Bidrico đã có mặt ở hơn 15 quốc gia nên không ngại gì ‘hội nhập’

Bidrico đã có mặt ở hơn 15 quốc gia nên không ngại gì ‘hội nhập’

  • Góc nhìn
    • Bình luận – Phân tích
    • Chân dung
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Đô thị
    • Xã hội
  • Hội nhập
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Tiêu chuẩn và Hội nhập
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Mua sắm tiêu dùng
    • Tài chính – BĐS
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Tiếp thị 4.0
    • Chuyện tiếp thị
    • Tiếp thị số
  • Công nghệ
    • Hàng công nghệ
    • Startup
    • Thị trường
  • Nông nghiệp 4.0
    • Xuất nhập khẩu
    • Khởi nghiệp
    • Đổi mới 2.0
  • Sống khỏe
    • Sức khỏe – Y tế
    • An toàn thực phẩm
    • Ẩm thực – Du lịch
  • Văn hóa-Giáo dục
    • Văn hóa
    • Giáo dục
    • Gia đình
    • Giải trí
  • Video
  • Chuyên gia
    • Hỏi đáp
    • Trao đổi
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp.

Chịu trách nhiệm nội dung: Hồ Đức Minh. Tel : 028-38466136 — Fax: 028-38466180 — Email :info@bsa.org.vn


Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên Internet số 86/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20/7/2015, sửa đổi bổ sung ngày 01/02/2018.

Toà soạn: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM. Email:toasoantttg@gmail.com. Hotline: 0903 647 911.

Liên hệ: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM. ĐT: 028.38466136

Ghi rõ nguồn "thegioihoinhap.vn" khi trích dẫn từ kênh thông tin này.

Copyright 2015 - Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp