08:42 - 17/10/2016
‘Meet Magento’ lần thứ 2 tại Việt Nam về TMĐT
Ngày 15/10, sự kiện “Meet Magento” lần thứ 2 được tổ chức tại TPHCM. Theo nhà tổ chức sự kiện SmartOSC, có gần 1.000 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự sự kiện này.
Năm 2015, hiệp hội Magento toàn cầu đã tổ chức sự kiện “Meet Magento” lần thứ 1 tại Hà Nội.
Tham dự “Meet Magento” lần thứ 2, nhiều đại diện đến từ Amazon Web Service, Facebook, Google, Quarticon, Dotmailer… cùng những chuyên gia am hiểu về hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam như Christopher Beselin, cựu CEO của Lazada Việt Nam… chia sẻ về những kinh nghiệm phát triển hoạt động TMĐT, từ công nghệ cho đến thanh toán, giao nhận, phương thức bán hàng…
Ông Đỗ Kim Lang, cục phó cục Xúc tiến Thương mại (bộ Công Thương) cho biết, những biện pháp xúc tiến thương mại truyền thống không còn giữ vai trò quan trọng trong kinh doanh, thay vào đó phải là TMĐT để kết nối khách hàng, giữa doanh nghiệp với khách hàng đầu cuối, giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp…
Ông Nguyễn Thái Sơn, đại diện SmartOSC cho biết, mục đích của các diễn đàn Magento là mở rộng cộng đồng đang quan tâm tới nền tảng này.
Magento là nền tảng công nghệ theo xu hướng mở để các cá nhân, tổ chức tham gia chia sẻ kinh nghiệm và kết nối với cộng đồng.
Trên nền tảng này, các nhà kỹ thuật sẽ thiết kế những công cụ kinh doanh theo từng mô hình phù hợp với năng lực kinh doanh của nhà bán lẻ.
Cũng tại sự kiện này, lần đầu tiên nền tảng Magento 2 được giới thiệu với cộng đồng doanh nghiệp đã, đang và sẽ kinh doanh TMĐT.
tin, ảnh: Hoàng Triều
Theo TGTT
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này