23:44 - 08/03/2017
Một Instagram Story đáng giá bao nhiêu
“Ảnh chụp kiểu lâu nay của các khách sạn đã ‘xưa như diễm’ ”. Jeremy và Tom Jauncey là một trong những kẻ tiên phong vớ bở trên Instagram trong việc quảng cáo du lịch và tiếp thị doanh nghiệp.
Trong vòng một năm, tài khoản có được 1 triệu người theo. Hồi tháng 8 rồi con số ấy đã lên tròm trèm 8 triệu. Hai anh em đã lập một danh mục khách hàng trong ngành du lịch, hầu hết là các chuỗi khách sạn và các văn phòng du lịch, họ chịu chi tiền để chào hàng với con số khổng lồ người theo trên Beautiful Destinations.
Dù đã thành công đến thế, Beautiful Destinations vẫn phải đa dạng hoá để phát triển. Tháng 8/2016, Instagram đưa ra Stories – một phiên bản Snapchat. Chức năng này kết hợp những đoạn video ngắn và loạt hình ảnh sẽ tự động biến mất trong vòng 24 giờ sau khi post.
Stories cho phép kết hợp các loại post: các đoạn video cùng với hình ảnh chụp cả ngày trong chuyến dã ngoại dọc theo các con kênh ở Amsterdam chẳng hạn, thay vì chỉ có một bức hình tĩnh. Từ tháng 1, Stories đã nối kết với các trang web của khách hàng, một công cụ tiếp thị mà các post thường quy trên Instagram không cung cấp.
Hai anh em nhìn thấy ở Stories một cơ hội để bán cho các khách hàng như Hilton Worlwide Holdings Inc. và Marriott International Inc. về các dịch vụ mới để tăng sự tham gia vào tài khoản riêng của họ.
“Chúng tôi thấy được sự khởi đầu, đoạn giữa và sự kết thúc trước khi một Story truyền đi dạng live”, Jeremy Jauncey nói về cách Beautiful Destinations sẽ sản xuất một post cho khách hàng dưới dạng hình ảnh độ phân giải cao và video.
“Nhờ đó bạn có thể chia sẻ một hình ảnh giúp cho ai đó muốn vào @hiltonmoorea” – danh tính dành cho một khách hàng, Hilton Hotels & Resorts complex ở Polynesia thuộc Pháp – “và sau đó dễ dàng đưa chúng thẳng đến một trang booking, nhờ đó lấp được khoảng cách giữa các tương tác qua mạng xã hội và các giao dịch thực tế”, ông cho hay. Đó chính là một lý do mà Shangri-La Le Touessrok Resort & Spa ở Mauritius thuê công ty của ông. Khách sạn muốn khai thác Instagram tốt hơn. “Hình ảnh và video của họ đưa lên có ảnh hưởng đáng kể đến các dịch vụ chúng tôi cung cấp”, Kishan Chandnani, giám đốc tiếp thị thương hiệu của Shangri-La, thừa nhận.
Mùa thu rồi, Beautiful Destinations post một loạt các post Instagram và một Story từ sở Du lịch TP New York và nhận được 3 triệu like, comment và lượt xem dành cho khách hàng của @nycgo trong không đầy một tuần. Beautiful Destinations đã thu được 30 triệu lượt xem hàng tuần kể từ khi chương trình Stories được công bố; các post Story cá nhân bình quân lên đến 5 triệu lượt xem. Trước đó, các đoạn video chỉ là một phần nhỏ của doanh nghiệp.
Khách hàng bị cuốn hút bởi khả năng trau dồi nhận thức thương hiệu của hai anh em. Chi phí tiếp thị cũng thấp hơn, so với tiếp thị trên truyền hình truyền thống và quảng cáo trên báo in. “Ảnh chụp kiểu lâu nay của các khách sạn đã ‘xưa như diễm’”, Hoyt Harper II, một cựu chủ tịch cao cấp của Starwood Hotels & Resorts’ Luxury Collection, bình luận. “Cử các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đi các điểm đến rất mắc tiền”.
Thêm vào đó, một hình ảnh được gởi lên có thể đến với hàng triệu người – là chuyện không khả thi về mặt tài chính đối với các phương pháp tiếp thị truyền thống, Jason Clampet, tổng biên tập tờ Skift, một tạp chí thương mại ngành du lịch, nói.
“Mạng xã hội đã đem lại sức mạnh cho các thương hiệu mới như Beautiful Destinations sớm nắm bắt được sức mạnh của sự chia sẻ”, ông nói. “Họ đã tập trung vào tốc độ, vào nội dung có thể nhân rộng được người dùng, và đạt được đáp ứng đầy cảm xúc ‘Tôi muốn đến đó’”.
Họ đã làm được chuyện hay mà các cơ quan quảng cáo truyền thống không thể tiếp cận đến những người theo như cách của Beautiful Destinations.
Beautiful Destinations cho biết khách hàng đã trả hợp đồng hàng năm từ 50.000 USD cho các dự án hình ảnh và 1 triệu USD cho các chiến dịch bằng video lớn hơn.
Hai anh em đang cùng với các khách hàng tìm cách để tìm ra chính xác ai là ai trong số các người theo đang bấm like. Họ đã thuê một nhóm các nhà khoa học dữ liệu để xây dựng một chương trình phân tích, và chuẩn bị để khởi động vào cuối năm, việc đó sẽ giúp nhận diện các tương tác trên hình ảnh là của những ai.
“Chỉ tạo ra nội dung thôi không phải là một doanh nghiệp tìm kiếm đám đông”, Jauncey nói. “Khách hàng muốn thấy rằng có một sự thu hồi đầy ý nghĩa đối với đầu tư của họ trên mạng xã hội, và đó là cái chúng tôi đang đặt cược vào”.
Khởi Thức (Theo Bloomberg)
Theo TGTT
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này