11:41 - 15/10/2017
Hàng điện máy – bắt đầu cho mùa mua sắm cuối năm!
Như thông lệ, vào tháng 10, các nhà bán lẻ hàng điện máy bắt đầu thăm dò thị trường, cũng là cách khởi động thị trường mua sắm hàng điện máy vào dịp cuối năm. Có nhà bán lẻ làm mạnh. Có nhà bán lẻ rụt rè. Có nhà bán lẻ nói rằng, tuần nào cũng chạy chương trình…
Các nhà bán lẻ hàng điện máy cho rằng, trong năm năm trở lại đây, từ đầu tháng 10, là thời điểm các nhà bán lẻ bắt đầu quảng bá “các sản phẩm công nghệ mới trong năm để mời gọi người tiêu dùng mua hoặc cân nhắc cho mùa mùa sắm cuối năm”.
Không quá rầm rộ bằng những chương trình khuyến mãi “tổng lực và trí mạng” cuối năm, hiện nhiều nhà bán lẻ đã “nhá hàng” đi kèm với những chiêu giảm giá, tặng quà theo kiểu “combo”… để khuấy động thị trường cho dịp mua sắm cuối năm.
Nguyễn Kim chơi chiêu!
Như thông lệ, khi nhiều nhà bán lẻ vẫn còn chơi chiêu “khuyến mãi hàng tuần”, Nguyễn Kim lại tung đòn chơi chiêu để thuyết phục khách hàng. Hiện nhà bán lẻ này đang tung chiêu bán hàng “mua này tặng kia”, như: mua máy giặt – tặng tủ lạnh, mua tivi – tặng tủ lạnh, mua tủ lạnh – tặng tivi… từ nay đến hết tháng 10/2017.
Thông tin từ phòng tiếp thị Nguyễn Kim cho biết, khi khách hàng mua tivi từ 65 inch trở lên của các thương hiệu sẽ được tặng tủ lạnh hiệu Aqua dung tích 95 lít, còn mua tivi Sony 4K từ 55 inch trở lên sẽ được tặng xe đạp thể dục, mua tivi Samsung 4K từ 55 inch trở lên được tặng loa âm thanh của Samsung. Với những dòng tivi cấp thấp hơn, từ 32 – 50 inch sẽ được tặng nồi cơm điện Pensonic PSR-17Q, bếp hồng ngoại Whirlpool ACT203/BLV… Còn khi khách mua tủ lạnh “side by side” của các thương hiệu đang có hàng tại hệ thống này, có giá từ 30 triệu đồng trở lên sẽ được tặng chiếc tivi hiệu Sharp 32 inch, nếu mua máy giặt sấy sẽ được tặng tủ lạnh Aqua 95 lít…
Gọi là chiêu bán hàng sốc, vì Nguyễn Kim dùng những món quà lớn để tặng kèm cho khách. Nhưng khách hàng cần chú ý đến giá trị của những dòng sản phẩm cao cấp như tivi từ 65 inch, tivi Sony 4K, tivi Samsung 4K… trước khi nghĩ đến những món quà kèm theo!
Chơi chung
Điện máy Xanh, Chợ Lớn, Trần Anh, Pico, Media Mart, Tiki, Adayroi, Thiên Hoà… đang chạy chương trình giảm giá cho nhiều dòng tivi của Samsung. Samsung Việt Nam đang hỗ trợ các kênh bán lẻ điện máy giảm giá từ 2 – 6 triệu đồng tuỳ theo mẫu khi khách hàng mua một trong: năm dòng tivi công nghệ 4K QLED (kích thước từ 49 – 65 inch có mức giá dao động từ 34,9 – 86,9 triệu đồng); hoặc bảy dòng tivi 4K PUHD (kích thước từ 49 – 65 inch với giá dao động từ 27,9 – 70,9 triệu đồng), hay năm dòng tivi 4K UHD (kích thước từ 49 – 65 inch với giá dao động từ 20,9 – 52,9 triệu đồng). Để được giảm số tiền trên, khách hàng phải thoả mãn nhiều điều kiện: sở hữu thẻ tín dụng quốc tế dành cho cá nhân được phát hành tại Việt Nam của một trong các ngân hàng: Citibank, HSBC, Techcombank, Shinhan và VietinBank; mua tối đa là hai sản phẩm… Sau khi kiểm tra thông tin trong vòng tối đa là 45 ngày, Samsung và ngân hàng sẽ trả lại số tiền giảm giá vào thẻ tín dụng mà khách hàng đã dùng.
Sony cũng có chương trình bán hàng chung dành cho các kênh bán lẻ. Như mua tivi 4K 55 inch với giá 22,9 triệu đồng sẽ được tặng xe tập thể thao. Nếu không lấy quà tặng, sẽ được giảm còn 19,79 triệu đồng như cách làm của Adayroi.
Từ nay đến cuối tháng 10/2017, Điện máy Xanh có chương trình bán hàng giảm giá từ 20 – 40% dành riêng cho các dòng sản phẩm điện gia dụng: máy sấy tóc, nồi cơm điện, bàn ủi, bình nấu nước siêu tốc, quạt điện, lò vi sóng…
Nhà bán lẻ Media Mart đang có chương trình “sập giá tivi OLED của Sony” với mức giảm từ 21 – 25% cho hai kích thước 55 và 65 inch, tặng mã giảm giá cho các sản phẩm điện máy, nội thất có giá trị từ 100.000 đồng – 5 triệu đồng, tuỳ theo giá trị của từng mặt hàng.
Chỉ là khởi đầu cho mùa mua sắm cuối năm. Từ nay cho đến tết Nguyên đán, các nhà bán lẻ còn nhiều chương trình khuyến mãi. Điều khách hàng cần quan tâm là đọc kỹ thông tin, cân nhắc đối chiếu mức giảm giá và các chương trình ưu đãi của từng nhà bán lẻ trước khi quyết định mua hàng. Hiện các nhà bán lẻ bắt đầu tung nhiều chiêu làm rối đầu người tiêu dùng…
Khách hàng Việt chịu chơi hơn!
Trong một báo cáo nghiên cứu thị trường về “Chỉ số niềm tin người tiêu dùng” của Nielsen, được công bố trong tháng 8/2017, niềm tin của người tiêu dùng Việt tăng trưởng mạnh, bắt đầu từ quý 2/2017.
Báo cáo này cho rằng, “người tiêu dùng Việt đang tiết kiệm cho tương lai nhưng sẵn sàng chi tiêu vào các khoản mục lớn. So với năm ngoái, người tiêu dùng ở Việt Nam không còn là người tiết kiệm nhất trên toàn cầu”. Khảo sát của Nielsen cho thấy, sau khi chi trả cho các phí sinh hoạt thiết yếu, khoảng 1/3 người tiêu dùng Việt sẵn sàng ưu tiên mua sắm các sản phẩm công nghệ mới (31%), sau du lịch (38%), mua sắm quần áo mới (36%)… “Người tiêu dùng Việt đang thay đổi lối sống, ngày càng sẵn sàng chi tiêu cho những khoản mục lớn nhằm mục đích nâng cấp đời sống”, bà Nguyễn Hương Quỳnh, giám đốc điều hành Nielsen Việt Nam, nhận xét.
Nhận định trên khá sát với tốc độ tăng trưởng của thị trường hàng công nghệ theo khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường GfK Việt Nam. Theo kết quả khảo sát của GfK Việt Nam, trong quý 2/2017, doanh số của nhóm hàng công nghệ điện tử tại thị trường Việt Nam tăng 13,2% so với cùng kỳ năm 2016.
bài, ảnh Song Minh
Theo TGTT
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này