15:22 - 01/06/2017
Giữa tháng 6 ‘Bóp-bóp’ sẽ xuất hiện
“Bóp-bóp” là cách gọi của giới truyền thông, còn tên gọi chính thức là HTC U11.
Theo thông tin chính thức từ ông Lê Hồng Châu, giám đốc HTC Việt Nam, ngày 16/6/2017, “Bóp-bóp” sẽ chính thức xuất hiện tại 11 kênh bán lẻ lớn tại thị trường Việt Nam: Thế Giới Di Động, FPT Shop, Nguyễn Kim, Cellphone S, HNam Mobile, Hoàng Hà Mobile, Hồng Yến Mobile, Mai Nguyên Luxury, Nhật Cường Mobile, Pacific Plaza và Vinpro. Trong danh sách các kênh phân phối không thấy HTC Việt Nam nhắc đến Viễn Thông A.
Theo ông Châu, HTC U11 là sản phẩm có cấu hình mạnh nhất trong năm 2017 của HTC. “Tôi có thể khẳng định U11 là chiếc smartphone đầu tiên tại thị trường Việt Nam sử dụng chip mới nhất của Qualcomm – Snapdragon 835”, ông Châu nói.
Ngoài ra, U11 còn “khủng bố” người tiêu dùng với những chỉ số: 6GB RAM, bộ nhớ trong 128GB, chuẩn chống nước IP67, HTC Sense Companion (trí tuệ nhân tạo – AI) thế hệ mới; camera sau có độ phân giải là 12megapixel với công nghệ HTC UltraPixel thế hệ thứ 3, lấy nét tự động UltraSpeed, khẩu độ f/1.7, chống rung quang học OIS, quay phim chậm; camera selfie có độ phân giải 16 megapixel với f/2.0, selfie theo chế độ panaroma…
Đặc biệt nhất là công nghệ “bóp-bóp” (HTC gọi là tính năng Edge Sense). Với U11, HTC đã thiết kế cảm biến cạnh viền (1/3 thân máy, tính từ dưới lên). Chỉ cần bóp nhẹ (hoặc nặng, tùy theo chế độ cài đặt) vào hai điểm của cạnh viền, U11 sẽ khởi động camera, sau đó chỉ cần “bóp-bóp” tiếp theo, camera (trước và sau) sẽ chụp hình…
Ngoài khởi động camera, “bóp-bóp” còn mở nhiều ứng dụng tùy theo chế độ cài đặt của người dùng (vào cài đặt, mở Edge Sense để kích hoạt các ứng dụng). Ông Châu chưa khẳng định tính năng “bóp-bóp” sẽ được các hãng khác “copy” nhưng HTC sẽ cải tiến tính năng này ở dòng máy sau để tạo thuận lợi cho khách hàng sử dụng bằng cách mở rộng cảm biến toàn bộ cạnh viền.
U11 còn được HTC sử dụng công nghệ phản chiếu ở mặt lưng của máy bằng cách sử dụng chất lỏng kết hợp kỹ thuật kết tủa kép của quang phổ và trầm tích. Việc phủ một lớp khoáng chất có độ khúc xạ cao lên mặt lưng, U11 tạo ra những màu sắc mới, phản chiếu ánh sáng khi thay đổi góc nhìn.
Tai nghe đi kèm theo máy cũng là nét riêng của HTC U11 khi sử dụng phiên bản công nghệ USonic mới nhất: kết hợp giữa khả năng khử ồn chủ động và hiệu chỉnh âm thanh phù hợp với thính giác riêng của từng người. Bằng việc tận dụng các micro được tích hợp sẵn trong tai nghe và cổng kết nối USB-C, tai nghe USonic của HTC nghe và phân tích cấu tạo bên trong của tai bằng công nghệ sóng siêu âm và sau đó điều chỉnh cấu hình âm thanh phù hợp.
HTC U11 có 3 màu: bạc, xanh sapphire và đen bóng với giá bán lẻ là: 16,99 triệu đồng. Hiện HTC Việt Nam cho khách hàng đặt hàng trước tại 11 kênh bán lẻ từ hôm nay, 1 – 15/6/2017.
Tin và ảnh: Song Minh
Theo TGTT
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này