15:55 - 10/09/2016
Các nhà bán lẻ rụt rè với iPhone 7 và 7plus
Sau khi Apple chính thức công bố hai dòng smartphone là iPhone 7 và 7plus, nhiều nhà bán lẻ tại thị trường Việt Nam đã chính thức cho khách hàng “đặt gạch” hai sản phẩm này nhưng với thái độ thận trọng, dè dặt!
Tại Thế giới Di động, chỉ sau 15 tiếng mở cửa chương trình “đặt gạch” chiếc iPhone 7 và 7plus (chỉ cần đăng ký thông tin cá nhân) với số lượng giới hạn là 2.000 máy, nhà bán lẻ này đã đóng chương trình.
Theo ông Đoàn Văn Hiểu Em, giám đốc ngành hàng di động của Thế giới Di động, vào lúc 13g ngày 9/9/2016, đã có 1.400 khách hàng trong tổng số 2.000 khách hàng tham gia đặt gạch đã đặt cọc tiền để mua iPhone 7 và 7plus (1 triệu đồng/ máy).
Theo ông Hiểu Em, ngày 5/10/2016, căn cứ trên số khách hàng đã đặt cọc, Thế giới Di động sẽ lựa chọn ngẫu nhiên để chọn một giải du lịch Mỹ trị giá 70 triệu đồng, 7 giải iPhone 7/7plus cùng 70 giải phiếu mua hàng trị giá 7 triệu đồng/ phiếu để mua iPhone 7/7 Plus.
Ngoài ra, tất cả khách đã đặt cọc sẽ được hưởng hai ưu đãi, bao gồm: giảm 1 triệu đồng khi mua iPhone 7/7 Plus và được hưởng đầy đủ ưu đãi của giai đoạn pre-order sắp tới.
Cũng theo ông Hiểu Em, những phần thưởng trên có hiệu lực khi khách hàng chính thức mua iPhone 7/7plus.
Từ ngày 8 đến hết 30/9/2016, Viễn Thông A mở chạy chương trình đặt cọc (với số tiền cọc là 500.000đ/ máy).
Những khách hàng tham gia đặt cọc iPhone 7 và 7plus trong thời gian này sẽ được bốc thăm may mắn với 17 chiếc iPhone 7 dung lượng 32GB, 17 chiếc Apple Watch, 17 chiếc Airpods và 17 chiếc Apple TV vào ngày 4/10/2016.
Trong những kênh bán lẻ lớn, FPT Shop không đưa ra chương trình “đặt gạch” hoặc “đặt cọc” như Thế giới Di động hay Viễn Thông A.
Theo bà Bích Hạnh, đại diện truyền thông của FPT Shop, hệ thống sẽ ghi nhận nhu cầu của khách hàng về iPhone 7 và 7 plus, sau khi sản phẩm đã chính thức có mặt tại FPT Shop, nhân viên sẽ gọi cho khách hàng để đến cửa hàng gần nhất để mua máy.
Cũng theo bà Hạnh, đã có trên 1.000 trường hợp đăng ký mua hàng với FPT Shop như vậy. “Việc FPT Shop không tổ chức chương trình như nhiều kênh bán lẻ khác là vì tuân thủ những cam kết với Apple về các chương trình tiếp thị, khuyến mại sản phẩm”, bà Hạnh nói với Thế giới Tiếp thị.
So với Samsung Galaxy Note7, các nhà bán lẻ tỏ vẻ dè dặt và thận trọng trong việc tiếp thị iPhone 7 và 7plus với người tiêu dùng Việt Nam. Có hai yếu tố. Trước hết, các nhà bán lẻ tự bỏ tiền để làm chương trình tiếp thị. Yếu tố thứ hai là chính sách quản lý chặt chẽ của Apple đã làm các nhà bán lẻ “nhát tay” trong tiếp thị.
“Nếu làm quá mạnh tay, có thể Apple phạt bằng cách sẽ không cấp hàng nên các nhà bán lẻ rụt rè cũng là điều dễ hiểu”, một nhà bán lẻ chia sẻ.
Trọng Hiền
Theo BSA.org.vn
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này