23:10 - 01/11/2017
Sở thích của thế hệ Thiên niên kỷ đang làm chết hàng chục ngành công nghiệp
Với sự ám ảnh về tâm lý, thế hệ thiên niên kỷ đang giết chết vô số ngành công nghiệp từ khăn ăn đến Applebee.
Có nhiều lý do phức tạp khiến cho những sở thích của thế hệ thiên niên kỷ (millennials) khác với các thế hệ trước, bao gồm sự ổn định về tài chính và ký ức về sự lớn lên trong thời kỳ kinh tế suy thoái.
Chuyên gia phân tích Kimberly Greenberger của Morgan Stanley nói với Business Insider: “Tôi nghĩ rằng thời kỳ suy thoái kinh tế lớn đó đã để lại một sự ám ảnh đáng kể về tâm lý”.
Đây là 19 ngành nghề mà các millennials đang góp phần làm suy yếu.
Các chuỗi ăn uống bình dân như Buffalo Wild Wings và Applebee’s
Vào tháng Tám, Applebee đã tuyên bố sẽ đóng cửa gần 135 nhà hàng, một phần bởi vì nó tập trung quá nhiều vào việc chinh phục các millennials và quên mất “gốc rễ Trung Mỹ” của mình.
Giám đốc điều hành Buffalo Wild Wings, Sally Smith, đã viết trong một bức thư gửi các cổ đông vào đầu năm nay “Người tiêu dùng millennial thường thích nấu ăn ở nhà, đặt hàng từ các nhà hàng, và ăn uống nhanh, tại các nhà hàng phục vụ nhanh hoặc các cửa hàng ăn uống tiện lợi hơn những người tiêu dùng lớn tuổi”.
Khái niệm “ngôi nhà khởi đầu” – họ đang thuê dài hạn hơn và dành dụm để mua nhà đắt tiền hơn sau này
Một báo cáo tháng 9 từ trang web bất động sản và ứng dụng Zillow cho thấy các millennials – tức là, những người từ 18 đến 34 tuổi – là nhóm người mua nhà nhiều nhất ở Mỹ. (Độ tuổi trung bình của người mua nhà là 36). Spencer Rascoff, Giám đốc điều hành của Zillow, có một số nhận định sâu sắc về lý do tại sao millennials đang trì hoãn việc mua ngôi nhà đầu tiên:
Ông nói: “Họ đang thuê nhà ở mức giá vừa phải với thời hạn lâu hơn, và dành dụm tiền để mua ngôi nhà đầu tiên, và khi họ mua, họ sẽ mua một ngôi nhà đẹp hơn nhiều so với thế hệ trước.”
“Ý tôi là, cũng có nhiều người về cơ bản bỏ qua giai đoạn ngôi nhà khởi đầu, còn những người khác thì đang thuê đến năm 30 tuổi, và căn nhà đầu tiên họ mua là một triệu đô la, và họ thậm chí không mua những căn nhà trị giá 200.000 đô la, 300.000 đô la, 400.000 đô la, đây hoàn toàn là sự thay đổi tư duy so với các thế hệ trước. Vì vậy họ vẫn đang mua nhà – chỉ là họ mua muộn hơn và mua những căn nhà lớn hơn “.
Bia
Theo đánh giá của Nielsen, tỷ lệ tiêu thụ bia đã giảm 1% từ năm 2016 đến năm 2017 tại thị trường Hoa Kỳ, trong khi cả rượu vang và rượu mạnh không thay đổi,
Trong khi một số lại tranh luận về việc nếu coi mức giảm 1% nói trên là tín hiệu cho thấy ngành công nghiệp bia đang chết dần chết mòn là một sự thổi phồng quá mức, những thay đổi tuy nhỏ nhưng sẽ có một tác động rất lớn về tài chính cho các gã khổng lồ trong ngành công nghiệp bia. Bia đã mất 10% thị phần cho rượu vang và rượu mạnh từ năm 2006 đến năm 2016.
Khăn ăn
Thời báo này đã trích dẫn từ cuộc khảo sát do Mintel tiến hành, cho thấy rằng chỉ có 56% người mua hàng nói rằng họ đã mua khăn ăn trong sáu tháng qua. Đồng thời, 86% người được khảo sát cho biết họ đã mua khăn giấy. Khăn giấy có nhiều chức năng hơn khăn ăn và có thể được sử dụng cho nhiều mục đích.
Các chuỗi nhà hàng “khoe ngực” như Hooters
Hooters đã cố gắng để chinh phục các millennials trong một khoảng thời gian dài. Trong năm 2012, chuỗi nhà hàng đã cố gắng để cải tạo hình ảnh của mình với cách trang trí lại và thực đơn mới để thu hút khách hàng millennial.
Ngũ cốc
Thay vào đó, người tiêu dùng trẻ tuổi đang chuyển sang các lựa chọn tiện lợi đòi hỏi dọn dẹp tối thiểu và có thể ăn ngay cả khi đang di chuyển, từ sữa chua đến bánh mì ăn sáng nhanh.
Doanh thu ngũ cốc giảm 5% từ năm 2009 đến năm 2014, mặc dù ngày càng có nhiều người Mỹ ăn sáng hơn bao giờ hết.
Các công ty như Kellogg và General Mills đã báo cáo rằng doanh số bán hàng đã ngừng sụt giảm vào năm 2017, vì vậy ngũ cốc vẫn có thể tiếp tục tồn tại.
Golf
“Từ số liệu thống kê, chúng tôi biết rằng mọi thứ đang đi xuống” Matt Powell thuộc công ty nghiên cứu thị trường NPD nói trong một video vào năm 2016. “Chúng tôi biết rằng các millennials không đam mê môn thể thao này lắm, còn những người tiên phong chơi golf thì đang già đi. Do đó, trò chơi này đang trong thời kỳ suy giảm. ”
Môtô
Doanh số bán xe máy của Harley-Davidson, đại diện cho một nửa thị trường xe phân khối lớn của Mỹ, giảm 1,6% năm 2016 so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu của thị trường Mỹ giảm 3,9%.
Công ty đã xuất xưởng 262.221 xe máy, giảm so với kỳ vọng từ 264.000 đến 269.000 chiếc.
Sở hữu nhà
Các millennials là những người giữ kỷ lục sở hữu nhà thấp nhất, Michelle Meyer, một nhà kinh tế học tại BAML, viết: “Chúng tôi tin rằng sự chậm trễ trong việc sở hữu nhà là do quy định tín dụng chặt chẽ hơn và lối sống thay đổi, bao gồm cả việc lập gia đình trễ và có con muộn.
“Chúng tôi không mong đợi những yếu tố này sẽ thay đổi trong trung hạn, tỷ lệ sở hữu nhà của người trẻ tuổi cũng sẽ vẫn thấp”.
Sữa chua — đặc biệt sữa chua ít béo
Doanh thu ngành sữa chua đã giảm 1,5%, và là năm thứ tư liên tiếp giảm doanh thu.
Sự sụt giảm của sữa chua ít béo có thể được bắt nguồn từ nhu cầu ngày càng tăng đối với các loại thực phẩm giàu protein, tự nhiên, của những người tiêu dùng có ý thức về sức khoẻ, thay vì chỉ chọn các sản phẩm ít calo và ít chất béo. Đây là một cơ hội lớn cho sữa chua Hy Lạp, đáp ứng nhu cầu về các sản phẩm thực phẩm giàu protein. Khi nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm organic và giàu protein tăng lên thì nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm có chứa đường lại giảm xuống.
Chế độ ăn ít chất béo là tiêu chuẩn ở Hoa Kỳ trong những năm 1980 và 90. Khi các nhà sản xuất thực phẩm nghiên cứu để cắt giảm chất béo từ các sản phẩm, họ bắt đầu thay thế nó bằng một thành phần khác: đường. Do đó, sữa chua “ít béo” thường được đóng gói với đường nhưng được quảng cáo là thực phẩm lành mạnh và ít chất béo.
Xà bông cục
“Gần một nửa (48%) người tiêu dùng Hoa Kỳ tin rằng xà bông cục có chứa vi trùng sau khi sử dụng, tập trung nhiều nhất ở nhóm khách hàng từ 18-24 tuổi (60%), so với 31% người tiêu dùng lớn tuổi từ 65 tuổi trở lên.
Kim cương
Khi doanh số bán kim cương bị chậm lại trên toàn cầu, các hiệp hội thương mại như Hiệp hội các nhà sản xuất Kim cương đã cố gắng chinh phục nhóm khách hàng millennial bằng cách mua lại đồ trang sức với giá cao.
Dung dịch làm mềm vải
Sản phẩm dẫn đầu thị trường Downy giảm 26% trong cùng kỳ. Theo nhà sản xuất của Downy, Procter & Gamble, cho biết các millennials “thậm chí không biết sản phẩm làm mềm vải là gì.”
Ngân hàng
“Đã có một sự dịch chuyển lớn về hành vi tiêu dùng và niềm tin của người tiêu dùng” Rick Yang, một đối tác của quỹ New Enterprise Associates, nói với Business Insider. “Tôi nghĩ rằng các millennials có một sự không tin tưởng lớn về các dịch vụ tài chính hiện có.”
Trong khi các ngân hàng có lẽ sẽ không bao giờ chết, chi nhánh ngân hàng và các thực thể ngân hàng sớm có thể trở thành quá khứ.
Theo dữ liệu BI Intelligence, gần 3/4 các millennials có tài khoản ngân hàng đã ghé một chi nhánh ngân hàng một lần một tháng. Và ít hơn 40% millennials không đến giao dịch tại các trụ sở ngân hàng.
Các cửa hàng tổng hợp như Macy’s và Sears
Sears đã đóng hơn 300 cửa hàng Sears và Kmart trong năm nay, trong khi Macy lên kế hoạch đóng 68 cửa hàng.
Một phần lý do là khi millennials chi tiêu tiền, họ đang chi tiêu nhiều hơn vào nhà hàng và đi du lịch. Millennials ít bị thu hút bởi các nhãn hiệu nổi tiếng, và họ hoàn toàn hạnh phúc khi tiết kiệm tiền bằng cách mua các sản phẩm trung bình, và việc này gây lảnh hưởng đến các cửa hàng mua sắm truyền thống.
Túi xách thương hiệu
Các thương hiệu như Michael Kors và Kate Spade đã bị buộc phải bán các túi xách với mức giảm giá lớn vì các millennial không quan tâm đến dòng hàng đó (và không sẵn sàng chi tiền để mua). Việc này đã gây ra tổn thất lớn cho các nhãn hàng.
Gyms
“Các millennials không muốn bị trói buộc,” Megan Smyth, Giám đốc điều hành của FitReserve, dịch vụ cho phép các thành viên lựa chọn các phòng tập khác nhau cho New York Post biết. ”
Vào tháng 7, Foursquare đã phát hiện ra rằng các phòng tập thể dục tầm trung như Fitness 24 giờ, Snap Fitness và Câu lạc bộ Thể thao New York đã mất 5% khách hàng trong năm ngoái.
Các cửa hàng thiết bị gia dụng như Home Depot và Lowe’s
“Millennials đang định nghĩa lại khái niệm gia đình Mỹ”, Jeff Fromm viết trong tạp chí Forbes. “Chưa từng bao giờ mà các millennials lại lập gia đình và có con trễ như hiện nay. Sự thay đổi văn hóa này sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu nhà ở trong ngắn hạn: các millennials có thể cần đến không gian sống khác với truyền thống gia đình của Mỹ “.
Bóng bầu dục
Dầu mỏ
McKinsey nhận thấy rằng 14% các millennials cho biết họ sẽ không muốn làm việc trong ngành công nghiệp dầu khí vì hình ảnh tiêu cực của nó – đây là tỷ lệ cao nhất trong tất cả các ngành công nghiệp. Và một cuộc khảo sát gần đây của EY cho thấy các millennials “đặt câu hỏi về tuổi thọ của ngành công nghiệp này… Hơn nữa, họ chủ yếu nhìn nhận ngành nghề này không ổn định, khó khăn, nguy hiểm và có hại cho xã hội”.
Ngân Giang
Theo BI/Thời Đại
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này