Ngành thực phẩm và đồ uống thế giới trước làn sóng đổi CEO
  • Góc nhìn
    • Bình luận – Phân tích
    • Chân dung
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Đô thị
    • Xã hội
  • Hội nhập
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Tiêu chuẩn và Hội nhập
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Mua sắm tiêu dùng
    • Tài chính – BĐS
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Tiếp thị 4.0
    • Chuyện tiếp thị
    • Tiếp thị số
  • Công nghệ
    • Hàng công nghệ
    • Startup
    • Thị trường
  • Nông nghiệp 4.0
    • Xuất nhập khẩu
    • Khởi nghiệp
    • Đổi mới 2.0
  • Sống khỏe
    • Sức khỏe – Y tế
    • An toàn thực phẩm
    • Ẩm thực – Du lịch
  • Văn hóa-Giáo dục
    • Văn hóa
    • Giáo dục
    • Gia đình
    • Giải trí
  • Video
  • Chuyên gia
    • Hỏi đáp
    • Trao đổi
Trang chủ Kinh doanh
2019/02/19 - 9:22:25 AM

11:21 - 10/08/2018

Ngành thực phẩm và đồ uống thế giới trước làn sóng đổi CEO

Ngành thực phẩm và đồ uống thế giới đang chứng kiến làn sóng thay thế lãnh đạo lớn hơn bao giờ hết với Tổng Giám đốc (CEO) sắp tới của PepsiCo Inc., Ramon Laguarta.

  • Người Thái dẫn đầu việc mua lại các doanh nghiệp…
  • Suntory PepsiCo giữ vị trí số 3 trong Top 10…
  • PepsiCo đi trồng khoai hay lời giải cho bài toán…

Ngành thực phẩm và đồ uống thế giới đang chứng kiến làn sóng thay thế lãnh đạo lớn hơn bao giờ hết với việc PepsiCo Inc. chuẩn bị có CEO mới.

Đây là người mới nhất trong dàn CEO mới được trao trọng trách vực lại tăng trưởng các thương hiệu thực phẩm và đồ uống nổi tiếng.

Các tên tuổi lớn vốn dẫn đầu trong lĩnh vực của họ đã để mất thị phần vào các thương hiệu nhỏ hơn nhưng xuất sắc hơn trong điều hành hoạt động bán hàng trực tuyến và kết nối với thế hệ Thiên niên kỷ (những người sinh ra trong giai đoạn 1980-2000) trên truyền thông xã hội. Những “đế chế” này cũng đang phải đối mặt với sức ép từ các nhà đầu tư bên ngoài về hoạt động hiệu quả hơn.

Để giải quyết bài toán này, các ban giám đốc đang tìm kiếm các CEO khá trẻ trung – được cho là vừa có thể xử lý dữ liệu như các giám đốc công nghệ vừa cắt giảm chi phí như các nhà đầu tư tư nhân.

Sáu trong số 10 hãng thực phẩm lớn nhất thế giới, bao gồm Nestle (Thụy Sỹ), Mondelez International Inc và Kellogg Co (cùng của Mỹ), trong ba năm qua đã tiến hành thay CEO. Campbell Soup Co (Mỹ) và Hain Celestial (Mỹ) hiện cũng đang trong quá trình tìm kiếm “thủ lĩnh” mới.

Nhà phân tích trưởng mảng sản phẩm tiêu dùng và bán lẻ của EY Andrew Cosgrove cho biết về cơ bản, thế hệ CEO mới này có thẩm quyền tạo ra thay đổi. Các ban lãnh đạo đang nhận ra nhu cầu tư duy mới.

Năm 2017, Mark Schneider trở thành “người ngoại tộc” đầu tiên trong gần một thế kỷ lên nắm quyền điều hành Nestle – hãng thực phẩm lớn nhất thế giới. CEO Schneider, 52 tuổi, trẻ hơn gần 10 tuổi so với người tiền nhiệm, đã đẩy mạnh hoạt động mua bán và sáp nhập (M&A), tái phân bổ tài sản và tái cấu trúc doanh nghiệp .

Sean Connolly, 53 tuổi, lên nắm quyền điều hành Conagra Brands (Mỹ) hồi năm 2015 đã mạnh bạo tiến hành chuyển trụ sở của tập đoàn, ra tuyên bố cắt giảm mạnh chi phí, trình làng các sản phẩm mới nhắm đến thế hệ thiên nhiên kỷ và nhất trí mua lại đối thủ Pinnacle Foods, Inc. (Mỹ).

Nói về độ tuổi của cấp quản lý đứng đầu, những người “đầu 5” được coi là khá trẻ, khi mà độ tuổi trung bình của các CEO của các công ty có mã cổ phiếu trong S&P 500 là 57,4 tuổi trong năm ngoái, theo hãng chuyên tuyển dụng lãnh đạo cấp cao Spencer Stuart.

Thống kê từ hãng tìm kiếm giám đốc Russell Reynolds Associates cho thấy hơn một nửa trong số 39 công ty hàng hóa tiêu dùng đóng gói trong Fortune 500 – bảng xếp hạng 500 công ty lớn nhất nước Mỹ tính theo tổng doanh thu do tạp chí Fortune lựa chọn – đã thay đổi CEO trong hai năm rưỡi qua.

Lĩnh vực này tuy chỉ chiếm 8% trong Fortune 500, song kết quả trên lại đại diện cho 15% tổng số thay đổi CEO trong nhóm này cùng thời kỳ.

Theo TTXVN/Bnews

Có thể bạn quan tâm

Anova Feed – Khẳng định thương hiệu Việt

Sẽ thanh tra doanh nghiệp lỗ 3 năm vẫn mở rộng sản xuất

Lên voi rồi xuống chó vì dầu

Giá vàng trong nước chạm đáy hơn 3 tháng qua

Bộ Y tế: Dừng lưu thông 3 lô trà xanh C2 và nước tăng lực Rồng Đỏ

Ý kiến của bạn về bài viết

Không có chức năng bình luận cho bài viết này

Tags:ceo pepsicoPepsiCothực phẩm và đồ uống

Tin khác

Một số nhà sản xuất đồ chơi của Mỹ tính chuyển hoạt động sang Việt Nam

Một số nhà sản xuất đồ chơi của Mỹ tính chuyển hoạt động sang Việt Nam

Xuất khẩu 3,5 tỷ USD trong tháng 1, TP.HCM tiếp tục là quán quân

Xuất khẩu 3,5 tỷ USD trong tháng 1, TP.HCM tiếp tục là quán quân

Triều Tiên và những gợi ý từ mô hình phát triển kinh tế Việt Nam

Triều Tiên và những gợi ý từ mô hình phát triển kinh tế Việt Nam

HoREA kiến nghị xem xét trần chi phí lãi vay từ 20% lên 25%

Thị trường ôtô: Giá xe có thể tăng mạnh vì thuế, phí

Ba thị trường địa ốc tâm điểm trong 2019

Dân chung cư mong sớm nhận ‘lộc’ từ UBND TP.HCM

J.P. Morgan Chase bất ngờ tung tiền mã hóa riêng

XEM NHIỀU NHẤT

Trung Quốc đối mặt với ‘hiểm họa ghê gớm’ hơn cả thương chiến với Mỹ

Trung Quốc đối mặt với ‘hiểm họa ghê gớm’ hơn cả thương chiến với Mỹ

Dân chung cư mong sớm nhận ‘lộc’ từ UBND TP.HCM

Ba thị trường địa ốc tâm điểm trong 2019

HoREA kiến nghị xem xét trần chi phí lãi vay từ 20% lên 25%

Doanh nghiệp
Một số nhà sản xuất đồ chơi của Mỹ tính chuyển hoạt động sang Việt Nam

Một số nhà sản xuất đồ chơi của Mỹ tính chuyển hoạt động sang Việt Nam

Xuất khẩu 3,5 tỷ USD trong tháng 1, TP.HCM tiếp tục là quán quân

Xuất khẩu 3,5 tỷ USD trong tháng 1, TP.HCM tiếp tục là quán quân

Triều Tiên và những gợi ý từ mô hình phát triển kinh tế Việt Nam

Triều Tiên và những gợi ý từ mô hình phát triển kinh tế Việt Nam

Thị trường ôtô: Giá xe có thể tăng mạnh vì thuế, phí

Thị trường ôtô: Giá xe có thể tăng mạnh vì thuế, phí

Hàng tiêu dùng
Sức mua thị trường Tết Kỷ Hợi tăng 12% – 15%

Sức mua thị trường Tết Kỷ Hợi tăng 12% – 15%

Sôi động thị trường mùng 3 Tết

Sôi động thị trường mùng 3 Tết

TP.HCM: Siêu thị đồng loạt khai trương mùng 2 Tết

TP.HCM: Siêu thị đồng loạt khai trương mùng 2 Tết

Đủ ‘sắc màu’ heo đất phục vụ Tết Kỷ Hợi

Đủ ‘sắc màu’ heo đất phục vụ Tết Kỷ Hợi

Tài chính - BĐS
Trung Quốc đối mặt với ‘hiểm họa ghê gớm’ hơn cả thương chiến với Mỹ

Trung Quốc đối mặt với ‘hiểm họa ghê gớm’ hơn cả thương chiến với Mỹ

HoREA kiến nghị xem xét trần chi phí lãi vay từ 20% lên 25%

HoREA kiến nghị xem xét trần chi phí lãi vay từ 20% lên 25%

Ba thị trường địa ốc tâm điểm trong 2019

Ba thị trường địa ốc tâm điểm trong 2019

Dân chung cư mong sớm nhận ‘lộc’ từ UBND TP.HCM

Dân chung cư mong sớm nhận ‘lộc’ từ UBND TP.HCM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
Khuyến mại lớn khi mua thiết bị bếp Malloca tại Vietbuild TPHCM 2017

Khuyến mại lớn khi mua thiết bị bếp Malloca tại Vietbuild TPHCM 2017

Gỗ An Cường cùng lúc đón nhận 3 giải thưởng uy tín

Gỗ An Cường cùng lúc đón nhận 3 giải thưởng uy tín

Gỗ An Cường tại Vietbuild Hà Nội 2017 thu hút hàng ngàn lượt khách ghé thăm

Gỗ An Cường tại Vietbuild Hà Nội 2017 thu hút hàng ngàn lượt khách ghé thăm

Trải nghiệm không gian bếp thông minh Malloca tại Vietbuild Hà Nội 2017

Trải nghiệm không gian bếp thông minh Malloca tại Vietbuild Hà Nội 2017

Gối trang trí cao cấp Soft Decor chính thức có mặt tại Aeon Bình Tân

Gối trang trí cao cấp Soft Decor chính thức có mặt tại Aeon Bình Tân

Nước giải khát Tasty Chanh Leo – Thạch Bích ‘vừa ngon, vừa khỏe’

Nước giải khát Tasty Chanh Leo – Thạch Bích ‘vừa ngon, vừa khỏe’

SAGRIFOOD – ‘Thực phẩm sạch cho mọi gia đình’

SAGRIFOOD – ‘Thực phẩm sạch cho mọi gia đình’

Điện gia dụng HONJIANDA – Tự hào là Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao

Điện gia dụng HONJIANDA – Tự hào là Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao

CASUMINA – Bạn đường tin cậy, sự phát triển không ngừng của trí tuệ Việt

CASUMINA – Bạn đường tin cậy, sự phát triển không ngừng của trí tuệ Việt

Sagrifood giảm giá đến 15% nhiều mặt hàng trong tháng 6

Sagrifood giảm giá đến 15% nhiều mặt hàng trong tháng 6

Nhựa Tý Liên không ngừng đổi mới công nghệ

Nhựa Tý Liên không ngừng đổi mới công nghệ

Kẹo dừa Vĩnh Tiến, HVNCLC với tham vọng vươn ra toàn cầu

Kẹo dừa Vĩnh Tiến, HVNCLC với tham vọng vươn ra toàn cầu

Giày BQ lần thứ 5 đạt danh hiệu HVNCLC

Giày BQ lần thứ 5 đạt danh hiệu HVNCLC

Dệt kim Đông Xuân nhiều năm liền được chứng nhận HVNCLC

Dệt kim Đông Xuân nhiều năm liền được chứng nhận HVNCLC

Danh hiệu HVNCLC là sự tin yêu của người tiêu dùng với Tân Hoàn Cầu

Danh hiệu HVNCLC là sự tin yêu của người tiêu dùng với Tân Hoàn Cầu

Bidrico đã có mặt ở hơn 15 quốc gia nên không ngại gì ‘hội nhập’

Bidrico đã có mặt ở hơn 15 quốc gia nên không ngại gì ‘hội nhập’

  • Góc nhìn
    • Bình luận – Phân tích
    • Chân dung
    • Cà phê sáng
  • Thời sự
    • Môi trường
    • Đô thị
    • Xã hội
  • Hội nhập
    • Tin tức
    • Thương mại
    • Tiêu chuẩn và Hội nhập
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Mua sắm tiêu dùng
    • Tài chính – BĐS
    • Thông tin doanh nghiệp
  • Tiếp thị 4.0
    • Chuyện tiếp thị
    • Tiếp thị số
  • Công nghệ
    • Hàng công nghệ
    • Startup
    • Thị trường
  • Nông nghiệp 4.0
    • Xuất nhập khẩu
    • Khởi nghiệp
    • Đổi mới 2.0
  • Sống khỏe
    • Sức khỏe – Y tế
    • An toàn thực phẩm
    • Ẩm thực – Du lịch
  • Văn hóa-Giáo dục
    • Văn hóa
    • Giáo dục
    • Gia đình
    • Giải trí
  • Video
  • Chuyên gia
    • Hỏi đáp
    • Trao đổi
Cơ quan chủ quản: Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp.

Chịu trách nhiệm nội dung: Hồ Đức Minh. Tel : 028-38466136 — Fax: 028-38466180 — Email :info@bsa.org.vn


Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên Internet số 86/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 20/7/2015, sửa đổi bổ sung ngày 01/02/2018.

Toà soạn: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM. Email:toasoantttg@gmail.com. Hotline: 0903 647 911.

Liên hệ: 60/2 Lý Chính Thắng, phường 8, quận 3, TP.HCM. ĐT: 028.38466136

Ghi rõ nguồn "thegioihoinhap.vn" khi trích dẫn từ kênh thông tin này.

Copyright 2015 - Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp