09:02 - 12/01/2016
Hà Nội: Cửa hàng ẩm thực sẽ chiếm lĩnh mặt bằng bán lẻ 2016
Theo CBRE, các cửa hàng ẩm thực tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2015 và có xu hướng sẽ dẫn đầu thị trường trong năm 2016 tại Hà Nội.
Trong quý 4/2015, tại Hà Nội có hai trung tâm thương mại mới mở cửa là Vincom Nguyễn Chí Thanh và Aeon Long Biên, chính thức ra mắt với tổng diện tích sàn là 152.500 m2 (diện tích cho thuê là 106.500 m2).
Hai dự án này đều khai trương với công suất thuê tốt lên tới hơn 95%.
Hai dự án này đều áp dụng mô hình “tất cả trong một”, giúp khách hàng có thể kết hợp mua sắm, vui chơi giải trí và ăn uống.
Ông Marc Townsend, Tổng giám đốc điều hành của CBRE Việt Nam cho biết, ngoài việc mở rộng mạnh mẽ của các nhà bán lẻ trong và ngoài nước trong năm 2015, một trong những xu hướng nổi bật khác nữa là “bình dân hóa”.
Việc các cửa hàng bình dân, giảm giá, siêu thị đang ngày càng trở nên phổ biến đã chứng minh rằng người tiêu dùng rất nhấn mạnh đến giá trị và giá cả.
Các cửa hàng ẩm thực tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2015 và có xu hướng sẽ dẫn đầu thị trường trong năm 2016. Trong số các khách hỏi thuê của CBRE Việt Nam, gần 50% hoạt động trong lĩnh vực ẩm thực, và chủ yếu là các cửa hàng trung cấp hơn là các nhà hàng cao cấp.
Về triển vọng tương lai, bà Nguyễn Hoài An, Phó Giám đốc CBRE Việt Nam cho biết, trong năm 2016, các trung tâm thương mại mới sẽ theo xu thế bình dân, nhắm tới khách hàng trung cấp, do đó giá thuê có thể sẽ không cao được như một số dự án trong quá khứ.
Theo VOV.VN
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này