11:23 - 08/09/2016
Note7: Đình đám ra mắt, lật đật thu hồi
Điện thoại Galaxy Note7 vừa ra mắt đã bị dính đòn. 35 trường hợp đã được ghi nhận bị lỗi liên quan đến pin.
Đấy chính là yếu tố quan trọng để Samsung quyết định đổi mới toàn bộ 2,5 triệu máy Note7 đã được bán ra trên toàn cầu.
Theo tìm hiểu riêng của Thế Giới Tiếp Thị, tính đến ngày 5/9, Viễn Thông A đã có 165 trường hợp, FPT Shop có 250 trường hợp, còn tại Thế Giới Di Động có khoảng 1.000 máy bị một trong những lỗi chính như: tự động treo, máy không lên màn hình, sạc không vào, tự động tắt nguồn, máy tự reset lại nhiều lần trong ngày, treo logo.
Những chiếc máy bị lỗi này đã và đang được bảo hành tại trung tâm bảo hành Samsung.
Hỗ trợ đổi trả
Samsung Việt Nam đã đạt được thoả thuận với các nhà bán lẻ lớn như FPT Shop, Thế Giới Di Động, Viễn Thông A… về việc hỗ trợ đổi trả Note7 trực tiếp tại các kênh bán lẻ kể từ ngày 3/9/2016.
Theo thoả thuận này, khách hàng mua Note7 ở nhà bán lẻ nào thì có thể mang máy đến nhà bán lẻ đó để được đổi sang máy mới.
Trong trường hợp khách hàng đặt cọc cũng sẽ được lấy lại tiền cọc nếu không có nhu cầu mua sắm Note7.
Ngoài việc hỗ trợ đổi máy cho khách hàng, hiện chỉ có FPT Shop và Thế Giới Di Động còn có chính sách trả lại tiền cho những sản phẩm Note7 đã bị lỗi mà khách hàng không có nhu cầu đổi Note7 mới. Trong khi đó, Viễn Thông A không đề cập đến chuyện trả lại tiền.
Thời gian trả máy mới cho khách chưa được xác định, theo đại diện Samsung Việt Nam dẫn lời của đại diện tập đoàn là “vài tuần nữa”. Nhưng theo một nguồn tin khả tín, có thể hết tháng 9/2016 mới có hàng mới.
Nguồn tin này cho biết thêm, về nguyên tắc mà Samsung đã chính thức thông báo, hãng sẽ đổi mới toàn bộ 2,5 triệu chiếc Note7 đã bán ra trên toàn cầu từ ngày 19/8 – 7/9/2016.
“Nghĩa là, về mặt lý thuyết, Samsung cần thời gian để chuẩn bị lượng hàng là 2,5 triệu chiếc, chưa kể lượng hàng đã được đặt trước cho ngày 9/9 và lượng hàng bán ra sau đó”, nguồn tin phân tích.
Ngoài việc phải giải quyết với khách hàng, hiện Samsung Việt Nam và các nhà bán lẻ còn ngồi lại giải quyết những vướng mắc xoay quanh Note7.
Đại diện FPT Shop cho biết, chưa có hiện tượng khách hàng trả máy lấy lại tiền nhưng về nguyên tắc, khi khách hàng trả máy và lấy lại tiền, FPT Shop sẽ thu hồi phần quà khuyến mãi khi khách tham gia đặt hàng (trị giá 5,3 triệu đồng), sau đó sẽ trả phần quà cho đối tác và chịu khoản chi phí khấu hao phát sinh.
Phục hồi niềm tin
Samsung Việt Nam và các kênh bán lẻ đang làm từng phần việc để lấy lại niềm tin từ khách hàng…
Các kênh bán lẻ cũng đã chính thức thông báo cho toàn bộ siêu thị về việc ngừng không nhận đơn hàng mới, cũng như không giao Galaxy Note7 trực tiếp cho khách hàng kể từ ngày 3/9/2016.
“Khi có máy mới, chúng tôi sẽ lập tức thông báo cho khách biết. Với trường hợp Note7, Samsung sẽ đồng hành với khách hàng cho đến khi hết hạn bảo hành. Không đặt ra thời hạn đổi máy là một trong những hành động tri ân khách hàng đã ủng hộ Samsung”, ông Nguyễn Trí Thông, giám đốc truyền thông của Samsung Việt Nam, chia sẻ.
Trọng Hiền
Theo TGTT
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này