16:35 - 21/03/2016
Lazada minh bạch quy trình kho hàng
Ông Alexandre Dardy chia sẻ: “Việc Lazada Việt Nam lần đầu tiên mở rộng cửa kho hàng với giới truyền thông trong nước là muốn minh bạch quy trình kinh doanh, từ khâu tiếp nhận hàng hoá của riêng Lazada, của các đối tác cho đến khâu bảo quản, xuất hàng theo yêu cầu của khách hàng…”
Cuối tuần trước, Lazada Việt Nam đã mở cửa kho hàng tại TP.HCM để giới truyền thông trong nước được nhìn thấy “quy trình sản xuất” của nhà bán lẻ này.
Kho hàng Lazada có diện tích 12.100m2 với hai toà nhà độc lập, đặt tại khu công nghiệp Tân Bình mở rộng (quận Tân Phú, TPHCM), hoạt động từ năm 2012.
Theo ông Alexandre Dardy, giám đốc điều hành Lazada Việt Nam, kho hàng này có hơn 500.000 mặt hàng thuộc 13 ngành hàng khác nhau, vừa là hàng của Lazada và của hơn 3.000 đối tác.
Ông Alexandre Dardy chia sẻ: “Việc Lazada Việt Nam lần đầu tiên mở rộng cửa kho hàng với giới truyền thông trong nước là muốn minh bạch quy trình kinh doanh, từ khâu tiếp nhận hàng hoá của riêng Lazada, của các đối tác cho đến khâu bảo quản, xuất hàng theo yêu cầu của khách hàng…”
Bất kỳ một mặt hàng nào, đều làm đúng quy trình nhập kho trước khi đến tay người mua hàng: kiểm tra mã sản phẩm (barcode), kiểm tra từng sản phẩm, so sánh nhãn hàng thực tế với hoá đơn…; sau đó sản phẩm được đưa vào khu lưu giữ theo đúng danh mục phân loại.
Trước khi xuất hàng theo đơn đặt hàng, bộ phận xuất hàng phải đóng gói sản phẩm theo đúng kích thước sản phẩm, kiểm tra thông tin hoá đơn và sản phẩm… rồi chuyển giao mặt hàng đó đến đúng khu vực giao hàng theo từng nhà vận chuyển.
Không chỉ bán hàng riêng, Lazada Việt Nam còn là sàn giao dịch thương mại điện tử với 80% doanh thu hiện nay của Lazada Việt Nam thuộc về các đối tác.
Hoàng Triều
Thế Giới Tiếp Thị
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này