21:46 - 09/05/2018
Grab Việt Nam thử nghiệm dịch vụ giao thức ăn tại 5 quận của TP.HCM
Ngày mai, 10/5/2018, Grab Việt Nam chính thức thử nghiệm dịch vụ mới: giao nhận thức ăn (GrabFood) tại 5 quận của TP.HCM: quận 1, 3, 7, Bình Thạnh và Tân Bình.
Ông Jerry Lim, giám đốc Grab Việt Nam cho biết, sở dĩ chỉ thí điểm tại 5 quận trên vì đây là những quận có lượng nhân viên văn phòng đông, đối tượng chính mà dịch vụ GrabFood muốn nhắm đến. “Sau khi thử nghiệm, tùy theo nhu cầu của khách hàng với dịch vụ này mà chúng tôi sẽ mở rộng sang các quận khác”, ông Jerry Lim giải thích thêm.
Khi mở ứng dụng Grab, vào thanh trên cùng của ứng dụng, khách hàng chọn mục giao thức ăn, sau đó chọn món ăn tại nhà hàng, quán ăn có trong danh mục mà không yêu cầu giá trị đơn hàng tối thiểu. Sau đó, khách đặt món ăn hiển thị trong danh mục trên ứng dụng, nên sử dụng tính năng GrabChat để trao đổi với tài xế GrabFood về món ăn như thêm ớt, chanh, không cay… Tài xế GrabFood sẽ thực hiện yêu cầu của khách hàng. Sau khi giao hàng, ngoài giá trị của đơn hàng, khách hàng phải trả thêm cước giao hàng chính là khoảng cách từ quán ăn cho đến nhà của khách hàng. Theo ông Jerry Lim, thời gian giao hàng cho khách sẽ được tối ưu vì thức ăn là loại hàng hóa “đặc biệt”!
“GrabFood là bước phát triển tiếp theo của Grab nhằm phục vụ các nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày của khách hàng. Giao nhận thức ăn là bước mở rộng tự nhiên của dịch vụ kết nối di chuyển mà Grab đang cung cấp. Trong đó có bước tiếp nối hoạt động kinh doanh của UberEats của Uber”, ông Jerry Lim cho biết thêm.
Mô hình kinh doanh GrabFood được triển khai đầu tiên tại Jakarta vào năm 2016, sau đó được thử nghiệm tại Bangkok vào năm 2017. Theo thông tin từ Grab, tại hai thành phố trên, sau khi GrabFood hoạt động, nhà hàng nhận được nhiều đơn hàng hơn cũng như thu nhập của tài xế Grab tăng lên đáng kể. Được biết, GrabFood sẽ xây dựng đội ngũ riêng như các dịch vụ GrabBike, GrabExpress. Trước mắt, dịch vụ GrabFood áp dụng hình thức trả tiền mặt, trong tương lai sẽ áp dụng trả tiền qua GrabPay và tích lũy điểm thưởng GrabRewards cho mỗi đơn hàng. Theo ông Jerry Lim, sắp tới Grab sẽ thiết kế phiên bản dành riêng cho các nhà hàng tham gia dịch vụ để cập nhật thông tin, như: giờ mở cửa, thực đơn, món nào còn, món nào hết để khách hàng biết trước khi đặt hàng.
Tin và ảnh: Song Minh (theo TGTT)
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này