16:09 - 03/12/2017
FPT Retail ‘nói thật’ thông tin để chuẩn bị lên sàn
Ngày 1/12/2017, tại sở giao dịch chứng khoán TP.HCM, công ty cổ phần bán lẻ kỹ thuật số FPT (gọi tắt là FPT Retail) lần đầu tiên “nói thật” kết quả hoạt động cũng như chia sẻ chiến lược và trả lời những vấn đề mà các nhà đầu tư quan tâm.
Ông Nguyễn Việt Anh, phó tổng giám đốc FPT Retail cho biết, FPT Retail hiện là nhà bán lẻ lớn thứ 2 tại Việt Nam trong ngành kỹ thuật số và hàng công nghệ với 459 cửa hàng tại 63 tỉnh thành (tính đến tháng 11/2017).
Theo ông Việt Anh, dự báo năm 2017, doanh thu cuả FPT Retail là 13.900 tỷ đồng, tăng 28% so với doanh thu năm 2016 là 10.900 tỷ đồng.
“Giai đoạn 2014 – 2017, tốc độ tăng trưởng bình quân (CAGR) về doanh thu đạt 47%/ năm, còn chỉ số CAGR lợi nhuận sau thuế đạt 92%/năm”, ông Việt Anh chia sẻ thông tin tới khách hàng tham dự buổi báo cáo.
Hiện FPT Retail có hai hệ thống bán lẻ: FPT Shop là chuỗi chuyên bán lẻ các sản phẩm kỹ thuật số di động bao gồm điện thoại di động, máy tính bảng, laptop và phụ kiện… và hệ thống F.Studio By FPT là chuỗi cửa hàng ủy quyền chính thức của Apple tại Việt Nam chuyên kinh doanh các sản phẩm chính hãng của Apple với cấp độ cao nhất AAR (Apple Authorised Reseller).
Theo số liệu của FPT Retail, hiện mô hình này có 4 cổ đông chính: FPT – 55%, Dragon Capital – 20%, Vinacapital – 15% và cán bộ công nhân viên – 10%. Trong đó, hai cổ đông: Dragon Capital và Vinacapital vừa tham gia góp vốn vào FPT Retail vào giữa tháng 8/2017.
Bà Nguyễn Bạch Điệp, tổng giám đốc FPT Retail cho biết, trong giai đoạn 2018 – 2020, FPT Retail tập trung chiến lược kinh doanh: tăng trưởng nội tại thông qua tăng doanh thu trên mỗi cửa hàng bao với những hoạt động cải thiện và nâng cao chất lương dịch vụ khách hàng, mở kênh bán hàng cho các cán bộ và nhân viên của các công ty, nhà máy, xí nghiệp trên toàn quốc thông qua mô hình F-Friends, thúc đẩy mảng bán hàng online và tiếp cận khách hàng đa kênh; hợp tác với Apple để mở 100 cửa hàng chuyên doanh đầy đủ các sản phẩm của Apple.
“Tận dụng năng lực lõi của FPT Retail là bán lẻ, trong thời gian tới sẽ tìm thêm những sản phẩm khác để hình thành những chuỗi bán lẻ như đã làm với FPT Shop…”, bà Điệp tiết lộ. tuy nhiên, vị giám đốc này không tiết lộ những lĩnh vực mà FPT Retail đã và sẽ nhắm đến.
Sau buổi chia sẻ với khách hàng tại TP.HCM, FPT Retail sẽ tổ chức một buổi báo cáo tương tự tại Hà Nội vào ngày 7/12/2017.
Tin, ảnh: Thịnh An
Theo Thời Đại
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này