09:50 - 19/07/2017
Doanh nghiệp vừa và nhỏ: xây dựng thương hiệu bằng cách riêng
Các SME nên tận dụng tối đa công cụ Google Search, Google Dispolay Network (có ba định dạng: banner, responsive và light box), Gmail Sponsored Promotions (tìm kiếm khách hàng đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ và tìm kiếm hàng hoá, khuyến mãi…).
Cuối tuần trước, hơn 300 doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) đã hội tụ tại TPHCM để nghe các chuyên gia đến từ phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI), VPBank, trung tâm Ươm tạo doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao (AHBI), đặc biệt là có sự góp mặt của CleverAds, đối tác cao cấp của Google tại Việt Nam chia sẻ những thông tin hỗ trợ.
Trong những câu chuyện, thu hút mối quan tâm của doanh nghiệp là cách xây dựng thương hiệu của ông Nguyễn Khánh Trình, giám đốc điều hành của CleverAds (đối tác cao cấp của Google tại Việt Nam).
Theo ông Trình, “khi chia sẻ thông tin về thương hiệu với nhiều SME, tôi mới nhận ra rằng, họ e ngại sử dụng các dịch vụ tư vấn về thương hiệu vì… sợ tốn tiền! Nhưng trên thực tế, không tốn quá nhiều tiền mà SME vẫn có thể tiếp cận với thị trường, khách hàng, đối tác bằng những cách riêng của mình. Nếu các anh chị chủ doanh nghiệp ở đây muốn làm với chi phí tiết kiệm nhất, tôi sẵn sàng giúp”, ông Trình nói.
Ông Trình cho rằng các SME nên tận dụng tối đa công cụ Google Search, Google Dispolay Network (có ba định dạng: banner, responsive và light box), Gmail Sponsored Promotions (tìm kiếm khách hàng đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ và tìm kiếm hàng hoá, khuyến mãi…). Dù công cụ Facebook đã quá phổ biến nhưng chưa có nhiều doanh nghiệp SME tận dụng.
“Chuyện gì ta cũng đưa lên Facebook được, vậy thì tại sao ta không đưa hàng hoá, dịch vụ của chúng ta lên đây? Nếu bài bản hơn, các anh chị nên thành lập fanpage hoặc Facebook Ads, KOLs/Hot Fanpage trên Facebook về thương hiệu của mình”, ông Trình thuyết phục doanh nghiệp.
Để minh hoạ cho những chia sẻ của mình, ông Trình đã lấy mô hình trang trại sản xuất rau sạch có tên là Trung Thực. Trang trại này thành lập tháng 6/2016. Sau một năm sản xuất, nhờ vào các công cụ quảng cáo trên Google và Facebook mà trang trại này đã có lượng khách hàng ổn định.
Trọng Hiền
Theo TGTT
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này