18:40 - 22/07/2018
Con Cưng lên tiếng về nghi án ‘Khai silk thứ 2’
Trong hai ngày 20 và 21/7/2018, báo chí trong nước đặt nghi vấn về nguồn gốc và chất lượng về sản phẩm bộ quần áo thun dài bé gái (mã sản phẩm: CF G127011) được bán tại hệ thống cửa hàng Con Cưng có phải nhập khẩu từ Thái Lan hay là thay tem?
Gần 2 tháng trước, ngày 22/5/2018, ông Trương Đình Công Vĩnh (phường 14, Tân Bình, TP.HCM) đã mua 7 sản phẩm ở một siêu thị thuộc hệ thống của Con Cưng tại địa chỉ 788 Âu Cơ (phường 14, Tân Bình, TP.HCM). Khi đem sản phẩm về nhà, ông Vĩnh phát hiện một bộ quần áo màu hồng dành cho bé gái (có mã sản phẩm CF G127011) trị giá 329.000 đồng có dấu hiệu cắt mác và thay vào đó là mác CF (viết tắt từ Con Cưng Fashion).
Sau khi nhận được phản ánh của ông Vĩnh, Con Cưng đã kiểm tra lô hàng và xác nhận lỗi sản phẩm như khách hàng đã phản ánh. Đại diện Con Cưng đã gặp ông Vĩnh, đề nghị thu hồi sản phẩm và đền bù cho ông Vĩnh phiếu mua hàng trị giá 1 triệu đồng. Nhưng vì thái độ của nhân viên mà ông Vĩnh không chấp nhận giải pháp này, đồng thời gởi thông tin đến nhiều tờ báo để làm rõ câu chuyện này.
Theo ông Lưu Anh Tiến, giám đốc Con Cưng, sau khi nhận được thông tin phản hồi từ khách hàng, công ty đã thu hồi toàn bộ 5.982 sản phẩm của lô hàng, trong đó gồm 2040 sản phẩm đang trưng bày tại cửa hàng và gửi tin nhắn đến 3.942 khách hàng đã mua. Ngày 13/6/2018, công ty đã nhắn tin khách hàng để nhận sản phẩm thu hồi đồng thời gởi phiếu quà tặng với giá trị 1 triệu đồng để mua sản phẩm mới.
Trong thông tin chính thức phát đi vào chiều chủ nhật, 22/7/2018, ông Tiến cho biết, lô hàng này được Con Cưng đặt đối tác Thái Lan là công ty International Incorporated Co., Ltd sản xuất gia công với thương hiệu CF theo hợp đồng số PO2017OEM49 ký ngày 10/11/2017. Toàn bộ lô hàng theo hợp đồng này đã được cấp chứng nhận xuất xứ hàng hóa C/O mẫu D số D2017-0356082 do sở Ngoại thương thuộc bộ Thương mại Thái Lan cấp. Trên chứng nhận xuất xứ cho lô hàng này có nêu rõ toàn bộ sản phẩm được sản xuất tại Thái Lan, sử dụng 100% nguyên phụ liệu có nguồn gốc xuất xứ từ Thái Lan và các nước ASEAN.
Lô hàng được xuất từ Bangkok (Thái Lan) vào ngày 27/11/2017, nhập cảng cảng Cát Lái, (TP.HCM) vào ngày 1/12/2017. Ngày 11/12/2017, lô hàng trên nhập kho Con Cưng và ngày 4/1/2018 xuất bán trên hệ thống gần 350 cửa hàng Con Cưng trên toàn quốc.
Ông Tiến nói: “Sau sự cố trên, chúng tôi đã rà soát lại toàn bộ quy trình đặt hàng, quy trình kiểm tra chất lượng sản phẩm đầu vào…, nhận thấy lỗi của Con Cưng là đã không kiểm tra hết toàn bộ lô hàng”.
Cũng theo ông Tiến, trong ngày thứ 2 (23/7/2018), nhà sản xuất gia công International Incorporated Co., Ltd Thái Lan sẽ chính thức có thư xác nhận nguồn gốc và chất lượng của lô hàng trên. Khi có được thông tin từ lá thư trên, chúng tôi sẽ lập tức thông tin đến cho độc giả.
Song Minh (theo Thanh Niên/TGTT)
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này