22:25 - 08/08/2019
Vietjet bắt tay với Grab giao hàng bằng máy bay
Theo thỏa thuận hợp tác chiến lược này, Vietjet và Grab sẽ phát triển các giải pháp kết nối di chuyển bằng đường bộ và hàng không tiết kiệm.
Công ty Hàng không Vietjet (HoSE: VJC), startup công nghệ cung cấp dịch vụ chuyển phát hàng không siêu tốc Swift247 và Công ty Grab vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện nhằm phát triển các giải pháp kết nối di chuyển bằng đường bộ và đường hàng không cho khách hàng trên toàn khu vực Đông Nam Á, đồng thời cung cấp dịch vụ giao nhận hàng hóa siêu hỏa tốc tại Việt Nam.
Swift247 do Tommy Nguyễn – con trai bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO Vietjet – đồng sáng lập.
Theo thỏa thuận hợp tác chiến lược này, Vietjet và Grab sẽ phát triển các giải pháp kết nối di chuyển bằng đường bộ và hàng không tiết kiệm. Hai bên cũng sẽ tập trung phát triển tích hợp nền tảng kỹ thuật số để gia tăng tiện ích cho người dùng, hướng đến mở rộng quy mô hợp tác toàn diện không chỉ tại thị trường Việt Nam mà còn cả thị trường Đông Nam Á.
Cùng với giải pháp công nghệ của Swift247, Grab và Vietjet sẽ kết nối các phương tiện vận chuyển hàng không với đường bộ trong dịch vụ giao hàng “siêu hỏa tốc”.
Trong giai đoạn đầu, khách hàng sử dụng dịch vụ của Swift247 sẽ có thể vận chuyển hàng hóa thông qua nền tảng dịch vụ giao nhận hàng hóa GrabExpress của Grab và máy bay Vietjet với thời gian vận chuyển giữa TP.HCM và Hà Nội từ 5 giờ.
Khách hàng có thể theo dõi chặng đường hàng hóa di chuyển trên website và ứng dụng Swift247. Trong tương lai, các bên sẽ hướng đến khả năng tích hợp dịch vụ Swift247 vào nền tảng Grab để mang lại sự tiện lợi và khả năng tiếp cận dịch vụ cho người dùng của tất cả các bên.
Phát biểu tại lễ ký kết, Tổng giám đốc Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo cho biết mối quan hệ hợp tác này “là bước đi mới nhất trên con đường trở thành một “consumer airline”, cung cấp mọi dịch vụ mà khách hàng mong muốn của Vietjet”.
Đại diện Swift247, ông Tommy Nguyễn nhận định: “Với những lợi thế về mạng bay rộng khắp các điểm đến trong nước và quốc tế của Vietjet và vị thế kỳ lân công nghệ cùng mạng lưới đối tác giao nhận và nền tảng người dùng rộng khắp của Grab, khách hàng sẽ được sử dụng các dịch vụ giao nhận một cách thuận tiện, và được cung cấp các dịch vụ giao nhận tin cậy, tiện lợi được hỗ trợ bởi công nghệ”.
Quan hệ đối tác này sẽ mở rộng thêm danh mục các dịch vụ giao nhận hàng hóa hiện có của GrabExpress, bao gồm là giao nhận hàng hóa theo nhu cầu, trong ngày, giao hàng COD…
Với hơn 400 chuyến bay mỗi ngày, 129 đường bay phủ khắp các điểm đến tại Việt Nam và các đường bay quốc tế đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc…bên cạnh việc vận chuyển hơn 80 triệu hành khách, Vietjet cũng đang cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa rộng khắp cả trong nước và quốc tế.
Theo Người Đồng Hành
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này