21:09 - 19/08/2018
Mai Nguyên ‘bắt tay’ với hãng âm thanh Bose
Ngày 18/8/2018, công ty công nghệ di động Mai Nguyên cùng với hãng âm thanh Bose (Hoa Kỳ) chính thức khai trương cửa hàng Mai Nguyên chuyên kinh doanh những sản phẩm âm thanh của Bose và là cửa hàng đầu tiên của Bose tại Việt Nam.
Mô hình hợp tác kinh doanh này được đặt tại lầu 4, trung tâm thương mại Saigon Centre (65 Lê Lợi, quận 1, TP.HCM).
Ông Mai Triều Nguyên, giám đốc Mai Nguyên cho biết, dù diện tích không quá lớn nhưng đây là cửa hàng Bose đúng chuẩn toàn cầu và được thiết kế theo chuẩn trưng bày mới nhất 2018 của Bose. Tại đây, khách hàng trải nghiệm hầu hết các dòng sản phẩm âm thanh, từ những sản phẩm cá nhân cho đến mô hình hệ thống “rạp hát tại nhà” dùng cho gia đình, từ những sản phẩm cổ điển cho đến những sản phẩm ứng dụng công nghệ tối tân nhất, từ những sản phẩm loa di động bluetooth Soundlink Micro có giá 2,59 triệu đồng cho đến dàn Lifestyle 650 với giá 110 triệu đồng…
Dù có diện tích nhỏ nhưng Mai Nguyên cũng thiết kế phòng “test” riêng dành cho những hệ thống âm thanh. Ông Mai Nguyên nói thêm: “Đây sẽ là nơi cập nhật những dòng sản phẩm mới của Bose để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm sản phẩm của khách hàng. Không chỉ có những sản phẩm cá nhân và gia đình, cửa hàng Bose của Mai Nguyên còn kinh doanh những sản phẩm cho mô hình khách sạn, nhà hàng, resort…”.
Đây là cửa hàng âm thanh chuyên dụng đầu tiên của Mai Nguyên “bắt tay” với một đối tác lớn như Bose. Sắp tới, theo lời ông Nguyên, Mai Nguyên sẽ còn có những cửa hàng chuyên doanh các sản phẩm âm thanh với các thương hiệu Harman Kardon, JBL…
Ông Nguyên nói: “Năm 2018 là một năm khó khăn cho các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực thiết bị di động. Mặc dù các hãng sản xuất liên tục tung ra những sản phẩm mới nhưng vì mức độ cạnh tranh khốc liệt, nhất là các hãng đến từ Trung Quốc đã làm hàng loạt thương hiệu đã từng nổi danh trong làng smartphone phải từ bỏ cuộc chơi ở thị trường Việt Nam. Việc Mai Nguyên mở ra hướng kinh doanh các thiết bị âm thanh nổi tiếng bằng những cửa hàng độc lập là bước chuyển đổi kinh doanh của công ty dù phải đối mặt với những khó khăn của nhóm sản phẩm được tôi đánh giá là “siêu ngách”. Nhưng buộc phải chuyển đổi nếu muốn tồn tại trong ngành hàng bán lẻ công nghệ hiện nay”.
Trong năm 2018, Mai Nguyên đã làm mới toàn bộ các cửa hàng, thay đổi logo và nội thất, trưng bày đồng nhất theo mô hình mới: thiết bị di động – âm thanh và thiết bị công nghệ thay vì chỉ nhấn mạnh vào nhóm thiết bị di động như trước đây. Hiện Mai Nguyên có 5 cửa hàng mang tên Mai Nguyên, 3 cửa hàng SES (Samsung Experience Store) hợp tác với Samsung Việt Nam và 1 của hàng hợp tác với Bose vừa đi vào hoạt động tối qua.
Tin và ảnh: Trọng Hiền (theo TGTT)
Ý kiến của bạn về bài viết
Không có chức năng bình luận cho bài viết này